สุริยคติกาล วันที่ 18 กรกฎาคม พ.ศ. 2565 ค.ศ. 2022 จันทรคติกาล ตรงกับวันจันทร์ แรม 5 ค่ำ เดือน 8 ปีขาล จัตวาศก จุลศักราช 1384 อาทิตย์อุทัย เวลา 05.58 น. เที่ยงจริง เวลา 12.24 น. อาทิตย์ตก เวลา 18.49 น.จันทร์ขึ้น เวลา 22.28 น.

วันนี้ เวลา 00.00-17.30 น. ดาวจันทร์เสวยปุรพภัทรบทนักษัตรฤกษ์ที่ 25 ประกอบด้วยเพชฌฆาตแห่งฤกษ์ เพชฌฆาต แปลว่า ผู้ฆ่า เวลา 17.30-24.00 น. ดาวจันทร์เสวยอุตรภัทรบทนักษัตรฤกษ์ที่ 26 ประกอบด้วยราชาแห่งฤกษ์ ราชา แปลว่า พระเจ้าแผ่นดิน เวลา 00.00-05.59 น.-ห้ามทำการมงคล เวลา 06.00-13.23 น.-ทำการมงคลได้ตามฤกษ์บนหมวดเพชฌฆาตฤกษ์ เวลา 13.24-24.00 น.-ห้ามทำการมงคล ทิศที่เป็นมงคล-ตะวันตกเฉียงใต้ ทิศอัปมงคล-ตะวันออกเฉียงเหนือ สีประจำวัน-ขาว สีสิริมงคล-ดำ ม่วงแก่ เทา สีอัปมงคล-แดง แดงส้ม ราศีที่ดาวศรีสถิต-มังกร ราศีที่ดาวกาลีสถิต-กรกฎ

เกิดวันนี้ เด็กชาย จะเป็นคนรักอิสระ ชอบสังคมและเพื่อนฝูง ถูกชักจูงได้ง่าย เยาว์วัยอยู่ในอ้อมอกพ่อแม่สำราญดี เติบใหญ่ปีกกล้าขาแข็งจะต้องออกหากินด้วยลำแข้งของตนเอง จะได้เป็นที่พึ่งของญาติพี่น้อง คบคนใกล้ชิดเสมือนญาติ เป็นผู้มีศิลปะวิชาการต่าง ๆ มีกำลังใจเข้มแข็ง มีปฏิภาณในความรู้ต่าง ๆ รอบตัว ปราดเปรียวแคล่วคล่องว่องไว เด็กหญิง เยาว์วัยรู้จักรับผิดชอบ จะเป็นหญิงที่เข้มแข็ง รักสวยรักงาม ชอบการประดิษฐ์และการฝีมือต่าง ๆ ชอบการสมาคม พูดเก่ง จิตใจสูง มีความเฉลียวฉลาดไหวพริบปฏิภาณดี ชอบการศึกษาหาความรู้ เป็นที่รักของคนที่ได้พบเห็น มีผู้ให้ความเมตตาเกื้อหนุน ครอบครัวมีความสุข

เกิดวันอาทิตย์ คนรักสามารถปรับความเข้าใจกันได้ จะมีการเดินทางไปร่วมกิจกรรมสำคัญ มีโอกาสได้รู้จักกับบุคคลแปลกหน้า มีรายได้จากงานประจำและรายได้พิเศษ จะมีคนมาหยิบยืมเงินทอง จะได้คบหาสมาคมกับเพศตรงข้าม จะได้พบพี่น้องเพื่อนฝูงที่พลัดพรากจากกัน ควรดูแลคนในครอบครัวให้ดี มีการฟื้นฟูสุขภาพ

