ภายใต้สถานการณ์ยากลำบากของประชาชนทั่วไทย การระบาดของโควิด-19 ยังไม่มีทีท่าว่าจะสงบ คนในวงการกีฬาหลายคนได้เสียสละทั้งเม็ดเงิน แรงกาย แรงใจ เพื่อช่วยสังคม หนึ่งในนั้นก็มี “โปรช้าง” ธงชัย ใจดี มอบหมายให้ ดร.น้ำฝน ใจดี ภรรยาเป็นผู้แทนเข้าไปร่วมผนึกกำลังทุกภาคส่วนในจังหวัดลพบุรีช่วยซับน้ำตาให้กับคนในพื้นที่ และก็เชื่อว่ายังมีอีกหลายคนที่ได้เสียสละ

เช่นเดีวกับ “บิ๊กรัง” รังสฤษดิ์ ลักษิตานนท์ นายกสมาคมกีฬากอล์ฟฯ ลงพื้นที่ร่วมกับก๊วนประจำวันเสาร์ที่ปักหลักเล่นที่สนามปัญญาอินทรา กอล์ฟคลับ เป็นประจำ โดยมี “เสี่ยหนุ่ย” วินัย เอี่ยมโรจน์เมธา เป็นกองหนุน นำเงินไปช่วยซื้อของบริจาคจัดทำถุงยังชีพแจกจ่ายให้พนักงานและแคดดี้ของสนาม

เรื่องนี้ต้องขยาย สนามปัญญา อินทรากอล์ฟคลับ นำทีมโดย “ป๋าต๊อบ” ปฎิญญา ควรตระกูล ผู้บริหารนำพนักงานและแคดดี้เข้ารับการฉีดวัคซีนครบ 2 เข็ม รอรัฐบาลเปิดไฟเขีย พร้อมเปิดให้บริการ นักกอล์ฟสบายใจได้เลย

กระโจนร่วมยุทธจักรล่าเงินเลดีส์ ยูโรเปี้ยนทัวร์ “โปรจีน” อาฒยา ฐิติกุล สาวน้อยมหัศจรรย์ สร้างผลงานต่อเนื่องเกาะติดอันดับต้นๆ เกือบทุกรายการ จนล่าสุดอันดับโลกเมื่อสัปดาห์ก่อนลงมาอยู่ที่ 35 ของโลก “เสี่ยแจ็ค” คเณศ นิติวนะกุล ผจก. เหมือนได้อาหารเสริมชั้นดีมาเติมพลัง ทำให้หายเหนื่อยมีแรงลุยต่อเพราะเป้าหมายอยู่ที่ “แอลพีจีเอทัวร์” ในฤดูกาลหน้า

เมื่อคิดจะเดินหน้าก็ต้องไปให้สุด “โปรอาร์ม” กิรเดช อภิบาลรัตน์ ยังมุ่งมั่นที่จะล่าทัวร์การ์ดลงเล่นใน “อีจีเอทัวร์” ในฤดูกาลหน้าให้ได้ พร้อมกับวางแผนทำศึก “คอนเฟอรี ทัวร์” 3 รายการติด เพื่อลุ้นคว้าตั๋วมาลุยอีจีเอทัวร์ให้จงได้ แฟนคลับอย่าลืมส่งกำลังใจไปให้กันนะครับ

นี่ก็เป็นสัญญาณดี สมศักดิ์ จังตระกุล พ่อเมืองขอนแก่น เปิดไฟเขียวให้สมาคมกีฬากอล์ฟสตรีอาชีพของ กฤษดา ตัณฑ์วิไล จัดแข่งได้ โดยจะแข่ง 2 รายการติดเริ่มด้วย 25-27 ส.ค. ที่สนามกอล์ฟเขื่อนอุบลรัตน์ และ 31 ส.ค.-2 ก.ย. ที่สนามสิงห์ปาร์ค ขอนแก่น กอล์ฟคลับ โดยวางมาตรการแข่งแบบเคร่งคัด (บับเบิ้ล แอนด์ ซิล) เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดโควิด-19

รายการของโปรสตรีถ้าจัดดี ก็น่าจะเป็นข่าวดีของโปรชายกันบ้าง เมธี สุทัศน์ ณ อยุธยา แกนนำ พร้อมเปิดให้นักล่าออกมาลุยกัน ถือเป็นการช่วยเยียวยาให้กลุ่มนักกอล์ฟอาชีพไปในตัว

