ใครที่ชื่นชอบซี่รี่ส์ของเอเชีย แต่อยากเปลี่ยนรสชาติจากซีรี่ส์จีน เกาหลี ญี่ปุ่น ล่าสุด ทาง “เอชบีโอ เอเชีย (HBO Asia)”เตรียมออริจินัลคอนเทนต์เรื่องใหม่ อย่าง “ON THE JOB”  ซีรีส์อาชญากรรมระทึกขวัญ 6 ตอน จากฟิลิปปินส์ มาเป็นอีกทางเลือกให้กับแฟน ๆ  เตรียมเข้าฉาย 3 ตอนแรกพร้อมกันทั่วโลก ในวันอาทิตย์ที่ 12  ก.ย. นี้ และรับชมตอนใหม่ได้ทุกวันอาทิตย์ ทาง “เอชบีโอ โก (HBO GO)”

โดยซีรีส์ดังกล่าวนี้ได้แรงบันดาลใจจากเหตุการณ์จริง ว่าด้วยเรื่องราวเกี่ยวกับองค์กรอาชญากรรมที่ปล่อยตัวนักโทษชั่วคราว เพื่อให้ออกมาปฏิบัติการลอบสังหารผู้มีอำนาจทางการเมือง แต่องค์กรอาชญากรรมนี้กลับมีนักการเมืองอยู่เบื้องหลังเสียเอง นักโทษมือปืน อย่าง “Tatang” , “Daniel” และ “Roman” ได้รับการปล่อยตัวจากคุกชั่วคราวเพื่อทำการลอบสังหารตามคำสั่งของผู้มีอิทธิพลลึกลับ ในขณะที่ตำรวจ “Joaquin” , นักสืบ “Francis” , นักข่าว “Sisoy” และ “Arnel” พยายามสืบหาและเปิดเผยความจริงของเบื้องหลังการสังหารและการหายตัวไป

สำหรับ “On The Job” ผลิตโดย Reality MM Studios และ Globe Studios สร้างสรรค์และกำกับโดย เอริค แมตตี้ (Erik Matti) เขียนบทโดย มิจิโกะ ยามาโมโตะ (Michiko Yamamoto) และ เอริค แมตตี้ อำนวยการสร้างโดย โรนัลด์ “ดอนดอน” มอนเตเวร์เด (Ronald “Dondon” Monteverde) ,  เอริค แมตตี้ , โจ คาลิโร (Joe Caliro) และ ควาร์ก เฮนาเรส (Quark Henares) ดำเนินเรื่องราวเป็นภาษาอังกฤษและภาษาฟิลิปปินส์  ถ่ายทำในประเทศฟิลิปปินส์ นำแสดงโดย โจเอล ทอร์เร  รับบท “Tatang / Mario Maghari” , เจอรัลด์ แอนเดอร์สัน  รับบท “Daniel” , จอห์น อาร์ซิลลา   รับบท “นักข่าว Sisoy Salas” , เดนนิส ตรีโย   รับบท “Roman” , โจอี้ มาร์เกซ   รับบท “Joaquin ” , ปิโอโล ปาสควล  รับบท “Francis” , ดันเต ริเวโร  รับบท นายกเทศมนตรี “Pedring Eusebio” , คริสโตเฟอร์ เดอ ลีออน   รับบท “Arnel Pangan” และ ลอตลอต เดอ ลีออน  รับบท  “Weng”

ซีรีส์เรื่องนี้ยังเน้นย้ำเรื่องราวเกี่ยวกับ “เฟคนิวส์ (Fake News)” หรือข่าวปลอมในชีวิตจริง รวมถึงการสร้างและเผยแพร่ “ความจริง” ที่สามารถทำได้อย่างง่ายดายในยุคแห่งข้อมูลข่าวสารในปัจจุบัน  ซึ่ง 2 ตอนแรกของซีรีส์ On The Job” ได้เข้าฉายในงาน เทศกาลหนังเมืองคานส์ ประจำปี 2013 ขณะที่ 4 ตอนสุดท้ายของซีรีส์เรื่องนี้ก็กำลังจะเข้าฉายในฐานะภาพยนตร์ที่ได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงรางวัลใน เทศกาลภาพยนตร์นานาชาติเวนิส ครั้งที่ 78 ประจำปีนี้อีกด้วย

เรื่องย่อ

“Tatang” ออกอากาศวันอาทิตย์ที่ 12 ก.ย.

