@@@@ เมื่อวันพุธที่ 27 กรกฎาคม 2565 สถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงแคนเบอร์ราได้จัดกิจกรรมเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษา 28 กรกฎาคม 2565 โดยในช่วงเช้า เวลา 10.00 น. น.ส. บุษฎี สันติพิทักษ์ เอกอัครราชทูต ณ กรุงแคนเบอร์ราเป็นประธานในพิธีถวายเครื่องราชสักการะและวางพานพุ่ม พิธีจุดเทียนถวายพระพรชัยมงคล พิธีเจริญพระพุทธมนต์และพิธีทำบุญตักบาตรถวายพระราชกุศล ณ วัดธัมมธโร กรุงแคนเบอร์ราโดยมีหัวหน้าสำนักงานและข้าราชการทีมประเทศไทย ณ กรุงแคนเบอร์ราพร้อมคู่สมรส รวมทั้งประธานและสมาชิกสมาคม Australia-Thailand Association (ATA) แคนเบอร์รา และชุมชนคนไทยเข้าร่วมด้วย  โดยประธานคณะสงฆ์พร้อมด้วยพระเถระชั้นผู้ใหญ่ อนุโมทนา ถวายอดิเรก ทั้งนี้ การจัดพิธีดังกล่าวเป็นไปตามมาตรการด้านสาธารณสุขที่กำหนดโดยออสเตรเลียนแคพิทอลเทร์ริทอรี สำหรับการจัดกิจกรรมในช่วงบ่ายประกอบด้วยพิธีถวายสัตย์ปฏิญาณเพื่อเป็นข้าราชการที่ดีและพลังของแผ่นดิน การลงนามถวายพระพรชัยมงคลและการทำกิจกรรรมจิตอาสาบำเพ็ญสาธารณประโยชน์และบำเพ็ญสาธารณกุศลเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ณ อาคารศาลาไทย สถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงแคนเบอร์รา โดยเอกอัครราชทูตฯ เป็นประธานในพิธีโดยมีหัวหน้าสำนักงานและข้าราชการทีมประเทศไทย ณ กรุงแคนเบอร์ราและคู่สมรสเข้าร่วม

สำหรับกิจกรรมจิตอาสา เอกอัครราชทูต ณ กรุงแคนเบอร์ราพร้อมด้วยหัวหน้าสำนักงานและข้าราชการทีมประเทศไทย ณ กรุงแคนเบอร์ราและคู่สมรสและเจ้าหน้าที่ร่วมกันบริจาคสิ่งของเครื่องใช้ ประกอบด้วย ของใช้ส่วนตัวประจำวัน เครื่องเขียนและของเล่นเด็ก และหนังสือสำหรับผู้ใหญ่ ให้แก่มูลนิธิโรงพยาบาลกรุงแคนเบอร์รา (Canberra Hospital Foundation)

การจัดกิจกรรมเนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษา พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษา 28 กรกฎาคม 2565 ของสถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงแคนเบอร์รา เมื่อวันพุธที่ 27 กรกฎาคม 2565

@@@@ เนื่องในโอกาสครบรอบ 70 ปี การสถาปนาความสัมพันธ์ทางการทูตระหว่างไทยกับออสเตรเลียในปี 2565 และเพื่อเทิดพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษา 28 กรกฎาคม 2565 City of Perth ได้จัดการฉายไฟสีธงชาติไทยบนอาคารที่ทำการนครเพิร์ท (Council House) ระหว่างวันที่ 27 – 28 กรกฎาคม 2565 เวลา 17.30 – 21.00 น. และ ที่ Trafalgar Bridge ในวันที่ 27 กรกฎาคม 2565 ตลอดทั้งคืน มีการแสดงนาฏศิลป์ไทยโดยแผนกนาฏศิลป์ (THAI DANCE Studio PERTH) ของสมาคมภาษาและวัฒนธรรมไทยแห่งรัฐออสเตรเลียตะวันตก (Centre for Thai Language and Culture of Western Australia) ณ อาคารที่ทำการนครเพิร์ท (Council House) การแสดงประกอบไปด้วย (1) การรำเพลงฮักผู้บ่าวอีสานใต้ (ภาคอีสาน) (2) การฟ้อนล่องแม่ปิง (ภาคเหนือ) (3) การรำเพลงรากไทย (ภาคกลาง)

