เหลืออีกไม่กี่วันศึกพรีเมียร์ลีก ฤดูกาล 2022/23 ก็จะเปิดฉากขึ้นแล้วนะครับ โดยหลายทีมเตรียมความพร้อมมาเป็นอย่างดีสำหรับการไล่ล่าความสำเร็จในซีซั่นใหม่ ขณะที่หลายทีมแทบไม่มีความพร้อมใด ๆ เลย แถมยังมีปัญหาวุ่นวายให้แก้ไขกันไม่รู้จักจบสิ้น ซึ่งหนึ่งในนั้นก็คือ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ทีมขวัญใจของแฟนบอลชาวไทยหลายคนนั่นเอง

ฤดูกาลนี้ แมนฯ ยูไนเต็ด เริ่มนับหนึ่งอีกครั้งกับ เอริก เทน ฮาก กุนซือคนใหม่ ที่ก้าวเข้ามาแบกความหวังของสาวกผีแดงแทน โอเล กุนนาร์ โซลชา และ ราล์ฟ รังนิก

เมื่อดูจากผลงานในช่วงปรีซีซั่น ก็ต้องชม เทน ฮาก ว่า เข้ามาช่วยสร้างความเปลี่ยนแปลงในทางที่ดีให้กับ แมนฯ ยูไนเต็ด ได้พอสมควร อย่างน้อยนักเตะอสูรแดงก็ดูจะฟิตขึ้น และมีสไตล์การเล่นที่ชัดเจนขึ้นกว่าเดิม

ทว่าที่ยังเหมือนเดิมก็คือฝ่ายบริหาร โดยเฉพาะผู้ที่มีส่วนรับผิดชอบเรื่องการซื้อขายนักเตะอย่าง ริชาร์ด อาร์โนลด์ ซีอีโอคนใหม่ หรือ จอห์น เมอร์เทอห์ ผู้อำนวยการฟุตบอล ที่ยังทำงานได้อย่างล่าช้า และไร้ประสิทธิภาพเหมือนเดิม

แมนฯ ยูไนเต็ด ชุดนี้ยังมีปัญหาอยู่หลายจุด โดยเฉพาะในตำแหน่งมิดฟลด์ตัวรับ และกองหน้าตัวเป้า ซึ่งตอนนี้มีตัวเลือกแค่แค่ อองโตนี มาร์กซิยาล กับ คริสเตียโน โรนัลโด เท่านั้น แถมรายหลังก็ยังไม่แน่ว่า จะได้อยู่กับทีมต่อไปหรือเปล่าด้วย

จริงอยู่ที่มีนักเตะใหม่ก้าวเข้าสู่ชายคา โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด แล้วถึง 3 คนคือ ไตเรลล์ มาเลเซีย, คริสเตียน อีริคเซน และลิชา มาร์ติเนซ แต่ก็ยังถือว่ายังเกาไม่ถูกที่คันนักยกเว้น มาร์ติเนซ ซึ่งเป็นเซนเตอร์ฮาล์ฟที่มีความเร็ว และคล่องตัว เหมาะกับแท็กติกของ เทน ฮาก 

ส่วนอีก 2 ตำแหน่งที่ยังเป็นปัญหาอย่าง มิดฟิลด์ตัวรับ และหน้าเป้า กลับยังไม่มีวี่แววว่าจะได้ใครเข้ามาเสริม มิหนำซ้ำนักเตะที่ตามจีบมาตลอดทั้งซัมเมอร์อย่าง เฟรงกี เดอ ยอง ก็มีแววว่า จะถูก เชลซี ปาดหน้าคาบไปรับประทานเสียอีกด้วย

นอกจากนี้เกิดวันเหมาะเคราะห์ร้ายเสีย โรนัลโด ไปอีกคนก็บอกได้เลยว่า ไม่ต้องคิดไกลถึงตำแหน่งแชมป์ แค่แย่งอันดับ 4 มาครองก็ดูจะเป็นเรื่องไกลเกินฝันสำหรับ แมนฯ ยูไนเต็ด เสียแล้ว

เว้นเสียแต่ว่า เทน ฮาก จะสำแดงฝีมือการทำทีมระดับโคตรเซียนเหยียบเมฆจนทำให้นักเตะผีแดงชุดปัจจุบันกลายร่างเป็นอสูรร้ายขึ้นมาได้หลังจากเล่นฟุตบอลเพื่อสุขภาพมานานหลายปีเท่านั้น.

แท ยอน