กับเรื่องราวเกี่ยวกับนักโทษ “Tatang” และ “Daniel” บุตรบุญธรรมของเขาได้รับการปล่อยตัวชั่วคราวจากคุก เพื่อดำเนินการลอบสังหารนักการเมืองที่มีอำนาจ ด้าน “Joaquin” ตำรวจผู้ช่ำชองที่พยายามสืบคดีถูกขัดขวาง เมื่อ “Francis” นักสืบหนุ่มมือฉมังเข้ามาแทรกแซง ทั้งสองต่างก็ตามรอยมือสังหารและพยายามขัดขวางพวกเขาในการสังหารครั้งถัดไป

“Joaquin” ออกอากาศวันอาทิตย์ที่ 12 ก.ย.  

เรื่องราวการไล่ล่ามือสังหารยังคงดำเนินต่อไป “Joaquin” ยังยืนหยัดในหน้าที่ของเขาในฐานะตำรวจ  ในขณะที่ “Francis” กลับต้องเผชิญกับแรงกดดันมหาศาลจากพ่อตานักการเมืองของเขาและพันธมิตรที่มีอำนาจอย่างนายพล “Pacheco” ด้านนักโทษ “Tatang” ก็กำลังครุ่นคิดถึงความเป็นไปได้ในการสร้างครอบครัวกลับขึ้นมาใหม่ รวมถึงการมีอนาคตนอกคุก ขณะที่ “Daniel” นั้นได้รับความไว้วางใจจากเหล่านายจ้างและกำลังเริ่มต้นภารกิจของตัวเอง

 “Arnel” ออกอากาศวันอาทิตย์ที่ 12 ก.ย.  

เมื่อหลักฐานเกี่ยวกับการสมรู้ร่วมคิดนี้ครอบคลุมไปถึงเมือง La Paz ที่ซึ่งหนังสือพิมพ์ของ Arnel Pangan กำลังตกที่นั่งลำบากเนื่องจากความเชื่อทางการเมืองของเขา สร้างความหวาดกลัวให้กับบรรณาธิการและนักข่าวมากประสบการณ์ผู้ยืนหยัดสนับสนุนรัฐบาล อย่าง “Sisoy Salas” เหตุการณ์คุกคามดูเหมือนจะทวีความรุนแรงขึ้นเรื่อย ๆ จนนำไปสู่เหตุการณ์นองเลือดในไม่ช้า

 “Pedring” ออกอากาศวันอาทิตย์ที่ 19 ก.ย.  

เมื่อ “Sisoy” ค้นหาเพื่อนร่วมงานของเขาที่หายตัวไป แต่ความหวังที่จะได้พบพวกเขาอีกครั้งก็ลดน้อยลงเรื่อยๆ เมื่อเวลาผ่านไป ผู้เห็นเหตุการณ์คนหนึ่งออกมาเปิดเผยเบาะแส ฝ่ายองค์กรอาชญากรรมก็รีบทำลายหลักฐานอย่างรวดเร็ว  ในเรือนจำ “Roman” ต้องต่อสู้กับปัญหาการเมืองที่ยุ่งเหยิงในตารางขณะที่เขาซ่อนหลักฐานชิ้นสำคัญที่  “Sisoy” กำลังตามหา

“Roman” ออกอากาศวันอาทิตย์ที่ 26 ก.ย.  

เมื่อ “Sisoy” และ “Weng” พบความคืบหน้าในการสืบสวนเมื่อพวกเขาพบความเชื่อมโยงระหว่างการหายตัวไปของเพื่อนร่วมงานกับบุคคลสำคัญทางการเมืองที่มีอำนาจ ส่วน “Roman” นั้นได้รับโทษจำคุกตลอดชีวิต ซึ่งทำให้เขาถูกดึงเข้ามาพัวพันในธุรกิจมือปืนรับจ้างอย่างเต็มตัว และได้รับภารกิจสังหารอีกครั้งร่วมกับ “Popoy” เพื่อนร่วมห้องขังคนใหม่ของเขา

“Sisoy” ออกอากาศวันอาทิตย์ที่ 3 ต.ค.  

