มอนิ่ง นิ่ง นิ่ง เหล่าทาสและเอฟซีทาสที่น่ารักของเดี๊ยน “มาดามกุ๊งกิ๊ง” นางพญาที่แซ่บที่สุดในสากลโลกมารายงานตัวแล้ว พวกหล่อนเหล่าทาสของเดี๊ยนสบายดีไหม ถ้าไม่สบายเชิญไปหาหมอย่ะ เดี๊ยนรักษาไม่ได้ แต่ถ้าใครอยากให้รักษา ความครั่นเนื้อครั่นตัวจากต่อมเผือกกำเริบเชิญเลย เดี๊ยนอยากจะแฉในสิ่งที่รู้มาแล้วย่ะ ตามมาย่ะ!

เรื่องของสัปดาห์นี้เป็นเรื่องราวของ นักร้องสาวร่างเล็กคนหนึ่ง เน้นว่าร่างเล็กจริงๆ หมายถึงตัวไม่สูงมาก แต่หน้าสวยและเป็นสายโบ๊ะบ๊ะเฮฮาหน่อยๆ ไม่ติสต์นะยะ ซึ่งชีเดบิวต์เป็นนักร้องมานานแล้ว มีวงด้วยและวงแตกก่อนมารับงานแสดงเป็นตัวประกอบหลากหลายบทบาท

จริงๆจะว่าไปตอนชีดังๆกับวงอ่ะ ตอนนั้นชีชี้นกเป็นนกเลยนะ ชี้ไม้เป็นไม้ และค่อนข้างฮอตมากเดินสายต่างจังหวัดเป็นว่าเล่น ซึ่งก็รู้ไว้แค่นี้พอโปรไฟล์ของชี แต่ที่เด็ดสุดคือเรื่องนี้ พอดีเดี๊ยนไปทานอาหารค่ำกับคุณชายชเว ที่ร้านอาหารแห่งหนึ่งตรงพระราม 5 ทีนี้ก็รู้มาจากร้านอาหารว่า เจ้าของร้านอยากเจอเดี๊ยน ซึ่งเดี๊ยนก็สงสัยนิดหน่อยว่าทำไมอยากเจอ พอเจอจริงๆเท่านั้นแหละ ชีเจ้าของร้านก็ปรี่มากอดเดี๊ยน พร้อมพูดด้วยเสียงเครียดๆทันที

โหมดเป็นแบบระบายอ่ะพวกแก ชีเล่าว่ารู้จักกับชีนักร้องร่างเล็กมานานแล้ว แบบบังเอิญเพราะเขามาขอพื้นที่ถ่ายรายการ ตอนนั้นก็น่ารักมากนะ มากินและชมตลอดว่าอร่อยมาก จากนั้นไม่นานชีก็ไปพาเพื่อนชีและคนใกล้ชิดมารีวิวที่ร้านอีกเรื่อยๆ ซึ่งสั่งแต่ของแพงๆและเยอะๆ โดยใช้อภิสิทธิ์ดาราคือรู้กันว่าไม่ลดให้ก็ขอเป็นการรีวิวแทนให้ ซึ่งมันก็ปกติ แต่การมากินแบบนี้มันก็ควรมีความเกรงใจบ้าง ชีเจ้าของร้านบอก คือตอนแรกมาสามเดือนครั้ง หลังๆมาทุกเดือน แถมไม่เคยจ่ายเลย จนผ่านมาร่วมปี เจ้าของร้านเลยถามตรงๆว่าหมดงบโปรโมตแล้ว อาจจะต้องให้จ่ายเงินแล้ว แต่จะคิดราคาพิเศษ

ชีนักร้องร่างเล็กก็ดูไม่พอใจนะ แต่พูดแบบคนดังคับประเทศว่า “ได้เลยค่ะ แต่ขอติดไว้ก่อนนะ เขียนเป็นบัญชีไป” พอชีเจ้าของร้านได้ยินก็คิดว่าโอเคเผื่อจะได้ลูกค้าประจำเพิ่มเลยให้ติดค่าอาหารไว้ และก็นะ ติดไปติดมา ไม่เคยจ่ายเลย จนหนี้มันพอกพูนไปถึง 50,000 กว่าบาท ชีเจ้าของร้านก็แจ้งกับชีนักร้องสาว ซึ่งก็ได้รับการตอบแบบงงๆชวนเดือดมาว่า “อ้าว หนูเคยเป็นหนี้เหรอคะ ไม่คิดเลยนึกว่าอยู่โปรโมชั่น”

งานนี้ชีเจ้าของร้านก็ขึ้นนะ กึ่งด่ากึ่งว่าเบาๆ แต่ชีนักร้องสาวก็ไม่จ่ายเลย มีมาผ่อนคืน 3,000 บาทแค่นั้นแล้วก็จากไป ทวงเท่าไหร่บอกไม่มี รอเงินออกตลอด จึงอยากเจอเดี๊ยนเพื่อระบายนี่แหละย่ะ

ยังไงเจอเดี๊ยนแล้วก็ไม่เสียเปล่านะย่ะ เดี๊ยนเล่าแบบหมดเปลือกเลยย่ะ ใครรู้ตัวก็ไปจ่ายเงินคืนเจ้าของร้านนะ ไม่งั้นเขาเอาบัญชีไปแจ้งตำรวจจะอายขายขี้หน้าไปทั้งบาง สวัสดีย่ะ


คอลัมน์ “มายาลั้ลลา”

โดย “มาดามกุ๊งกิ๊ง”