สุริยคติกาล วันที่ 18 สิงหาคม พ.ศ. 2565 ค.ศ. 2022จันทรคติกาล ตรงกับวันพฤหัสบดี แรม 6 ค่ำ เดือน 9 ปีขาล จัตวาศก จุลศักราช 1384 อาทิตย์อุทัย เวลา 06.05 น. เที่ยงจริง เวลา 12.22 น. อาทิตย์ตก เวลา 18.39 น.จันทร์ขึ้น เวลา 23.45 น.

วันนี้ เวลา 00.00-01.54 น. ดาวจันทร์เสวยอัศวินีนักษัตรฤกษ์ที่ 1 ประกอบด้วยทลิทโทแห่งฤกษ์ ทลิทโท แปลว่า ผู้ขอ ผู้มักน้อย ยากจนเข็ญใจ เวลา 01.55-24.00 น. ดาวจันทร์เสวยภรณีนักษัตรฤกษ์ที่ 2 ประกอบด้วยมหัทธโนแห่งฤกษ์ มหัทธโน แปลว่า คหบดี เศรษฐี ผู้มั่งคั่งด้วยทรัพย์สินเงินทอง วันพฤหัสบดี-โลกาวินาศตามกาลโยค เวลา 00.00-06.05 น.-ห้ามทำการมงคล เวลา 06.06-22.16 น.-ทำการมงคลได้สารพัดตามฤกษ์บนหมวดมหัทธโนฤกษ์ เวลา 22.17-24.00 น.-ห้ามทำการมงคล ทิศที่เป็นมงคล-ตะวันออกเฉียงเหนือ ทิศอัปมงคล-ตะวันตกเฉียงใต้ สีประจำวัน-เหลือง แสด สีสิริมงคล-แดงส้ม สีอัปมงคล-ดำ ม่วงแก่ เทา ราศีที่ดาวศรีสถิต-สิงห์ ราศีที่ดาวกาลีสถิต-มังกร

เกิดวันนี้ เด็กชาย เฉลียวฉลาด ความจำดี มีสติปัญญาดี ตรงไปตรงมา พูด จากินใจคน มีลางสังหรณ์ คาดการณ์ได้แม่นยำ กล้าหาญ เมื่อเด็กเลี้ยงยาก เมื่อเด็กชีวิตมักขึ้น ๆ ลง ๆ หรือเปลี่ยนแปลงโยกย้ายไม่เป็นที่ เป็นคนรักงานและมีมานะอดทน ปรับตัวเองเข้ากับสังคมได้ดี เติบโตจะประสบความสำเร็จ บริบูรณ์ด้วยทรัพย์สิน ฐานะการเงินดี เด็กหญิง รูปร่างหน้าตาดี มีคุณธรรมประจำใจ สามารถพึ่งพาตนเองได้ มีขันติ มีจิตใจเข้มแข็ง ชอบการศึกษาเล่าเรียน เรียนดี มีจิตใจหนักแน่น มีเหตุผล ละเอียดลออ มัธยัสถ์ มีความรับผิดชอบสูง จะมีชื่อเสียง มีฐานะมั่นคง ชอบอยู่เบื้องหลังและเก็บเนื้อเก็บตัว เป็นแม่ศรีเรือน ชีวิตทางครอบครัวจะปกติดี

เกิดวันอาทิตย์ มีเรื่องจำเป็นต้องใช้จ่ายทรัพย์สินเงินทอง การงานมีปัญหาต้องแก้ไข ผลงานเป็นที่ชื่นชมของผู้ใหญ่และบุคคลที่สัมพันธ์ พอมีเงินให้เหลือเก็บบ้าง หากมีหนี้สินอยู่เมื่อมีเงินก็ควรชำระหนี้โดยเร็ว ทรัพย์สินที่คิดว่าสูญเสียไปแล้วก็จะได้คืน การใช้จ่ายเงินไม่ควรฟุ่มเฟือย ควรรู้จักเก็บออมและระวังในการดำเนินชีวิต ญาติพี่น้องจะมาขอความช่วยเหลือ