เมื่อ “Sisoy” และ “Roman” ช่วยกันหาสาเหตุของการสังหาร ท่ามกลางความสงสัยจากนายจ้างว่าเขากำลังจะหักหลังและเปิดโปงพวกเขา “Roman” ตัดสินใจต่อสู้เพื่ออิสรภาพของตัวเอง ส่วน “Sisoy” ก็เดินแผนการอย่างกล้าหาญ เพื่อเปิดโปงอาชญากรรมทางการเมือง ซึ่งทำให้ครอบครัวของเขาต้องตกอยู่ในอันตราย

รู้จักคาแรกเตอร์และนักแสดงใน “ON THE JOB”

โจเอล ทอร์เร (Joel Torre) รับบท “Tatang / Mario Maghari”

มือปืนรับจ้างที่ได้รับการปล่อยตัวชั่วคราวจากเรือนจำ เพื่อลอบสังหารบุคคลที่ไม่รู้จัก อาชีพนักฆ่าทำให้เขาสามารถหาเลี้ยงครอบครัวได้และเขาก็มีความคาดหวังอย่างสูงในตัวลูกสาวที่กำลังเรียนกฎหมาย

จอห์น อาร์ซิลลา (John Arcilla) รับบท “Sisoy Salas”

นักข่าวมากประสบการณ์ที่ใช้รายการวิทยุและหนังสือพิมพ์ของเขาเพื่อแสดงความคิดเห็นของเขาในฐานะผู้สนับสนุนและผู้ปกป้องรัฐบาล แต่เมื่อภัยคุกคามเริ่มเข้าใกล้ตัวเขามากขึ้น เขาก็ถูกบีบให้เปลี่ยนมุมมองความคิดเกี่ยวกับพันธมิตรของเขา

ปิโอโล ปาสควล  (Piolo Pascual) รับบท “Francis Coronel, Jr.”

นักสืบหนุ่มผู้มาพร้อมกับอุดมคติที่ต้องการเดินตามรอยพ่อผู้ล่วงลับ แต่เมื่อเขาเริ่มสร้างชื่อเสียงให้กับตัวเอง เขาจึงได้เรียนรู้เกี่ยวกับปมซับซ้อนทางการเมืองที่มาพร้อมกับหน้าที่ของเขา รวมถึงความสัมพันธ์ของเขาในฐานะลูกเขยของนักการเมือง

เดนนิส ตรีโย (Dennis Trillo) รับบท “Roman Rubio”

หนุ่มแพะรับบาป ผู้กลายเป็นอาชญากรที่ถูกตัดสินว่ามีความผิด เขาได้รับการทาบทามให้เป็นมือปืนรับจ้างอย่างไม่เต็มใจในขณะที่เขาเป็นนักโทษ จนกลายมาเป็นนักฆ่าในที่สุด เขามีสิ่งที่ปรารถนาเพียงสิ่งเดียวคือการได้รับอิสรภาพ เขาจึงพยายามทำทุกวิถีทาง เพื่อที่เขาจะได้กลับบ้าน

เจอรัลด์ แอนเดอร์สัน (Gerald Anderson) รับบท “Daniel”

นักโทษหนุ่มหัวรั้นที่เรียนรู้บทบาทหน้าที่ของมือปืนรับจ้างในฐานะลูกบุญธรรมและผู้ช่วยของ Tatang เขาตกเป็นเหยื่อของนายหน้าผิดกฎหมายจนถูกจำคุก ในขณะที่ครอบครัวของเขาเชื่อว่าเขายังทำงานเป็นแรงงานต่างด้าวในดูไบ

โจอี้ มาร์เกซ (Joey Marquez) รับบท “SP01 Joaquin Acosta”

ตำรวจผู้เบื่อหน่ายกับความวุ่นวายในเมือง ความต้องการของเขาในการเปิดโปงธุรกิจมือปืนรับจ้างที่ดำเนินงานภายใต้ผู้ที่มีอำนาจในการบังคับใช้กฎหมายเสียเองทำให้เขากลายเป็นคู่ขัดแย้งกับเหล่าผู้บังคับใช้กฎหมายที่ทุจริต

