เรียนคุณหมอ ดร.โอ สุขุมวิท 51 ที่เคารพ

ปัจจุบันผมอายุ 54 ปี น้ำหนัก 90 กก. ส่วนสูง 165 ซม. รูปร่างค่อนข้างอ้วน มีโรคประจำตัวความดันโลหิตสูง ช่วงปีที่แล้วพบว่ามีระดับไขมันในเลือดสูงตามมาด้วย เข้ารักษากับหมอและหมอให้ยามาทานตอนนี้กินยาอย่างต่อเนื่อง ก่อนหน้านี้สามารถปฏิบัติทางเพศไม่เคยขาดตกบกพร่องเลย แต่มาช่วง 3-4 เดือนมานี้ พบว่าการแข็งตัวของอวัยวะเพศถดถอย ถึงจะแข็งพอสอดใส่ได้ไม่ถึง 1 นาทีก็อ่อนตัวลงอย่างดื้อ ๆ และมักจะมีอาการหลั่งไวตามมาด้วย และส่วนมากมักจะไม่ถึงจุดสุดยอด ทำให้เห็นใจภรรยามาก เคยไปซื้อฮอร์โมนเพศชายจากร้านขายยามาทานแต่ก็ไม่ได้ผล ไปพบหมอที่โรงพยาบาลหมอให้ยามากิน เวลากินยาทีไรจะมีอาการปวดหัวมาก จึงหยุดกินยาตัวดังกล่าวไป สุดท้ายจึงตัดสินใจมาพบหมอโอเพื่อจะขอคำแนะนำ

ด้วยความเคารพ

วิษิต 54

ตอบ วิษิต 54

โรคความดันโลหิตสูงเป็นโรคประจำตัวของชายที่มีความเครียดบ่อย ๆ ยิ่งในชายที่ขาดการออกกำลังกายสม่ำเสมอก็จะเพิ่มอันตรายจากโรคความดันโลหิตสูงได้มากจึงต้องควบคุมด้วยการทานยาควบคุมเป็นประจำ แต่ถ้ารู้จักแบ่งเวลามาออกกำลังกายมากพอ ก็จะแก้ไขโรคความดันโลหิตสูงได้ในระดับหนึ่ง บางคนมีใจสู้ใช้เวลาออกกำลังกายมากขึ้น 1 ชั่วโมงต่อวัน ก็สามารถเอาชนะโรคนี้ได้โดยไม่ต้องกินยาเลยก็มี โรคไขมันในเลือดสูง ต้องลดอาหารจำพวกเนื้อสัตว์ลงบ้างร่วมกับออกกำลังกายอย่างเอาจริงเอาจังสู้ตายจึงจะเอาชนะได้ อาการอีดีจะแสดงออกเมื่อเส้นเลือดฝอยที่ไปเลี้ยงกล้ามเนื้อเพศเกิดการตีบตันจนเลือดหมุนเวียนไม่พอที่จะไปกักเลือดให้คั่งพอ การแข็งตัวก็น้อยลงตามมา ล้วนแต่เป็นปัญหาที่จะต้องพบแพทย์โดยตรง

ปัจจุบันมีวิทยาการใหม่ที่ใช้คลื่นความถี่ต่ำไปกระตุ้นอวัยวะเพศโดยอาศัยหลักการเดียวกันกับเครื่องสลายนิ่วแต่ใช้คลื่นความถี่ต่ำซึ่งหลักการนี้จะสามารถทำให้ผนังหลอดเลือดที่ถูกทำลายมาเป็นเวลานานจากการมีไขมันไปพอกเกาะสะสม มีน้ำตาลในเลือดสูงมาเป็นเวลานาน ๆ เกิดการสร้างตัวเองขึ้นมาใหม่ความยืดหยุ่นดีขึ้น และมีปริมาณเส้นเลือดฝอยที่กล้ามเนื้อเพศเพิ่มมากขึ้น เวลาเกิดการกระตุ้นทางเพศที่เพียงพอเลือดจะถูกส่งเข้าไปในเส้นเลือดฝอยที่องคชาตมีปริมาณจำนวนมากกว่าเดิม การแข็งตัวที่แย่อ่อนแอก็จะกลับมาแข็งแรงเหมือนตอนหนุ่ม ๆ

วิธีนี้ถือเป็นวิธีที่เหมาะรักษาผู้ป่วยอีดีที่มาจากโรคระบบหลอดเลือด การซื้อฮอร์โมนเพศกินเองโดยไม่ได้รับการตรวจจากแพทย์ถือว่าคุณกำลังทำร้ายสุขภาพของตัวเองหากคุณกำลังมีปัญหาเรื่องต่อมลูกหมากอยู่แต่ไม่รู้ตัวเพราะไม่ได้รับการตรวจจากแพทย์เท่ากับคุณกำลังกินยาพิษฆ่าตัวเองไปทีละน้อย ๆ การซื้อยากินเองจึงไม่ขอแนะนำอย่าดื้อต่อจนเสี่ยงอันตรายต่อชีวิตโดยใช่เหตุ.

————————-
ดร.โอ สุขุมวิท 51