ครึ่งปีแรกกำลังจะผ่านไป เหตุบ้านการเมืองยังเต็มไปด้วยปัญหาและความวุ่นวาย ก็หวังว่าจะได้ “นายกรัฐมนตรี คนที่ 30” สักที และคณะรัฐมนตรีทั้งหลาย จะเดินติดเครื่องทำงานกันให้เป็นชิ้นเป็นอันสักที

ขยับเข้าสู่เกมกอล์ฟกันดีกว่า สัปดาห์นี้มีศึกใหญ่ของ “โปรช้าง” ธงชัย ใจดี ยอดโปรจากเมืองละโว้จะลงดวลวงสวิง “ยูเอส ซีเนียร์ โอเพ่น” เป็นเมเจอร์ของโปรสูงวัย ระหว่าง 29 มิ.ย.-2 ก.ค.

ส่วนอีกฝากฝั่ง “บริติช มาสเตอร์” ระหว่าง 29 มิ.ย.-2 ก.ค. ที่อังกฤษ มีชื่อของ “โปรแจ๊ส” อติวิชญ์ เจนวัฒนานนท์ ลงแข่ง ส่วน “โปรอาร์ม” กิรเดช อภิบาลรัตน์ ยังต้องรอลุ้นว่าจะได้ร่วมแข่งหรือไม่

วกกลับมาที่อเมริกาส่องกล้องดูโปรแกรมของโปรสาวไทยในแอลพีจีเอทัวร์ ช่วงนี้ทุกคนกลับสู่แคมป์เพื่อเตรียมพร้อมลุย “ยูเอส วีเมนส์ โอเพ่น” ระหว่าง 6-9 ก.ค. เป็นอีกเมเจอร์ที่ทุกคนหมายปองของนักล่าฝ่ายหญิง มีโปรไทยร่วมหลายคนอาทิ อาฒยา ฐิติกุล, ปภังกร ธวัชธนกิจ, โมรียา-เอรียา จุฑานุกาล, ปาจรีย์ อนันต์นฤการ, ณัฐกฤตา วงศ์ทวีลาภฯลฯ

ลุยทำงานแบบเงียบๆ อุรุพงษ์ สินธุสอาด  ผู้บริหารเทย์เลอร์เมด ลุยสร้างฟิตเนเซ็นเตอร์เพื่อให้โปรในสังกัดในไทยได้ฟิตร่างกาย ที่ Performance Center ย่านศรีนครินทร์ ที่เป็นโชว์รูมขายอุปกรณ์กอล์ฟของเทย์เลอร์เมดแบบครบวงจร

ว่ากันว่าเทย์เลอร์เมด กำลังติดลมบนกลับมาผงาดในแวดวงกอล์ฟโลก ขนาดโปรดังอย่าง ไทเกอร์ วูดส์, รอรี แม็คอิลรอย, ดัสติน จอห์นสัน, จอน ราห์ม, ริคกี้ ฟาวเลอร์ ก็ยังเลือกใช้เป็นอาวุธลุยล่าเงิน

อีกไม่นานเกิดรอภายในสนามริเวอร์เดล กอล์ฟคลับ พร้อมต้อนรับนักกอล์ฟให้มาพิสูจน์ความท้าท้ายของสนาม ตอนนี้ พงษ์ศักดิ์ ทัพทเสน พร้อมทีมงานติดเครื่องปรับโฉมกันให้ไฉไลกว่าเดิม

นอกจากนั้นในสนามริเวอร์เดลฯ ก็ยังมีสนามไดร์ฟกอล์ฟและเป็นแคมป์ฝึกซ้อมโปรกอล์ฟสังกัดสิงห์ ว่ากันว่า “บิ๊กตุ่ม” สันติ ภิรมย์ภักดี นายใหญ่ของค่ายสิงห์ ทุ่มเม็ดเงินก้อนโต เพื่อให้เป็นสนามฝึกซ้อมที่ได้มาตรฐาน

ก๊วนกอล์ฟเงียบเหงาตั้งแต่ “บิ๊กรัง” รังสฤษดิ์ ลักษิตานนท์ นายกสมาคมกีฬากอล์ฟฯ พลาดท่าล้มนิ้วก้อยมือข้างขวาหักต้องเว้นวรรคไปแรมเดือน “ป๋าหนุ่ย” วินัย เอี่ยมโรจน์เมธา โปรโมเตอร์จัดทุกวันเสาร์ที่สนามปัญญา อินทรากอล์ฟคลับ ต้องงดจัดอีกนาน ทุกวันนี้กลายเป็นนักกอล์ฟพเนจรไปลุยทั้งที่กบินทร์บุรีและล่าสุดวันก่อนที่เลกาซี่

สิบปากว่าไม่เท่าตาเห็น เป็นจริงดังเสียงลือเสียงเล่าอ้าง “ป๋าวิทย์” สุวิทย์ ธนาไพศาล ใช้ความเจนสนามกอล์ฟกรีนวัลเล่ ย่านบางนา รู้ทางหนีทีไล่เป็นอย่างดี “เสี่ยแอ๊ด” นพพร เหมจันทร์ ไปท้าพิสูจน์มาแล้วบอกว่าหาเนื้อมังกรกินง่ายกว่ากันเยอะเลย ยอมรับว่า “ป๋าวิทย์” เป็นราชาลูกสั้นขั้นเทพ

