@@@ หลังจากทำงานในตำแหน่งศัลยแพทย์ที่ West Virginia University Medicine ( WVU Medicine), Jefferson Medical Center ( JMC) เป็นเวลากว่า 45 ปี นพ.โอภาส วงศ์ไชยบูรณ์ ได้เกษียณเมื่อวันที่ 31 ธันวาคม 2020  ท่ามกลางความเสียดายและใจหายของทีมแพทย์ที่ Jefferson Medical Center เพราะเกือบทุกคนที่ได้สัมผัสกับคุณหมอโอภาส จะรู้สึกประหนึ่งว่าเพชรเม็ดงามหายไป  ทั้งนี้เพราะระหว่างการเป็นศัลยแพทย์ที่ Jefferson Medical Center คุณหมอโอภาส ได้ทุ่มเทความรู้และทักษะรักษาดูแลคนไข้เกินร้อย ด้วยจิตใจที่เต็มเปี่ยมด้วยเมตตาไม่ว่าคนไข้จะมีเงินจ่ายหรือมั้ย  ดังจะเห็นจากการสมัครเป็นศัลยแพทย์อาสา ที่ Eastern Panhandle Free Clinic, ระหว่าง ปี ค.ศ. 2004-2015 ซึ่งคุณหมอโอภาสทำการผ่าตัดรักษาคนไข้ที่นี้โดยไม่รับสินจ้างรางวัลใด ๆ ทั้งสิ้น  คุณหมอโอภาสได้รับโล่เกียรติยศแพทย์อาสาสมัครดีเด่นประจำปี 2009 ในใบประกาศนียบัตรเกษียณ สดุดีว่า “คุณหมอโอภาส มีสายตาคมเหมือนเหี่ยว,มือเบานิ่มดั่งนารี หัวใจดั่งราชสีห์”  ในพิธีเกษียณอย่างเป็นทางการเมื่อวันที่ 20 สิงหาคม 2021 คุณหมอโอภาส ได้รับรางวัลเกียรติยศอันสูงส่งจาก Jefferson Medical Center ซึ่งเป็นแพทย์คนที่ 2 ในประวัติของ Jefferson Medical Center ที่ได้รับรางวัลนี้  รางวัลนี้ผู้รับมีสิทธิ์ทุกอย่างประหนึ่งเหมือนยังดำรงต่ำแหน่งแพทย์แม้เกษียณไปแล้ว  และทาง JMC ยังให้เกียรติคุณหมอโอภาส โดยตั้งชื่อห้องผ่าตัด 3 เป็นอนุสรณ์ให้ชื่อ

 “ Dr. Opas ”  นอกจากนั้นWVU Medicine, JMC ยังตั้งกองทุนการศึกษา Dr .Ophas Scholarship เป็นอนุสรณ์ให้คุณหมอโอภาส ด้วย  ทุนนี้จะมอบให้แก่ลูกของพ่อแม่ผู้ทำงานที่ JMC และเป็นเด็กดีคะแนนเฉลี่ย 3.00 หรือดีกว่าและประสงค์จะเรียนต่อมหาวิทยาลัย  ภูมิหลังของคุณหมอโอภาส พอสังเขป: ร.ร.อนุบาล มาแตร์เดอี,ประถม-มัธยม อัสสัมชัญ,ม.7-8 เตรียมอุดมศึกษา รุ่น 22, คณะวิทยาศาสตร์ จุฬาฯ 2 ปี สอบข้ามฝากเรียนต่อคณะแพทย์จจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย จบรุ่น 17 ,จบSurgical Training Program ที่Bridgeport Hospital, Bridgeport, Connecticut1974, รับตำแหน่งศัลยแพทย์ที่ Jefferson Medical Center, เมืองRanson, รัฐเวสต์เวอร์จิเนีย ปี1975 จนกระทั่งเกษียณในปี 2020 สมรสกับ พ.ญ.มณีรัตน์ ประมวลวัลลิกุล,มีบุตรชายสองคน คุณวีระชัย วงศ์ไชยบูรณ์ จบโทIndustrial Engineering จาก ม.คอร์เนลล์ มีลูกชายหนึ่งคนชื่อกุนทอง และ นพ.ไกรยุทธ์ จบแพทย์จาก WVU Medicine เป็น Neurologist มีลูก2 คน Anthony และ Lilly Anne สมาคมแพทย์ไทยในอเมริกา(TPAA), สมาคมศิษย์เก่าจุฬาลงกรณ์ฯ และสมาคมไทยในอเมริกา ขอแสดงความยินดีและ เพื่อน ๆ ที่รู้จักมีความภาคภูมิใจในความสำเร็จในชีวิตการงานและครอบครัวของคุณหมอโอภาส มา ณ ที่นี้ด้วย

