สุริยคติกาล วันที่ 3 กันยายน พ.ศ. 2564  ค.ศ. 2021 จันทรคติกาล ตรงกับวันศุกร์ แรม 11 ค่ำ เดือน 9 ปีฉลู ตรีศก จุลศักราช 1383 อาทิตย์อุทัย เวลา 06.06 น.เที่ยงจริง เวลา 12.18 น. อาทิตย์ตก เวลา 18.29 น. จันทร์ขึ้น เวลา 03.35 น.

วันนี้ เวลา 00.00-14.18 น. ดาวจันทร์เสวยปุนนัพสุนักษัตรฤกษ์ที่ 7 ประกอบด้วยเพชฌฆาตแห่งฤกษ์ เพชฌฆาต แปลว่า ผู้ฆ่า ทำการเพื่อให้สิ่งที่เข้ามาพ่ายแพ้ ข่มขวัญ น่ายำเกรง มีความขลังและมีความศักดิ์สิทธิ์ เวลา 14.19-24.00 น. ดาวจันทร์เสวยปุษยะนักษัตรฤกษ์ที่ 8 ประกอบด้วยราชาแห่งฤกษ์ ราชา แปลว่า พระเจ้าแผ่นดิน เวลา 00.00-02.12 น.-ทำการมงคลได้ตามฤกษ์บนหมวดเพชฌฆาตฤกษ์ เวลา 02.13-24.00 น.-ห้ามทำการมงคล ทิศที่เป็นมงคล-ทิศอาคเนย์ (ตะวันออกเฉียงใต้) ทิศอัป มงคล-ทิศพายัพ(ตะวันตกเฉียงเหนือ) สีประจำวัน-สีฟ้า น้ำเงิน สีสิริมงคล-สีชมพู สีอัปมงคล-สีม่วงดอกตะแบก ดำ ราศีที่ดาวศรีสถิต-ราศีสิงห์ ราศีที่ดาวกาลีสถิต-ราศีพฤษภ

เกิดวันนี้ เด็กชาย เจ้าชู้ ชอบสนุก ช่างพูดช่างคุย ซื่อสัตย์และใจบุญ มีสติปัญญาดี กระฉับกระเฉงว่องไว ชอบศิลปศาสตร์ ใฝ่สูง  รู้จักเก็บออม มีหน้าที่การงานดี ชอบทำอะไรตามใจตน อายุมากขึ้นจะดีมีทรัพย์มาก เด็กหญิง รูปร่างหน้าตาดี เฉลียวฉลาด จิตใจอ่อนไหว อ่อนหวาน อ่อนโยน มีเสน่ห์ต่อเพศตรงข้าม รสนิยมแปลก ๆ สงบเสงี่ยม รักชีวิตสันโดษ  ชอบศิลปศาสตร์ มีผู้ให้ความเมตตา ชอบทำงานอิสระ งานการเงินการธนาคาร บริษัทห้างร้านต่าง ๆ นักร้องนักแสดง งานวรรณกรรม ศิลปกรรม งานรื่นเริงบันเทิงใจ อนาคตมีความเจริญรุ่งเรืองดี

เกิดวันอาทิตย์ เงินทองจะถูกใช้ไปกับการเสริมความงาม ความเป็นสง่าราศีและภาพพจน์ของตนเอง  เนื่องจากเป็นผู้มีความสามารถในการบริหารเงินทอง มีความสามารถในการจัดสรรและการเก็บออม จึงทำให้ไม่ประสบปัญหาเกี่ยวกับการขาดแคลนเงินทองมากนัก เพื่อนร่วมงานจะให้การสนับสนุน มีโอกาสได้ศึกษาวิชาการแปลก ๆ จะได้ร่วมงานในองค์กรการกุศล