นครเพิร์ฉายไฟสีธงชาติไทยบนอาคารที่ทำการนครเพิร์ท (Council House) และ ที่ Trafalgar Bridge เนื่องในโอกาสครบรอบ 70 ปี การสถาปนาความสัมพันธ์ทางการทูตระหว่างไทยกับออสเตรเลียในปี 2565 และเพื่อเทิดพระเกียรติ ระหว่างวันที่ 27 – 28 กรกฎาคม 2565

@@@@ เมื่อวันที่ 31 กรกฎาคม 2565 น.ส.บุษฎี สันติพิทักษ์ เอกอัครราชทูต ณ กรุงแคนเบอร์รา ร่วมกิจกรรม Tree Planting with Amazing Thailand ร่วมกับ น.ส. ศิถี ตันบุนเต็ก ผู้อำนวยการสำนักงานคณะกรรมการการลงทุนแห่งประเทศไทย (นครซิดนีย์) และ น.ส. สุลัดดา ศรุติลาวัณย์ ผู้อำนวยการสำนักงานการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (นครซิดนีย์)  ในกิจกรรมปลูกป่าจัดโดยสำนักงานการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (นครซิดนีย์) ร่วมกับมูลนิธิ Koala Clancy Foundation กลุ่ม  Minor Hotels บริษัท Oriental Merchants และนาย Michael Smith ณ Mount Rothwell ใกล้กับ You Yangs Regional Parks รัฐวิกตอเรีย เนื่องในโอกาส National Tree Day Australia โดยมีสมาชิกท้องถิ่นภาครัฐจาก Greater Geelong ผู้แทนสายการบิน สื่อมวลชนสายท่องเที่ยว และอาสาสมัครท้องถิ่นรวม 45 ราย เข้าร่วมกิจกรรมปลูกต้นไม้รวม 1,000 ต้น เพื่อฟื้นฟูสภาพป่าและผืนดินให้เป็นธรรมชาติในการสร้างสภาพแวดล้อมให้เอื้อต่อการอนุรักษ์และการดำรงชีวิตของ koalas ไม่ให้สูญหายไป ซึ่งเอกอัครราชทูตฯ ได้กล่าวต้อนรับและขอบคุณผู้เข้าร่วมและสนับสนุนกิจกรรมปลูกต้นไม้ในวันนี้ เพื่อแสดงถึงความมุ่งมั่นของไทยในการส่งเสริมการท่องเที่ยวตามแนวคิด Bio Circular Green (BCG) Model เป้าหมาย Sustainable Development Goals (SDGs) โดยเฉพาะการรับมือกับการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศซึ่งเป็นหน้าที่และความรับผิดชอบของทุกฝ่ายที่จะสร้างความตระหนักรู้และร่วมกันรับผิดชอบในการอนุรักษ์ธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมอย่างยั่งยืนเพื่ออนาคคและชนรุ่นหลังต่อไป ผู้เข้าร่วมกิจกรรมยังได้เรียนรู้ถึงแนวทางส่งเสริมการท่องเที่ยวของไทยภายใต้แนวทาง Responsible Tourism พร้อมทั้งได้นำเสนอแนวคิดท่องเที่ยวสีเขียว (7Greens Concept) การท่องเที่ยวที่ใช้วัตถุดิบท้องถิ่นในการปรุงอาหาร (Conscious Dining) การส่งเสริมการท่องเที่ยวตามวิถีชุมชน (Community-based Tourism) การเผยแพร่การดำเนินการของภาคเอกชนให้เป็น Sustainable Hotels in Thailand ทั้งนี้ ผู้เข้าร่วมกิจกรรมได้รับทราบถึงกิจกรรม Reborn the Nature ซึ่งจะมีขึ้นในวันที่ 8 มิถุนายน 2566 ที่เกาะเต่า จังหวัดสุราษฎร์ธานี เนื่องในโอกาสวันมหาสมุทรโลก โดยได้รับความสนใจจากกลุ่ม Volunteers เป็นอย่างมากที่จะเดินทางไปทำกิจกรรม Voluntourism ที่ไทยในปีนี้และปีหน้า การทำกิจกรรมในวันนี้นอกจากจะส่งเสริมการท่องเที่ยวท้องถิ่นแล้วยังสะท้อนให้เห็นว่าทุกคนมีความรับผิดชอบต่อสังคมที่จะอนุรักษ์สภาพแวดล้อมทางธรรมชาติได้ทุกเมื่อไม่ว่าจะอยู่ในที่ใด