@@@ครอบครัว นพ.โอภาส  วงศ์ไชยบูรณ์ ถ่ายภาพด้วยกันเป็นที่ระลึก  เมื่อไม่นานมานี้ มีสมาชิกพร้อมหน้าพร้อมตาทั้งลูก ๆนพ.ไกรยุทธ และวีระชัย วงศ์ไชยบูรณ์ ,หลาน ๆ และสะใภ้ ในภาพ ยืน จากซ้าย ดช.กุนทอง วงศ์ไชยบูรณ์ ,จัง อา ลี วงศ์ไชยบูรณ์ ,วีระชัย  วงศ์ไชยบูรณ์,นพ.ไกรยุทธ วงศ์ไชยบูรณ์ , เอลิซาเบธ  และ ดช. แอนโทนี วงศ์ไชยบูรณ์ นั่งจากขวา นพ.โอภาส, ดญ.ลิลลี่ แอน และ พญ.มณีรัตน์  วงศ์ไชยบูรณ์ 

@@@ หลังจบชั้นมัธยมจาก  ร.ร.อุดรพิทยานุกูล อ.หมากแข็ง จ.อุดรธานี หนุ่มน้อย จาก อ.ภุมภวาปี จ.อุดรธานี -ไก่-ไกรพล ดีสร้อย เดินทางสู่สหรัฐอเมริกา  ไม่นานนักก็เข้าเรียนที่ Virginia Commonwealth University (VCU)  จบปริญญาตรี และ เข้ารับราชการทหารบก สหรัฐอเมริกาในตำแหน่งเจ้าพนักงานทรัพยากรบุคคล  ก่อนที่จะเดินทางไปอบรมและฝึกวิชาทหาร ที่ Fort Jackson รัฐ South Carolina ในวันจันทร์ที่ 30 สิงหาคม 2564  เพื่อน ๆ และพี่ป้าน้าอา  จัดเลี้ยงแสดงความยินดีพร้อมเลี้ยงส่งไปด้วยคราวเดียวกัน เมื่อวันที่ 27 สิงหาคม 2564  ผู้ร่วมงานอาทิ ศรายุทธ แย้มบาล,มนตรี+สงวาลย์ โร่ล่าห์, สงบ น้าวไทสง, ประกอบ สายแสงจันทร์ และ พนักงานสาวๆ จากร้านไทยปาปาย่า ทราบว่าได้เดินทางไปแล้วตั้งแต่วันอาทิตย์ที่ 29 สิงหาคม ศกนี้ ขอให้โชคดีในหน้าที่การงานตลอดไป

@@@ ขณะนี้หนังสือกวีนิพนธ์สมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชคำฉันท์ บทประพันธ์ของ วรรณดี สรรพจิต กวีนิพนธ์สมโภชน์ 200 ปี กรุงรันตโกสินทร์ พิมพ์เรียบร้อย  เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา  คณะนักศึกษาระดับปริญญาเอก จาก ม.ทักษิณ ต.บ้านพร้าว อ.ป่าพะยอม จ.พัทลุง  นำโดย ดร.วัลลภา  เชยบัวแก้ว มาเยี่ยมบ้านครูปัญญาไทย สาขาภาษาและวรรณกรรม เพื่อศึกษาเพิ่มเติมประกอบการเขียนวิทยานิพนธ์ มีความสนใจในกวีนิพนธ์สมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชคำฉันท์ เป็นอย่างมาก โดยพระครูธวัช ฯ จากวัดสวนขัน อ.ช้างกลาง ได้ร่วมสนทนาให้ข้อมูลด้วย  ปรากฏว่านักศึกษาสนใจประวัติศาสตร์ อ.ช้างกลาง และได้ล้วงลึกเรื่องพ่อท่านคล้ายวาจาสิทธิ์ ด้วย  ในหนังสือคำฉันท์สมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช นี้พระมหาสมศักดิ์ ปรมาภินันที ป.ธ.๙แห่งวัดมะนาวหวาน ได้ร่วมเขียนคาถาบูชาพระชัยมาลา พระเครื่องประจำองค์พระเจ้าตากสิน ให้ด้วย  หนังสือออกสู่ตลาดแล้วทันทีที่รู้ข่าว นพ.ปริณญ์  สตางค์มงคล จากรัฐอินเดียน่า สั่งซื้อบริจาคให้โรงวัดจันดี 4 เล่ม มีผู้สนใจจะซื้อบริจาคแก่ห้องสมุดโรงเรียนที่เคยเรียนซึ่งน่าจะเป็นประโยชน์แก่การศึกษาค้นคว้าทางประวัติศาสตร์แก่คนรุ่นหลัง สนใจจะช่วยบริจาคติดต่อที่โทร.097-190-7525

