ทุกเรื่องราววงการกอล์ฟย่อมมีการเปลี่ยนแปลง ขึ้นอยู่ที่จะไปทางไหน ที่แน่ ๆ “โปรซิม” ณัฐกฤตา วงศ์ทวีลาภ เกือบพลิกประวัติศาสตร์ เหมือนเพื่อนรัก “โปรจีน” อาฒยา ฐิติกุล ที่เกือบผงาดคว้าแชมป์กอล์ฟฮอนด้า

วัน-เวลา และประสบการณ์สุขงอมเมื่อไหร่เชื่อว่าวงการกอล์ฟไทยจะได้เห็น “โปร” ซิม ณัฐกฤตา วงศ์ทวีลาภ เดินไปสู่เป้าหมาย และเมื่อถึงวันนั้น “บิ๊กตุ่ม” สันติ ภิรมย์ภักดี นายใหญ่ค่ายสิงห์คงจะสุขใจที่เป็นผู้อยู่เบื้องหลังของความสำเร็จ

ขณะอีกคน “โปรว่าน” จารวี บุญจันทร์ ก็เป็นอีกหนึ่งแรงผลักดัน ที่มี “บิ๊กรัง” รังสฤษดิ์ ลักษิตานนท์ นายกสมาคมฯ ก็ยังอยากเห็นความสำเร็จ

สัปดาห์นี้ศึกกอล์ฟเอเชี่ยนทัวร์ รายการ “อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ ไทยแลนด์” ชิงเงินรางวัลรวม  2 ล้านดอลลาร์ ยอดโปรชั้นนำของต่างชาติและโปรไทยอย่าง กิรเดช อภิบาลรัตน์, พรหม มีสวัสดิ์, ชัพชัย นิราช, สดมภ์ แก้วกาญจนา, พชร คงวัดใหม่, ปวิธ ตั้งกมลประเสริฐ, แดนไท บุญมา ฯลฯ พร้อมกับจอมเก๋าอย่าง ประหยัด มากแสง, ถาวร วิรัตน์จันทร์ ก็จะมาลุยล่าเงินรางวัลกับหลานๆ ระหว่าง 9-12 มี.ค. ที่สนาม แบล็คเมาน์เท่น กอล์ฟคลับ อำเภอหัวหิน จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ในสัปดาห์หน้า

ตัดกลับมาดูคิวแข่งของโปรสาวไทย 8-10 มี.ค. มีศึก “เอสเอที ไทย แอลพีจีเอ คลาสสิก” โดยมี กฤษดา ตัณฑ์วิไล นายกสมาคมฯ เป็นโปรโมเตอร์ จัดให้ชิง 1-2 ล้านบาท ที่สนามรอยัล ฮิลล์ กอล์ฟ รีสอร์ท แอนด์ สปา จ. นครนายก

ขณะที่ “บิ๊กรัง” รังสฤษดิ์ ลักษิตานนท์ นายกสมาคมกีฬากอล์ฟฯ เดินหน้าเตรียมนักกอล์ฟทีมชาติไทยเพื่อออกล่าเหรียญทอง “ซีเกมส์” ที่กัมพูชา เดือนพฤษภาคม วันก่อนบุกแคมป์และกระโจนลงไปคุมเข้มดูการฝึกซ้อมด้วยตัวเอง ล่าสุดยกทีมไปปักหลักเข้าแคมป์ที่สนามวอเตอร์มิลล์ กอล์ฟฯ พร้อมกับให้การบ้านทีมงานที่มี ปรีชา เสนาพรหม, ษาริณี เล็กสุวรรณ, พีรวัชร เวียงคำ, มรุตม์ชัย อุ่ยวัฒนาไชย และ เบนซ์ เพศประเสริฐ ไปวางแนวทางเพราะต้องการเหมาทั้ง 4 เหรียญทอง

