เข้าสู่ฤดูร้อนกันเป็นที่เรียบร้อยแล้ว แถมในปีนี้ก็ดูท่าอากาศจะร้อนใช่ย่อย วันนี้ “น้องเผือกรสแซ่บ” เลยนึกถึงเมนูที่จะเพิ่มความสดชื่นให้กับร่างกายขึ้นมาอย่าง “5 ร้านบิงซู” ในสไตล์เกาหลี ที่ขอบอกเลยว่า ฟินถึงใจอย่างแน่นอน

เริ่มกันที่ร้านแรกอย่าง “Bingsu House”
ร้านดังที่มีหลายสาขาให้เลือก เพราะด้วยราคาที่เป็นมิตร แถมยังมีบิงซูให้เลือกอีกมากมายหลายรสชาติ ไม่ว่าจะเป็น บิงซูนมสดมะม่วง, บิงซูชาไทย Brown Sugar Konjac, บิงซูช็อกโกแลตคุกกี้โอวัลติน และยังมีเมนูเครื่องดื่มให้ไปลองอีกเยอะแยะเลยค่ะ
โทรศัพท์ : 08-9761-7790
เวลา : ทุกวันตั้งแต่เวลา 12.30-20.00 น. (ปิดวันอังคาร)
Facebook : Bingsu House

ต่อมากันที่ “บิงซูเลิฟเว่อร์ ลาดกระบัง”
อีกหนึ่งร้านโปรดของชาวลาดกระบัง ขอแนะนำว่าถ้ามาที่นี่แล้ว ต้องไม่พลาดลอง บิงซูสายไหมนมโอวัลติน, บิงซูบราวนี่, บิงซูแคนตาลูป ที่นุ่มหอมละลายในปากมากๆ เลยล่ะค่ะ
โทรศัพท์ : 08-0268-6456
เวลา : ทุกวันตั้งแต่เวลา 12.00-20.00 น. (ปิดวันพุธ)
Facebook : บิงซูเลิฟเว่อร์ ลาดกระบัง

“Noonkotsi – Korean Dessert Cafe”
คาเฟ่ขนมหวานชื่อดังย่านบางนา ตั้งอยู่ในโครงการ Bizzo ข้างๆ เซ็นทรัลบางนา ซึ่งทางร้านนี้จะเน้นเป็นบิงซูสไตล์เกาหลี มีเคล็ดลับความอร่อยตรงที่เลือกใช้บิงซูเกล็ดหิมะจากนมเกาหลีแท้ๆ ส่วนเมนูบิงซูก็มีให้เลือกหลากหลายรสชาติ นอกจากนี้ยังมีวาฟเฟิล และเครื่องดื่มมากมายให้เลือกสรร
โทรศัพท์ : 09-4695-6951
เวลา : ทุกวันตั้งแต่เวลา 10.00-22.00 น.
Facebook : บิงซูผลไม้สด Noonkotsi – Korean Dessert Cafe

มาต่อกันที่ “Hollys Coffee”
แบรนด์ดังจากประเทศเกาหลีที่มีหลายสาขาให้เลือก แนะนำว่าให้ลองบิงซูผลไม้สดทั้งหมดนะคะ เพราะว่าทางร้านใช้ผลไม้แบบสดๆ มาให้ทาน ไม่ว่าจะ มะม่วง สตรอเบอรี่ และเมลอน รับรองหวานเย็นชื่นใจแน่นอน แถมยังให้มาแบบขนาดใหญ่ แต่ราคาเบาๆ ค่ะ
โทรศัพท์ : 0-2651-1062
เวลา : ทุกวันตั้งแต่เวลา 10.00-22.00 น. (ขึ้นอยู่กับแต่ละสาขา)
Facebook : Hollys Coffee Thailand

ปิดท้ายที่ “Pang Cha”
ร้านปังชา มีหลายสาขาให้เลือกไปลองชิม ทั้ง 10 สาขา อาทิ ไอคอนสยาม, สยามพารากอน หรือจะเป็นที่เซ็นทรัล ลาดพร้าว ถือได้ว่าเป็นอีกร้านโปรดของใครหลายๆ คน การันตีเมนูปังชาไทย เป็นเมนูที่ความอร่อยที่ได้มิชลิน ไกด์ 4 ปีซ้อนเลยทีเดียวค่ะ บอกเลยว่าใครที่ชอบบิงซูต้องไปลอง!
โทรศัพท์ : 09-6636-2929
เวลา : ทุกวันตั้งแต่เวลา 10.00-22.00 น. (ขึ้นอยู่กับแต่ละสาขา)
Facebook : Pang Cha Cafe – World Class Thai Tea ปังชา ชาไทยดังไกลระดับโลก

และทั้งหมดนี้ก็คือ “5 ร้านบิงซู” ที่ประกันความสดชื่น สดใส รับหน้าร้อนได้อย่างดี รับรองว่าฟินถูกใจอย่างแน่นอน ส่วนสัปดาห์หน้า “พรุ่งนี้กินไรดี” เราจะไปที่ไหนนั้น..ห้ามพลาดค่ะ…

……………………………….
คอลัมน์ : “พรุ่งนี้กินไรดี”
โดย “น้องเผือกรสแซ่บ”