สัปดาห์นี้ “พรุ่งนี้กินไรดี” ขอเอาใจสายคนรักกุ้ง ที่เมื่อพูดถึงเจ้ากุ้งเช่นนี้ หลายๆ คนน่าจะชอบกุ้งเผากันไม่ใช่น้อย เพราะฉะนั้น “น้องเผือก” จึงขอพาทุกคนไปตามหา “5 ร้านกุ้งเผา” ที่ตัวใหญ่ๆ มันเยิ้มๆ เนื้อแน่นและเด้งอย่าบอกใคร แบบที่ไม่ต้องไปไกลถึงอยุธยามาฝากกันค่ะ!

เริ่มกันที่ “ร้านเจ๊ไข่ ซีฟู้ด ประชาชื่น”
อีกหนึ่งร้านที่เป็นขวัญใจชาวกรุง ย่านถนนวิภาวดีรังสิต หรือย่านประชาชื่น เพราะทางร้านที่ขึ้นชื่อเรื่องของทะเลสดๆ ใหม่ๆ มาให้ได้ลองลิ้มชิมรสกันทุกวัน ไม่สดไม่เอามาขาย ซึ่งเมนูเด็ดก็หนีไม่พ้นกุ้งแม่น้ำตัวโตๆ ย่างมาอย่างดี มันกุ้งเยิ้ม เสิร์ฟพร้อมน้ำจิ้มแซ่บสูตรเด็ด นอกจากนี้ยังมีเมนูอาหารทะเลสดๆ อีกหลากหลายเมนูที่ให้ลิ้มลอง
โทรศัพท์ : 0-2585-3641
เวลา : เปิดทุกวันตั้งแต่ 10.00-23.00 น. (เว้นวันอังคาร ปิด 17.00 น.)
Facebook : J’Khai Seafood (เจ๊ไข่ซีฟู้ด)

ต่อที่ร้านถัดมา “ท่าน้ำขวัญ กุ้งเผา ริเวอร์วิว”
ร้านกุ้งเผาชื่อดังที่ตั้งอยู่ในซอยนนทบุรี 7 ติดริมแม่น้ำเจ้าพระยา ร้านนี้นอกจากจะมีทีเด็ดอยู่ที่เมนูกุ้งแม่น้ำเผาตัวโต พร้อมวิวสะพานมหาเจษฎาบดินทรานุสรณ์ สะพานข้ามแม่น้ำเจ้าพระยาแห่งใหม่ของจังหวัดนนท์ ส่วนเมนูที่เป็นพระเอกของร้านนี้ก็คือ “กุ้งแม่น้ำเผา” ที่มีหลายขนาดหลากราคาให้เลือกสั่งตามชอบใจ กุ้งแม่น้ำที่นี่เรียกว่าสดเนื้อหวานแน่น ร่อนออกจากเปลือกง่ายๆ มันกุ้งเยิ้มๆ สีเหลืองๆ ส้มๆ กลิ่นหอมเนื้อกุ้งจากการเผา ไม่ไหม้เกินไป ไม่สุกเกินไป แถมถ้าตักมันกุ้งมาทานกับข้าวสวยร้อนๆ ด้วยแล้ว บอกได้เลยว่าฟินหนักมาก
โทรศัพท์ : 06-2562-8940
เวลา : เปิดทุกวันตั้งแต่ 11.00-21.00 น.
Facebook : ท่าน้ำขวัญ กุ้งเผา ริเวอร์วิว