@@@ ก่อนที่จะเกษียณงานสถาปนิกหนุ่มน้อย สุรพล   สัจจวาณิชย์ ได้ศึกษาการถ่ายภาพเป็นงานอดิเรกมานานหลายสิบปี  กล้องและเล็นซ์ซูมแต่ละตัวราคา $8,000.00-9,000.00 เท่าที่ทราบบางตัวกว่าหมื่นเหรียญ  เมื่อสัปดาห์ก่อนนั่งเล็งจับภาพนกฮัมมิ่งเบิร์ด อยู่นานทีเดียว  จนกระทั่งได้ภาพสวย ๆ ส่งมาให้เพื่อน ๆ ดู  เลยขอแบ่งปันความงามของนกฮัมมิงเบิร์ด ให้ผู้สนใจชมด้วย ( ความรู้พอสังเขป จากอินเตอร์เน็ต-นกฮัมมิงเบิร์ดอาศัยอยู่เฉพาะในทวีปอเมริกา จากทางตอนใต้ของรัฐอะแลสกาไปจนถึงกลุ่มเกาะเตียร์ราเดลฟวยโก มีชนิดพันธุ์ที่รู้จักแล้วราว 340 ชนิด ศูนย์กลางความหลากหลายอยู่ทางตอนเหนือของเทือกเขาแอนดีส ซึ่งมีนกฮัมมิงเบิร์ด 290 ชนิดอาศัยอยู่ในป่าดิบชื้นที่ลุ่มป่าเมฆคลุมบนยอดเขา และทุกระบบนิเวศที่อยู่ระหว่างนั้น …)

@@@ เมื่อวันอาทิตย์ที่ 29 สิงหาคม 2564 สถานเอกอัครราชทูตไทย ณ กรุงวอชิงตัน ดีซี ได้เป็นเจ้าภาพร่วมกับชุมชนไทยในมลรัฐ Maryland จัดงาน Thai New Year Water Festival ครั้งที่ 2 ขึ้น ณ บริเวณ Carrol Creek Park เมือง​Frederick มลรัฐ Maryland โดยการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานนิวยอร์กได้เข้าร่วมงานเพื่อประชาสัมพันธ์และเผยแพร่ข้อมูลเกี่ยวกับการท่องเที่ยวไทย ​โดย​มี​นายมนัสวี​ ศรีโสดาพล​ เอกอัครราชทูต​ ณ​ กรุง​วอชิงตัน ดีซี ให้เกียรติเป็น​ประธาน​การเปิดงาน

งาน​ Thai New Year Water Festival นี้ จัดขึ้นโดยมีจุดประสงค์​เพื่อ​เผยแพร่วัฒนธรรม​ไทย​ สนับสนุนธุรกิจและสินค้าไทย โดยเฉพาะ อาหารไทย ฯลฯ รวมทั้งการเสริมสร้างภาพลักษณ์และทัศนคติที่ดีเกี่ยวกับความเป็นไทยและวัฒนธรรมไทยให้เป็นที่ประจักษ์แก่ชาวต่างชาติที่มาร่วมงาน โดยงานดังกล่าวมีผู้เข้าร่วมงานจำนวน​ประมาณ​ทั้งสิ้น 1,500 – 2,000 คน ซึ่งการจัดงานนี้ได้รับผลสำเร็จเป็นอย่างดี

