“เดลินิวส์” พาไปเปิดดวงชะตากับคอลัมน์ “ดวง-ฮวงจุ้ย-โหงวเฮ้ง…เซ็งลี้ฮ่อ” เสาร์นี้ทางซินแส-อาจารย์สถาบันศาสตร์แห่งชีวิตฯ พยากรณ์ “ดวงผู้ชาย 12 นักษัตร ช่วง 7 ส.ค. 2565-6 ก.ย. 2565” เพื่อเตรียมไว้ประกอบการตัดสินใจทำกิจกรรมอาชีพการงาน ดังนี้

ผู้ชายปีชวด ชีวิตเริ่มมีการพลิกผันเปลี่ยนแปลงไปในทิศทางที่ดีมาก ๆ เปลี่ยนจากหลังมือเป็นหน้ามือ มีความลงตัวกับสถานการณ์พอดี การติดต่อธุรกิจและเจรจาจะได้รับความร่วมมือดี และได้รับการสนับสนุนจากผู้หลักผู้ใหญ่ การเงินมีสภาพคล่องตัวดีขึ้นและต่อเนื่อง

ผู้ชายปีฉลู ธุรกิจการงานที่ต้องรับผิดชอบอยู่จะสะดุดหรือติดขัดช่วงหนึ่ง แต่อย่าใจร้อนกระทำการใด ๆ ให้ทบทวนในหลายส่วน ค่อย ๆ คิดแก้ปัญหาไปทีละจุด ปัญหาที่คั่งค้างจะคลี่คลาย สถานการณ์ภารกิจการงานราบรื่น รวมถึงการเงินดีขึ้นตามลำดับ ห้ามใช้จ่ายนอกลู่นอกทาง

ผู้ชายปีขาล โชคลาภและโชคดีกำลังจะเข้ามา โบราณว่าน้ำขึ้นให้รีบตัก ดวงกำลังขึ้น ตั้งใจหรือตัดสินใจจะดำเนินการทำสิ่งใดให้รีบจัดการในช่วงนี้ แล้วจะราบรื่นและมีโอกาสสำเร็จสูง ด้านการเงินเดินสะพัดดี มีโอกาสรับทรัพย์หลายทาง เพื่อความไม่ประมาท ควรมีเก็บไว้บ้างจะดีมาก

ผู้ชายปีเถาะ คิดดำเนินการเรื่องสำคัญ ๆ ต้องคิดและไตร่ตรองเป็นพิเศษก่อนตัดสินใจ เพราะมีโอกาสสำเร็จ แต่ขณะเดียวกันก็มีโอกาสผิดพลาดด้วย ห้ามไปลงทุนทำอะไรในสิ่งที่ไม่ถนัด ด้านการเงินยังไม่มีปัญหาอะไร แต่ก็ควรควบคุมรายรับรายจ่ายให้อยู่ในกรอบความพอดี

ผู้ชายปีมะโรง ภารกิจการงานแม้ว่าจะก้าวเดินไปได้ดี แต่อย่าไปฉกฉวยเอาผลประโยชน์ส่วนรวมมาเป็นของส่วนตัว ความเดือดร้อนจะตามมา ผลงานที่ทำไว้เริ่มผลิดอกออกผลสร้างรายได้งาม ๆ สุขภาพกายใจมีความสุขสดชื่น การเงินคล่องตัวดี ต้องเก็บไว้ใช้ในยามฉุกเฉินก็ดี

ผู้ชายปีมะเส็ง กิจการงานที่ต้องรับผิดชอบอยู่เริ่มเข้าที่เข้าทางดีขึ้น สามารถนำเอาผลงานออกมาโชว์ให้ได้เห็น จนเป็นที่ยอมรับของคนจากทุกฝ่าย การเงินยังมีใช้จ่ายสบายมือ ห้ามสุ่มเสี่ยงกับการพนัน มีแต่เสียกับเสีย คนโสดจะเจอคนที่รู้ใจ สุขภาพสมบูรณ์แข็งแรงดี เดินทางไกลได้ลาภ