อดีตเคยออกล่าเหยื่อ มาวันนี้ “เสี่ยกัง” กังวาล กุศลธรรมทัศน์ ออกรอบเล่นกอล์ฟเป็นเกมกีฬา วันก่อนพาน้องเลิฟ “อ๊อบ” ศีกร ชีรณวาณิช พร้อมคนรู้ไปใจออกรอบเล่นกอล์ฟที่สนามริเวอร์เดล กอล์ฟคลับ เพราะติดใจในความท้าทายของสนามแห่งนี้

ยุบหนอ พองหนอ “อ๊อด เทอร์โบ” สุธน ศักดิ์วิทย์ อดีตเคยเป็นนักต่อสู้กับทุกก๊วน มาวันนี้สาลวันเตี้ยลง วันก่อนมีเสียบบ่นมาเบาๆ อยากหาไดร์ฟเวอร์ที่ตีได้ระยะสัก 160 หลาก็พอใจแล้ว อดีตเคยเป็นเสือ แต่ทุกวันนี้ออกจากถ้ำวันไหน น้องๆ ได้เริงร่า เพราะเขี้ยวที่เคยแหลมคม มาวันนี้ไม่เป็นดังอดีตซะแล้ว เป็นกำลังใจให้ครับท่านพี่

ว่ากันว่า “เสี่ยพล” ฐากร ชัยสถาพร ซีอีโอ. บมจ.ศรีนานาพรฯ (SNNP) จับอะไรก็เป็นเงินเป็นทอง บริหารบริษัทฯติดลมบน แถมลูกชายก็นำใบปริญญาจากอเมริกามาโชว์ให้ “พ่อพล-แม่อ้อ” ได้เชยชม เพื่อนพ้องน้องพี่ก๊วนกอล์ฟฝากร่วมแสดงความยินดีมาครับ

มุนินทร์ ทองประสม เพียงแค่ขยับกำหนดวันจัดแข่งกอล์ฟ หมู่มวลสมาชิกแห่สมัครพรึมเดียวเต็ม วันที่ 29 มิ.ย. จะเป็นแกนนำจัดกอล์ฟชิงแชมป์ภาครายการ “กอล์ฟ ชาแนล” สนามที่ 1 ที่เลกาซี่ กอล์ฟคลับ ช็อตกันเที่ยงตรง ใครที่สมัครเอาไว้ห้ามลืมเด็ดขาด สอบถามรายละเอียดที่เบอร์ 09-7116-0898

[email protected]

ร่วมแสดงความยินดี…วินัย เอี่ยมโรจน์เมธา อุปนายกสมาคมกีฬากอล์ฟฯ ร่วมแสดงความยินดีกับผู้ได้รับรางวัลจากการแข่งขันกอล์ฟสมัครเล่น “เพอร์ร่า ชิงแชมป์ภาคตะวันออกบน” ที่สนามกอล์ฟกบินทร์บุรี สปอร์ตคลับ  จ.ปราจีนบุรี

สังสรรค์…สุรพันธ์ โล่ห์นิมิตร (คนขวาสุด) พร้อมด้วย วสันต์ สิริวรเกษม, วิวัฒน์ สิริวรเกษม, วิชัย ลิ่วเฉลิมวงค์ และ  ปณต เอกอวัสดาพร นัดเพื่อนนักกอล์ฟ ก๊วน 13/30 ออกรอบ ที่ ทบ.สนาม 1 บางเขน กรุงเทพฯ

คว้าแชมป์…ภานุวัฒน์ บุลสมบัติ นักกอล์ฟวัย 25 ปีจากกรุงเทพฯ คว้าถ้วยแชมป์ กอล์ฟอาชีพ ไทยแลนด์ ดีเวลลอปเมนท์ ทัวร์ รายการ “ สิงห์ เอสเอที นครนายก 2023” ณ สนามวอเตอร์มิลล์ กอล์ฟ คลับ แอนด์ รีสอร์ท  จ.นครนายก

ให้กำลังใจ…รังสฤษดิ์ ลักษิตานนท์ นายกสมาคมกีฬากอล์ฟแห่งประเทศไทย เดินทางไปให้กำลังใจและเยี่ยมชมการฝึกซ้อมของนักกอล์ฟชุดเตรียมทีมชาติไทยสู้ศึกเอเชี่ยนเกมส์ ที่หางโจว ประเทศจีน ณ สนามสิงห์ ปาร์ค ขอนแก่น กอล์ฟคลับ จ. ขอนแก่น

ร่วมชมการแข่งขัน…นิตยา เกิดจันทึก ผอ.สนง.คณะกรรมการกีฬาอาชีพ กกท. พร้อมคณะเยี่ยมชมการแข่งขันกอล์ฟอาชีพผสมชาย-หญิง  “ไทยแลนด์ มิกซ์ ซีรีส์ 2023 สเตเบิลฟอร์ด ชาลเล้นจ์”  ที่สนาม กัซซัน ขุนตาน กอล์ฟ แอนด์ รีสอร์ท จ.ลำพูน