@@@ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานนิวยอร์ก โชว์สาธิตการปรุงอาหารเมนูส้มตำซึ่งเป็นอาหารยอดนิยมของชาวไทย ในงาน Thai New Year Water Festival ครั้งที่ 2 ณ บริเวณ Carrol Creek Park เมือง​ Frederick มลรัฐ Maryland ได้รับความสนใจจากทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติที่มาร่วมงานในครั้งนี้

@@@ ในงาน Thai New Year Water Festival ครั้งที่ 2 ณ บริเวณ Carrol Creek Park เมือง​ Frederick มลรัฐ Maryland การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานนิวยอร์ก จัดโชว์สาธิตการชกมวยไทย ซึ่งได้รับความสนใจจากทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติที่มาร่วมงานในครั้งนี้

@@@ เมื่อวันเสาร์ที่ 28 สิงหาคม 2564 เวลา 10.00 น. ณ  Union Square แมนฮัตตัน นิวยอร์ก พระสุธรรม ฐิตธัมโม เดินบิณฑบาต เผยแพร่พระพุทธศาสนามีพุทธศาสนิกชนชาวไทย และชาวต่างชาติ ทั้งจีน อินโดนีเซีย ฟิลิปปินส์ ร่วมทำบุญใส่บาตร ถวายภัตตาหารเพล ฟังพระธรรมเทศนา สวดมนต์รับพร และร่วมกันเจริญสติสมาธิภาวนา ด้วยเหตุแห่งบุญนี้ ขอให้บุญรักษาพระคุ้มครอง ขอให้แคล้วคลาดปลอดภัยแข็งแรงอายุยืนทุก ๆ ท่านทุก ๆ คน เทอญฯ

@@@ เมื่อวันจันทร์ที่ 30 สิงหาคม 2564 วรรณา กิ่งโพยม และคณะเพื่อนญาติธรรม ร่วมทำบุญถวายภัตตาหารเพล ถวายสังฆทานอุทิศบุญกุศลครบ 1 ปี การจากไปของคุณแม่โหง่วฮุย แซ่โง้ย ณ วัดนิวยอร์คธัมมาราม โคโรนา ควีนส์ นิวยอร์ค โดยนิมนต์พระอาจารย์ชัยวัฒน์ อภิวฑฺฒโน เจ้าอาวาส พร้อมคณะสงฆ์ สวดเจริญพระพุทธมนต์ สวดบังสุกุล ขอกราบนมัสการขอบพระคุณพระคุณเจ้าทุกรูป และเพื่อน ๆ ที่ร่วมทำบุญอุทิศให้คุณแม่โหง่วฮุย แซ่โง้ย มา ณ โอกาสนี้ด้วยนะค่ะ

@@@ เมื่อคืนวันพุธที่ 1 กันยายน 2564 พายุทอร์นาโดไอดา พัดถล่มพื้นที่รัฐทางตะวันออกเฉียงเหนือของสหรัฐอเมริกา รัฐนิวยอร์กเป็นหนึ่งรัฐที่โดนพายุกระหน่ำ ฝนตกหนักปริมาณน้ำฝนที่ตกลงมาสูงอย่างที่ไม่เคยมีมาก่อน น้ำไม่สามารถระบายได้ทันท่วมทะลักเต็มพื้นที่ถนน ไหลทะลักท่วมลงไปถึงสถานีรถไฟใต้ดิน เข้าไปในตัวรถไฟทำให้ต้องประกาศหยุดการเดินรถ บ้านเรือนบางพื้นที่โดนน้ำท่วมทำให้เกิดความเสียหาย หน่วยกู้ภัยต้องทำงานหนักออกมาให้ความช่วยเหลือผู้ที่ติดอยู่ในสถานีรถไฟ บนถนนหนทาง นางเคธี โฮซูล ผู้ว่าการรัฐนิวยอร์ก ได้ออกมาประกาศภาวะฉุกเฉินเพื่อช่วยเหลือชาวนิวยอร์กที่ได้รับผลกระทบจากพายุ นายบิล เดอ บลาซิโอ้ นายกเทศมนตรี นครนิวยอร์ก ขอให้ประชาชนอยู่แต่ในบ้านเพื่อความปลอดภัย หลีกเลี่ยงการเดินทางท่ามกลางสภาพอากาศที่แปรปรวน

