กลับมาพบกันอีกเช่นเคยกับ “พรุ่งนี้กินไรดี” ที่ในสัปดาห์นี้ ขอพาทุกคนไปลิ้มชิมรส น้ำซุปหอมๆ ของเนื้อไก่ตุ๋นกำลังดี กับ “5 ร้านก๋วยเตี๋ยวไก่มะระ” ส่วนจะเด็ดดวงแค่ไหน.. ตาม “น้องเผือกรสแซ่บ” กันมาได้เลยค่ะ

เริ่มที่ร้านแรก “ก๋วยเตี๋ยวไก่มะระเฮียอ้วน” จรัญสนิทวงศ์ 49
ไก่มะระชิ้นใหญ่จุใจ แถมเปื่อยกำลังดี น้ำซุปเด็ด ด้วยน้ำซุปสีดำเข้ม รส และกลิ่นซีอิ๊วดำลอยมาเตะจมูกเตะลิ้นตั้งแต่คำแรกที่ได้ชิม ในราคาสบายกระเป๋า อาทิ ก๋วยเตี๋ยวไก่มะระที่รวมทุกอย่าง เพียงราคา 70 บาท เท่านั้น
โทรศัพท์ : 08-9132-1410
เวลา : ทุกวันตั้งแต่เวลา 08.00-20.30 น.

ต่อด้วยร้านที่สอง “ทิวสนก๋วยเตี๋ยวไก่มะระ” ถนนเพชรอุทัย
ร้านอร่อยระดับตำนาน ที่ถือว่าเป็นร้านขายดีประจำย่านจนต้องยืนต่อคิวเลยก็ว่าได้ ด้วยเมนูก๋วยเตี๋ยวที่นี่เด็ดสมชื่อ ที่จัดหนักจัดเต็มเสิร์ฟมาล้นชาม น้ำซุปก็เด็ด ไก่เปื่อยนุ่มกำลังดี “น้องเผือก” ขอบอกเลยว่า คุ้มค่าในการไปต่อคิวรออย่างแน่นอน
โทรศัพท์ : 09-7121-5530
เวลา : ตั้งแต่เวลา 06.00–16.00 น. (ปิดวันอาทิตย์)

มาที่ร้านถัดไป.. “ก๋วยเตี๋ยวไก่ลุงเลื่อน” ย่านห้วยขวาง
ร้านก๋วยเตี๋ยวไก่ชื่อดังเจ้าเก่า ที่เปิดมามากว่า 60 ปี เพราะนอกจากจะราคาถูกแล้ว ที่นี่ยังมีความเด็ดอยู่ที่ไก่ ที่เปื่อยกำลังดีจนแทบจะละลายในปาก น้ำซุปใสหอมหวานกลมกล่อม ไม่ใช่น้ำซุปใส่ซีอิ๊วเหมือนร้านก๋วยเตี๋ยวไก่มะระทั่วไป ส่วนใครที่ชอบความแซ่บขอนำเสนอเกาเหลาต้มยำหม้อไฟ ก็น่าลิ้มลองไม่แพ้กัน
โทรศัพท์ : 08-5519-3926
เวลา : ตั้งแต่เวลา 10.00–20.00 น. (ปิดวันเสาร์)

ลิ้มลองรสเด็ดกันต่อกับ “ก๋วยเตี๋ยวไก่มะระ ยาใจ” ซอยลาดพร้าว-วังหิน 76
ร้านแผงลอยตั้งริมทางเท้า แต่รสชาติกลับไม่ธรรมดาอย่างที่คิด เพราะมีทุกเส้นให้เลือกได้ตามชอบ ไก่ของทางร้านมีให้ทั้งน่องโต ตีนไก่ ข้อไก่ แถมยังมีไก่ฉีก ส่วนที่แตกต่างจากร้านก๋วยเตี๋ยวไก่มะระอื่นๆ คือ มีน้ำจิ้มซีฟู้ดหรือน้ำจิ้มสามรสที่ใส่น้ำมะนาวแท้ๆ ให้ได้ลองแบบสุดเด็ด
โทรศัพท์ : 08-6001-9861
เวลา : ทุกวันตั้งแต่เวลา 10.25-15.00 น.

ปิดท้ายด้วย “ร้านก๋วยเตี๋ยวไก่มะระเจ๊แดง” ข้างห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัลพลาซา ลาดพร้าว
อีกหนึ่งร้านก๋วยเตี๋ยวข้างทางที่คนแน่นไม่แพ้ร้านอื่นๆ ด้วยเมนูก๋วยเตี๋ยวไก่ รสชาติเข้มข้น หอมกลิ่นเครื่องเทศสมุนไพรสุดๆ ยิ่งถ้าหากใส่พริกสูตรพิเศษของทางร้านลงไปด้วยล่ะก็ ขอบอกเลยว่าเผ็ดจัดจ้านสะใจแน่นอน
โทรศัพท์ : 06-2395-5585
เวลา : ตั้งแต่เวลา 10.00-22.00 น. (ปิดวันเสาร์-อาทิตย์)

และทั้งหมดนี้ก็คือ.. “5 ร้านก๋วยเตี๋ยวไก่มะระ” ที่คัดสรรมาแล้วว่า หากไปลองสักครั้ง เป็นต้องติดอกติดใจอย่างแน่นอน.. ส่วนสัปดาห์หน้า จะไปตะลุยชิมความอร่อยที่ไหนกันนั้น ห้ามพลาดได้ใน “พรุ่งนี้กินไรดี” ..แล้วพบกันค่ะ..

……………………………….
คอลัมน์ : “พรุ่งนี้กินไรดี”
โดย “น้องเผือกรสแซ่บ”

ขอบคุณภาพและข้อมูลจาก @ก๊วยเตี๋ยวไก่มะระเฮียอ้วน, @ทิวสนก๋วยเตี๋ยวไก่มะระ, @ก๋วยเตี๋ยวไก่ลุงเลื่อน ต้นตำรับ ห้วยขวาง, @ยาใจก๋วยเตี๋ยวไก่มะระ แยกวังหิน, @ก๋วยเตี๋ยวไก่มะระเจ๊แดง ข้างห้างเซ็นทรัลลาดพร้าว