เกิดวันจันทร์ คนรักมีโอกาสได้ช่วยเหลือซึ่งกันและกัน ควรลดอาการจู้จี้ ขี้บ่นลงไปบ้างก็จะทำให้สถานการณ์ดีขึ้น มีการปรับปรุงเกี่ยวกับบ้านเรือนที่อยู่อาศัยให้ดีขึ้น จะได้รับการสนับสนุนจากผู้ใหญ่และเพื่อนร่วมงานที่ดี มีศัตรูเงียบและพยายามทำอะไรบางอย่างเพื่อให้เกิดความเสียหายเกี่ยวกับหน้าที่การงานที่รับผิดชอบอยู่ มีคนต่างถิ่นเข้ามาคบหาสมาคมด้วย

เกิดวันอังคาร จะมีโชคด้านอาหารการกิน ได้ฟังคำสอนที่ดี มีโอกาสได้ช่วยงานด้านการให้บริการสังคม ควรเอาใจใส่เกี่ยวกับเรื่องสุขภาพอนามัยบ้าง อาศัยความเพียรพยายามอย่างสูงจึงจะสามารถฝ่าฟันอุปสรรคเกี่ยวกับการงานไปได้ ระวังจะเสียเงินเพราะเพศตรงข้าม การงานควรมีสติตั้งมั่นโดยมีเป้าหมาย ชีวิตจะมีการเปลี่ยนแปลงดีขึ้น หากมีการต่อสู้ก็จะประสบชัยชนะ

เกิดวันพุธ ควรจะมีความรอบคอบและเข้มงวดทางการเงิน อย่าใช้เงินผิดประเภท การเก็บออมเงินควรกระทำอย่างสม่ำเสมอ จะมีโอกาสได้ทำงานพิเศษ มีลาภเป็นทรัพย์สินเงินทอง ศัตรูจะพ่ายแพ้ มีโอกาสได้ร่วมเดินทางไปกับคนรัก จะได้รับของฝากของขวัญ ทำกิจการใด ๆ จะสำเร็จสมความประสงค์ ศัตรูจะแพ้ภัยไปเอง ได้ศึกษาอบรมเพิ่มเติม

เกิดวันพฤหัสบดี ชีวิตหากมีปัญหาก็สามารถเอาตัวรอดได้ด้วยตนเอง จะได้รับเงินรายได้จากผลงานที่ได้ลงทุนลงแรงไว้ จะได้ทำงานที่ตรงกับความรู้ความสามารถและวุฒิภาวะ การเงินและมีผลประโยชน์ร่วมกัน มีหลักฐานมั่นคงยิ่งขึ้น ทำให้มีความสุขและมีหน้ามีตาในสังคม มีลาภเป็นทรัพย์สินเงินทอง ศัตรูจะพ่ายแพ้ ทรัพย์สินที่สูญหายหรือหาไม่พบจะได้คืน

เกิดวันศุกร์ เพื่อนฝูงยกย่องให้เป็นหัวหน้า คนใกล้ตัวทำให้เสียเงินทอง จะได้ศึกษาวิชาแปลก ๆ มีหุ้นส่วนและเพศตรงข้ามที่ดีจะเข้ามาให้การสนับสนุนช่วยเหลือ จะได้ลาภเป็นสิ่งของหาได้ยากจากเพศตรงข้าม ความรักจะบังเกิดขึ้นอย่างรวดเร็วและมีความสัมพันธ์ช่วยเหลือซึ่งกันและกัน ระวังทรัพย์สินจะสูญหาย มีการปรับปรุงตกแต่งประดับบ้านเรือนที่อยู่อาศัยให้ดีขึ้น

เกิดวันเสาร์ มีรายจ่ายมากขึ้น ปัญหาเฉพาะหน้าสามารถแก้ไขได้ภายในเงื่อนเวลาที่เหมาะสม มีงานที่ไม่เคยทำเป็นงานใหม่ ๆ ที่ท้าทายและต้องพิสูจน์มาถึงมือท่าน การใจอ่อนและไม่รอบคอบจะเป็นเหตุทำให้ต้องเสียเงินโดยไม่เกิดประโยชน์ ไม่ควรลงทุนในระยะนี้เพราะจะได้ไม่คุ้มเสีย สิ่งเก่า ๆ ที่ทำไว้จะเกิดเป็นเรื่องขึ้นมา เรื่องร้าย ๆ ก็จะกลายเป็นดี.