กลับมาพบกันอีกครั้งทุกวันศุกร์เวลาดี ๆ กันเช่นเคยแบบนี้กับ.. “พรุ่งนี้กินไรดี” ที่สัปดาห์นี้ จะขอพาทุกท่านไปตะลุยความอร่อยบนเนื้อเป็ดนุ่มๆ หนังกรอบหอมฟินๆ กับ “5 ร้านข้าวหน้าเป็ด” ที่คัดสรรมาแล้วว่าเด็ดสะระตี่ของจริง ..อย่ารอช้าค่ะ เรามาเริ่มความอร่อยกันเลยดีกว่า

เริ่มต้นกันที่ “อาฟู เป็ดย่าง” ทาวน์อินทาวน์ (ถนนศรีวรา) ลาดพร้าว ซอย 94
หากมาทำธุระแถวย่านทาวน์อินทาวน์ทั้งที “น้องเผือก” ขอแนะนำว่าห้ามพลาดร้านร้านอาฟู เป็ดย่าง เด็ดขาด ด้วยตัวเป็ดย่างแบบสูตรฮ่องกงที่ทำไม่เหมือนที่อื่น เพราะทางร้านจะราดซอสซีอิ๊วสูตรของเขาเอง เนื้อนุ่มเคี้ยวละมุนปากมาก นอกจากนี้ที่นี่มีเมนูอาหารสไตล์จีนให้เลือกมากมายอีกด้วย
โทรศัพท์ : 0-2157-3939
เวลา : 10.00-22.00 น.

“ประจักษ์เป็ดย่าง” บางรัก
เป็นอีกหนึ่งร้านข้าวหน้าเป็ดที่มีชื่อเสียงมากที่สุดแห่งหนึ่งของกรุงเทพฯ เป็นร้านอร่อยที่ไม่ว่าใครได้มาเยือนแถวบางรักเป็นต้องมาลิ้มลอง ร้านนี้ก่อตั้งมากว่าร้อยปีแล้ว ให้บริการข้าวหน้าเป็ดสุดอร่อย รสชาติกลมกล่อมตามสูตรดั้งเดิม เนื้อเป็ดย่างจะนุ่ม กลิ่นหอม ไม่คาว และน้ำราดหวานหอม เข้มข้น ยิ่งถ้าหากได้กินกับข้าวสวยร้อน ๆ รับรองได้เลยว่าเพียงแค่ไม่กี่นาที ข้าวหน้าเป็ดในจานของคุณก็จะหมดลงอย่างง่ายดาย จะสั่งเป็ดทั้งตัว ครึ่งตัว หรือสั่งเป็นเมนูข้าวหน้าเป็ด/ก๋วยเตี๋ยวเป็ด/พะโล้เป็ด ก็ได้ นอกจากนี้ก็มีหมูแดง หมูกรอบ ขาหมูยัดไส้ และติ่มซำให้เลือกอิ่มอร่อยด้วย
โทรศัพท์ : 0-2234-3755
เวลา : 08.00-20.00 น.

ต่อด้วย “ฉ่อยเป็ดย่าง”
สำหรับร้านนี้เสิร์ฟความอร่อยมายาวนานกว่า 40 ปีมาแล้ว บอกเลยว่าใครที่เป็นสาวกเรื่องเมนูข้าวหน้าเป็ดละก็ ห้ามพลาดที่ร้านนี้เลยค่ะ เพราะเป็ดย่างที่นี่จะรสชาติอร่อยกลมกล่อม หนังกรอบ เนื้อแน่นและนุ่ม และหอมกลิ่นเตาย่างมาก ๆ ยิ่งได้ทานคู่กับกับข้าวสวยร้อน ๆ และน้ำซอสสุดเข้มข้น คือมันดีงามมากค่ะ หรือจะทานกับบะหมี่เกี๊ยว ก็เข้ากันไปเสียหมด นอกจากนี้ยังมีเมนูอื่น ๆ ให้เลือกกินอีกกว่า 50 เมนู อาทิ ก๋วยเตี๋ยวปลาพริกสด, เกี๊ยวปลาลวก, ก๋วยเตี๋ยวต้มยำสูตรมะนาวลูกชิ้นปลา, ลูกชิ้นกุ้งทอด, เกี๊ยวกุ้งหมูแดง, เกี๊ยวกุ้งต้มยำน้ำข้นเป็ดย่าง อีกด้วย
โทรศัพท์ : 09-5264-2226
เวลา : 07.30-17.00 น.

