สุริยคติกาล วันที่ 31 สิงหาคม พ.ศ. 2564 ค.ศ. 2021 จันทรคติกาล ตรงกับวันอังคาร แรม 8 ค่ำ เดือน 9 ปีฉลู ตรีศก จุลศักราช 1383 อาทิตย์อุทัย เวลา 06.06 น. เที่ยงจริง เวลา 12.19 น. อาทิตย์ตก เวลา 18.31 น. จันทร์ขึ้น เวลา 01.20 น.

วันนี้  เวลา 00.00-08.18 น. ดาวจันทร์เสวยโรหิณีนักษัตรฤกษ์ที่ 4 ประกอบด้วยภูมิปาโลแห่งฤกษ์ ภูมิปาโล แปลว่า ผู้รักษาแผ่นดิน เวลา 08.19-24.00 น. ดาวจันทร์เสวยมฤคศิระนักษัตรฤกษ์ที่ 5 เสวยเทศาตรีฤกษ์หรือเวสิโยฤกษ์ เทศาตรี แปลว่า ข้ามถิ่น หมายถึง ฤกษ์พ่อค้าข้ามถิ่น เวลา 00.00-06.06 น.-ห้ามทำการมงคล เวลา 06.07-22.49 น.- ทำการมงคลได้ตามฤกษ์บนหมวดเทศาตรีฤกษ์ เวลา 22.50-24.00 น.-ห้ามทำการมงคล ทิศที่เป็นมงคล-ทิศประจิม (ตะวันตก) ทิศอัปมงคล-ทิศบูรพา(ตะวันออก) สีประจำวัน-สีชมพู สีสิริมงคล-สีเหลือง น้ำตาล สีอัปมงคล-สีขาว งาช้าง ราศีที่ดาวศรีสถิต-ราศีกุมภ์ ราศีที่ดาวกาลีสถิต-ราศีมิถุน

เกิดวันนี้ เด็กชาย เป็นบุคคลกล้าหาญ เมื่อเด็กเลี้ยงยาก มักจากถิ่นที่อยู่เติบโตจะบริบูรณ์ด้วยทรัพย์สิน มีรูปงาม รู้ศิลปะศาสตร์ ชอบการศึกษาหาความรู้ จักได้เป็นใหญ่ มีจิตใจที่เข้มแข็ง มีน้ำใจดี แต่ใจร้อน คล่องแคล่ว ชอบอาสาเจ้านาย เป็นทหารตำรวจช่างเทคโนโลยีดี ผู้ใหญ่เมตตา เป็นที่พึ่งของพ่อแม่ เด็กหญิง มีจิตใจดี มีจิตใจหนักแน่น มีคุณธรรม จริงใจ รักเกียรติ รักการศึกษา เป็นนักสู้ เอาชนะอุปสรรคได้ หน้าตาดี เฉลียวฉลาด ขยันหมั่นเพียร มีผู้ให้ความเมตตาเกื้อหนุน อนาคตมีความเจริญรุ่งเรือง มีชื่อเสียง มีหลักฐานมั่นคง

เกิดวันอาทิตย์ กล้าบุกเบิกสร้างสรรค์ในสิ่งที่ดีงามและแตกต่างจากคนอื่น ทำให้ประสบความสำเร็จในชีวิต การเจรจาทางธุรกิจประสบความสำเร็จ มีการริเริ่มโครงการใหม่ ๆ เพื่อนฝูงแนะนำงานใหม่เข้ามาให้ทำ หากมีปัญหาเกี่ยวกับทรัพย์สินก็สามารถแก้ไขได้ มีเงินเหลือก็ควรเก็บออมไว้ใช้ในยามจำเป็นบ้าง

เกิดวันจันทร์  ปัญหาต่าง ๆ จะถูกคลี่คลายลงไป จะรู้สึกสบายใจขึ้น ระวังการใช้จ่ายให้ดี มีเรื่องใช้เงินอยู่เสมอ ทั้งรายจ่ายที่จำเป็นและจำใจ เอกสารทางการเงินควรตรวจดูให้เรียบร้อย ข่าวลือเรื่องรักวุ่น ๆ เริ่มจางหายไป ความคลางแคลงใจจะถูกขจัดออกไปจนหมดสิ้น คู่ครองคนรักปรับความเข้าใจกันได้

เกิดวันอังคาร ปัญหาหนักอกจะถูกคลี่คลาย จะได้รับความนิยมชมชอบจากผู้ใหญ่และเพื่อนร่วมงาน มีโอกาสได้ศึกษาอบรมมีความรู้เพิ่มเติม เพลิดเพลินอยู่กับการทำงาน จะได้งานที่พึงพอใจ ผู้ใหญ่และเพื่อนร่วมงานจะให้การสนับสนุน มีโอกาสได้ศึกษาอบรมเพิ่มเติม การเงินควรรู้จักเก็บออมไว้บ้าง

เกิดวันพุธ โชคดีได้ลาภเป็นสิ่งของเก่า ๆ หรือผลงานเก่า ๆ มีโอกาสได้ซื้อหรือจัดหาทรัพย์สินชิ้นใหม่ ทรัพย์สินที่คิดว่าสูญเสียไปแล้วก็จะได้คืน เงินทองบางส่วนจะใช้จ่ายไปเกี่ยวกับเรื่องการศึกษาและการพักผ่อน มีความรักที่แตกต่าง ความคลางแคลงใจถูกขจัดออกไปจนหมดสิ้น ทุกสิ่งทุกอย่างค่อย ๆ ลงตัว

เกิดวันพฤหัสบดี จะได้รับการสนับสนุนจากผู้ใหญ่และเพื่อนร่วมงาน แต่มีศัตรูเงียบและพยายามทำอะไรบางอย่างเพื่อให้เกิดความเสียหาย บริวารเข้าแถวกันดีและให้การสนับสนุน มีโอกาสได้ศึกษาวิชาการที่แปลก ๆ จะได้ร่วมงานในองค์กรการกุศล ทรัพย์สินที่คิดว่าสูญเสียไปแล้วจะได้คืน ควรรักษาสุขภาพให้ดี

เกิดวันศุกร์ ระวังเรื่องการคบเพื่อน เพราะอาจถูกหลอกลวงทำให้เกิดความเสียหายได้ การไม่ยับยั้งชั่งใจหรือเอาแต่อารมณ์หรือมีโทสะบ่อยครั้งจะทำให้มีปัญหากับเพื่อนร่วมงานได้ง่าย มีเงินเหลือควรเก็บออมไว้บ้าง เพื่อนร่วมงานจะไม่สามัคคีกัน มีการแบ่งพรรคแบ่งพวก จะได้ทรัพย์สินเงินทองแต่เก็บเงินไม่อยู่

เกิดวันเสาร์ ควรรับฟังคำแนะนำของคนรอบข้างบ้าง มีการเดินทางไปร่วมกิจกรรมสำคัญ มีโอกาสได้รู้จักกับบุคคลในระดับสูง จะได้ทำงานชิ้นสำคัญ มีความพึงพอใจในผลงานของตน ผู้ใหญ่หรือคนใกล้ชิดจะช่วยเหลืออยู่ลับ ๆ วุ่นวายอยู่กับการแก้ไขปัญหา ระวังอุบัติเหตุการเจ็บป่วย ควรควบคุมอารมณ์ให้ดี.