เขตเลือกตั้งที่ 1 พื้นที่อำเภอเมืองนนทบุรี มีพื้นที่เฉพาะตำบลบางกระสอ ตำบลท่าทราย และตำบลบางเขน จำนวนราษฎรในเขตเลือกตั้ง มีจำนวน 164,346 คน ในเขตนี้มีพรรคการเมืองส่งตัวแทนลงสู้กันทั้งหมด 10 พรรค มีผู้สมัครแข่งขันทั้งหมด 10 คน มีพรรคการเมืองลงสู้กัน คือ พรรคภูมิใจไทย ส่ง นางเจริญ เรี่ยวแรง ลงแข่งขัน โดยจับสลากได้เบอร์ 1 ในสมัยที่แล้วเป็นผู้แทนพรรคพลังประชารัฐ นางเจริญเป็นผู้ที่เล่นการเมืองท้องถิ่นมานาน โดยเป็นสมาชิกสภาจังหวัดมาหลายสมัย ส่วนเบอร์ 2 คือ นางสาววิภาวัลย์ วรวรรณปรีชา ลงแข่งขันในนามพรรครวมไทยสร้างชาติ นางสาววิภาวัลย์ ประวัติทางการเมืองเคยเป็นสมาชิกสภาจังหวัด ตำแหน่งครั้งหลังสุดเป็นรองนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดมาหลายสมัย ในอดีตเคยลงสมัครผู้แทนราษฎรในนามพรรคประชาธิปัตย์หลายครั้ง แต่สอบไม่ผ่าน ส่วนผู้สมัครเบอร์ 7 คือ นายนิยม ประสงค์ชัยกุล พรรคเพื่อไทย นายนิยมเคยอยู่ในวงการเมืองท้องถิ่นนนท์มานาน โดยเป็นสมาชิกองค์การบริหารส่วนจังหวัด และอดีตเคยเป็นผู้แทนราษฎรในนามพรรคเพื่อไทย 1 ครั้ง แล้วหยุดเล่นการเมือง ผันตัวเองมาเป็นรองนายกเทศบาลนครนนทบุรี และครั้งนี้ได้ลาออกจากรองนายก มาลงสมัครผู้แทนราษฎรในนามพรรคเพื่อไทย

เขตเลือกตั้งที่ 2 มีอำเภอเมืองนนทบุรี เฉพาะพื้นที่ตำบลบางกร่าง ตำบลบางศรีเมือง ตำบลบางรักน้อย ตำบลสวนใหญ่ และตำบลตลาดขวัญ จำนวนราษฎรในเขตเลือกตั้งมี 159,752 คน ในเขตเลือกตั้งที่ 2 มีพรรคการเมืองส่งตัวแทนลงแข่งขัน 11 พรรค มีผู้สมัครลงแข่งขันเลือกตั้ง 11 คน แต่ผู้สมัครที่น่าสนใจมีดังนี้ คือ พรรครวมไทยสร้างชาติ มี นายเฉลิมพล นิยมสินธุ์ ในอดีตอยู่ในวงการเมืองท้องถิ่นมาหลายปี เป็นสมาชิกสภาจังหวัดนนทบุรี ตำแหน่งหลังสุดเป็นรองนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัด และได้ลาออกมาสมัครผู้แทนราษฎร เบอร์ 6 นายวรวุฒิ ศรีนนท์ พรรคไทยสร้างไทย ตำแหน่งในอดีต เป็นรองนายกเทศบาลนครนนท์ เบอร์ 8 นายจิรพงษ์ ทรงวัชราภรณ์ อดีตเป็นสมาชิกสภาจังหวัดนนท์มาหลายสมัย และได้ลาออกมาเล่นการเมืองระดับชาติในสมัยที่แล้ว โดยลงสมัครเป็นผู้แทนในนามพรรคเพื่อไทย และสอบผ่าน โดยชนะ นายฉลอง เรี่ยวแรง ผู้สมัครผู้แทนในนามพรรคพลังประชารัฐ นายจิรพงษ์ ชนะนายฉลอง แบบฉิวเฉียด คราวนี้ลงสมัครผู้แทนในนามพรรคเพื่อไทยต่ออีกสมัย