ตามมาด้วย ร้านดังย่านลาดกระบังซอย 7 กับ “คูณสินเป็ดย่าง”
ร้านข้าวหน้าเป็ดที่ไม่ได้มีดีเพียงแค่เป็นร้านเก่าแก่เท่านั้น แต่ด้วยความที่ก่อตั้งมาอย่างยาวนาน ทำให้ทางร้านคับแน่นไปด้วยคุณภาพและความอร่อย ทางร้านจะคัดสรรแต่เป็ดตัวใหญ่ มีอายุพร้อมทานมาย่างและอบตามสูตรของทางร้าน เสิร์ฟคู่กับน้ำจิ้มสุดอร่อยและข้าวสวยร้อน ๆ ให้เนื้อเป็ดเยอะ สมราคา เป็ดย่างที่นี่จะรสชาติอร่อย เนื้อนุ่ม หนังกรอบ กินได้ทั้งตัว คุ้มค่าแก่การเยือนมากค่ะ “น้องเผือก” คอนเฟิร์ม!
โทรศัพท์ : 0-2737-0639
เวลา : 07.00-16.00 น.

และร้านสุดท้ายที่จะขาดไปไม่ได้.. “เป็ดย่างวุฒิกร
เป็นร้านเป็ดย่างเก่าแก่ ทำสืบทอดกันมาหลายสิบปี เนื้อเป็ดย่างของที่นี่มีการกล่าวขานกันมาช้านาน ว่าอร่อยจริง! หนังเป็ดถูกย่างจนกรอบอร่อยกำลังดี ส่วนเนื้อด้านในก็ยังชุ่มฉ่ำ ไม่แห้งจนเกินไป นอกจากนี้ยังมีข้าวหมูแดง-หมูกรอบ บะหมี่เหลืองเป็ดย่าง และบะหมี่หยกเป็ดย่างให้ได้สั่งมาอิ่มอร่อยกันแบบไม่อั้น ซึ่งตอนนี้ทางร้านมีทั้งหมด 4 สาขาทั่วกรุงเทพฯ ให้ไปลิ้มรสด้วยกันคือ สาขาโชคชัย 4, สาขาโพธิ์แก้ว, สาขา Foodcourt แฟชั่นไอส์แลนด์ ชั้น 3 และสาขาอัมรินทร์พลาซ่า
โทรศัพท์ : 08-6323-5245
เวลา : 06.00-17.00 น.

และทั้งหมดนี้ก็คือความอร่อยของ “ข้าวหน้าเป็ด” ทั้ง 5 ร้าน ที่ “พรุ่งนี้กินไรดี” คัดสรรความอร่อยเด็ดดวงจนต้องบอกเลยว่าเกินห้ามใจจริงๆ มาให้แฟนๆ ได้ลองไปตามรอยกัน รับรองว่าไปแล้วไม่มีคำว่าผิดหวังแน่นอนค่ะ ส่วนสัปดาห์หน้า “น้องเผือก” จะพาทุกท่านไปลิ้มรสความอร่อยที่ไหนนั้น…อย่าลืมติดตามกันนะคะ…
……………………………….
คอลัมน์ : “พรุ่งนี้กินไรดี”
โดย “น้องเผือกรสแซ่บ”

ขอบคุณภาพจาก @ร้านอาฟู เป็ดย่าง, @Ped Prachak, @ฉ่อยเป็ดย่าง, @คูณสินเป็ดย่าง – ลาดกระบังซอย7, @เป็ดย่างวุฒิกร