โควิดระบาดรอบนี้ประเทศไทยอ่วมอรทัย เพราะคนทำงานไม่มีโอกาสพูด แต่คนที่ไม่ทำพูดจ้อออกสื่อทุกวัน ในโลกแห่งความเป็นจริง ได้โปรดระวังจะไม่มีที่ยืนในสังคม ขอส่งกำลังใจให้บุคลากรทางการแพทย์ทุกๆ คนครับ

ภายใต้กระแสความกดดันกับการจัด “โอลิมปิกเกมส์” ที่กรุงโตเกียว ญี่ปุ่น ระหว่าง 28 ก.ค.-8 ส.ค. “เจ้าภาพ” ได้รับกำลังใจจากพันธมิตร พร้อมที่จะเดินหน้าจัดต่อไป สำหรับกีฬากอล์ฟ โปรไทยต้องเจอมือพระกาฬระดับโลก ตัดรายชื่อออกมาแล้ว ชาย อติวิชญ์ เจนวันฒนานนท์ กับ กัญจน์ เจริญกุล โดยจะแข่งระหว่าง 29 ก.ค.-1 ส.ค. ส่วนหญิง ปภังกร ธวัชธนกิจ กับ เอรียา จุฑานุกาล แข่งระหว่าง 4-7 ส.ค.

บินเดี่ยวลุยศึกเลดีส์ยูโรเปี้ยนทัวร์ “โปรจีน” อาฒยา ฐิติกุล ขอบพระคุณ ภาสพร สังฆสุบรรณ์ เอกอัครราชทูตไทย ณ กรุลปราก สาธารณรัฐเช็ก ที่ให้การต้อนรับอย่างอบอุ่น

สัปดาห์นี้บินจากเช็กเข้าฮอลแลนด์ ร่วมลุยระหว่าง 30 มิ.ย.-3 ก.ค. “เสี่ยแจ็ค” คเณศ นิติวนะกุล ผจก. ส่วนตัว ส่งสัญญาณดีมาบอกกว่าพร้อมลุยครับ ๐๐๐๐๐ ฝากฝั่งแอลพีจีเอทัวร์ สัปดาห์นี้ระหว่าง 1-4 ก.ค. “โปรเหมียว” ปภังกร ธวัชธนกิจ, “โม-เม” โมรียา-เอรียา จุฑานุกาล ลงแข่ง คงมีเพียง ธิฎาภา สุวัณณะปุระ, พรอนงค์ เพชรล้ำ, ปาจรีย์ อนันต์นฤกาล, วิชาณี มีชัย, มายด์ เมืองคำสกุล, ปวริศา ยกทวน, เบญญาภา นิภัทรโสภณ ขอให้โชคดีทุกๆ คนครับ

นับตั้งแต่เข้ารับการฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 “บิ๊กรัง” รังสฤษดิ์ ลักษิตานนท์ นายกสมาคมกีฬากอล์ฟฯ เหมือนได้ยาดีมาเติมพลัง ลูกไดร์ฟที่เคยลือลั่นกลับมาสิงห์ร่าง จนน้องๆ ร่วมก๊วนหนาวสะท้านไปตามๆ กัน

มีวิชาดีต้องค่อยๆ ปล่อยของ วันก่อน “บิ๊กเพ้ง” พงษ์ศักดิ์ รักตพงศ์ไพศาล อดีตรัฐมนตรีกระทรวงพลังงาน ที่เคยโชว์วงสวิงทำเอาโปรสาวหวาดผวา วันก่อนพา “โปรทีม” รัฐธีร์ ศิริธนากุลศักดิ์ และโปรสาวไปออกรอบที่สนามอัลไพน์กอล์ฟคลับ บอกได้คำเดียวว่าทุกคนได้ของดีกลับบ้านทั่วหน้า

โดนโควิดโหมกระหน่ำทำเอาโปรสาวไทยตกงานยาว กฤษดา ตัณฑะวิไล นายกสมาคมกีฬากอล์ฟสตรีอาชีพ สั่งกระดิ่ง 30 มิ.ย.-2 ก.ค. จะกลับมาเปิดฉากล่าเงินรางวัล 1.2 ล้านบาทรายการ “ไทยแอลพีจีเอ แชมเปี้ยนชิพ” ที่สนามกรังด์ปรีซ์ กอล์ฟคลับ ดร.ปราจิน เอี่ยมลำเนา นายใหญ่สั่งลูกน้องเคลียร์สังเวียนเอาไว้พร้อมแล้ว

