หนีห่าว ห่าว ห่าว เหล่าทาสที่น่ารักของเดี๊ยน “มาดามกุ๊งกิ๊ง” คนที่สวยเริ่ด สวยเชิด สวยหยิ่งมารายงานตัวแล้ว พวกหล่อนโอเคไหม บ้านเมืองเราตอนนี้น่ากลัวโควิดมากนะยะ ดูแลตัวเองหน่อยจะได้ไม่ติดเชื้อและมีแรงเผือกต่อ

เรื่องของสัปดาห์นี้เป็นเรื่องของ สามีหนุ่มคนหนึ่ง ฮีหล่อ ฮีเท่ ฮีกล้ามสวย ฮีแสนเอาใจ ซึ่งฮีโคจรมารักและเจอกับ เมียนอกวงการ คนนี้จนแต่งงานกัน ท่ามกลางความดีใจของทุกคนในครอบครัว

เรียกง่ายๆ ว่าแม่สะใภ้และครอบครัวสามีปลื้มนั่นแหละ เอาจริงๆ ตอนแรกเมียสาวก็ปกตินะ ไม่ค่อยมีอารมณ์บูดเป็นตูดบ่อยนัก แต่มาช่วงหลังๆ โชว์เก่ง โชว์จัดการเรื่องในบ้านเก่งมาก ตินั่นตินี่ และขู่เก่ง เอะอะขู่ๆ

เรียกว่า ฉันไม่มีนาย ฉันไม่เป็นไร แต่นายไม่มีฉัน นายตายแน่ นายทำอะไรไม่ได้แน่ๆ โหมดประมาณนี้เลย

ตัดมาที่เรื่องราวเมาท์บ้าง ด้วยความไม่อะไรมากมายของสามีนี่แหละ และตอนนี้ทุกคนก็หันมาทำยูทูบหารายได้กันหมด การคิดคอนเทนต์เริ่ดๆ เพื่อดึงคนดูจะได้ ได้เงินทางนี้ก็โอเคดี แต่นานๆ ไป เราก็เริ่มเห็นธาตุแท้เวลาอยู่บ้านของชีมากขึ้น

บอกตรงๆ ตอนแรกชอบความสุภาพของชี ความใจเย็น ความนิ่มนวลนะ แต่หลังๆ มางงมาก และก็อย่างที่สามีนางพูดในรายการบางตอนแหละ ชอบว่าให้อาย พูดจี้ให้รู้สึกแย่ และชอบทำเสียงหัวเราะแบบสมน้ำหน้าบ่อยครั้ง

ยอมรับว่าตอนได้ยินคิดเหมือนฮีแหละ เพราะสังเกตมานานแล้ว จนฮีสามีพูดเองนั่นแหละจึงรู้ว่าธาตุแท้เขาน่าจะออกมาแล้ว

เอาเป็นว่าทำอะไรก็เพลาๆ หน่อยจ้า อย่าให้มันมากมายนักเพราะจากคนใจเย็น จะกลายเป็นทนไม่ไหวในวันนึง แล้วเกิดเขาไปหาคนใหม่จะมาโทษเขาไม่ได้นะ เพราะพฤติกรรมที่เธอทำมันแย่มากอ่ะ ผู้ชายทนเธอก็ถือว่าบุญแล้วจ้า บาย


คอลัมน์ “มายาลั้ลลา”
โดย “มาดามกุ๊งกิ๊ง”