เรียนคุณหมอ ดร.โอ สุขุมวิท 51 ที่นับถือ

ผมอายุ 66 ปี ปัจจุบันเวลามีความสุขบนเตียงกับภรรยา จะใช้เวลาในการร่วมเพศประมาณ 2-5 นาที หรืออาจเกินกว่านั้น ซึ่งเท่านี้ก็ทำให้เราสองคนมีความสุขดี ทุกครั้งที่ร่วมเพศชอบทำออรัลเซ็กซ์ด้วยกัน แต่จู่ ๆ มาช่วงหลังเริ่มผิดปกติเพราะใช้เวลาร่วมกับภรรยาไม่ถึง 1 นาทีก็เสร็จกิจซึ่งมันเร็วเกินไป ทำให้ทั้งคู่ไม่มีความสุขมาหลายเดือนแล้ว จึงอยากให้มันนานขึ้นสัก 10-20 นาที แต่ก็ไม่สามารถควบคุมการหลั่งได้เลย ผมจึงต้องการเข้าปรึกษาหมอโอ เพื่อต้องการใช้เวลาร่วมเพศนานกว่านี้

ด้วยความนับถือ
สรร 66

ตอบ สรร 66

อาการหลั่งเร็วของชายวัย 66 ปีน่าจะมีสาเหตุมาจากการมีความวิตกกังวลเกี่ยวกับการแข็งตัวขององคชาต คือมีการแข็งตัวช้า หรืออาจอ่อนตัวไว จึงทำให้เกิดการรีบเร่งในการทำกิจกรรม เมื่อไม่ได้รับการแก้ไขปัญหาอีดีที่เกิดขึ้น การรีบเร่งในการร่วมเพศบ่อย ๆ ก็อาจก่อให้เกิดอาการหลั่งเร็วตามมาภายหลัง ซึ่งผู้ชายที่มีอาการอีดีแล้วไม่ได้รับการรักษาส่วนมากแล้วมักจะมีอาการหลั่งเร็วควบคู่ตามมาด้วย

สาเหตุของอาการอีดีที่พบได้บ่อยคือ การมีเบาหวานแอบแฝงโดยไม่รู้ตัว การตรวจหาภาวะเบาหวานแอบแฝงนี้ตรวจหาด้วยการเจาะเลือดดูค่าฮีโมโกลบินเอวันซี ซึ่งไม่ต้องอดอาหาร ทำให้สะดวกและผลที่ได้มีความแม่นยำสูง การมีไขมันในเลือดสูง ความดันโลหิตสูง รวมไปถึงการมีพฤติกรรมที่ไม่เหมาะสม อาทิ การสูบบุหรี่ ดื่มเครื่องดื่มที่มีแอลกอฮอล์ ขาดการออกกำลังกาย เหล่านี้ล้วนเป็นสาเหตุที่ทำให้เกิดอาการอีดีในผู้ชายที่มีอายุ
40 ปีขึ้นไปมักจะพบว่ามีภาวะพร่องฮอร์โมนเพศชาย ซึ่งหากขาดฮอร์โมนเพศชายก็มีผลกระทบต่อกระบวนการการแข็งตัวของอวัยวะเพศ ซึ่งทำให้เกิดอาการอีดีในชายที่พร่องฮอร์โมนเพศ

นอกจากสาเหตุที่กล่าวมาข้างต้นแล้วโรคทางกายบางอย่างก็อาจมีผลต่อการหลั่งน้ำอสุจิ เช่น ต่อมลูกหมากอักเสบ หรือท่อทางเดินปัสสาวะอักเสบ และผู้ชายที่ดื่มสุรามานานภายหลังที่หยุดดื่มก็อาจเกิดอาการหลั่งเร็วได้เช่นกัน การแก้ไขปัญหาการหลั่งเร็วของชายวัย 66 ปีที่ถูกต้อง คือต้องเข้ารับการตรวจร่างกายจากแพทย์เพื่อหาสาเหตุของอาการหลั่งเร็ว โปรดจำไว้ว่าอาการหย่อนสมรรถภาพทางเพศ และอาการหลั่งเร็วสามารถรักษาได้ เพียงแต่คุณยอมรับตัวเองว่ามีอาการเหล่านี้ และไม่อายแพทย์ เมื่อคุณได้รับการรักษาแล้วคุณสามารถยืดการหลั่งได้มากกว่า 30 นาที นานเพียงพอที่จะทำให้คุณและภรรยากลับมามีความสุขได้อีกครั้ง

————————-
ดร.โอ สุขุมวิท 51