สุริยคติกาล วันที่ 16 สิงหาคม พ.ศ. 2565 ค.ศ. 2022 จันทรคติกาล ตรงกับวันอังคาร แรม 4 ค่ำ เดือน 9 ปีขาล จัตวาศก จุลศักราช 1384 อาทิตย์ขึ้น เวลา 06.05 น. เที่ยงจริง เวลา 12.22 น.อาทิตย์ตก เวลา 18.40 น. จันทร์ขึ้น เวลา 22.08 น.

วันนี้ เวลา 00.00-00.42 น. ดาวจันทร์เสวยอุตรภัทรบทนักษัตรฤกษ์ที่ 26 ประกอบด้วยราชาแห่งฤกษ์ ราชา แปลว่า พระเจ้าแผ่นดิน เวลา 00.43-24.00 น. ดาวจันทร์เสวยเรวดีนักษัตรฤกษ์ที่ 27 ประกอบด้วยสมโณแห่งฤกษ์ สมโณ แปลว่า ผู้สงบ วันอังคาร-อธิบดีและอุบาทว์ตามกาลโยค เวลา 00.00-24.00 น.-ห้ามทำการมงคล ทิศที่เป็นมงคล-ตะวันตก ทิศอัปมงคล-ตะวันออก สีประจำวัน-ชมพู สีสิริมงคล-เหลือง น้ำตาล สีอัปมงคล-ขาว งาช้าง ราศีที่ดาวศรีสถิต-มีน ราศีที่ดาวกาลีสถิต-มีน

เกิดวันนี้ เด็กชาย มีรูปงาม เจ้าชู้ เป็นคนรักครอบครัว รู้ศิลปศาสตร์ ชอบการศึกษาหาความรู้ ศัตรูจะทำร้ายไม่ได้ มีจิตใจที่เข้มแข็ง กล้าหาญ มีน้ำใจดี แต่ใจร้อนฉุนเฉียว คล่องแคล่ว ชอบอาสาเจ้านาย เป็นทหารตำรวจช่างเทคโนโลยีดี ผู้ใหญ่เมตตา เป็นที่พึ่งของพ่อแม่ เด็กหญิง มีรูปร่างหน้าตาดี เฉลียวฉลาดไหวพริบปฏิภาณดี ขยันหมั่นเพียร จะมีความสุขสบายดี เป็นคนรักการศึกษา มีจิตใจดี จิตใจสูง เป็นนักสู้ เอาชนะอุปสรรคได้ มีผู้ให้ความเมตตาเกื้อหนุน อนาคตมีความเจริญรุ่งเรือง มีชื่อเสียง หลักฐานมั่นคง

เกิดวันอาทิตย์ ผลงานที่ทำไว้ทำให้มีเงินทองมากขึ้น การเงินเดินสะพัดดี ผู้ใหญ่และเพื่อนฝูงจะให้การสนับสนุนช่วยเหลือ การมีแผนงานที่ดีและได้รับการสนับสนุนร่วมมือจากเพื่อนร่วมงานทำให้การงานฟื้นตัวอย่างรวดเร็ว ควรมอบหมายหน้าที่การงานให้กับบริวารอย่างชัดเจน ปัญหาหนักจะคลี่คลาย มีโอกาสได้ศึกษาอบรมมีความรู้เพิ่มเติม จะเดินทางเพราะตำแหน่งหน้าที่การงาน

เกิดวันจันทร์ ควรรักษาผลงานเก่า ๆ และวิถีทางเก่า ๆ เอาไว้ให้ดี จะได้เพื่อนฝูงคอยให้คำปรึกษาหารือ การทำนิติกรรมสัญญาสำคัญเกี่ยวกับการงานจะสำเร็จในไม่ช้า ควรปรับปรุงการงานเดิมให้ดีขึ้น จะดีกว่านำเงินไปลงทุนในงานหรือธุรกิจใหม่ที่ไม่แน่นอน จะได้ทำงานที่เหมาะสมกับวุฒิภาวะและความถนัด ควรหาเวลาว่างไปศึกษาหาความรู้และประสบการณ์เพิ่มเติมบ้าง

