ที่นี่ไทยแลนด์เริ่มมองเห็นแสงสว่างที่ปลายถ้ำบ้างแล้ว เมื่อ “บิ๊กตู่” พล.อ.ประยุทธ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี กระจายวัคซีนป้องกันโควิด-19 ลงทุกพื้นที่ ก็หวังว่าจะไม่มีการเตะสกัดกันกลางทางนะครับ ชาวบ้านตั้งตารอ หวังว่าจะมองลงสู่ระดับรากหญ้าให้เยอะๆ

ขณะที่วงการกีฬาเริ่มฉีดกันแล้ววันนี้ (7 มิ.ย.) ที่อินดอร์สเตเดี้ยมหัวหมาก วันก่อน “ดร.ก้อง” ดร.ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการ กกท. เจ้าของพื้นที่ทดสอบความพร้อม และถ้าโปรทั้งหลายรวมถึงนักกีฬาชนิดอื่นๆ ได้รับวัคซีนก็เชื่อว่าจะกลับคืนสู่สนามได้เร็ววันโดยเฉพาะบรรดานักกอล์ฟอาชีพตอนนี้ไส้แห้งเป็นแถวแล้วครับ

ประเดิมลุยเลดีส์ยูโรเปี้ยนสนามแรกไปแล้วที่ฝรั่งเศส ขณะปั่นต้นฉบับยังไม่ทราบผลของ “โปรจีน” อาฒยา ฐิติกุล สัปดาห์นี้ระหว่าง 10-13 มิ.ย. บินไปลุยรายการ “สแกนดิเนเวียน มิกซ์ฯ” ที่สวีสเดน เป็นกอล์ฟชาย-หญิงร่วมดวลวงสวิง แฟนคลับอย่าลืมร่วมลุ้นและเชียร์ “โปรจีน” กันนะครับ

ขณะที่แอลพีจีเอทัวร์รายการ “เมดิเฮล แชมเปี้ยนชิพ” ระหว่าง 10-13 มิ.ย. มีโปรสาวไทยร่วยล่าเงินรางวัลหลายคนอาทิ ธิฎาภา สุวัณณะปุระ, พรอนงค์ เพชรล้ำ, ปาจรีย์ อนันต์นฤกาล, ปภังกร ธวัชธนกิจ, วิชาณี มีชัย, มายด์ เมืองคำสกุล, ปวริศา ยกทวน, เบญญาภา นิภัทรโสภณ

ส่วนผลงานของ “โปรช้าง” ธงชัย ใจดี ยอดโปรจากลพบุรี ยังทำผลงานได้ดีต่อเนื่องในการลุย “พีจีเอ แชมเปี้ยนชิพ” แม้จะไม่ถึงแชมป์ แต่ก็ยังน่ารักน่าลุ้น ฟันธงได้เลยเมื่อปิดฤดูกาล “มาดามฝน” ดร.น้ำฝน ใจดี นับเงินมือบวมชัวร์

วันนี้ขอร่วมเป็นกำลังใจให้กับ “โปรอาร์ม” กิรเดช อภิบาลรัตน์ ที่กำลังตัดสินใจจะมาลุยยูโรเปี้ยนทัวร์ เอาเป็นว่าฤดูกาลนี้ยังเหลืออีก 5-6 รายการสำหรับ “พีจีเอทัวร์” จากนั้นจะกลับมาคิดกันต่อ แล้วมุ่งหน้าสู่ยุโรป ขอให้เชื่อมันและพลังศรัทธาในตัวเองให้มากๆ นี่แหละที่เขาบอกว่ายามขึ้นอย่าหลง ยามลงอย่าท้อ เหนื่อยก็พัก แล้วลุกขึ้นมาลุยต่อ สู้ๆ ครับ

“บิ๊กเพ้ง” พงษ์ศักดิ์ รักตพงศ์ไพศาล อดีตรัฐมนตรีกระทรงพลังงาน เดินงานแบบเงียบๆ ซุ่มทำสนามกอล์ฟในรูปแบบครบวงจร เปิดตัวเมื่อไหร่ต้องตะลึง ตึงๆๆๆๆ อยู่ไม่ใกล้ไม่ไกล แถวลำลูกกาคลอง 10 นี่เอง

ส่วน “เจ้าสัวกลาง” สารัชถ์ รัตนาวะดี บอสกัลฟ์ ลุยสร้างสนามระดับ 5 ดาว อยู่แถวเชียงราก รังสิต อีกไม่นานคงได้ยลโฉมกัน สวยและท้าทายขนาดไหนต้องไปดูด้วยตาตัวเอง

