เรื่องของบุญวาสนาของแต่ละบุคคลคงเอามาแข่งขันกันไม่ได้ เพราะดวงชะตาบุญธรรม กรรมแต่ง ตั้งแต่ชาติที่แล้วของแต่ละคนมีไม่เท่ากัน หลายคนซื้อลอตเตอร์รี่แต่ละครั้งจำนวนมาก แต่ดวงไม่มีชะตาไม่เกิด ก็ไม่สามารถคว้าความฝันที่อยากถูกรางวัลที่ 1 เพื่อรับเงินล้านมาครอบครองได้

ดังนั้นความรวยความจนมันอยู่ห่างกันแค่มานบางๆ ปิดกั้น หากโชคดีมีเกณฑ์ชะตาจะเป็นเศรษฐีใหม่ซื้อลอตเตอร์รี่รัฐบาลเพียงหนึ่งใบ ด้วยความไม่ตั้งใจก็สามารถค้าเงินล้านมาครองได้เช่นสาวพนักงานฝ่ายขาย ชื่อนางปัญจ้า ศรีวงษา พนักงานฝ่ายขายร้านสรรเพชญ ซึ่งเป็นร้านค้าส่งสินค้าทุกประเภทสำหรับโรงแรม และร้านอาหาร

ความโชคดีดังกล่าวเกิดขึ้นภายหลังจากที่กองสลากกินแบ่งได้ออกรางวัลที่ 1 งวดประจำวันที่ 1 เมษายน 2564 โดยรางวัลที่ออกคือหมายเลข 472270 ภายหลังสิ้นเสียงของผู้ประกาศทำให้บรรยากาศ ภายในร้านสรรเพชญเปลี่ยนจากการลุ้นมาเป็นเสียงเฮที่ดัง โดยเฉพาะนางปัญจ้า ศรีวงษา อยู่ในอาการช็อกกับลอตเตอรี่ที่อยู่ในมือที่ถูกรางวัลที่ 1ได้รับเงินรางวัลเป็นเงิน 6 ล้านบาท ถือว่าเป็นครั้งแรกในชีวิตที่ถูกรางวัลจากการเสี่ยงโชคที่มากขนาดนี้

โดยนางปัญจ้า ได้เปิดใจกับ”เดลินิวส์ออนไลน์”หลังจากถูกรางวัลที่ 1 ว่า ตนเองกับสามีได้ช่วยกันทำมาหากินด้วยความอดทน เพื่อต้องการยกระดับครอบครัวให้อยู่สบายเหมือนคนอื่น นอกจากตัวเองจะเป็นพนักงานร้านค้าส่งแล้ว สามียังได้เปิดบริษัททัวร์ชื่อ บริษัท นิลบดี ทรานสปอร์ท เซอร์วิส จำกัด เลขที่ 41/4 หมู่ที่ 3 ต.ลิปะน้อย อ.เกาะสมุย จ.สุราษฎร์ธานี มีรถตู้บริการท่องเที่ยวถึง 4 คัน ธุรกิจไปได้ดีทำให้ไปกู้เงินกับธนาคารมา 3 ล้านบาท เพื่อมาสร้างบ้าน หลังจากนั้นไม่นานมาเจอกับวิกฤตการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ทำให้ไม่มีนักท่องเที่ยวส่งผลกระทบกับการเงินจึงต้องขายรถตู้ที่มีอยู่ออกไป 3 คัน เพื่อนำเงินที่ได้มาส่งเงินกู้กับธนาคารที่กู้มาสร้างบ้าน ส่งผลให้ได้รับความยากลำบากอย่างมากมีหนี้สินมากมายจากการกู้ยืมมาใช้จ่ายในครอบครัว

ทั้งนี้ก่อนที่จะถูกรางวัลที่ 1 ตนเองกับสามีได้ไปทำธุระ และได้แวะซื้อลอตเตอร์รี่ที่แผงขายหน้าตลาดสดศรีฟ้ามาหนึ่งใบ ซึ่งก็ซื้อตามปกติ โดยเลือกซื้อทะเบียนจยย.ที่ตนใช้ขับไปทำงานทุกวัน ซึ่งเป็นรถจยย.ยามาฮ่า สกู๊ปปี้ไอ สีเงิน ทะเบียน 1 กร 2027 สุราษฎร์ธานี ตอนไปซื้อลอตเตอร์รี่ ตนเองจำเลขทะเบียนรถผิด จึงบอกคนขายขอซื้อลอตเตอร์รี่เลขท้าย 270 จึงได้มาหนึ่งใบที่มีเลข 472270 เพราะตนเองจำเลขทะเบียนจยย.ผิดที่จริงแล้วเลขทะเบียนลงท้าย 027

นางปัญจ้า กล่าวว่า หลังจากที่รู้ว่าถูกรางวัลที่ 1ตนเองดีใจมากแทบไม่เชื่อตัวเอง โดยแต่ละงวดตนเองซื้อลอตเตอร์รี่เต็มที่ไม่เกิน 2 ใบ แต่ก็ไม่ได้ซื้อทุกงวด 2 ถึง 3 เดือนถึงจะซื้อสักครั้งหนึ่ง เพราะไม่มีเงิน และการถูกรางวัลที่ 1 ครั้งนี้ตนเองเชื่อว่าเกิดจากความกตัญญูที่ตนเองมีต่อพ่อ แม่ และพี่น้อง เพราะที่ผ่านมาตนเองจะดูแลส่งเสียเงินให้กับพ่อแม่มาตลอด รวมถึงช่วยเหลือพี่น้องที่ยังลำบากอยู่ตลอดมา ตนจึงเชื่อว่าผลของการกตัญญู และทำความดีส่งผลให้ตนเองถูกรางวัลที่ 1 ในครั้งนี้

สำหรับเงินที่ได้จำนวน 6 ล้านบาท ตนเองและสามีได้นำไปใช้หนี้ธนาคารที่กู้มาสร้างบ้าน ส่วนหนึ่งใช้หนี้สินที่กู้ยืมมา การที่ตนเองถูกรางวัลที่ 1ครั้งนี้จึงเป็นการเปลี่ยนชีวิตตนเองและครอบครัว ที่สำคัญตนเองกับสามี จะไม่ไปกู้ยืมเงินใครอีกเพราะการเป็นหนี้เป็นสิ่งที่ทุกข์ทรมานที่ต้องถูกทวงถามเงิน ซึ่งเงินที่ได้จากการถูกรางวัลที่ 1 จำนวน 6 ล้านบาทนั้น นอกจากใช้หนี้แล้วยังได้เก็บเงินไว้เป็นทุนการศึกษาให้กับลูกชายอีกด้วย ตนเองจึงดีใจอย่างมากที่ผ่านพ้นวิกฤตการเงินของครอบครัวไปได้เพราะถูกรางวัลที่ 1 ในครั้งนี้

สำหรับ”เศรษฐีใหม่”ขอแสดงความยินดีกับคุณปัญจ้า ด้วยที่โชคดี ได้ปลดหนี้ ปลอดโปร่งโล่งสบาย ส่วนคนที่ดวงยังมาไม่ถึงก็ให้หมั่นทำความดีกันไปเรื่อยๆสักวันบุญจะนำพาให้เป็นคนโชคดีเข้าสักวัน…

คอลัมน์ ดวงจะรวยช่วยไม่ได้
โดย เศรษฐีใหม่

ขอบคุณข้อมูลจาก สุชาติ หาญกิจ ผู้สื่อข่าวเดลินิวส์ออนไลน์ จังหวัดสุราษฎร์ธานี…