กลับมาพบกันอีกเช่นเคยทุกวันศุกร์เวลาดีเช่นนี้กับ “พรุ่งนี้กินไรดี” ที่ในสัปดาห์นี้ ขอเอาใจคนรักเส้นไปกับเมนูขนมจีน ที่เรารวบรวม “5 ร้านขนมจีน” ที่รสชาติเด็ดๆ มาให้ทุกคนได้ลองตามไปซู้ดเส้นกัน จะเป็นที่ไหนกันบ้างนั้น มาติดตามกันได้เลย..

เรามาเริ่มกันที่ร้านแรกอย่าง “มีจะกิน” มีทั้งหมด 6 สาขาให้ได้เลือกไปชิมความอร่อย ไม่ว่าจะ ซีคอนศรีนครินทร์ ซีคอนบางแค ยูเนี่ยนมอลล์ หมู่บ้านสัมมากร รามคำแหง 110 และ ทรีนิตี้มอลล์ สีลมซอย 5 (ละลายทรัพย์) การตกแต่งร้านเป็นสไตล์ย้อนยุค สามารถเลือกทานน้ำยาได้ครบทั้ง 4 ภาค มี 8 รสชาติให้ลิ้มรส ส้วนเส้นก็มีอยู่ 2 แบบ คือ เส้นข้าวเจ้าและเส้นข้าวกล้องให้ได้ทานกันค่ะ
เวลา : ทุกวันตั้งแต่ 10.30-21.00 น.
โทรศัพท์ : 08-8946-3929
Facebook : มีจะกิน

“ขนมจีนน้ำยา บางลำภู” ตรอกข้างห้างตั้งฮั่วเส็ง เป็นร้านขนมจีนเก่าแก่ที่คนย่านบางลำพูและคน กทม. จะรู้จักกันเป็นอย่างดี เพราะเปิดมายาวนานกว่า 30 ปี มีเมนูน้ำยาให้เลือกทานกันหลายแบบ อาทิ น้ำเงี้ยว, แกงเขียวหวานไก่, น้ำยากะทิปลาช่อน, น้ำยาป่าลูกชิ้นปลา ห้ามพลาดโดยเฉพาะน้ำยา เพราะทั้งหอม ข้น เต็มปากเต็มคำ ยิ่งได้กินกับไข่ต้มด้วยแล้ว มันคือความดีงามมากค่ะ! เพราะเขาต้มได้กำลังดี ไข่แดงเยิ้มๆ มันๆ รวมกับผักแกล้มสดๆ จะให้ “น้องเผือก” เอาอะไรมาแลกก็ไม่ยอมแน่นอน
เวลา : ทุกวันตั้งแต่ 08.30-18.00 น.
โทรศัพท์ : 08-2517-9515
Facebook : ร้านขนมจีนน้ำยา บางลำภู

เอาใจสายรักน้ำยาปูกับร้าน “บ้านขนมจีนน้ำยาปู by แจง” น้ำยาปูรสชาติเด็ด หอมเครื่องแกง และทุ่มเครื่องเคียงไม่อั้น เนื้อปูก็ให้เยอะมากๆ รสน้ำยาไม่จัดจ้านจนเกินไปแบบปักษ์ใต้ขนานแท้ แต่กลับกลมกล่อม เข้มข้น กลิ่นหอมเย้ายวน ยิ่งได้ทานคู่กับเส้นขนมจีนสดใหม่ และไข่ต้มยางมะตูมแล้วล่ะก็ สวรรค์เลยค่ะ แถมถ้าไม่สะดวกมา ทางร้านเขาก็มีบริการส่งถึงที่ด้วยนะคะ
เวลา : ทุกวันตั้งแต่ 10.30-18.00 น. (ปิดวันอาทิตย์)
โทรศัพท์ : 08-6774-8558
Facebook : แจง น้ำยาปู (แม่ค้าน้ำยาปูก้อนโต)

มาต่อกันที่ “ขนมจีนเจ๊เฉย” ย่านราชเทวี แต่ความอร่อยไม่มาแบบเฉยๆ แน่นอน เพราะน้ำยาของทางร้านทำสดใหม่ทุกวัน รสชาติก็เข้มข้น เครื่องแน่นจัดเต็ม กลิ่นพริกแกงหอมฟุ้ง จนขึ้นชื่อในด้านความอร่อย สามารถกินผักได้ไม่อั้น และยังมีเมนูอื่น ๆ ให้เลือกทานกันอีกด้วย
เวลา : ทุกวันตั้งแต่ 06.00-23.30 น.
โทรศัพท์ : 08-1234-2239
Facebook : ขนมจีนเจ๊เฉย Delivery

ปิดท้ายกันที่ “รัชน์ขนมจีน 4 ภาค” อีกหนึ่งร้านอร่อยในเมืองทองธานี โดดเด่นด้วยตัวเส้นขนมจีนสดใหม่ สีสันสดใส ส่วนน้ำยาก็มีให้เลือกทั้ง น้ำยาป่า, น้ำยากะทิ, น้ำพริก, น้ำเงี้ยว, แกงเขียวหวาน, แกงไตปลา หรือจะเป็นขนมจีนซาวน้ำก็มีมาให้ได้ทานกัน นอกจากนี้ อาหารจานเดียวของทางร้านก็อร่อยเด็ดไม่แพ้ขนมจีนเลยค่ะ
เวลา : ทุกวันตั้งแต่ 07.30-17.00 น. (ปิดวันอาทิตย์)
โทรศัพท์ : 08-0640-8811
Facebook : รัชน์ขนมจีน 4 ภาค เมืองทองธานี

และทั้งหมดนี้ก็คือความอร่อยของ “ขนมจีน” ทั้ง 5 ร้าน ที่ “พรุ่งนี้กินไรดี” คัดสรรความเด็ดดวงมาให้แฟนๆ ได้ลองไปตามรอยกัน รับรองว่าไปแล้วไม่มีคำว่าผิดหวังแน่นอนค่ะ…

……………………………….
คอลัมน์ : “พรุ่งนี้กินไรดี”
โดย “น้องเผือกรสแซ่บ”