เอกอัครราชทูต ณ กรุงแคนเบอร์รา ร่วมกิจกรรม Tree Planting with Amazing Thailand ร่วมกับสำนักงานคณะกรรมการการลงทุนแห่งประเทศไทย (นครซิดนีย์) และ สำนักงานการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (นครซิดนีย์) เมื่อวันที่ 31 กรกฎาคม 2565

@@@@ เมื่อวันที่ 28 กรกฎาคม – 1 สิงหาคม 2565 (รวม 5 วัน) สถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงแคนเบอร์ราได้จัดกิจกรรมกงสุลสัญจร ที่โรงเรียน Adelaide International School นครแอดิเลดโดยให้บริการรับคำร้องขอทำหนังสือเดินทางอิเล็กทรอนิกส์ (e-passport) การทำบัตรประจำตัวประชาชน และการให้คำปรึกษาด้านการกงสุลอื่น ๆ อาทิ งานนิติกรณ์ ทะเบียนราษฎร และทะเบียนครอบครัว ให้แก่คนไทยในนครแอดิเลดและจากเมืองต่าง ๆ ในรัฐเซาท์ออสเตรเลียและรัฐใกล้เคียง รวมทั้งสิ้น 769 ราย ในโอกาสดังกล่าว คณะเจ้าหน้าที่ฝ่ายกงสุลสัญจรได้ใช้โอกาสดังกล่าวพบปะพูดคุยกับชุมชนคนไทยเพื่อให้ได้รับทราบถึงความเป็นอยู่และทำความรู้จักเพื่อเสริมสร้างเครือข่ายการติดต่อสื่อสารระหว่างสถานเอกอัครราชทูตฯ กับชุมชนไทยในเซาท์ออสเตรเลียในกรณีที่อาจเกิดเหตุฉุกเฉินหรือความจำเป็นเร่งด่วนต่าง ๆ นอกจากนี้ นางสาวตะวัน ลีลาวชิโรภาส ที่ปรึกษา สถานเอกอัครราชทูตฯ พร้อมด้วย นาง Mandy-Jane Giannopoulos กงสุลใหญ่กิตติมศักดิ์ ณ นครแอดิเลด คณะเจ้าหน้าที่ฝ่ายกงสุลสัญจรได้มีโอกาสพบหารือกับนาง Zoe Patterson รัฐมนตรีด้านการท่องเที่ยวและกิจการพหุวัฒนธรรมประจำรัฐเซาท์ออสเตรเลีย และนาง Jing Lee รองผู้นำฝ่ายค้านในสภานิติบัญญัติของรัฐเซาท์ออสเตรเลีย ในฐานะรัฐมนตรีเงาด้านกิจการพหุวัฒนธรรมประจำรัฐเซาท์ออสเตรเลีย เพื่อแนะนำตัวและแสวงหาแนวทางส่งเสริมและสนับสนุนกิจกรรมคนไทยในรัฐเซาท์ออสเตรเลียซึ่งมีมาอย่างต่อเนื่อง ในการนี้นาง Mandy-Jane Giannopoulos กงสุลใหญ่กิตติมศักดิ์ ณ นครแอดิเลด สมาคมคนไทย และโรงเรียน Adelaide International School ได้ให้การสนับสนุนการเตรียมการเป็นอย่างดี ซึ่งเอื้ออำนวยให้ชุมชนคนไทยได้เข้ารับการบริการกงสุลสัญจรด้วยดี โดยปฏิบัติตามมาตรการรักษาสุขอนามัย เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ส่งผลการดำเนินกิจกรรมกงสุลสัญจรให้สำเร็จลุล่วง

สถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงแคนเบอร์ราได้จัดกิจกรรมกงสุลสัญจร ที่โรงเรียน Adelaide International School นครแอดิเลดโดยให้บริการรับคำร้องขอทำหนังสือเดินทางอิเล็กทรอนิกส์ การทำบัตรประจำตัวประชาชน และการให้คำปรึกษาด้านการกงสุลอื่น ๆ

@@@@ ประกาศสถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงแคนเบอร์รา เรื่อง การให้บริการกงสุลสัญจร ณ นครโฮบาร์ต รัฐแทสเมเนีย

ระหว่างวันที่ 3 – 4 กันยายน 2565 สถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงแคนเบอร์รา มีกำหนดเดินทางไปให้บริการกงสุลสัญจร และรับคำร้องขอมีหนังสือเดินทางอิเล็กทรอนิกส์ (e-passport)  ที่นครโฮบาร์ต รัฐแทสเมเนีย โดยมีรายละเอียดดังต่อไปนี้ 1.กำหนดการให้บริการกงสุลสัญจร ในวันเสาร์ที่ 3 และวันอาทิตย์ที่ 4 กันยายน 2565 (วันเสาร์ – วันอาทิตย์) เวลา 09.00 – 17.00 น. 2. สถานที่ โรงแรม Best Western Hobart เลขที่ 156 Bathurst St, Hobart TAS 7000 3. ประเภทบริการกงสุลสัญจร การรับคำร้องหนังสือเดินทางอิเล็กทรอนิกส์ สามารถให้บริการรับคำร้องขอมีหนังสือเดินทางอิเล็กทรอนิกส์ได้ไม่เกิน 120 คน/วัน การรับคำร้องนิติกรณ์และงานทะเบียนราษฎร ให้บริการรับคำร้องเท่านั้น 4. การสำรองนัดหมาย จองคิวในระบบออนไลน์ล่วงหน้า โดยเลือกสำรองนัดหมายผ่านทางลิงค์ในระบบออนไลน์ได้ที่ https://bit.ly/3by7fxQ ตั้งแต่วันจันทร์ที่ 8 สิงหาคม 2565 เวลา 10.00 น. (เวลาท้องถิ่น ณ นครโฮบาร์ต) จนกว่า จะครบตามจำนวนที่กำหนด หลังจากท่านสำรองคิวสำเร็จแล้ว โปรดถ่ายภาพ (แคพ) หน้าจอของการสำรองคิวเพื่อใช้สำหรับการยืนยันการสำรองคิวในวันที่กำหนดนัดหมายด้วย ทั้งนี้ การสำรองนัดหมายจะสมบูรณ์เมื่อท่านได้รับอีเมล์แจ้งยืนยันการนัดหมายจากสถานเอกอัครราชทูตฯ (โปรดเช็คในกล่อง inbox, spam หรือ junk mail ของท่านด้วย) เพื่อเป็นการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 สถานเอกอัครราชทูตฯ ขอสงวนสิทธิให้บริการรับคำร้องขอทำหนังสือเดินทาง ให้กับผู้ที่ได้สำรองนัดหมายผ่านระบบออนไลน์ล่วงหน้าก่อนผู้ที่ walk in

