วันเสาร์ที่ 11 ก.ย. 64

คริสตัล พาเลซ – สเปอร์ส 18.30 น. (True Premier Football HD 1, ID Station, PPTV HD36)
กัปตันเจมี : พาเลซ เสมอมา 2 เกมรวด และยังไม่ชนะใคร ส่วน สเปอร์ส นำจ่าฝูง ชนะ 3 เกมแรกแบบไม่เสียประตู แต่ปัญหาคือนักเตะเจ็บ และไม่พร้อมจากทีมชาติ อย่างไรก็ตาม เจ้าถิ่นไม่ชนะในลีกมา 11 เกมติดแล้ว และน้องไก่ปีนี้เขี้ยวขึ้นเยอะ มีสิทธิเฉือนชนะ 1-0
เฮียเอง : เจ้าบ้านยังสะกดคำว่าชนะไม่เป็นเลย ฟอร์มก็งั้นๆ อย่างดีสุดน่าจะทำได้แค่เสมอ
ผยองเดช : “ไก่เดือยทอง” เป็นหนึ่งในทีมที่ “อ่วม” ที่สุดจากฟีฟ่า เดย์ รอบนี้ ซึ่งถ้านักเตะที่มีเจ็บรวมถึงที่เล่นไม่ได้ทั้งหมด เป็นไปจริงตามข่าวที่ออกมา เกมนี้ก็หนักแน่ ดูแล้วมีโอกาสที่ทีมของ ปาทริค วิเอรา จะมีแต้มในเกมนี้
แท ยอน : พาเลซ ผลงานย่ำแย่ควานหาชัยชนะไม่เจอเลยตลอด 3 นัดที่ผ่านมาเกมนี้โคจรมาพบกับ ไก่เดือยทอง ที่กำลังคึกหลังคว้าชัยมา 3 นัดรวดก็ถือเป็นคราวเคราะห์โดยแท้ และมีโอกาสสิ้นชีพคาถ้ำสูงไม่น้อย ฟันธง สเปอร์ส ชนะ 1-0

แมนฯ ยูไนเต็ด – นิวคาสเซิล 21.00 น. (True Premier Football HD 1)
กัปตันเจมี : เหตุผลหลักที่ทำให้ นิวคาสเซิล ไม่ตกชั้นคือ เกมนอกบ้าน ซึ่งเก็บได้ 10 คะแนน จาก 15 เกมหลังสุด แต่ แมนฯ ยูไนเต็ด แพ้แค่เกมเดียวจาก 36 เกมในบ้านที่เจอสาลิกาดง และชนะถึง 26 เกม แถมเหนือกว่าทุกอย่าง และมี โรนัลโด เกมนี้ ผีชนะขาด 3-0
เฮียเอง : เปิดราคามาแรง ต้องชนะ 2 เม็ดขึ้นไป คาดว่าชนะแน่นอน ลุ้นเม็ด 2-3 อาจจะเหนื่อยหน่อย แต่ไม่น่าเกินความสามารถของแข้ง “ผีแดง”
ผยองเดช : เกมนี้ประดุจปาร์ตีต้อนรับ คริสเตียโน โรนัลโด กลับบ้าน ดังนั้นสำหรับ “ผีแดง” เป็นอื่นไม่ได้นอกจาก 3 แต้ม ไม่งั้นงานกร่อย ซึ่งดูแล้วก็อาจพอทำได้ แต่อาจไม่ถึงกับยิงกระจุย เพราะนี้เป็นเกมหลังกลับจากทีมชาติ
แท ยอน : ผีแดง หึกเหิมสุด ๆ หลังได้ คริสเตียโน โรนัลโด คืนรังอีกครั้ง และน่าจะเป็นฝ่ายไล่ยำ “สาลิกา” ชนิดไม่ให้โงหัวขึ้นมาเห็นแสงเดือนแสงตะวัน ก่อนจะอาศัยทีเด็ดที่มีมากกว่าเผด็จศึกทีมของ สตีฟ บรูซ พร้อมฉลองการคัมแบ๊กของ “ซีอาร์ 7” ฟันธง แมนฯ ยูไนเต็ด ต้อน 3-0