ผู้ชายปีมะเมีย กำลังอยู่ในช่วงชิลชิล สบาย ๆ จะดำเนินการทำเรื่องอะไรก็ราบรื่นไร้อุปสรรค ผลงานก็มักเข้าตากรรมการ โชคลาภเข้ามาไม่ทันตั้งตัว เพราะเป็นที่ฟ้าเปิดทาง ทำให้มีการแปรเปลี่ยนที่ดีกว่าเดิม การเงินความคล่องตัวสูง ความรักมองตารู้ใจ สุขภาพแข็งแรง เดินทางมีสวัสดิภาพ

ผู้ชายปีมะแม มรสุมถาโถมเข้ามาในวงจรชีวิตอย่างต่อเนื่อง ส่งผลให้ธุรกิจการงานที่ดำเนินอยู่ขลุกขลักติดขัดและมีปัญหาให้ต้องปวดหัว ก็ขอให้อดทนและใจเย็น พยายามแก้ไขปัญหาอย่างมีสติ ความรักควรห่าง ๆ กันชั่วคราวจะดีกว่า การเงินมีรั่วไหลหลายทาง ควรใช้จ่ายประหยัด

ผู้ชายปีวอก เป็นช่วงที่ดีของผู้ชายปีวอก จะดำเนินการทำอะไรก็เริ่มมีความพร้อมในแทบทุกด้าน และสามารถรับมือกับสถานการณ์ทุกอย่างได้เป็นอย่างดี ผลงานที่เคยทำไว้เริ่มโดดเด่นเป็นที่ยอมรับ ความรักสดใสแข็งแรงดี ให้ระวังเรื่องเจ็บไข้ได้ป่วย การเงินเริ่มไหลลื่นเข้ามาดีระดับหนึ่ง

ผู้ชายปีระกา เมื่อฟ้าเปิดก็ต้องรีบฉกฉวยโอกาสให้เป็นประโยชน์ คิดทำภารกิจอะไรใหม่ ๆ มักได้รับการตอบรับดีทั้งจากธุรกิจการงานโดยมิได้คาดหมาย ความรักช่วงนี้มีความเข้าอกเข้าใจกันเป็นอย่างดี เมื่อดวงดีก็ย่อมส่งผลถึงการเงินดีตามไปด้วย ช่วงนี้การเงินคล่องตัวดีมาก

ผู้ชายปีจอ สถานการณ์เรียกได้ว่าเป็นช่วงที่กลาง ๆ ไม่ดีไม่เสีย ภารกิจการงานยังคงสามารถทำไปได้เรื่อย ๆ จะไม่หวือหวาแต่ก็ไม่ขลุกขลักติดขัด การงานที่ยังมีอุปสรรค ก็จะมีคนเข้ามาช่วยสะสาง คนรักครอบครัวก็จะมีความสงบสุขดี การเงินช่วงนี้อาจจะตึง ๆ มือ แต่ก็มีคนยื่นมือมาช่วยเหลือ

ผู้ชายปีกุน จังหวะชีวิตเป็นช่วงขาขึ้นสลับขาลง จึงไม่ควรขยับขยายธุรกิจ หรือเริ่มงานใหม่ที่ตัวเองไม่มีชำนาญหรือความถนัด เพราะอาจจะได้ไม่คุ้มเสีย ก่อนดำเนินการทำอะไรควรศึกษาและวางแผนงานให้ดีก่อน การเงินแม้จะเดินสะพัดดี แต่การใช้จ่ายแบบไร้เหตุผลก็มีเยอะเช่นกัน

ส่วนในครั้งหน้า พบกับดวงอาชีพในเดือนกรกฎาคม แต่ละนักษัตรเหมาะกับงานแบบไหน จะเป็นอย่างไรบ้างนั้น.. ต้องห้ามพลาด ใน “เปิดดวงชะตาภาพรวมเดือนกันยายน ใครจะทำงานอะไรต้องดู!” ในสัปดาห์สุดท้ายทุกๆ สิ้นเดือน… ห้ามพลาด!….

ขอบคุณข้อมูลจาก สถาบันศาสตร์แห่งชีวิตฯ ซินแสภาณุวัฒน์ และ อ.สุวิมล พันธุ์วิชาติกุล