เขตเลือกตั้งที่ 3 มีพื้นที่อำเภอเมือง เฉพาะตำบลบางไผ่ อำเภอบางกรวย เฉพาะตำบลบางกรวย ตำบลบางสีทอง ตำบลวัดชะลอ ตำบลศาลากลาง ตำบลปลายบาง ตำบลบางคูเวียง ตำบลบางขุนกอง ตำบลมหาสวัสดิ์ และตำบลบางขนุม จำนวนราษฎรในเขตพื้นที่เลือกตั้ง มีจำนวน 162,500 คน ในเขตนี้มีพรรคการเมืองส่งคนลงสมัคร 12 พรรค มีผู้ลงสมัคร 12 คน พรรคน่าจับตามอง คือ พรรคเพื่อไทย ส่ง ปณรัศม์ วันชาญเวช เพิ่งเล่นการเมืองครั้งแรก เป็นลูกสาวของ นายวันชัย วันชาญเวช นายกเทศมนตรีตำบลบางสีทอง มาหลายสมัย เบอร์ 7 มี นายพงษ์ศักดิ์ อัจฉริยะประสิทธิ์ สมัครในนามพรรครวมไทยสร้างชาติ นายพงษ์ศักดิ์ เป็นอดีตนายกเทศมนตรีตำบลปลายบาง หลายสมัย

เขตเลือกตั้งที่ 4 มีพื้นที่อำเภอปากเกร็ด เฉพาะตำบลบางพูด ตำบลบ้านใหม่ ตำบลคลองเกลือ และตำบลบางตลาด จำนวนราษฎรในเขตเลือกตั้งมี 153,220 คน ในเขตนี้มีพรรคการเมืองส่งคนลงสมัคร 11 พรรค มีผู้สมัครลงแข่งขัน 11 คน ที่น่าจับตามองมีเบอร์ 5 นายมนตรี ตั้งเจริญถาวร พรรคเพื่อไทย อดีตผู้แทนราษฎรพรรคเพื่อไทย เป็นมาหลายสมัย มาเจอคู่แข่งเบอร์ 7 คือ นายฉลอง เรี่ยวแรง ลงสมัครในนามพรรคภูมิใจไทย ในอดีตเคยเป็นผู้แทนมาหลายสมัย และหลายพรรค อดีตเคยสังกัดพรรคเพื่อไทย และพรรคพลังประชารัฐ คราวนี้ลงสมัครในนามพรรคภูมิใจไทย

เขตเลือกตั้งที่ 5 มีพื้นที่อำเภอปากเกร็ด เฉพาะตำบลปากเกร็ด ตำบลท่าอิฐ ตำบลอ้อมเกร็ด ตำบลบางพลับ ตำบลคลองพระอุดม ตำบลบางตะไนย์ ตำบลคลองข่อย ตำบลละหาร อำเภอเมือง เฉพาะตำบลไทรม้า จำนวนราษฎรในเขตเลือกตั้ง 163,729 คน ในเขต 5 มีพรรคการเมืองส่งตัวแทนลงแข่งขัน 9 พรรค มีผู้ลงสมัคร 9 คน บุคคลที่น่าจับตามองมี เบอร์ 2 นายณรงค์ จันทนดิษฐ์ พรรครวมไทยสร้างชาติ อดีตเคยเป็นผู้แทนราษฎรพรรคประชาธิปัตย์ 1 สมัย เบอร์ 3 นายพลวัตร บรรดาศักดิ์ พรรคพลังประชารัฐ อดีตเคยเป็นสมาชิกสภาจังหวัดมาหลายสมัย เบอร์ 6 นายนพดล แก้วสุพัฒน์ พรรคเพื่อไทย อดีตเป็นกำนันตำบลอ้อมเกร็ด เป็นนายกองค์การบริหารส่วนตำบลอ้อมเกร็ด มาหลายสมัย เป็นนายกสมาคมองค์การบริหารส่วนตำบลแห่งประเทศไทย มาหลายสมัย และเป็นผู้แทนราษฎรในนามพรรคพลังท้องถิ่นไท อยู่ระบบบัญชีรายชื่อ เบอร์ 1 และคราวนี้มาลงสมัครในนามพรรคเพื่อไทย ประวัติการทำงานมีผลงานฝากไว้มากมาย เพราะอยู่ในวงการเมืองท้องถิ่นมาหลายปี เป็นนักการเมืองมืออาชีพ

