พยากรณ์วันที่ 28 มี.ค.-3 เม.ย. 2566

ราศีมังกร (16 ม.ค.-12 ก.พ.)

มีเรื่องให้ต้องเดินทางตลอด การงานต้องออกแรง ขยันขันแข็งหนักเอาเบาสู้ ถึงจะพิชิตใจหัวหน้างานและเพื่อนร่วมงานได้ มีโอกาสที่จะเป็นหนึ่ง แต่ต้องพยายามให้มากกว่าเก่า ที่อยากเปลี่ยนงานก็พอมีจังหวะ แต่ต้องคิดให้ดี ได้อย่างมักจะเสียอย่างเสมอ การเงินมีเรื่องให้ต้องเสียที่อยู่และยานพาหนะ มีแต่ทุกขลาภเสียเยอะ “ไพ่ 3 ดาบ” ความรักมาแบบรวดเร็ว ทำเอาตั้งตัวไม่ติด คิดหน้าคิดหลังให้ดี คนมีแฟนแล้วจะมีปากเสียงเพราะมือที่สาม

ราศีกุมภ์ (13 ก.พ.-13 มี.ค.)

เอาแต่ใจ อยากได้อะไร อยากทำอะไรต้องทำให้ได้ “ไพ่ 5 คทา” การงานมีปัญหาจุกจิกเกี่ยวกับงานและเพื่อนร่วมงานบ้าง ถ้าใจเย็นใช้วาจาให้เป็นประโยชน์ วิกฤติก็กลับมาเป็นโอกาสดีได้ การเงินจะหงุดหงิดกับการมาขอหยิบขอยืมของคนรอบตัว แต่ช่วงนี้คุณรู้จักเก็บรู้จักใช้มากขึ้น ช่วงปลายมีโชคลาภ ทำให้เงินไม่ขัดสน ความรักงอนกันบ่อย ลองนิ่งเฉยเป็นฝ่ายยอมดูบ้าง แล้วจะรู้ว่าความสุขมีจริง คนโสดมีดวงได้เจอเนื้อคู่ ต้องทำตัวน่ารักดูดีไว้ก่อน

ราศีมีน (14 มี.ค.-12 เม.ย.)

ต้องเรียนรู้วิธีรอคอยให้เป็น การงานต้องอาศัยผู้อื่นเป็นหลัก ใช้คำพูดจาเป็นสำคัญ หากทำอะไรเพียงลำพังจะผิดพลาดง่าย จากความประมาทของตนเอง ช่วงปลายมีเกณฑ์ลงทุน มีงานเสริม การเงินหลังจากเก็บหอมรอมริบ ก็ถึงช่วงที่จะจ่ายไปเพื่อให้ได้สิ่งที่ต้องการ “ไพ่ 6 ถ้วย” ความรักมีเหตุบังเอิญได้เจอเพื่อนเก่า คนรักเก่า ทำให้หวนนึกถึงอดีตอยู่บ่อย ๆ คนมีแฟนแล้วอบอุ่น เข้าอกเข้าใจกันดี คนโสดต้องให้คนใกล้ชิดคอยป้อนคอยหาให้

ราศีเมษ (13 เม.ย.-13 พ.ค.)

เสี่ยงต่อความขัดแย้ง ต้องสงบและนิ่งกว่านี้ “ไพ่ 5 คทา” การงานวุ่นวายสุด ๆ ที่ดูเหมือนจะง่ายกลับยุ่งยาก ช่วงนี้หากจะทำอะไรแบบตรงไปตรงมามักเกิดผลเสีย ต้องพูดจาอ้อมค้อมบ้างจะได้ไม่กระทบกระทั่งกัน การเงินไม่ควรให้ใครหยิบยืม เพราะสิ่งที่ตามมาคือการผิดใจ ควรตัดไฟตั้งแต่ต้นลม ความรักออกแนวรักเขาข้างเดียว เป็นรักซ่อนเร้น หลบ ๆ ซ่อน ๆ รักคนมีเจ้าของ คนมีแฟนแล้วออกนอกลู่นอกทาง หาเศษหาเลยทางสายตาอยู่เสมอ

ราศีพฤษภ (14 พ.ค.-13 มิ.ย.)