ร้านกินลมชมสะพาน สามเสน
มาถึงร้านกุ้งเผาในย่านพระนคร เกาะรัตนโกสินทร์ ที่สามารถทานอาหารอร่อยๆ ไปพร้อมๆ กับการชมทัศนียภาพริมแม่น้ำเจ้าพระยา เเละชมความสวยงามของสะพานพระราม 8 ได้ ร้านนี้นอกจากมีกุ้งแม่น้ำตัวใหญ่ๆ เผาให้เห็นกันสดๆ พร้อมน้ำจิ้มแซ่บๆ ไว้บริการแล้ว นอกจากนี้ทางร้านยังมีอาหารโบราณอื่นๆ ให้ลองชิมอีกหลายเมนู เช่น เมี่ยงกุ้งฝอย ปาท่องโก๋ยัดไส้ เป็นต้น แนะนำว่าถ้าจะมาควรโทรฯ จองโต๊ะก่อนนะ เพราะร้านนี้คนมาเยอะจนโต๊ะเต็มเกือบทุกวัน
โทรศัพท์ : 08-1893-5552
เวลา : เปิดทุกวันตั้งแต่ 11.00-00.00 น.
Facebook : กินลมชมสะพาน Khinlomchomsaphan

ต่อที่ร้านถัดมากับ “บ้านกลางน้ำ”
ร้านอาหารทะเล ซีฟู้ด อยู่ติดริมแม่น้ำเจ้าพระยา ที่สามารถมองพระอาทิตย์ตกยามโพล้เพล้ได้สุดโรแมนติก เมนูแนะนำคือ กุ้งแม่น้ำเผา ถึงจะตัวไม่ใหญ่มาก แต่ความสดยกนิ้วให้เลย พร้อมกับมีมันเยิ้มๆ อยู่บริเวณหัวกุ้งให้ได้แบบอยากจะตักมาคลุกกับข้าว เสิร์ฟพร้อมกับน้ำจิ้มซีฟู้ดรสเด็ดตามสไตล์ของทางร้าน นอกจากนี้ก็มีเมนูอาหารทะเล เช่น กุ้งมังกรซาชิมิ พล่ากุ้ง แกงส้มชะอมกุ้ง ปูผัดผงกะหรี่ ปลาหมึกผัดไข่เค็ม กุ้งหางเสือ กุ้งแชบ๊วย และอื่นๆ อีกมากมายมาให้ลิ้มลองค่ะ
โทรศัพท์ : 0-2292-0175
เวลา : เปิดทุกวันตั้งแต่ 11.00-22.30 น. (เว้นวันอาทิตย์ เปิด 10.00 น.)
Facebook : บ้านกลางน้ำพระราม3ซอย14ริมเจ้าพระยา

ปิดท้ายกันที่ “ร้านสองฝั่งคลอง ปากเกร็ด”
อีกหนึ่งร้านกุ้งเผาบรรยากาศดี ซึ่งแน่นอนว่าเมนูเด็ดก็คือ กุ้งแม่น้ำตัวโต สดๆ ย่างมาสุกหอมกำลังดี ไม่ไหม้เกินไป และส่งกลิ่นหอม ชวนน้ำลายสอ ส่วนน้ำจิ้มก็อร่อยแซ่บ เด็ดไม่แพ้ร้านอื่นเลย ชมทิวทัศน์ริมแม่น้ำสวยงาม ลมเย็นๆ นอกจากนี้ทางร้านยังมีเมนูอาหารทะเลอื่นๆ รอให้ทุกคนมาลองทานกันอยู่นะคะ
โทรศัพท์ : 08-4360-1914
เวลา : เปิดทุกวันตั้งแต่ 07.00-23.00 น.
Facebook : ห้องอาหารสองฝั่งคลอง ริเวอร์ไซด์

และทั้งหมดนี้ก็คือ “5 ร้านกุ้งเผา” ที่ประกันความอร่อยสุดฟิน ทั้งมันเยิ้มๆ เนื้อกุ้งเด้งสดแสนอร่อย รับรองว่าฟินถูกใจอย่างแน่นอน ส่วนสัปดาห์หน้า “พรุ่งนี้กินไรดี” เราจะไปที่ไหนนั้น..ห้ามพลาดค่ะ..

……………………………….
คอลัมน์ : “พรุ่งนี้กินไรดี”
โดย “น้องเผือกรสแซ่บ”