สุริยคติกาล วันที่  2 กันยายน พ.ศ. 2564 ค.ศ. 2021 จันทรคติกาล ตรงกับวันพฤหัสบดี แรม 10 ค่ำ เดือน 9 ปีฉลู ตรีศก จุลศักราช 1383 อาทิตย์อุทัย เวลา 06.06 น. เที่ยงจริง เวลา 12.18 น. อาทิตย์ตก เวลา 18.30 น.จันทร์ขึ้น เวลา 02.49 น.            

วันนี้  เวลา 00.00-12.18 น. ดาวจันทร์เสวยอารทรานักษัตรฤกษ์ที่ 6 ประกอบด้วยเทวีแห่งฤกษ์ เทวี แปลว่า นางพญา หมายถึง สตรีผู้มีฐานะและตำแหน่งสูง เวลา 12.19-24.00 น. ดาวจันทร์เสวยปุนนัพสุนักษัตรฤกษ์ที่ 7 ประกอบด้วยเพชฌฆาตแห่งฤกษ์ เพชฌฆาต แปลว่า ผู้ฆ่า ทำการเพื่อให้สิ่งที่เข้ามาพ่ายแพ้ ข่มขวัญ น่ายำเกรง มีความขลังและมีความศักดิ์สิทธิ์ เวลา 00.00-00.37 น.-ห้ามทำการมงคล เวลา 00.38-12.18 น.-ทำการมงคลได้สารพัดตามฤกษ์บนหมวดเทวีฤกษ์ เวลา 12.19-24.00 น.-ทำการมงคลได้ตามฤกษ์บนหมวดเพชฌฆาตฤกษ์ ทิศที่เป็นมงคล-ทิศอีสาน (ตะวันออกเฉียงเหนือ) ทิศอัปมงคล-ทิศหรดี  (ตะวันตกเฉียงใต้) สีประจำวัน-สีเหลือง แสด สีสิริมงคล-สีแดงส้ม สีอัปมงคล-สีดำ ม่วงแก่ ราศีที่ดาวศรีสถิต-ราศีสิงห์ ราศีที่ดาวกาลีสถิต-ราศีมังกร

เกิดวันนี้ เด็กชาย รูปร่างหน้าตาดี ไปเจริญไกลแดนเกิด อายุมากขึ้นจะดีมีทรัพย์สินและลูกหลานมาก เป็นคนรักบ้านรักครอบครัว ชอบศึกษาเล่าเรียน จะเป็นคนมีความรู้ความสามารถ ฝักใฝ่ในศิลปกรรมต่าง ๆ ชอบร้องรำหรือการแสดง นักเขียนหรือจิตรกร เด็กหญิง มีรูปร่างหน้าตาดี เฉลียวฉลาด ชอบศึกษาหาความรู้ มีไหวพริบปฏิภาณดี ใจดี ชอบทำคุณกับคนอื่น เพื่อนฝูงมาก มีผู้ให้ความเมตตาเกื้อหนุน ได้คู่ครองที่มีหลักฐานมั่นคง ชอบทำงานที่ใช้สมองและสติปัญญา ชีวิตครอบครัวปกติสุขดี คู่ครองมีหลักฐานมั่นคง

เกิดวันอาทิตย์ การใจอ่อนและไม่รอบคอบจะเป็นเหตุทำให้ต้องเสียเงินโดยไม่เกิดประโยชน์   มีเงินเหลือก็ควรเก็บออมไว้ใช้ในยามจำเป็นบ้าง เพศตรงข้ามจะมีการช่วยเหลือซึ่งกันและกัน มีโอกาสดีที่จะพาคนรักเดินทางร่วมกัน มีเพศตรงข้ามเข้ามาสนใจหลายคน ก่อนจะตกลงปลงใจกับใครควรเรียนรู้และสืบประวัติดูให้ดีเสียก่อน

เกิดวันจันทร์ ท่านที่ยังไม่ได้งานทำก็จะได้งานที่พึงพอใจ จะได้ใช้ความรู้ความสามารถ เพื่อนร่วมงานจะให้การสนับสนุนเป็นอย่างดี มีโอกาสได้ศึกษาวิชาการที่แปลกใหม่ มีโอกาสได้รู้จักกับบุคคลในระดับสูง การที่เป็นคนอ่อนไหวต่อความรักจึงควรยับยั้งชั่งใจให้ดี เพราะมักจะมีเรื่องวุ่นวายในเรื่องรัก ๆ ใคร่ ๆ อยู่เสมอ

เกิดวันอังคาร ควรระมัดระวังเรื่องการคบเพื่อนเพราะอาจถูกหลอกลวงได้ง่าย  หากมีปัญหาก็ควรปรับความเข้าใจกับเพื่อนร่วมงานโดยเร็ว ด้วยเหตุที่เป็นคนมีสติปัญญา มีความรู้ความสามารถ จึงทำให้ประสบความสำเร็จในตำแหน่งหน้าที่การงาน จะได้รับเงินรายได้จากผลงานที่ได้ลงทุนลงแรงไว้  มีเพื่อนต่างเพศเข้ามาสนใจ

เกิดวันพุธ จะได้ทำงานพิเศษเกี่ยวกับการให้บริการสังคม มีโอกาสได้เดินทางเพราะตำแหน่งหน้าที่การงาน จะเป็นที่ชื่นชมของผู้ใหญ่และบุคคลที่สัมพันธ์ด้วย บริวารเข้าแถวกันดี ด้วยแผนงานที่ดีและมีบริวารให้การสนับสนุน ประกอบกับความรู้ ความสามารถที่มีอยู่ ทำให้ประสบความสำเร็จได้ไม่ยาก การใช้จ่ายควรรอบคอบ

เกิดวันพฤหัสบดี ควรระมัดระวังการใช้จ่ายให้ดีเพราะอาจจะเสียเงินโดยไม่จำเป็น ถึงแม้ท่านจะสามารถหาเงินได้มาก แต่รายจ่ายก็มีมากเช่นกัน หากท่านมีความเพียรพยายามก็จะสามารถก้าวไปสู่จุดมุ่งหมายที่ดีได้อย่างแน่นอน ข่าวลือเรื่องรักวุ่น ๆ จางหายไป ความรักมีความสัมพันธ์แบบเพื่อนฝูงคอยช่วยเหลือซึ่งกันและกัน

เกิดวันศุกร์ มีโอกาสได้ศึกษาวิชาการที่แปลกใหม่ จะได้ร่วมงานในองค์กรการกุศล จะมีความสุขเพลิดเพลินอยู่กับการทำงาน ส่วนท่านที่ยังไม่ได้งานทำก็จะได้งานที่พึงพอใจ การเงินเดินสะพัดดี จะได้พบเพื่อนเก่า ๆ ควรรักษาผลงานเก่า ๆ เอาไว้ให้ดี ไม่ควรเปลี่ยนแปลงตามการยั่วยุของเพื่อนฝูง จึงควรรักษามาตรฐานที่ดีเอาไว้

เกิดวันเสาร์ จะได้รับมอบหมายให้ทำงานสำคัญ การเอาใจใส่ในการงาน การงานประสบความสำเร็จ มีความพึงพอใจในผลงานของตน มีงานที่จะต้องทำให้เรียบร้อยภายใต้เวลาที่จำกัด จะได้รับการเอาใจใส่ดูแลเกี่ยวกับสุขภาพเป็นอย่างดี เพื่อนฝูงให้เกียรติยกย่องให้เป็นหัวหน้า ความรักมีง้องอนกันบ้างแต่จะเข้าใจกันในที่สุด.