@@@ เมื่อวันที่ 2 กันยายน 2564 พระราชธรรมเวที เจ้าอาวาสวัดพุทธธรรม คณะสงฆ์วัดพุทธธรรม และคณะสงฆ์จากวัดธัมมาราม 4 รูป พร้อมทั้งคณะกรรมการวัดพุทธธรรม ช่วยกันขนย้าย ช่อฟ้า ใบระกา หางหงส์ นาคสะดุ้ง ที่สั่งมาจากประเทศไทย เข้าเก็บในวัด เพื่อเตรียมดำเนินการก่อสร้าง Canopy ทรงไทย ณ บริเวณหน้าวัดพุทธธรรม ในโอกาสต่อไป

@@@ อุบล ร่วมสุข นายกสมาคมพยาบาลไทยแห่งรัฐอิลลินอยส์ และคณะกรรมการอำนวยการสมาคมพยาบาลฯ ร่วมทำบุญอุทิศส่วนกุศลให้อดีตนายกสมาคมพยาบาลฯ สมาชิกสมาคมพยาบาลฯผู้ที่ล่วงลับไปแล้ว ณ อุโบสถ วัดธัมมาราม เมื่อเช้าวันที่ 28 สิงหาคม

@@@ อุบล ร่วมสุข นายกสมาคมพยาบาลไทยแห่งรัฐอิลินอยส์ และคณะกรรมการสมาคมพยาบาลฯ ร่วมต้อนรับนางนาฏนภางค์ ดำรงสุนทรชัย รองกงสุลใหญ่ ณ นครชิคาโก ที่ให้เกียรติมาร่วมงานสังสรรค์พยาบาล ครั้งที่ 45 ณ ศาลาเฉลิมพระะเกียรติฯ วัดธัมมาราม เมื่อวันที่ 28 สิงหาคม 2564

@@@ อุบล ร่วมสุข นายกสมาคมพยาบาลไทยแห่งรัฐอิลลินอยส์ มอบช่อดอกไม้ต้อนรับนางนาฏนภางค์ ดำรงสุนทรชัย รองกงสุลใหญ่ ณ นครชิคาโก  หลังจากรองกงสุลใหญ่ฯ กล่าวทักทายกับแขกผู้มีเกียรติ ในงานสังสรรค์พยาบาล ครั้งที่ 45 ณ ศาลาเฉลิมพระเกียรติฯ วัดธัมมาราม 

@@@ วราภรณ์ กอร์ ประธานกรรมการอำนวยการสมาคมพยาบาลไทยแห่งรัฐอิลลินอยส์ ประกาศรายนามคณะกรรมการอำนวยการสมาคมพยาบาล ปี 2022-2025 เพ็ญจันทร์ เลิศบูรพา พูนมนัส ตันติพัฒนานันท์ ณัฐธริกา ทองมอญ อรชร แน่นหนา วัชรีย์ แจ่มจันทร์ และอุบล ร่วมสุข ให้ผู้มีเกียรติทุกท่านได้รับทราบ ในงานสังสรรค์พยาบาล ครั้งที่ 45 ณ ศาลาเฉลิมพระเกียรติฯ วัดธัมมาราม เมื่อวันที่ 28 สิงหาคม 2564

@@@ อุบล ร่วมสุข นายกสมาคมพยาบาลไทยแห่งรัฐอิลลินอยส์ ปี 2020-2021 มอบช่อดอกไม้ต้อนรับ วรรณพร สุทธิ ว่าที่นายกสมาคมพยาบาลไทยแห่งรัฐอิลลินอยส์ ปี 2022-2023ในงานสังสรรค์พยาบาลฯ ครั้งที่ 45 ณ ศาลาเฉลิมพระเกียรติฯ วัดธัมมาราม

@@@ เมื่อวันที่ 26 สิงหาคม 2564 มณฑาทิพย์ รุ่งเรือง (ต่าย) พร้อมครบครัว ได้นิมนต์พระสงฆ์วัดพระธาตุดอยสุเทพ ยูเอสเอ และวัดสุทธาวาส มาเจริญพระพุทธมนต์ ถวายภัตตาหารเพล ถวายสังฆทาน ในพิธีทำบุญขึ้นบ้านใหม่ ที่เมืองยอร์บา ลินดา แคลิฟอร์เนีย  ขออนุโมทนาในกุศลศรัทธาครั้งนี้และขอให้มีความสุข ความเจริญในชีวิต หน้าที่ การงาน มีอายุ วรรณะ สุขะ พะละ  ตลอดกาลนานเทอญ