ขอเชิญร่วมโหวตสนามชีจรรย์ กอล์ฟ รีสอร์ท  ลุ้นรับรางวัล “สนามกอล์ฟที่ดีที่สุดของประเทศไทยประจำปี 2021” ในงาน เวิลด์ กอล์ฟ อวอร์ด ครั้งที่ 8 หมดเขตร่วมโหวตวันที่ 1 ก.ย.นี้ เข้าไปโหวตได้ที่ https://worldgolfawards.com/vote/chee-chan-golf-resort-2021 จะประกาศผลในเดือนตุลาคม ที่สหรัฐอาหรับอิมิเรตส์

“ป๋าโรจน์” วิโรจน์ ปลุกใจ เสือร้ายจากบางแสน ชลบุรี อยู่บ้าน หยุดเชื้อ เพื่อชาติ มานานจนลืมวงสวิงอันลือลั่น ตอนนี้ “มาดามสุ” เปิดไฟเขียวให้ซ้อมเล่นๆ แถวชายหาดบางแสนหน้าบ้านได้เท่านั้น เพื่อนพ้องน้องพี่ทราบแล้วเปลี่ยน

นี่ก็งดออกรอบล่าเหยื่อเพราะสนามในเมืองกรุงปิดหมด สุวิทย์ ธนาไพศาล ให้ลูกชายดูแลธุรกิจลงตัว เลยมีเวลาว่างแว่บหนีไปพักผ่อนและดูแลโรงแรมสุดหรู “ภูสันฟ้ารีสอร์ท” ที่เชียงใหม่ อยู่ป่าอยู่เขาสงบร่มเย็น นี่ถือเพื่อนร่วมก๊วนไม่ห้ามเอาไว้ คงหาที่จำศีลเป็นฤาษีไปแล้ว

ส่วนกลุ่มก๊วนกอล์ฟแฟมีลี ที่มี “น้าเป็ด เชิญยิ้ม” ดร.ธัญญา โพธิ์วิจิร เป็นแกนนำประกาศก็กัดตัวอยู่บ้านงดกิจกรรมออกรอบตีกอล์ฟ ทุกวันในไลน์กลุ่มหัวใจบานฉ่ำเพราะ “เท่” อุเทน พรหมมินทร์ สมาชิกน้องใหม่มาแรง ส่งธรรมะให้พี่ๆ น้องๆ ได้ศึกษาทุกวัน แว่วว่า “โค้ชเตี้ย” สะสม พบประเสริฐ กุนซือฉลามชล จะยื่นใบสมัครเป็นลูกศิษย์

ถ้าไม่เห็นกับตาคงไม่เชื่อ หนูน้อย น้องอันนา ผ่องหทัยกุล ลูกศิษย์ของ “โปรเอ๋” สิระ วรพงศ์ภัค ทุ่มเทให้กับการฝึกซ้อมอย่างหนัก เพราะเป้าหมายปีนี้มีสิ่งผิดพลาดไม่ได้แชมป์จูเนียร์เวิลด์ ปีหน้าเป้าหมายชัดเจนต้องสัมผัสกับถ้วยใบใหญ่ให้ได้ ไทยแลนด์ สู้ๆ.

[email protected]

ช่วยสังคม…รังสฤษดิ์ ลักษิตานนท์ นายกสมาคมกีฬากอล์ฟฯ พร้อมคณะกรรมการบริหารร่วมนำอาหารแห้งและน้ำดื่มไปแจกให้กับแคดดี้สนามปัญญา อินทรา กอล์ฟ คลับ เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนในช่วงการแพร่ระบาดโควิด-19

พร้อมจัดแข่ง…กฤษดา ตัณฑ์วิไล นายกสมาคมกีฬากอล์ฟสตรีอาชีพแห่งประเทศไทย เตรียมพร้อมกลับมาจัดแข่งขันให้โปรสาวไทยล่าเงินรางวัล ที่สนามกอล์ฟเขื่อนอุบลรัตน์ และสนามสิงห์ปาร์ค ขอนแก่น กอล์ฟ คลับ

ออกรอบ…ธงชัย ใจดี โปรซีเนียร์พร้อมลูกชาย ฐิติธัช ใจดี และเพื่อนๆ ถ่ายภาพร่วมกันก่อนออกรอบฝึกซ็อมที่เซาท์เทิร์น ไฮแลนด์ ที่สหรัฐอเมริกา