เกิดวันจันทร์ ปัญหาต่าง ๆ สามารถแก้ไขได้ภายในเงื่อนเวลาที่เหมาะสม เอกสารทางการเงินควรตรวจดูให้เรียบร้อยดีอยู่เสมอ การค้ำประกันบุคคลหรือทรัพย์สินควรหลีกเลี่ยงหรือปฏิเสธเสียเลยจะดีกว่า เพราะจะนำความเดือดร้อนมาสู่ท่านในภายหลัง คนรักมีความสนิทสนมกัน มีโอกาสเดินทางไปทำกิจการร่วมกัน ท่านกำลังเนื้อหอมเป็นที่สนใจเพศตรงข้าม

เกิดวันอังคาร คนรักมีโอกาสได้ช่วยเหลือซึ่งกันและกัน ควรลดอาการจู้จี้ขี้บ่นลงไปบ้างก็จะทำให้สถานการณ์ดีขึ้น เพื่อนฝูงแนะนำงานใหม่ ๆ เข้ามาให้ทำ การไม่ยับยั้งชั่งใจหรือเอาแต่อารมณ์หรือมีโทสะบ่อยครั้งทำให้มีปัญหากับคนรอบข้างได้ง่าย งานเก่า ๆ ที่คั่งค้างอยู่จะถูกสะสางลง แต่ควรรักษาผลงานเก่า ๆ และวิถีทางเก่า ๆ เอาไว้ให้ดี

เกิดวันพุธ จะได้ร่วมงานในองค์กรการกุศล ส่วนท่านที่ยังไม่ได้งานทำก็จะได้งานทำที่พึงพอใจ ควรรักษาสุขภาพอนามัยให้ดี จะเป็นที่ไว้วางใจของผู้ใหญ่และเพื่อนร่วมงาน จะโชคดีมีรายได้จากผลงานเก่า ๆ จะได้สิ่งของเก่า ๆ ไม่ควรให้ใครยืมของรักเพราะจะนำความเดือดร้อนมาสู่ท่านในภายหลัง มีโอกาสพบคนรักที่ถูกใจ มีโชคด้านอาหารการกิน

เกิดวันพฤหัสบดี จะมีเพื่อนต่างเพศเข้ามาสนใจหลายคน การที่เป็นคนสดใสร่าเริง จึงทำให้ไม่ขาดความรัก การที่เป็นคนอ่อนไหวต่อความรักจึงควรยับยั้งชั่งใจให้ดี เพราะมักจะมีเรื่องวุ่นวายในเรื่องรัก ๆ ใคร่ ๆ อยู่เสมอ ควรปรับปรุงการงานเดิมให้ดีขึ้นจะดีกว่านำเงินไปลงทุนในงานหรือธุรกิจใหม่ที่ไม่แน่นอน มีโอกาสได้ศึกษาอบรมวิชาการแปลก ๆ

เกิดวันศุกร์ ความไม่เชื่อมั่นในตัวเอง ความหวาดระแวง ความขี้หึงและอารมณ์ร้ายอาจจะทำให้ความรักมีปัญหา จึงควรยับยั้งชั่งใจให้ดี การใจอ่อนและไม่รอบคอบจะเป็นเหตุทำให้ต้องเสียเงินโดยไม่เกิดประโยชน์ เรื่องทรัพย์สินเงินทองควรรอบคอบสามารถตรวจสอบได้ง่าย คนรักมีโอกาสได้ช่วยเหลือซึ่งกันและกัน จะได้รับของฝากของขวัญ

เกิดวันเสาร์ คนรักและเพศตรงข้ามจะนำโชคดีมาให้ ทำให้มีรายได้พิเศษหรือได้เงินคืน จะได้พบรักที่ผูกพันลึกซึ้ง มีการให้เกียรติซึ่งกันและกัน ทำให้รู้ถึงคุณค่าของความรัก จะมีเพศตรงข้ามที่ดีจะเข้ามาให้การสนับสนุน มีโอกาสได้ทำงานพิเศษอีกด้วย มีการปรับปรุงเกี่ยวกับที่อยู่อาศัยให้ดีขึ้น  มีโอกาสได้ช่วยเหลือสังคม.