สุริยคติกาล วันที่ 11 สิงหาคม พ.ศ. 2565 ค.ศ. 2022 จันทรคติกาล ตรงกับวันพฤหัสบดี ขึ้น 14 ค่ำ เดือน 9 ปีขาล จัตวาศก จุลศักราช 1384 อาทิตย์อุทัย เวลา 06.04 น.เที่ยงจริง เวลา 12.24 น.อาทิตย์ตก เวลา 18.43 น. จันทร์ตก เวลา 05.50 น.

วันนี้ เวลา 00.00-05.30 น. ดาวจันทร์เสวยอุตราษาฒนักษัตรฤกษ์ที่ 21 ประกอบด้วยโจโรแห่งฤกษ์ โจโร แปลว่า โจร ผู้ปล้น ผู้ลักขโมย เวลา 05.31-24.00 น. ดาวจันทร์เสวยศรวณนักษัตรฤกษ์ที่ 22 ประกอบด้วย ภูมิปาโลแห่งฤกษ์ ภูมิปาโล แปลว่า ผู้รักษาแผ่นดิน วันพฤหัสบดี-โลกาวินาศตามกาลโยค เวลา 00.00-09.20 น.-ห้ามทำการมงคล เวลา 09.21-24.00 น.-ทำการมงคลได้สารพัดตามฤกษ์บนหมวดภูมิปาโลฤกษ์ ทิศที่เป็นมงคล-ตะวันออกเฉียงเหนือ ทิศอัปมงคล-ตะวันตกเฉียงใต้ สีประจำวัน-เหลือง แสด สีสิริมงคล-แดงส้ม สีอัปมงคล-ดำ ม่วงแก่ เทา ราศีที่ดาวศรีสถิต-กรกฎ ราศีที่ดาวกาลีสถิต-มังกร

เกิดวันนี้ เด็กชาย รูปร่างหน้าตาดี จิตใจดี ชอบทำบุญกุศล ไปเจริญไกลแดนเกิด ชีวิตในครอบครัวมีความสุขตามอัตภาพ เป็นคนรักบ้านรักครอบครัว ชอบศึกษาเล่าเรียน จะเป็นคนมีความรู้ความสามารถ ฝักใฝ่ในศิลปกรรมต่าง ๆ ชอบร้องรำหรือการแสดง นักเขียนหรือจิตรกร ใจกว้าง มีสติปัญญาดี ฉลาดหลักแหลมและปราดเปรียว อายุมากขึ้นจะดีมีทรัพย์สินและลูกหลานมาก ประกอบการค้าเป็นล่ำเป็นสัน เป็นคนน่าเชื่อถือ เด็กหญิง หน้าตาดี ใจดี อ่อนหวาน เฉลียวฉลาด ชอบศึกษาหาความรู้ มีไหวพริบปฏิภาณดี ชอบทำคุณกับคนอื่น เพื่อนฝูงมาก มีผู้ให้ความเมตตาเกื้อหนุน มีชื่อเสียง เป็นที่หมายปองของคนหลายคน ได้คู่ครองที่มีหลักฐานมั่นคง ชอบทำงานที่ใช้สมองและสติปัญญา อนาคตแจ่มใส ชีวิตครอบครัวปกติสุขดี คู่ครองมีหลักฐานมั่นคง

เกิดวันอาทิตย์ คนรักแสดงท่าทีแปลก ๆ จะได้คบหาสมาคมกับผู้ใหญ่ คนมีความรู้ความสามารถ มีข่าวทางไกล มีการริเริ่มโครงการใหม่ ๆ ควรตรวจสภาพยวดยานพาหนะให้ดี ผลงานที่ทำไว้กลับปรากฏเป็นที่นิยมชมชอบของประชาชน จะโชคดีมีรายได้เข้ามามากขึ้น ทำให้มีกำลังในการจับจ่ายมากขึ้น มีโชคได้สิ่งของใหม่ ๆ

