มอนิ่ง นิ่ง นิ่ง เหล่าทาสที่น่ารักของเดี๊ยน “มาดามกุ๊งกิ๊ง” นางพญาสุดเริ่ดในใจคุณชายชเวมาประจำการแล้วย่ะ ใครเป็นแฟนคลับเดี๊ยนกรี๊ดมาเลย เพราะเรื่องที่จะแฉต่อไปนี้ มันเกี่ยวกับด้อมๆ อยู่ และมันก็เป็นเรื่องแซ่บที่บอกเลยว่าแซ่บมาก และเป็นเรื่องของด้อมที่เป็นด้อมที่แข็งแกร่งพอสมควร แต่มีคนเกลียดมากมาย

เรื่องของสัปดาห์นี้เป็นเรื่องของ ดาราหน้าใสคนหนึ่ง เอาจริงๆ เข้าวงการมาไม่นานมาก มีผลงานที่ดังที่สุดคือซีรีส์เรื่องหนึ่ง เป็นซีรีส์วาย แต่ฮีไม่ได้เป็นตัวหลักนะ เป็นตัวประกอบในซีรีส์ ซึ่งบอกตรงๆ ด้วยความที่ซีรีส์ดัง ก็เลยทำให้ชื่อที่พ่วงท้ายของฮีเป็นเงาคุ้มกะลาหัวฮีได้พอสมควร

จะว่าไป พฤติกรรมของฮีถูกเล่าต่อๆ กันมาจากช่างผมช่างหน้ามาแล้ว ว่า เป็นคนขี้หลีมาก ปากพล่อยและปากเสีย ตอนแรกไม่เชื่อนะ แต่พอแหล่งข่าวเดี๊ยนไปเจอมา บอกเลยตรงตามที่ลือมา และท่าทางจะเยอะกว่าที่ลือด้วยซ้ำ เพราะฮีอ่ะนะ เขาเรียกว่าหยิ่งผยอง และมั่นหน้ามั่นโหนกเหลือหลาย

ล่าสุดแหล่งข่าวเดี๊ยนไปเจอฮีในงานๆ หนึ่ง ที่เป็นงานของค่าย ซึ่งแหล่งข่าวเดี๊ยนไปติ่งคนอื่นในค่ายฮี แต่ดันเจอฮีก่อน และฮีก็เปิดประโยคอย่างกวนๆ ด้วยความที่หลงตัวเองเบอร์พันว่า “มาหาผมเหรอ บอกแล้ว ผมดังจะตาย ใครจะสู้” พร้อมหัวเราะเหมือนคนสติแตก อันนี้ตอนแรกแหล่งข่าวเดี๊ยนบอกนึกว่าอำเล่น พอแหล่งข่าวเดี๊ยนไม่ได้ขอถ่ายรูปด้วย และแสดงออกว่ามารอดาราอีกคน ฮีก็แซะเลย “นึกว่าจะตาถึง ชอบผม!”

อันนี้แค่เรื่องแรกนะ มาเรื่องที่สอง ที่ฮีไปสัมภาษณ์อัดเทปรายการหนึ่งกับสื่อดัง ซึ่งตอนนั้นมีเพื่อนร่วมงานไปด้วย แต่ ฮีพยายามพรีเซ็นต์ความเท่ ความป๊อปของตนเอง และแย่งซีนตลอดเวลา ปากเสียแซะคนอื่นไปทั่ว จนนักข่าวงงว่าทำไมทำนิสัยแบบนี้ ซึ่งฮีก็พยายามอีก ทำเหมือนตัวเองเจ๋งและดังมาก จนหลายคนเอือมระอา

เอาตรงๆ นะ พอจบเรื่องราวที่ได้ยินมา ก็พอจะรู้ได้ว่า ฮีอ่ะนะ ไม่ได้ดังอะไรมากนักหรอก แต่คิดว่าดังเพราะอยู่ในซีรีส์เรื่องดังจนเคยตัว และมีคนคอยอวยว่าดังนักหนา ทั้งๆ ที่ความจริง ฮีมันก็แค่ตัวประกอบคนหนึ่ง ที่ดันไปก็ไม่รู้จะดังไกลไปกว่านี้หรือไม่ หุหุ

———————

คอลัมน์ “มายาลั้ลลา”

โดย “มาดามกุ๊งกิ๊ง”