ขอแสดงความยินดีกับ “โปรพัตเตอร์” ณัชพล ศรีนุ่น ที่คว้าแชมป์ในการแข่ง “เอสเอที-ไทยแลนด์ วันเดย์ทัวร์ 2023” หลังจบ 18 หลุมทำ 4 อันเดอร์เท่ากับ “โปรทีม” รัฐธีร์ ศิริธนากุลศักดิ์ ต้องออกแรงเล่นเพลย์ออฟถึง 3 ครั้ง ที่สนามกอล์ฟเดอะวินเทจคลับ จ.สมุทรปราการ เมื่อวันก่อน

ที่นี่สนามกอล์ฟกรุงเทพกรีฑายุคของ “บิ๊กอ๊อด” พล.ต.ต.พรภัทร สุยะนันทน์ เป็นนายกฯ พร้อมกับทีมงานที่เร่งปรับโฉมสนามให้มีความท้าทายยิ่งกว่าเดิมให้สมกับคำว่า “สั้นแต่ซึ้ง” เพราะกรีนหลายหลุมที่ทำขึ้นมาใหม่ยิ่งท้าทายกว่าเดิม กว่าจะครบวาระคงได้เห็นความแปลกใหม่ พร้อมกับมีเสียงบ่นเบาๆ จากนักกอล์ฟที่ไปใช้บริการเพราะกรีนบางหลุมระดับโปรยังร้อง และถ้าจะให้ดีกว่าเดิมเพิ่มรถกอล์ฟเอาไว้บริการให้เพียงพอรับรองแจ่มครับท่าน

“เสี่ยคิม” ธาตรี กังวานเกียรติชัย ผู้บริหารค่ายฟุตจอย มีข่าวดีมาบอกแฟนพันธุ์แท้ ตอนนี้นำเข้ารองเท้ากอล์ฟรุ่นใหม่ออกมาล่อต่าล่อใจ วันที่ 7 มี.ค. ที่สนามไดร์ฟสนามธนาซิตี้ ที่บริเวณหน้า ไทเทิลลิส ฟิตติ้ง เซนเตอร์ จะเปิดให้ทดสอบ โดยมีโปรในสังกัด อาทิ ชินรัตน์ ผดุงศิลป์, รัฐธีร์ ศิริธนากุลศักดิ์, วิชญภัทร สินสร้าง, ชมพัช พงศ์ธนารักษ์, แพรวา กองพลพรหม, อริสรา เวชกามา จะมาร่วมให้คำแนะนำ

ไปนครปฐมอย่าลืมแวะไปที่สนามยูนิแลนด์ กอล์ฟฯ ที่นี่จัดโปรโมชั่นดี ๆ ตลอดทั้งปี ทั้งออกรอบและที่พัก กดไปสอบถามได้ที่ 0-3424-3444 ทีมงานของ “ป๋าเต้ย” สรรเสริญ เลียงสมบัติ จะคอยแจกแจง.

[email protected]

เตรียมทีมชาติ…รังสฤษดิ์ ลักษิตานนท์ นายกสมาคมกีฬากอล์ฟฯ เดินทางไปให้กำลังใจกับนักกอล์ฟทีมชาติไทย ชุดเตรียม “ซีเกมส์ ครั้งที่ 32”  โดยมี “โปรซิม” ณัฐกฤตา วงศ์ทวีลาภ ไปร่วมสร้างแรงบันดาลใจในแคมป์เก็บตัวทีมชาติ ที่สนามวอเตอร์มิลล์ จ.นครนายก เมื่อวันก่อน

ยอดฝีมือ…พงศ์นาถ วัธนศักดิ์ ประธานสหพันธ์กีฬาสากลร่วมยินดีและมอบถ้วยให้กับน้องๆ ที่ชนะการแข่งขันกอล์ฟเยาวชน รายการ “สิงห์ – ไอเอสเอฟ จูเนียร์ กอล์ฟ โอเพ่น 2023” ที่สนาม ไพร์ม กอล์ฟ คันทรี คลับ

โชว์ถ้วย…ณัชพล ศรีนุ่น เฉือนชนะเพลย์ออฟชนะ รัฐธีร์ ศิริธนากุลศักดิ์ คว้าแชมป์ เอสเอที-ไทยแลนด์ วันเดย์ ทัวร์ 2023 ที่สนามกอล์ฟเดอะวินเทจคลับ จังหวัดสมุทรปราการ