เกิดวันจันทร์ เพื่อนฝูงแนะนำงานใหม่ ๆ เข้ามาให้ทำ ระวังเรื่องการคบเพื่อน เพราะอาจถูกหลอกลวงทำให้เกิดความเสียหายได้ง่าย ผู้ใหญ่จะให้การสนับสนุน ผลงานที่ทำไว้ทำให้มีเงินทองมากขึ้น มีโอกาสได้ศึกษาวิชาการที่แปลกใหม่ ควรรับฟังคำแนะนำของคนรอบข้างไว้บ้าง จะทำให้มีผลงานดีขึ้น ได้สมาคมกับคนต่างถิ่น

เกิดวันอังคาร มีความเพียรพยายามและความตั้งใจในการทำงานสูง ควรยืนอยู่บนหลักการและเหตุผลที่ถูกต้อง จะได้รับมอบหมายให้วิ่งเต้นติดต่อเจรจาประสานงานสำคัญ การผลีผลามจะทำให้เกิดการผิดพลาดได้ง่าย จะได้ลาภจากเพศตรงข้าม จะมีความคิดเห็นขัดแย้งกับผู้ใหญ่ ต้องใช้ความเพียรพยายามมาก มีลาภผลเล็กน้อย

เกิดวันพุธ ควรรอบคอบและควบคุมอารมณ์ให้ได้เพราะอาจเกิดความผิดพลาดได้ง่าย เงินทองถูกใช้ไปเพื่อการศึกษาและการรักษาพยาบาล จะได้ทำงานที่ชอบและเหมาะสมกับวุฒิภาวะ ควรมีความรอบคอบ ระมัดระวังอารมณ์ของตนไว้ให้ดี ระวังผู้ใหญ่เจ็บป่วย ที่อยู่อาศัยมีการปรับปรุงให้ดีขึ้น การติดต่อสื่อสารคึกคัก

เกิดวันพฤหัสบดี การเจรจาติดต่อประสานงานประสบความสำเร็จ จะได้เข้าศึกษาอบรมเพิ่มเติม ควรยืนอยู่บนหลักการและเหตุผลที่ถูกต้อง รู้จักผ่อนสั้นผ่อนยาวตามสภาพการณ์ โชคดีทั้งคนและทรัพย์สินเงินทอง จะได้พบครูบาอาจารย์คนดีมีความรู้ ระวังเอกสารสำคัญตกหล่นหาไม่พบ มีช่องทางในการหารายได้เพิ่มเติม ควรดูแลรักษาสุขภาพให้ดี

เกิดวันศุกร์ การไม่ยับยั้งชั่งใจหรือเอาแต่อารมณ์หรือมีโทสะบ่อยครั้ง จะทำให้มีปัญหากับเพื่อนร่วมงานได้ง่าย ควรมอบหมายหน้าที่การงานให้กับบริวารอย่างชัดเจน จะได้ใช้ความรู้ความสามารถพิเศษเฉพาะตัว ทำให้งานประสบความสำเร็จได้ด้วยดี จะได้คบหาสมาคมกับคนต่างถิ่นต่างแดน กังวลเรื่องญาติพี่น้องและบ้านเรือนที่อยู่อาศัย

เกิดวันเสาร์ เรื่องทรัพย์สินเงินทองควรรอบคอบ จะได้สมบัติที่หายาก เงินทองหมุนเวียนดีขึ้น จะได้กรรมสิทธิ์ในอสังหาริมทรัพย์ มีความกระตือรือร้นและตั้งใจทำงานสูง ทำให้การงานฟื้นตัวขึ้นอย่างช้า ๆ จะได้รับมอบหมายให้วิ่งเต้นติดต่อเจรจาประสานงาน การงานประสบความสำเร็จ จะได้ผลประโยชน์ตอบแทนที่พึงพอใจ เพื่อนฝูงให้เกียรติยกย่อง.