@@@@ สำนักงานผู้ดูแลนักเรียน (สนร.) เปิดรับสมัครผู้สนใจเข้ารับการคัดเลือกเพื่อบรรจุเป็นลูกจ้างชั่วคราวในต่างประเทศ ตำแหน่งผู้ช่วยดำเนินการด้านการศึกษาและวิชาการ (เจ้าหน้าที่การศึกษา) โดยสามารถขอรับใบสมัครได้ที่ http://www.ocsc.org.au/  หรือ [email protected] และยื่นใบสมัครพร้อมหลักฐานประกอบการสมัคร ภายในวันศุกร์ที่ 2 กันยายน 2565 เวลา 17.00 น.GMT+10:00 ทางไปรษณีย์อิเล็กทรอนิกส์ [email protected]  โดยสามารถเข้าไปดูรายละเอียดการสมัครงานได้ที่ Website สนร. http://www.ocsc.org.au/site/?p=3547

@@@@ เมื่อวันที่ 28 กรกฎาคม 2565 กงสุลใหญ่ ณ นครซิดนีย์ ได้เข้าร่วมกิจกรรมชักจูงการลงทุนของสำนักงานเศรษฐกิจการลงทุน ณ นครซิดนีย์ โดยได้กล่าวเปิดงานสัมมนา Thailand Board of Investment’s Bio Circular Green Economy Seminar โดยได้แจ้งถึงนโยบายของไทยในการนำโมเดล Bio-Circular-Green economy ไปขับเคลื่อนการพัฒนา โดยส่งเสริมการลงทุนที่นำเทคโนโลยี นวัตกรรม มาผสมผสานกับโมเดล BGG ในสาขาเป้าหมาย อาทิ การเกษตร สุขภาพและการแพทย์ พลังงานเคมีภัณฑ์ และการท่องเที่ยว โดยได้พัฒนาพื้นที่ EEC เพื่อรองรับการลงทุนในอุตสาหกรรมแห่งอนาคต เตรียมความพร้อมโครงสร้างพื้นฐานการคมนาคมขนส่ง ตลอดจนการเพิ่มมาตรการอำนวยความสะดวกต่าง ๆ ให้แก่นักลงทุน รวมทั้งด้านวีซ่า

การจัดกิจกรรมครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อชักจูงการลงทุนในกลุ่มอุตสาหกรรมเป้าหมาย ได้แก่ กลุ่มอุตสาหกรรม BCG อุตสาหกรรมดิจิทัล การศึกษา การแพทย์และสุขภาพ จากประเทศออสเตรเลีย โดยมี นายวิรัตน์ ธัชศฤงคารสกุล ที่ปรึกษาด้านการลงทุน จากสำนักงานคณะกรรมการส่งเสริมการลงทุน เป็นหัวหน้าคณะ ภายในงานสัมมนามีการบรรยายในหัวข้อ – There are Countless Reasons to Invest in Thailand: Opportunities in Thailand’s BCG Economy โดยคุณวิรัตน์ ธัชสฤงคารสกุล ที่ปรึกษาด้านการลงทุน – Why Thailand: A Prime Destination for Investment โดย ม.ล. ลักษสุภา กฤดากร, President, AustCham Thailand และ Mr. Douglas Blunt, President, Australian Thailand Business Council (ATBC) – BCG Economy Success Stories โดยคุณเจีย พูนธนสมบัติ จากกลุ่มบริษัทมิตรผล ซึ่งลงทุนในธุรกิจน้ำตาล และพลังงานไฟฟ้าจากชีวมวล ที่ประเทศออสเตรเลียในนามบริษัท MSF Sugar และ Mr. Robert Harvey จากบริษัท Ridley Corporation จากประเทศออสเตรเลียซึ่งมีการลงทุนและประกอบธุรกิจด้านวิจัยและพัฒนา และผลิตอาหารสัตว์ ในประเทศไทย