เขตเลือกตั้งที่ 6 มีอำเภอบางใหญ่ เฉพาะตำบลบางแม่นาง ตำบลเสาธงหิน ตำบลบางม่วง ตำบลบางใหญ่ ตำบลบางเลน และตำบลบ้านใหม่ จำนวนราษฎรในเขตเลือกตั้ง มี 156,606 คน ในเขตเลือกตั้งที่ 6 มีพรรคการเมืองส่งตัวแทนลงแข่งขัน 9 พรรค มีผู้สมัครลงแข่งขัน 9 คน บุคคลที่น่าจับตามองมีเบอร์ 5 นายสามารถ เจริญนนทสิทธิ์ ลงสมัครในนามพรรคพลังประชารัฐ เป็นนักการเมืองหน้าใหม่ แต่มีญาติเป็นนายกเทศมนตรีเมืองบางบัวทอง ให้การสนับสนุน เบอร์ 6 นายมานะศักดิ์ จันทร์ประสงค์ พรรคเพื่อไทย อดีตเป็นผู้แทนราษฎรมาหลายสมัย

เขตเลือกตั้งที่ 7 มีอำเภอบางบัวทอง เฉพาะตำบลบางบัวทอง ตำบลพิมลราช และตำบลโสนลอย อำเภอไทรน้อย เฉพาะตำบลไทรน้อย และตำบลคลองขวาง จำนวนราษฎรในเขตเลือกตั้ง 166,154 คน ในเขตเลือกตั้งที่ 7 มีพรรคการเมืองส่งตัวแทนลงแข่ง 10
พรรค มีผู้ลงสมัครแข่งขัน 10 คน ผู้สมัครที่น่าสนใจมี เบอร์ 1 นายทศพล เพ็งส้ม ลงในนามพรรคพลังประชารัฐ เคยเป็นผู้แทนราษฎรพรรคประชาธิปัตย์ 1 สมัย เบอร์ 8 นายภูดิศ นนทพิมลชัย พรรคเพื่อไทย มาลงสมัครแทน นายจำลอง ขำสา ที่ถูก กกต. ตัดสิทธิที่ไม่ไปลงคะแนนเลือกตั้งการเมืองท้องถิ่น เบอร์ 9 นายวิเชียร เจริญนนทสิทธิ์ พรรคภูมิใจไทย เคยเป็นนายกเทศมนตรีเมืองใหม่บางบัวทอง อยู่ในวงการเมืองท้องถิ่นมาหลายปี

เขตเลือกตั้งที่ 8 มีอำภอบางบัวทอง เฉพาะตำบลบางคูรัด ตำบลบางรักพัฒนา และตำบลบางรักใหญ่ อำเภอไทรน้อย เฉพาะตำบลหนองเพรางาย ตำบลทวีวัฒนา ตำบลขุนศรี ตำบลไทรใหญ่ และตำบลราษฎร์นิยม จำนวนประชาชนที่มีสิทธิเลือกตั้งมีจำนวน 162,901 คน ในเขตเลือกตั้งที่ 8 มีพรรคการเมืองส่งตัวแทนลงแข่งขัน 11 พรรค มีผู้ลงสมัครที่น่าสนใจ มีเบอร์ 4 นายยภณณัฏธ์ ศรีอินทร์สุทธิ์ พรรคเพื่อไทย นายภณณัฏฐ์ ประวัติเคยเป็นสมาชิกสภาจังหวัด มาหลายสมัย เคยเป็นผู้แทนราษฎรพรรคเพื่อไทย 1 สมัย เบอร์ 6 นายวันชัย เจริญนนทสิทธิ์ พรรคภูมิใจไทย อดีตเคยเป็นผู้แทนพรรคเพื่อไทย ครั้งนี้ย้ายพรรคมาลงพรรคภูมิใจไทย.

ประเสริฐ สังขทัต