@@@ วลัยภรณ์ พันธุ์แสง พร้อมด้วยลูกชาย 2 คน และลูกสะใภ้ ไปทำบุญ ตักบาตร กรวดน้ำ ถวายสังฆทาน  ณ วัดป่าธรรมชาติ เมืองลาพวนเต้ แคลิฟอร์เนีย  อุทิศส่วนกุศลไปให้พี่ชายคนที่ 4 ผู้ได้จากไปที่เมืองไทย เมื่อ 5 ส.ค.ศกนี้ ขอให้พี่ไปสู่สุคติ และจะอยู่ในความทรงจำของน้องสาวคนนี้ตลอดไป

@@@ พิธีมอบรางวัล 2021 California Non-Profit of The Year” ให้กับศูนย์ส่งเสริมชาวไทย (Thai Community Development Center) โดย ผอ.ชัญชนิฐ มาร์เทอเรลล์ (Chancee) สวมชุดสีเขียวน เป็นตัวแทนรับมอบรางวัลจาก Laura Friedman CA Assembly Member (43rd District) และมีกงสุล-พีร์ภากรณณ์ เนียมใย เป็นผู้แทนกงสุลใหญ่ ณนครลอสแอนเจลิส เข้าร่วมกล่าวแสดงความยินดี เมื่อวนที่ 27 สิงหาคม นี้

@@@ กลุ่มคนไทย USA นำทีมโดย “เปิ้ล” พงษ์พิลาส โชติกเสถียรและครอบครัว ตลอดจนเพื่อนไทยช่วยระดมเงินจัดส่งมาช่วยซื้อข้าวกล่องออกแจกจ่ายตามไซต์งานต่าง ๆในเขตกรุงเทพฯและปริมณฑล ทางกลุ่มแจ้งมาว่า “รักและห่วงใยพี่น้องไทยทุกคนในยามวิกฤติ… เราจะรอดไปด้วยกัน”

@@@ ฉลองวันคล้ายวันเกิด “ไอด้า” ยุพินพักตร์ เตโชภาส ( ที่2 จากซ้าย) ประธานสภาสตรีไทยแห่งแคลิฟอร์เนียภาคใต้ เป่าเค้ก-ตัดเค้ก อย่างอบอุ่น สนุกสนาน และมีความสุข ที่บ้าน ศรีวงศ์ อาญาสิทธิ โดยมีเพื่อนๆ สมาชิกสภาสตรีฯ ไปร่วมร้องเพลงอวยพรกันอย่างพร้อมเพรียง 

@@@ เนื่องในวันคล้ายวันเกิดของซูซาน พงษ์พิทักษ์ (ลูกสาวลุงแซม)  คุณพ่อเสถียร พงษ์พิทักษ์ (ลุงแซม) พร้อมคุณป้าหม่วย พรพิมล  เชื้อนุกูล ไปทำบุญถวายภัตตาหารเพลวันเกิดเพื่อเป็นศิริมงคลให้ลูกสาวที่วัดไชยมงคล  เมื่อวันจันทร์ที่ 23 สิงหาคม 2564 ขอจงเจริญด้วยจตุพิธพร เทอญ

@@@ วันอังคารที่ 24 สิงหาคม 2564 ลูกศิษย์วัดจากเมืองเอล เซอริโต ร่วมบริจาคทรัพย์ซื้อแผ่นปูนปูพื้นและบูรณะซ่อมแซมวัดไชยมงคล เมืองแฟร์ฟิลด์ มีรายนามดังนี้ อิริค+อัชฌา และ ด.ญ. Hannah Dungan จำนวน 100 ดอลลาร์ (50 แผ่น) ครอบครัวอมรพันธ์ จำนวน 100 ดอลลาร์ (50 แผ่น) ,วิจิตรา พานทอง และครอบครัว จำนวน 50 ดอลลาร์ (25 แผ่น), Panisa Olson และครอบครัว จำนวน 50 ดอลลาร์ (25 แผ่น),ปีเตอร์+สุขใจ ฮัสแมน และครอบครัว จำนวน 100 ดอลลาร์ (50 แผ่น)