นี่ก็เตรียมเปิดใหม่และถือเป็นโอกาสดีถ้างานทุกอย่างเดินตามระบบที่ พิพัฒน์ รัชกิจประการ รมต.ท่องเที่ยวและกีฬา เตรียมเปิดรับนักท่องเที่ยวมาเยือนภูเก็ต สนาม “อะเควลล่า กอล์ฟ แอนด์ คันทรี คลับ” โครงการสนามกอล์ฟสุดหรูเลียบชายฝั่งทะเลอันดามัน อยู่ที่อำเภอท้ายเหมือง จังหวัดพังงา เปิดให้ทดลองเล่นราวเดือนกรกฎาคมนี้ เปิดแบบครบวงจรทั้งที่พักพูลวิลล่าสุดหรู สนามกอล์ฟระดับแชมเปียนชิพ 18 หลุม สปอร์ตคอมเพล็กซ์และสถานที่อำนวยความสะดวกเหมาะแก่การพักผ่อน เป็นอีกทางเลือกของนักกอล์ฟและชาวต่างชาติ

ที่นี่สนามเดอะ รอยัล กอล์ฟ แอนด์ คันทรีคลับ ลาดกระบัง จัดโปรดีๆ ตลอดเดือนมิถุนายก มีทั้งวันธรรมดาและวันหยุด บอกได้คำเดียวว่าสุดคุ้ม สอบถามและจองเวลาที่ 0-2738-1010 หรือ 08-1925-3073 อัสรา สว่างศรี พร้อมทีมงานจะรอรับสาย

ไปเมืองกาญจน์ ก็ต้องที่สนามบลูแซฟไฟร์ กอล์ฟ รีสอร์ท “กำนันหยุน” ไพบูลย์ พิมพ์พิสิฐถาวร นายใหญ่ จัดหนักจัดเต็ม มีโปรที่ใครก็ไม่กล้าจัด รีบกดไปด่วนที่เบอร์ 09-8569-6615 หรือ 06-1823-9235 “อ๊อด เทอร์โบ” รายงานข่าว

ว่างเว้นจากงานประจำหลังออลสตาร์กอล์ฟคอมเพล็กซ์ ปิดฉาก “ป๋านูญ” ธรรมนูญ ตระกูลยุทธชัย ชวนเพื่อนเลิฟตะลุยออกรอบวันนี้ไปชลบุรี พรุ่งนี้ไปหัวหิน นี่แหละความสุขของชีวิตครับ

จัดโปรโมชั่นต่อเนื่องก็ต้องที่สนามยูนิแลนด์ฯ นครปฐม ตลอดเดือนมิถุนายน มีให้เลือกหลายรูปแบบ มีทั้งวันธรรมดาและวันหยุด กดไปสอบถามได้ที่ 0-3424-3444 “โปรเต้ย” สรรเสริญ เลียงสมบัติ ฝากกระจายข่าว.

[email protected]

พาออกรอบ…“โปรเอ๋” สิระ วรพงศภัค ผอ.โรงเรียน Golf Passion Academy พาลูกศิษย์ออกรอบเพื่อพัฒนาฝีมือเพื่อก้าวไปสู่เป้าหมาย ที่สนามเลกาซี กอล์ฟคลับ เมื่อหลายวันก่อน

เฟ้นหายอดฝีมือ…รังสฤษดิ์ ลักษิตานนท์ นายกสมาคมกีฬากอล์ฟฯ นำนักกอล์ฟโครงการพัฒนานักกอล์ฟดาวรุ่งมุ่งสู่นักกอล์ฟทีมชาติไทย ไปเก็บตัวฝึกซ้อมและเก็บคะแนนสนามที่ 6 ที่สนามวอเตอร์มิลล์ กอล์ฟคลับ เพื่อเฟ้นหายอดฝีมือเป็นตัวแทนทีมชาติไทยไปสู้ศึกซีเกมส์ ที่เวียดนาม

เยาวชนคนเก่ง…น้องๆ นักกอล์ฟเยาวชนที่ได้รับรางวัลถ่ายภาพร่วมกันจากการแข่งขันที่จัดโดยสมาคมผู้ปกครอบนักกอล์ฟเยาวชนไทย ที่สนามรอยัล ฮิลล์ กอล์ฟ รีสอร์ท แอนด์ สปา จังหวัดนครนายก