สุริยคติกาล วันที่  16 สิงหาคม พ.ศ. 2564  ค.ศ. 2021 จันทรคติกาล ตรงกับวันจันทร์ ขึ้น8 ค่ำ เดือน 9 ปีฉลู ตรีศก จุลศักราช 1383
อาทิตย์อุทัย เวลา 06.05 น. เที่ยงจริง เวลา12.22 น. อาทิตย์ตก เวลา 18.40 น. จันทร์ตก เวลา 01.08 น.

วันนี้ เวลา 00.00-03.30 น. ดาวจันทร์เสวยวิสาขานักษัตรฤกษ์ที่ 16 ประกอบด้วยเพชฌฆาตแห่งฤกษ์ เพชฌฆาต แปลว่า ผู้ฆ่า เวลา 03.31-24.00 น. ดาวจันทร์เสวยอนุราชนักษัตรฤกษ์ที่ 17 ประกอบด้วยราชาแห่งฤกษ์ ราชาแปลว่า พระเจ้าแผ่นดิน วันจันทร์-อธิบดีตามกาลโยค เวลา 00.00-04.17 น.-ห้ามทำการมงคล เวลา 04.18-06.05 น.-ทำการมงคลได้สารพัดตามฤกษ์ บนหมวดราชาฤกษ์ เวลา 06.06-24.00 น.-ห้ามทำการมงคล ทิศที่เป็นมงคล-ทิศหรดี (ตะวันตกเฉียงใต้)ทิศอัปมงคล-ทิศอีสาน (ตะวันออกเฉียงเหนือ) สีประจำวัน-สีขาว สีสิริมงคล-สีดำ ม่วงแก่ เทา สีอัปมงคล-สีแดง แดงส้ม ราศีที่ดาวศรีสถิต-ราศีมังกร ราศีที่ดาวกาลีสถิต-ราศีกรกฎ

เกิดวันนี้ เด็กชาย เปิดเผย ร่าเริง อารมณ์สุนทรีย์ ใจดี  มีปฏิภาณในความรู้ต่าง ๆ รอบตัว มีเสน่ห์ ชอบแต่งตัว ปราดเปรียวแคล่วคล่องว่องไว มีชื่อเสียง มีญาติพึ่งพาอาศัยไม่ได้ แต่เป็นที่พึ่งของญาติ คบคนใกล้ชิดเสมือนญาติ ชอบคบเพื่อนที่มีฐานะดี เด็กหญิง ชอบการสมาคม พูดเก่ง มีคารมคมคาย  จิตใจสูง หยิ่งในตนเอง มีความเฉลียวฉลาด ไหวพริบปฏิภาณดี  ชอบการศึกษาหาความรู้ เป็นที่รักของคนที่ได้พบเห็น มีผู้ให้ความเมตตาเกื้อหนุน มีความเจริญรุ่งเรือง หลักฐานมั่นคง ครอบครัวมีความสุข

เกิดวันอาทิตย์ ผู้ใหญ่ให้การสนับสนุนช่วยเหลือเป็นอย่างดี คนที่ยังไม่พบรักก็จะได้พบรักที่ผูกพันอันลึกซึ้ง พยายามเข้าใจคนรักอยู่เสมอ ไม่ควรทำอะไรที่หักโหมจนเกินไป อาจหน้ามืดตามัวหรือวิงเวียนศีรษะเอาได้ เอกสารทางการเงินควรตรวจดูให้เรียบร้อยดีอยู่เสมอมีผู้มาให้การสนับสนุน คนรักควรใส่ใจซึ่งกันและกัน

เกิดวันจันทร์ มีโอกาสได้ทำงานพิเศษด้านบริการสังคม มีการปรับปรุงเกี่ยวกับบ้านเรือนที่อยู่อาศัยให้ดีขึ้น มีโอกาสได้เดินทางเพราะตำแหน่งหน้าที่การงาน ควรหาโอกาสทำบุญทำทานเสียบ้างก็จะดี มีเงินทองไหลมาเทมาทำให้มีโอกาสได้ช่วยเหลือบุคคลอื่น มีโชคด้านอาหารการกิน คู่ครองคนรักสามารถปรับความเข้าใจกันได้

เกิดวันอังคาร จะโชคดีทางการเงิน มีรายได้เข้ามาหลายทาง จะได้สิ่งใหม่ ๆ ได้เดินทาง เงินทองส่วนใหญ่ใช้ไปเพื่อรักษาสุขภาพ ได้รับข่าวจากทางไกล วุ่นวายเรื่องเพศตรงข้าม มีคนสูงอายุเข้ามาสนใจ ระวังจะมีปัญหากับคนใกล้ชิด  บุตรบริวารแสดงอารมณ์เข้าใส่  มีเรื่องการศึกษาต่อ ควรปรับความเข้าใจกับคนรอบข้างให้ดี

เกิดวันพุธ คนรักให้ความร่วมมือช่วยแบ่งเบาภาระหน้าที่ที่มีอยู่ ทำให้มีเวลาเอาอกเอาใจและใกล้ชิดกันมากขึ้น การใช้สมองมากจนเกินไปจะทำให้เกิดอาการเจ็บป่วยเกี่ยวกับระบบเส้นโลหิต จึงควรตรวจสุขภาพในด้านความดันโลหิตและสายตาที่ใช้มากเกินไปในระยะนี้ ควรจะได้รับการพักผ่อนบ้าง มีผู้ใหญ่ให้ความช่วยเหลือ

เกิดวันพฤหัสบดี ผลงานที่ทำไว้จะปรากฏต่อสังคม มีงานสำคัญรออยู่เบื้องหน้า เป็นงานที่เกี่ยวกับชื่อเสียงและหน้าตาของท่านโดยเฉพาะ อย่าหักโหมกับการงานมากจนเกินไป ควรเดินสายกลาง ไม่ตึงหรือหย่อนมากนัก ท่านจะได้ทำงานที่เหมาะสมกับวุฒิภาวะ ทำให้ได้ตำแหน่งที่ดีและมีความก้าวหน้า ได้เข้าร่วมพิธีสำคัญ

เกิดวันศุกร์ การลงทุนและการสำรองจ่ายควรรอบคอบ ความรักจะมีคนใหม่เข้ามาเสนอตัวทำให้ต้องตัดสินใจ  เพราะถ้ายังเอาแต่ละล้าละลัง ผลสุดท้ายก็หลุดลอยไปทั้งเก่าและใหม่ เรื่องความรักและการเงินทำให้เกิดความวิตกกังวลและแก้ไม่ตก ถูกรบกวนจากคนรอบด้าน ทำให้เกิดอาการโรคเครียดลงกระเพาะ ท้องอืดท้องเฟ้อ

เกิดวันเสาร์ มีโอกาสได้เข้ารับการศึกษาอบรม ระวังจะมีปากเสียงกับคนใกล้ชิด  ความเพียรพยายามอย่างสม่ำเสมอ  การตรงต่อเวลา การมีความคิดริเริ่มกล้าบุกเบิกสร้างสรรค์ในสิ่งที่แตกต่างจากคนอื่นทำให้ประสบความสำเร็จในชีวิต มีความกระตือรือร้นและตั้งใจทำงานสูง บริวารจะช่วยเหลือเรื่องการงาน.