เกิดวันจันทร์ ความรักเป็นโอกาสดีที่จะประกาศความสัมพันธ์กัน ควรนำคนรักไปเปิดเผยในสังคมและรับฟังคำแนะนำของคนรอบข้างไว้บ้าง การตรงต่อเวลา การรับผิดชอบต่อการงานทำให้ประสบความสำเร็จ ควรระวังอุบัติเหตุ จะเกิดศัตรูเพราะเหตุเล็กน้อย แต่ศัตรูเก่าจะมาขอคืนดี มีความกระตือรือร้นในการทำงาน

เกิดวันอังคาร คนรักมีโอกาสเดินทางร่วมกัน ทำให้เข้าใจกันมากขึ้น จะมีเพื่อนใหม่เพิ่มขึ้น เป็นคนต่างอายุและมีเกียรติในสังคม ท่านกำลังมีคู่แข่งที่เป็นคนใกล้ชิด ระวังอุบัติเหตุจากของร้อนของมีคม ระวังบุตรบริวารจะแสดงอารมณ์เข้าใส่ คิดมากเรื่องการเงิน มีเรื่องจำเป็นต้องใช้เงิน ระวังคนใกล้ตัวจะสร้างปัญหาให้เดือดร้อน ควรปรับความเข้าใจกับคนรอบข้างให้ดี

เกิดวันพุธ การค้ำประกันบุคคลหรือทรัพย์สินควรหลีกเลี่ยงหรือปฏิเสธเสียเลยจะดีกว่า เพราะจะนำความเดือดร้อนในภายหลัง มีโอกาสได้ทำงานสังคมมากขึ้น มีผู้ใหญ่คอยให้การช่วยเหลือ ควรรักษามาตรฐานการทำงานที่ดีเอาไว้ ปัญหาทั้งหลายจะปลดเปลื้องคลี่คลาย จะได้คู่ครองคนรักมิตรสหาย บุตรบริวารจะมีการเดินทาง ระวังจะถูกหลอกลวง มีการปะทะคารมเรื่องความรักเพราะเหตุเล็กน้อย

เกิดวันพฤหัสบดี มีโอกาสได้ใช้ความรู้ความสามารถอย่างเต็มที่ ไม่ควรเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็วตามการยั่วยุของเพื่อนฝูงที่อยากให้เปลี่ยนแปลงโดยไม่รู้แนวทางอนาคต จะได้เข้าร่วมพิธีสำคัญ มีโอกาสได้พบปะผู้คนมากมาย ระวังจะมีปัญหากับเพศตรงข้าม คิดมากเรื่องคู่ครองคนรัก จะถูกกล่าวโทษเรื่องรัก ๆ ใคร่ ๆ มีการเดินทาง มีความขยันหมั่นเพียรในการทำงาน

เกิดวันศุกร์ เอกสารทางการเงินควรตรวจดูให้เรียบร้อย จะมีคู่แข่งเข้ามาขอคืนดีกับท่าน จะได้ศึกษาอบรมเพิ่มเติม ควรรักษาผลงานเก่า ๆ และวิถีทางเก่า ๆ เอาไว้ให้ดี การเงินมีลู่ทางแจ่มใส ระวังสิ่งของตกหล่นสูญหาย กล่าวสิ่งใดคนมักเชื่อฟัง ปัญหาต่าง ๆ ที่มีอยู่จะคลี่คลายไปเอง ควรรับฟังความคิดเห็นของคนรอบข้างบ้าง

เกิดวันเสาร์ การใช้จ่ายควรประหยัดและเก็บออมไว้บ้าง มีการจัดเอกสารหนังสือสำคัญให้เข้าที่เข้าทาง ระวังจะมีปากเสียงกับเพื่อนร่วมงาน ระวังจะมีเรื่องผิดใจกับคนใกล้ชิด วิตกกังวลด้วยเรื่องเก่า ๆ มีทรัพย์สินควรรักษาไว้ให้ดี การเจรจาประสบความสำเร็จ การงานมีลู่ทางแจ่มใส จะได้รับมอบหมายให้ทำงานสำคัญ.