เกิดวันอังคาร มีเงินทองผ่านมือเข้ามา มักจะใช้จ่ายเงินหมดไปในระยะเวลาอันรวดเร็วโดยไม่สนใจการออมเท่าใดนัก จึงไม่ค่อยมีเงินเหลือเก็บ ผู้ใหญ่จะให้การสนับสนุนช่วยเหลือเป็นอย่างดี ไม่ควรเปลี่ยนแปลงตามการยั่วยุของเพื่อนฝูงที่อยากให้ท่านเปลี่ยนแปลงโดยไม่รู้แนวทางอนาคต คนรุ่นใหม่จะให้การสนับสนุนเป็นอย่างดี การลุยงานอย่างจริงจังทำให้กิจการงานที่ทำก้าวหน้าอย่างรวดเร็ว

เกิดวันพุธ มีเงินผ่านมือเข้ามามากกว่าปกติ แต่ก็มีรายจ่ายมากขึ้น การเจรจาติดต่อทางธุรกิจดำเนินไปได้ด้วยดี อาศัยความรู้ความสามารถและอุปกรณ์การทำงานที่ทันสมัยทำให้งานสำเร็จอย่างรวดเร็ว มีโอกาสได้ร่วมงานสังคมหลายครั้ง ความรักควรมีความยับยั้งชั่งใจเลือกสรรแต่ในสิ่งที่ถูกต้องดีงาม มีปัญหาอะไรก็ควรแก้ไขให้กระจ่างแต่เนิ่น ๆ ก่อนที่จะเข้าใจผิดมากจนเกินไป

เกิดวันพฤหัสบดี การเจรจาติดต่อประสานงานประสบความสำเร็จ จะมีผลงานเป็นที่ปรากฏ เป็นที่นิยมชมชอบของประชาชน จะได้ทำงานที่พึงพอใจ มีความพึงพอใจในผลงานของตน ทำให้ได้ตำแหน่งที่ดีและมีความเจริญก้าวหน้า งานที่ทำอยู่จะมีการปรับปรุงเปลี่ยนแปลงให้ดีขึ้น มีปัญหาก่อนแล้วได้ลาภเป็นทรัพย์สินเงินทอง

เกิดวันศุกร์ จะได้ร่วมงานในองค์กรการกุศล มีการปรับปรุงที่อยู่อาศัยให้ดีขึ้น ไม่ควรไว้วางใจคู่แข่ง เพราะจะทำให้ท่านเสียหายในภายหลัง ควรมีความรอบคอบและยึดความถูกต้องเป็นสำคัญ มีโอกาสได้ใช้ความรู้ความสามารถได้อย่างเต็มที่ ความซื่อสัตย์ยุติธรรมเป็นจุดเด่นในการงาน ทำให้มีความเจริญรุ่งเรือง มีรายได้และตำแหน่งหน้าที่การงานที่สูงขึ้น

เกิดวันเสาร์ มีโอกาสได้ศึกษาวิชาการที่แปลกใหม่ จะได้ทำงานพิเศษเกี่ยวกับการให้บริการสังคม มีโอกาสได้เดินทางเพราะตำแหน่งหน้าที่การงาน จะเป็นที่ชื่นชมของผู้ใหญ่และบุคคลที่สัมพันธ์ด้วย มีงานที่ท้าทายและต้องพิสูจน์มาถึงมือท่าน จะได้หุ้นส่วนและเพศตรงข้ามที่ดีจะเข้ามาให้การสนับสนุนช่วยเหลือ มีการปรับปรุงเกี่ยวกับบ้านเรือนที่อยู่อาศัยให้ดีขึ้น.