@@@ ในวันอังคารที่ 24 สิงหาคม 2564 ลูกศิษย์วัดไชยมงคล จากเมืองไทย ได้ร่วมบริจาคทรัพย์เป็นเจ้าภาพปูพื้นแผ่นซีเมนต์รอบวัด มีนามดังต่อไปนี้ พลอากาศตรี ฐากูร นาครทรรพ จำนวน 750 บาท ( 11 แผ่น), ภูเบศร์ จูละยานนท์ จำนวน 3,250 บาท ( 50 แผ่น ),ธนกร ปัถย์ทอง จำนวน 2,000 บาท ( 30 แผ่น ),ไพโรจน์ สุวรรณจินดา  จำนวน 1,300 บาท ( 20 แผ่น ),ประยูรเดช  คณานุรักษ์ จำนวน 1,950 บาท ( 33 แผ่น ),ธนภณ โภคามาตย์ จำนวน 500 บาท ( 8 แผ่น ),บุญเจริญ บำรุงชู จำนวน 2,000 บาท (30 แผ่น),อยุทธย์ สนิทวงศ์  ณ อยุธยา 1,500 บาท (23 แผ่น ),พลเรือตรีพิศิษฐ์ ออรุ่งโรจน์และครอบครัวคุณแม่ประจวบ มุสิกอุปรัตน์,บุญสม เถื่อนรอด และครอบครัว น.ส จุฑามาศ เถื่อนรอด จำนวน 6,550 บาท ( 100 แผ่น ),จริยา ชัยรัตน์ จำนวน 1,000 บาท ( 15 แผ่น ) ,สัญญา รอดกุล จำนวน 1,000 บาท ( 15 แผ่น)

@@@ เจ้าเมืองซานฟรานซิสโก London Breed เป็นประธานในงานเปิดภาพวาดฝาผนังเพื่อเป็นเกียรติและอาลัยต่อคุณลุงวิชา รัตนภัคดี ชาวไทยที่ถูกทำร้ายจนเสียชีวิต ภาพนี้ติดอยู่ฝาผนังริมถนนในไชน่าทาวน์นครซานฟรานฯ โดยมีครอบครัวและญาติมิตรของผู้เสียชีวิตไปร่วมในพิธีด้วย

@@@ ศ.ดร.เมธี และ อนงค์  เชารัตนา จัดพิธีมงคลสมรสให้ลูกสาว มอลลี่  เวชารัตนา กับ  Daniel Konst ที่ The Garrison, Fishkill นครนิวยอร์ เมื่อวันที่ 30 สิงหาคม 2021  เพื่อน ๆ ขอส่งความยินดี มา ณ ที่นี้ด้วย

@@@ ครอบครัว ศาสตราจารย์ ดร. เมธี และ อนงค์ เวชารัตนา พร้อมลูกชาย ( ซ้ายสุด ) และลูกสาว มอลลี่  เวชารัตนา กับ คู่สมรสสมาชิกใหม่ Daniel Konst (  ที่ 2&3 จากขวา )  ถ่ายภาพด้วยกันเมื่อเร็ว ๆ นี้  

@@@ นับเป็นพระมหากรุณาธิคุณอย่างล้นเกล้าล้นกระหม่อม ในโอกาสที่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ ร.10  ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯพระราชทานเพลิงศพ เรือโท ฉัตรชัย เอี่ยมตระกูล (พี่ชายต่างมารดา ของเจสัน พูลผล) พร้อมพระราชทานเครื่องราชอิสริยาภรณ์จัตุรถาภรณ์ช้างเผือก และ เหรียญทองดิเรกคุณาภรณ์ ร.ท.ภ. เพื่อเป็นเกียรติคุณแด่วงศ์ตระกูล เอี่ยมตระกูล สืบต่อไป  จากไปด้วยความอาลัยยิ่งจากครอบครัวตระกูล พูลผล.

@@@ เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 26 สิงหาคม 2564 สิรินาฎ เดวิสโดวิส  และ ญาติมิตร ได้ทำบุญถวายสังฆทานเพื่ออุทิศส่วนกุศลแด่พี่ชาย คุณครูก้อน อักษรเสือ ที่ล่วงลับดับขันธ์ไปที่เมืองไทย ฯ เมื่อเร็ว ๆนี้