การจัดกิจกรรมชักจูงการลงทุนของสำนักงานคณะกรรมการส่งเสริมการลงทุน ที่ประเทศออสเตรเลียครั้งนี้ ได้รับความร่วมมือเป็นอย่างดีจากหน่วยงานภาครัฐและเอกชนของประเทศออสเตรเลีย และประเทศไทย รวมถึงสถานกงสุลใหญ่ ณ นครซิดนีย์ และทีมประเทศไทย นับเป็นการเดินทางมาจัดกิจกรรมเป็นครั้งแรกหลังจากสถานการณ์แพร่ระบาดของไวรัสโคโรนาเริ่มคลี่คลาย และเป็นโอกาสเริ่มดำเนินการตามแผนขยายการลงทุนในต่างประเทศอีกครั้งหลังจากที่ภาคธุรกิจต้องชะลอแผนการลงทุนในตั้งแต่ปี  2563-25642 ที่ผ่านมา

สำนักงานเศรษฐกิจการลงทุน ณ นครซิดนีย์ ได้จัดงาน Thailand Board of Investment’s Bio Circular Green Economy Seminar กิจกรรมชักจูงการลงทุนในกลุ่มอุตสาหกรรมเป้าหมาย ได้แก่ กลุ่มอุตสาหกรรม BCG อุตสาหกรรมดิจิทัล การศึกษา การแพทย์และสุขภาพ

@@@@ โรงเรียนสอนภาษาไทยชุมชน Illawara จะเปิดให้ผู้ปกครองเข้าร่วมชมและทำกิจกรรม พร้อมพบปะพูดคุยกับคณะกรรมการนักเรียนในวันเสาร์ที่ 6 สิงหาคม 2565 เวลา 12.00-15.00 น. ณ Illawara Thai School (Towradgi School, Carters Lane, Fairy Meadow, NSW 2518) และในวันเดียวกันนี้ สถานกงสุลใหญ่ ณ นครซิดนีย์ จะให้บริการกงสุลสัญจร เวลา 10.00-15.00 น. ท่านที่ประสงค์จะเข้ารับบริการ โปรดกรอกแบบแสดงความประสงค์เข้ารับบริการที่ลิงค์ bit.ly/consularwollongong ท่านสามารถมาทำหนังสือเดินทาง บัตรประจำตัวประชาชน สูติบัตร รับรองเอกสาร หนังสือยินยอม หนังสือมอบอำนาจ ผ่อนผันทหาร และปรึกษาปัญหาด้านกงสุลอื่น ๆ ทั้งนี้ กรุณาเตรียมเอกสาร และหลักฐานต่าง ๆ ให้ครบถ้วน (ตรวจสอบเอกสารประกอบคำร้องบริการได้ที่ sydney.thaiembassy.org)

@@@@ เมื่อวันที่ 30 กรกฏาคม 2565 นายชาลี กาญจนกุญชร รองกงสุลใหญ่ ณ นครซิดนีย์ เข้าร่วมพิธีเปิดงานฉายภาพยนตร์ไทย “บุพเพสันนิวาส 2” ที่โรงภาพยนตร์ event cinema สาขา George street ใจกลางนครซิดนีย์ ซึ่งจัดโดยบริษัท Diamond organiser โดยมีนายนริศโรจน์ เฟื่องระบิล อดีตเอกอัครราชทูต ณ กรุงบัวโนสไอเรส ประเทศอาร์เจนตินาเข้าร่วมเป็นประธานในพิธีเปิดครั้งนี้ด้วย 

“บุพเพสันนิวาส 2” ได้รับกระแสตอบรับที่ดีจากชาวไทยในซิดนีย์เป็นอย่างมาก โดยบรรยากาศภายในงานเต็มไปด้วยพี่น้องชาวไทยแต่งกายชุดไทยสวยๆ กันอย่างมากมาย เรียกได้ว่าเป็นภาพที่ประทับใจที่เหล่าคนไทยได้ร่วมกันใส่ชุดไทยมาชมภาพยนตร์ไทยในครั้งนี้