กลายเป็นที่ปรึกษาของใครต่อใคร แต่ข้อเสียคือ เก็บเรื่องคนอื่นมาคิดมาก การงานเป็นช่วงที่งานตก งานเยอะ ต้องเหนื่อยแรงถึงจะประสบผลสำเร็จ แต่ระวังศัตรูคู่แข่งที่คิดร้าย ต้องข่มอารมณ์ เรื่องเล็กจะได้ไม่กลายเป็นเรื่องใหญ่โต การเงินคิดเก็บหอมรอมริบหมดสิทธิ ใครมาขอหยิบยืมให้รีบปฏิเสธ มีแววจะถูกชักดาบ “ไพ่ 9 ถ้วย” ความรักสองจิตสองใจ มีคนเข้ามาให้เลือกแต่ตัดสินใจไม่ถูก คนมีแฟนมีปากเสียงกันบ่อย ให้เป็นฝ่ายเงียบจะดีกว่า

ราศีเมถุน (14 มิ.ย.-14 ก.ค.)

ต้องรู้จักปล่อยวาง อย่ายึดติดกับความคิดเดิม ๆ “ไพ่ Temperance” การงานมีการโยกย้าย เปลี่ยนแปลงหน้าที่ แม้จะไม่พอใจแต่ต้องอดทนเอาไว้ คิดเปลี่ยนงานคุณเหมาะกับงานที่ไม่นั่งติดอยู่กับที่ การเงินกระเป๋าฉีกกระเป๋ารั่ว มีเรื่องให้ควักจ่ายตลอด ทั้งเรื่องฟุ่มเฟือยและที่เสียไม่ได้ ความรักจริงจังทีไรเป็นต้องผิดหวังทุกครั้ง มีมือที่สามเข้ามาก้าวก่ายความสัมพันธ์ คนโสดได้แต่สนุกสนานทีเล่นทีจริงไปวัน ๆ ยังหาคนจริงจังไม่ได้

ราศีกรกฎ (15 ก.ค.-16 ส.ค.)

มีการวางแผนมองอนาคต ทำให้สุขุมมากขึ้น “ไพ่ ราชินีคทา” การงานคุณได้รับโอกาสดีกว่าใคร มีความเฉลียวฉลาด รอบรู้ ผู้บังคับบัญชาให้ความไว้วางใจ มักได้ข้อมูลที่ถูกต้องรวดเร็วทำให้ก้าวไวกว่าคนอื่น ผู้ใหญ่ให้การสนับสนุนช่วยเหลือ การเงินโบราณว่า น้ำขึ้นให้รีบตัก ได้ผลกำไรจากที่ลงทุนคืน มีดวงในการเสี่ยงลุ้นเล่นหุ้นที่ดี ความรักรู้จักเปลี่ยนแปลงตัวเองทำให้มีเสน่ห์เพิ่มขึ้น มีคนมารายล้อม คนโสดลองเลือกดู คนมีคู่แล้วหมดสิทธิ

ราศีสิงห์ (17 ส.ค.-16 ก.ย.)

หวั่นไหวกับสิ่งรอบข้าง ต้องเพิ่มความหนักแน่น “ไพ่ ราชาดาบ” การงานมีสะดุดเพราะความเย่อหยิ่ง อวดรู้ ถ้าลดมันลงมาได้ ทุกอย่างอยู่ในมือคุณแน่นอน ช่วงปลายได้รับการสนับสนุนจากผู้ใหญ่ การเงินใช้จ่ายไปกับค่าบำรุง รักษายานพาหนะ เดินทางให้ระวังอุบัติเหตุด้วย ช่วงปลายมีข่าวดี ได้ช่องทางเสริมในการหารายได้ ความรักยิ้มแก้มปริ คนรักคอยเอาใจใส่สารพัด ทำอะไรก็ดีมีเสน่ห์ คนโสดก็เช่นกัน มีแววได้สมหวังกับคนอายุน้อยกว่า

ราศีกันย์ (17 ก.ย.-16 ต.ค.)

