มอนิ่ง นิ่ง นิ่ง ย่ะเหล่าทาสที่น่าหยิกและน่าหยอกของเดี๊ยน “มาดามกุ๊งกิ๊ง” นางพญาสุดสวยหน้าหวานปานน้ำผึ้งเดือนห้ามาแล้วย่ะ ใครทำอะไรอยู่จงหยุดและเดินมานั่งหน้ากระดานเดี๋ยวนี้ เดี๊ยนมีเรื่องมาเม้าท์ ขอบอกเดาไม่ยากย่ะ!

เรื่องของสัปดาห์นี้เป็นเรื่องของ ดาราสาวสวยหน้าเป๊ะคนหนึ่ง จริงๆต้องบอกก่อนว่าชีสวยและชีปังมาก ก่อนหน้านี้เล่นเป็นนางเอก แต่ตอนนี้ก็เล่นเป็นบทปกติ ไม่ได้นางร้ายนะ ซึ่งชีมีผลงานในวงการบันเทิงอย่างต่อเนื่อง อาจจะมีหายๆไปก่อนหน้านี้ แต่ตอนนี้ดีขึ้นแล้วหมายถึงมีงานเข้ามาประปราย ได้เห็นหน้ากันตามสื่อบ้าง และที่สำคัญชีเองก็แต่งงานมีครอบครัวแล้วด้วย

เอาจริงๆครอบครัวชีดูดีมากนะ ดูเป็นที่อิจฉาของใครต่อใครเพราะผัวรวยมาก หน้าตาดี และชีเองก็สวย เรียกว่าเหมาะสม แต่ติดที่ชีดันแต่งงานแล้วไปเหมือนจะเข้ากับแม่ผัวไม่ได้ในบางที ซึ่งตอนนี้ก็ยังเป็นอยู่ ชีเลยต้องอาศัยน้ำเย็นเข้าลูบด้วยการพยายามใจเย็นและยิ้มแย้มเสมอเวลาคุยกับแม่ผัว

จะว่าไปเรื่องของชีมันไม่มีอะไรหรอก ถ้ามันไม่ติดที่ช่วงนี้และเดือนนี้ดารานักร้องหรือไฮโซในวงการบันเทิงพากันเปิดตัวกิ๊ก ถูกจับได้ว่ามีกิ๊ก ออกมายอมรับว่ามีกิ๊กกันเป็นแถวๆ ซึ่งแทบทุกรายเป็นคนในวงการบันเทิงที่แต่งงานแล้ว(เกือบ)ทั้งนั้น งานนี้เลยร้อนมาถึงชีที่เสพข่าวตลอดและหวั่นๆใจ แต่ไม่กล้าถามสามีโดนตรง เพราะกลัวโดนน้อยใจว่าทำไมต้องไม่เชื่อใจเขา ชีเลยตัดสินใจไปปรึกษาแหล่งข่าวของเดี๊ยน ซึ่งก็คือทีมงานในกองละครกองหนึ่งที่ชีทำงานอื่นๆด้วย

โดยวันนั้นเดี๊ยนบังเอิญไปเที่ยวแถวๆกองละครของเพื่อนคนนี้และดันไปกินข้าวกัน ก่อนจะเปิดมือถือมาเจอหน้าของชีเข้า และก็บอกว่าหน้าชีสวยจังเป๊ะมาก ไม่แก่เลยสักนิด แหล่งข่าวเดี๊ยนเลยว่าอย่าให้เม้าท์ คือชีไปทำหน้าตลอด เติมโน้นฉีดนี่ประจำ แต่ทำเหมือนหน้าสวยมาตั้งแต่เกิด ความจริงไม่ใช่นะ และที่สำคัญตอนนี้ชีไม่มีเวลาไปทำหน้าเท่าไหร่ เดี๊ยนเลยสงสัยและถามไปว่าทำไม

แหล่งข่าวเพื่อนเดี๊ยนก็ตอบกลับว่า ก็ตอนนี้อ่ะ ชีมัวแต่ไปตามสืบหลัวอยู่ว่ามีกิ๊กซ่อนไว้ไหม คือตอนนี้วงการบันเทิงมีกิ๊กกันเยอะ ชีหวงหลัว เพราะหลัวรวย ยังไงก็มีคนมาติด งานนี้เพื่อนเดี๊ยนเลยเล่าต่ออีกว่า แต่ไม่ต้องกลัวไป ตอนนี้ชีไม่ได้สืบคนเดียวอีกต่อไปแล้ว เพราะแว่วว่าล่าสุดไปตามสืบและแงะความลับจากแม่หลัวหรือแม่สามีชีมา

เดี๊ยนก็ทนไม่ไหวถามต่อว่าได้ความยังไงบ้าง เพื่อนเดี๊ยนก็บอกว่า ก็โดนแม่ผัวด่าเปิงมาน่ะสิยะ แม่ผัวบอกชีประสาทแดXแล้ว มาตามติดแม่ผัวเพื่อสืบความลับ ไปสืบเอาเองโน้น อย่าให้รำคาญนะ ไม่งั้นจะให้ผัวชีเลิกเลย ผู้หญิงสวยๆเก่งๆมีเยอะแยะ แล้วผัวก็เดินจากไป

แต่จากนั้นชีก็ยังไม่หยุด ด้วยความที่อยากรู้ ฉันต้องรู้ ชีเลยตัดสินใจหาคนตามแม่ผัวและผัวไปพร้อมๆกัน สรุปแม่ผัวจับได้อีก และมาด่าชีในห้องที่ไม่มีผัวนั่งอยู่ว่า อย่าให้รู้นะว่ามาตามสืบฉัน ถ้ารู้มาวุ่นวายกับฉันแม่จะให้ลูกแม่เลิกกับเธอ แค่นี้คิดไม่ได้ว่าเขาไม่ได้วอกแวกเลย!

เอาเป็นว่าคำประกาศิตรอบสองมาแล้ว ว่าถ้าประสาทแดXไม่เลิก และแยกแยะไม่ได้ว่าผัวเป็นคนดีไหม หรือมีกิ๊กซ่อนไว้ไหม ระวังให้ดี แม่ผัวให้แยกทางแน่ แล้วพอถึงตอนนั้น จะมาร้องไห้ไม่ได้นะ บอกก่อน!

—————-

คอลัมน์ “มายาลั้ลลา”

โดย “มาดามกุ๊งกิ๊ง”