เพราะเป็นสวนอาหารเก่าแก่ ถ้าใครไม่ได้ไปที่นี่นานหลายปี กลับไปอีกทีมีร้องว้าววว!!!!! ตื่นตาตื่นใจกับโฉมใหม่ของนาทอง ที่ปรับทั้งชื่อและโฉมเป็น Nathong Terrace Bar and Restaurant (นาทอง เทอเรส บาร์ แอนด์ เรสเทอรองต์)

“นาทอง” แจ้งเกิดมาจากอาหารจีน เปิดบริการมานาน 40 ปี กระทั่งขยับขยายมาให้บริการความอร่อยเป็นอาหารจีน ซีฟู้ด ไทย ฝรั่ง ไม่นับรวมการขยับขยายเป็นพื้นที่แห่งความสุขในชื่อใหม่ที่มีทั้ง คาราโอเกะ ห้องจัดเลี้ยง ที่นั่งโซนต่างๆ ที่มีดนตรีสดบรรเลงให้เพลิดเพลิน พร้อมบรรยากาศสวนสวยด้วยสีเขียวของต้นไม้ และ สายน้ำที่สบายตา สบายอารมณ์ แถมมีมุมถ่ายภาพได้ทุกๆ มุม

เมนูอาหารที่นี่มีให้เลือกเยอะมาก แม่พลอย เริ่มต้นแนะนำ เมนูเย็นตาโฟแห้งทะเลรวม เป็นเมนูซิกเจอร์ดั้งเดิมของที่ร้าน หน้าตาอาจดูธรรมดา แต่อยากบอกว่ารสชาตินั้นกลมกล่อมมาก ปลากะพงนึ่งมะนาวแป๊ะซะ เนื้อปลากระพงสดนุ่มซึมแทรกด้วยรสชาติเปรี้ยวเผ็ดลงตัว ดุกฟูผัดพริกขิง เนื้อปลาดุกฟูกรอบหอมถึงเครื่อง เนื้อปูจัมโบ้ผัดผงกะหรี่ เนื้อปูชิ้นโตเนื้อแน่น หอมกลิ่นเครื่องเทศและรสชาติเข้มข้นดี ข้าวอบสับปะรด มีความหอมหวานสับปะรด กุนเชียง หมูหยอง เสิร์ฟเคียงกับแตงกวา ต้นหอม มะนาว พริกน้ำปลา พอได้สัมผัสรสชาติรับรองได้ว่า หลายคนจะเปิดใจรับเมนูนี้แน่นอน  

แกงคั่วหอยขม ชวนติดใจในรสชาติเครื่องแกงที่เข้มข้น เนื้อเซอร์ลอยด์ย่างจิ้มแจ่ว เนื้อนุ่มหอมเนียนลิ้น ยิ่งจิ้มแจ่วยิ่ง ได้รสชาติถูกปาก ถ้าชอบเมนูเป็ด แนะนำ เป็ดกีตาร์ เนื้อเป็ดย่างหนังกรอบเนื้อนุ่ม เสิร์ฟเคียงด้วยผักสลัด ต้นหอม แตงกวา และพริก พร้อมแผ่นแป้ง และน้ำจิ้มรสออกหวาน

อยากสัมผัสรสชาติอาหารและบรรยากาศ Nathong Terrace Bar and Restaurant  (นาทอง เทอเรส บาร์ แอนด์ เรสเทอรองต์) ลองแวะไป ร้าน เปิดบริการทุกวันตั้งแต่ 11.00-23.30 น. สนใจสอบถามได้ที่โทร. 0-2691-0641-5 พิเศษสำหรับแฟนคอลัมน์เดลินิวส์ชวนชิม หากบอกทางร้านว่าทราบเรื่องราวทางร้านจาก “เดลินิวส์ชวนชิม” จะได้รับส่วนลดค่าอาหาร 5%.

เรื่อง : แม่พลอย / ภาพ : จุมพล นพทิพย์