ก่อนที่โควิดจะเข้าโจมตี ทุกวันที่ 16 มิ.ย. เพื่อนพ้องน้องพี่จะรวมตัวร่วมร้องเพลงแฮปปี้เบิร์ดเดย์ให้กับ บุญถึง ผลพานิชย์ พี่ใหญ่ของน้องๆ ปีนี้แม้จะคิดถึงแต่ก็ต้องเว้นระยะห่าง กระนั้นพี่ใหญ่ก็ยังจัดทำเสื้อสวยๆ ครบ 77 ขวบส่งให้น้องๆ ได้ใส่ออกรอบเล่นกอล์ฟ ประพันธ์ คูณมี แกนนำของน้องๆ ฝากกราบขอบพระคุณมา ณ ที่นี้ “ใจถึง พึ่งได้” ก็ต้อง “บุญถึง ผลพานิชย์” สิครับ

ว่ากันว่าทุกครั้งที่นักกอล์ฟอาชีพของไทยผงาดคว้าแชมป์ ก็จะเป็นแรงผลักดันให้เยาวชนสายเลือดใหม่มีความฮึกเหิมเหมือนได้เชื้อเพลิงมาเติมให้ ครอบครัวของ “วิเชียรชัย” ก็เป็นอีกบ้านที่ทุ่มเทให้ลูกชายสองคน “น้องเงินปอนด์-น้องยูโร” ภูริภัทร-ภัทรพล วิเชียรชัย ให้มีความมุ่งมั่นเล่นกอล์ฟ เป้าหมายอันดับแรกต้องก้าวเข้าสู่ทำเนียบทีมชาติ โดยมี “โปรเอ๋” สิระ วรพงศภัค เป็นคนเจียระไนให้เป็นเพชรเม็ดงามในวงการกอล์ฟ

ช้อปสนุกกับโปรโมชั่นสินค้าในโปรช็อป ลดสูงสุด 30% ที่สนามชีจรรย์ กอล์ฟ รีสอร์ท ชลบุรี จัดสินค้าแบรนด์เนมมาลดกระหน่ำตั้งแต่วันนี้ถึง 31 ธ.ค. และนักกอล์ฟที่จะไปออกรอบกดไปสอบถาม-จองเวลาที่เบอร์ 06-5869-9780.

[email protected]

ผนึกกำลัง…กฤษดา ตัณฑ์วิไล นายกสมาคมกีฬากอล์ฟอาชีพสตรี พร้อมด้วยพันธมิตรผนึกกำลังแถลงข่าวที่คลับเฮ้าส์ สนามปัญญาอินทรากอล์ฟคลับ โดยจะจัดแข่ง 10 รายการ ประเดิมสนามแรกระหว่าง 30 มิ.ย.-2 ก.ค. ที่สนามกรังปรีซ์กอล์ฟคลับ กาญจนบุรี

ทำศึกจูเนียร์เวิลด์…รังสฤษดิ์ ลักษิตานนท์ นายกสมาคมกีฬากอล์ฟฯ ให้โอวาทกับน้องๆนักกอล์ฟเยาวชนทีมชาติไทย ก่อนเดินทางสู้ศึกกอล์ฟนานาชาติ “ไอเอ็มจี จูเนียร์ เวิลด์ กอล์ฟ แชมเปี้ยนชิพ” และ “เอฟซีจี คัลลาเวย์ เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ 2021” ที่สหรัฐอเมริกา โดยมีพ่อแม่ผู้ปกครองร่วมงานที่สนามปัญญาอินทรา กอล์ฟคลับ

แชมป์สนาม 2…ทีมนักกอล์ฟจากม.ศรีปทุม”ถ่ายภาพร่วมกันหลังรวมพลังคว้าแชมป์รอบคัดเลือกสนามที่ 2 “ช้าง กอล์ฟ ยู-แชมเปี้ยนส์ คัพ 2021” สนามสวนสนประดิพัทธ์ จ.ประจวบคีรีขันธ์