ดันเต ริเวโร (Dante Rivero) รับบท นายกเทศมนตรี “Pedring Eusebio”

นายกเทศมนตรีผู้มีอำนาจและผู้มีอิทธิพลทางการเมืองใน La Paz นอกจากจะมีอิทธิพลใน La Paz มานานหลายทศวรรษแล้ว เขายังเป็นนักวางกลยุทธ์ทางการเมืองผู้ช่ำชองที่รู้วิธีและเวลาที่เหมาะสมในการเดินเกมแต่ละครั้ง

ลอตลอต เดอ ลีออน (Lotlot De Leon) รับบท  “Weng”

บรรณาธิการของหนังสือพิมพ์ La Paz (LPN) ที่มักหัวเสียกับ Sisoy เนื่องจากความคิดเห็นทางการเมืองที่ไม่ตรงกัน เธอเป็นนักข่าวสุดซ่าส์ที่พร้อมจะยืนหยัดเพื่อความจริงและรักษาจรรยาบรรณอาชีพนักข่าว แม้ว่าจะทำให้ตัวเองต้องตกอยู่ในอันตราย

คริสโตเฟอร์ เดอ ลีออน (Christopher De Leon) รับบท “Arnel Pangan”            

เจ้าของและผู้จัดพิมพ์หนังสือพิมพ์ La Paz (LPN) ที่กำลังตกที่นั่งลำบาก เขาเชื่อว่าหนังสือพิมพ์ของเขากำลังถูกนักการเมืองที่มีอำนาจรังแกอย่างไม่ยุติธรรมเพราะความคิดเห็นทางการเมืองของเขา เขาจึงเริ่มใช้ทรัพยากรที่มีอยู่ของเขาเป็นเครื่องมือขุดคุ้ยนักการเมืองเหล่านั้นเพื่อเอาคืน

ลีโอ มาร์ติเนซ (Leo Martinez) รับบท “General Rene Pacheco”

นายทหารระดับสูง ผู้ไต่เต้าเข้าสู่เส้นทางทางการเมือง เขาคือผู้มีอิทธิพลที่มีอำนาจในประเทศ และพร้อมเสมอที่จะจัดการกับทุกสิ่ง

แอนเดรีย บริลแลนเตส (Andrea Brillantes) รับบท “Diane Salas”

ลูกสาววัยรุ่นของ Sisoy ที่เชี่ยวชาญการใช้โซเชียลมีเดีย อินเทอร์เน็ต และเทคโนโลยี เหมือนกับเด็กคนอื่นๆ อย่างไรก็ตาม การเข้าถึงข่าวปลอมบนอินเทอร์เน็ตก็ดูเหมือนจะส่งอิทธิพลต่อมุมมองชีวิตที่ไร้เดียงสาของเธอ

อาก็อท อีซิโดร (Agot Isidro) รับบท สมาชิกวุฒิสภา “Alice Samson”

นักการเมืองมากประสบการณ์ เธอเป็นผู้แทนราษฎรซึ่งเป็นที่รู้จักจากจุดยืนอันแข็งแกร่งในการต่อต้านอาชญากรรมและการทุจริต ยิ่งไปกว่านั้นคือเธอรู้วิธีปั่นสถานการณ์เพื่อขัดขวางศัตรูและเอื้อประโยชน์ให้พันธมิตร

นอกจากนี้แฟน ๆ ที่ชื่นชอบซีรีส์แนวอาชญากรรม สามารถเพลิดเพลินกับคอนเทนต์อื่นๆ อาทิ “TRINITY OF SHADOWS” , “THE HEAD” , “THE WORLD BETWEEN US” และ “MISS SHERLOCK”  และ “FOOD LORE : ISLAND OF DREAMS” ผลงานของผู้กำกับ เอริค แมตตี้  ได้ทาง HBO GO เช่นกัน รวมทั้ง เอริค แมตตี้  ยังได้รับหน้าที่กำกับตอนหนึ่งของ Folklore Season 2 ซีรีส์ออริจินัลของ HBO Asia ซึ่งจะเข้าฉายในช่วงปลายปีนี้อีกด้วย