นายชาลี กาญจนกุญชร รองกงสุลใหญ่ ณ นครซิดนีย์ เข้าร่วมพิธีเปิดงานฉายภาพยนตร์ไทย “บุพเพสันนิวาส 2” ที่โรงภาพยนตร์ event cinema สาขา George street ใจกลางนครซิดนีย์ ซึ่งจัดโดยบริษัท Diamond organiser เมื่อวันที่ 30 กรกฏาคม 2565

@@@@ สถานกงสุลใหญ่ ณ นครซิดนีย์ ขอแสดงความยินดีกับน้องโดนัท ผู้คว้าตำแหน่ง Miss Mardi Gras International Queen 2022 และน้องๆ ตัวแทนจากประเทศไทยที่คว้ารางวัลในการประกวด ดังนี้ น้องซาร่า รางวัลรองชนะเลิศอันดับ 1 น้องริต้า รางวัลรองชนะเลิศอันดับ 2 น้องวาเลนไทน์ รางวัล Miss Triangle Princess น้องกวาง รางวัล Miss Charity ในโอกาสนี้ นางหัทยา คูสกุล กงสุลใหญ่ ณ นครซิดนีย์ ได้เป็นเจ้าภาพเลี้ยงอาหารกลางวันแก่ทีมประกวดพร้อมทั้งกล่าวชื่นชมที่น้อง ๆ เตรียมการเพื่อมาเข้าร่วมแข่งขันในนามของประเทศไทยและช่วยสร้างชื่อเสียงให้แก่ประเทศไทย

ขอแสดงความยินดีกับน้องโดนัท ผู้คว้าตำแหน่ง Miss Mardi Gras International Queen 2022 และน้องๆ ตัวแทนจากประเทศไทยที่คว้ารางวัลในการประกวดและช่วยสร้างชื่อเสียงให้แก่ประเทศไทย

@@@@ เมื่อวันที่ 29 กรกฏาคม 2565 นายชาลี กาญจนกุญชร รองกงสุลใหญ่ ณ นครซิดนีย์  น.ส.ศิถี ตันบุนเต็ก ผอ. BOI สำนักงานซิดนีย์ และนายวิรัตน์  ธัชศฤงคารสกุล ที่ปรึกษาด้านการลงทุน BOI ได้เยี่ยมชมและรับฟังบรรยายจากผู้บริหารบริษัทในเครือ Linfox เกี่ยวกับการดำเนินงานของบริษัท Linfox ใน อต. และ ปทท. รวมถึงดูงานด้านโลจิสติกส์ที่คลังสินค้า BevChain เขตโอเบิร์น

บริษัท Linfox เป็นบริษัทชั้นนำด้านการขนส่งสินค้าของออสเตรเลียและเอเชียแปซิฟิกที่ใช้ระบบ Smart Logistic มีสาขาอยู่ 9 ประเทศ ให้บริการด้านการขนส่งสินค้า เช่น อาหาร ยา เครื่องดื่ม น้ำมัน ทั้งทางรถและทางรถไฟ  บริษัท Linfox ได้ลงทุนในประเทศไทย ซึ่งเป็นตลาดที่ใหญ่ที่สุดในเอเชีย ตั้งแต่ปี 1993 ให้บริการร้านค้าและร้านอาหารกว่า 4,000 แห่ง บริษัท Linfox ได้นำระบบ PowerStore Pallet Shuttle มาใช้กับคลังสินค้า BevChain ซึ่งเป็นคลังสินค้าประเภทเครื่องดื่ม และได้รับรางวัล The Australian Supply Chain and Logistics Awards ปี 2022 ในสาขา Supply Chain Management

นายชาลี กาญจนกุญชร รองกงสุลใหญ่ ณ นครซิดนีย์  น.ส.ศิถี ตันบุนเต็ก ผอ. BOI สำนักงานซิดนีย์ และนายวิรัตน์ ธัชศฤงคารสกุล ที่ปรึกษาด้านการลงทุน BOI ได้เยี่ยมชมและรับฟังบรรยายจากผู้บริหารบริษัทในเครือ Linfox เมื่อวันที่ 29 กรกฏาคม 2565

ไตรภพ ซิดนีย์
[email protected]