ความสุขกำลังเข้ามาหา เรื่องความรักดูจะสดใสเป็นพิเศษ “ไพ่ 3 คทา” การงานพุ่งแรง เพราะได้รับการสนับสนุนจากผู้ใหญ่และมีมิตรสหายคอยร่วมทุกข์ร่วมสุข ทำให้สู้งานด้วยความสบายใจ ช่วงปลายมีช่องทางเสริมเพิ่มความก้าวหน้า การเงินหมุนคล่องมือ มีโชคลาภเข้ามาเสมอ แม้ไม่มากมายแต่ช่วยให้ดีขึ้น ความรักเข้าตามตรอกออกตามประตู ได้รับความเอ็นดูจากผู้ใหญ่ ทำให้รักรุ่ง คนโสดไม่น่าห่วง เสน่ห์ความน่ารักเข้าตาใครหลายคน

ราศีตุล (17 ต.ค.-16 พ.ย.)

หากใช้ความอดทนจะทำให้ทุกเรื่องจบลงด้วยดี การงานหนัก ๆ เจอเรื่องยาก ๆ ถ้าสู้ไม่ถอยคุณจะรู้ได้ถึงความคุ้มค่ากับสิ่งที่คุณทำสำเร็จ ช่วงนี้ให้ตั้งมั่นพยายามแล้วจะมีคนเห็นคุณงามความดีสนับสนุนคุณแน่นอน “ไพ่ เจ้าชายเหรียญ” การเงินแม้จะใช้จ่ายเก่ง แต่เป็นคนที่รู้ค่าของเงิน จึงไม่ขัดสน ความรักไม่ค่อยเป็นตัวของตัวเอง ต้องเป็นฝ่ายเอาใจคนรักอยู่เสมอ แต่รักก็สมบูรณ์ดี ส่วนคนโสดช่วงปลายมีลมพัดหวน ได้คืนดีกับคนรักเก่า

ราศีพิจิก (17 พ.ย.-15 ธ.ค.)

ช่วงต้นเจอแต่ปัญหา แต่ช่วงปลายร้ายจะกลายเป็นดี การงานแม้งานบางอย่างจะไม่สำเร็จ แต่เป็นการเริ่มต้นใหม่ที่ดี ทำให้ได้ทั้งประสบการณ์และพัฒนาความก้าวหน้าให้กับตัวเอง การเงินระวังเรื่องรับปาก ทำสัญญา มีดวงต้องขึ้นศาล หรือมีปัญหาเรื่องทรัพย์สิน พยายามอย่าค้ำประกันใคร “ไพ่ 7 ถ้วย” ความรักคนโสดได้เจอรักแปลกใหม่ ชีวิตมีรสชาติ ส่วนคนมีคู่แล้วให้ระวังปากเสียง มือที่สาม เห็นควรให้ชวนกันไปพักผ่อน หากิจกรรมใหม่ ๆ ทำ

ราศีธนู (16 ธ.ค.-15 ม.ค.)

สิ่งแวดล้อมรอบตัวจะพัวพันกับผู้ใหญ่-คนใกล้ชิด “ไพ่ 4 คทา” การงานมีความมั่นคง ได้รับการยอมรับมากขึ้น แต่ต้องไม่ไปขัดแย้งกับผู้ใหญ่ ระวังเรื่องคำพูดจะก่อเรื่อง ช่วงปลายได้เพื่อนร่วมงานใหม่ มีมิตรภาพที่ดี การเงินมีสภาพคล่องดี มีดวงจะได้ลาภจากการเสน่หา ความรักกุ๊กกิ๊กไม่จืดชืด ต้องระวังความใจร้อน ตรงไปตรงมาจะทำให้เสียเรื่อง ส่วนคนโสดได้เพื่อนตัวดีแนะนำ คอยเป็นแม่สื่อแม่ชัก
ให้แน่นอน.

———————-
อ.คฑา ชินบัญชร