เลสเตอร์ ซิตี้ – แมนฯ ซิตี้ 21.00 น. (True Premier Football HD 2)
กัปตันเจมี : เลสเตอร์ กลับมาชนะแล้วในเกมล่าสุด ทำให้สถิติชนะ 2 แพ้ 1 เท่ากัน แต่เจอกัน 11 เกมหลัง ซิตี้ ชนะ 7 เลสเตอร์ ชนะ 4 ไม่มีเสมอ และอย่าลืมว่า เจมี วาร์ดี คือจอมยิงเรือใบ ซัดไปถึง 8 ลูกจาก 10 เกมลีกหลังสุดที่เจอกัน นัดนี้ เรือใบจึงไม่ง่าย อาจได้แค่เสมอ 1-1
เฮียเอง : เลสเตอร์ ได้เล่นในบ้านก็จริง แต่ก็แพ้คาบ้านต่อ แมนฯ ซิตี ที่เริ่มติดเครื่องแล้วมา 2 ปีติด นี่ก็น่าเป็นอีกครั้งที่เลสเตอร์ไม่น่ารอด
ผยองเดช : คู่นี้ถ้าเป็นคนที่เป็นคอบอลที่อยากดูเกมฟุตบอลจริง ๆ ไม่ได้ต้องการดูซูเปอร์สตาร์ เผลอ ๆ จะน่าดูกว่าเกม แมนฯ ยูฯ กับ นิวคาสเซิล ด้วยซ้ำ “จิ้งจอกสยาม” เล่นในบ้านทำให้น่าจะสู้ได้สูสี แลัน่าจะมีอย่างน้อย 1 แต้ม
แท ยอน : เลสเตอร์ เคยคว่ำ ซิตี มาแล้วในคอมมิวนิตีชิลด์ และจะต่อกรกับ “เรือใบสีฟ้า” ได้อย่างไม่เป็นรองในเกมที่ คิง เพาเวอร์ สเตเดี้ยม โดยน่าจะมีลุ้นอย่างน้อย 1 แต้มจากการเฝ้าบ้านครั้งนี้ ฟันธง เสมอ 1-1

อาร์เซนอล – นอริช 21.00 น. (True Premier Football HD 3)
กัปตันเจมี : ที่ 19 เจอที่ 20 แพ้มา 3 เกมรวดทั้งคู่ แถมปืนใหญ่ยังยิงไม่ได้สักลูก แต่เกมนี้ได้ เบน ไวท์ กับ โธมัส ปาเตย์ กลับมา เกมคงดีขึ้น และพวกเขาไม่เคยแพ้รวด 4 นัดแรก นับตั้งแต่ฤดูกาล 1923-24 แถมเจอ นอริช ช่วงหลังก็ยิงขาดตลอด นัดนี้ ปืนคืนฟอร์ม อัดเละ 3-0
เฮียเอง : บ๊วยเจอรองบ๊วย อาร์เซนอล ต้องชนะเท่านั้น ถ้าเสมอหรือแพ้อีก อาร์เตตา ไม่น่ารอด ถึงเวลาแล้วที่ปืนใหญ่จะยิงให้สนั่น
ผยองเดช : ถ้าไม่คืนฟอร์มเกมนี้ แล้ว “ปืนใหญ่” จะไปหวังคืนฟอร์มเกมไหน เล่นในบ้านแถมเจอทีมน้องใหม่ที่แพ้รวดมาเหมือนกัน ถ้าลูกทีมของ มิเกล อาร์เตตา ไม่ได้ 3 แต้ม กุนซือเลือดกระทิงดุก็สมควรต้องหางานใหม่แล้ว
แท ยอน : ปืนใหญ่ แพ้รวดมา 3 นัด และหากคิดจะกลับมาเก็บชัยชนะเพื่อเรียกความมั่นใจก็คงไม่มีเกมไหนที่จะเหมาะไปกว่าการเปิดบ้านดวล นอริช ทีมน้องใหม่ ที่สิ้นท่ามา 3 เกมรวดเช่นกันอีกแล้ว ฟันธง อาร์เซนอล ชนะ 2-0

เซาแธมป์ตัน – เวสต์แฮม 21.00 น. (True Premier Football HD 4)
กัปตันเจมี : เวสต์แฮม เป็นอีกทีมที่ยังไม่แพ้ใคร แถมชนะ 2 เกม ต่างกับ นักบุญ ที่เพิ่งมีแค่ 2 แต้ม และ เซาแธมป์ตัน คือทีมที่ เวสต์แฮม ชนะได้มากที่สุดในยุคพรีเมียร์ลีก อีกทั้ง นับตั้งแต่ เดวิด มอยส์ เข้ามา ค้อนยิงเกิน 100 ลูกในลีกไปแล้ว นัดนี้อย่างแย่ก็เสมอ และน่าเฉือนได้ 2-1
เฮียเอง : ฟอร์มเหนือกว่าแต่เจอทีมอย่างเซาแธมป์ตันบางทีก็คาดเดาอะไรไม่ได้ โอกาสออกเสมอมีสูง
ผยองเดช : “ขุนค้อน” ไปเสียรังวัดสะดุดเจ๊าในเกมก่อนทีมชาติ แต่เกมนี้ ดูแล้วยังเชื่อว่าลูกทีมของ เดวิด มอยส์ ยังดูดีกว่า แม้จะไปเยือนแต่ “นักบุญ” ช่วงนี้ไม่ใช่ทีมที่แข็งแกร่งเกินกว่าที่จะบุกชนะไม่ได้ ดูแล้ว เวสต์แฮม บุกคว้า 3 แต้ม
แท ยอน : ขุนค้อน ฟอร์มแรงก็จริง แต่ เซาแธมป์ตัน ก็เล่นในบ้านเหนียวใช้ได้ และเคยยันเสมอกับทีมใหญ่อย่าง แมนฯ ยูไนเต็ด ได้มาแล้ว ดังนั้นจึงมีโอกาสสูงที่ทั้ง 2 ทีมจะแบ่งแต้มกันไปในเกมนี้ ฟันธง เสมอ 1-1

วัตฟอร์ด – วูล์ฟแฮมป์ตัน 21.00 น. (True Premier Football HD 5)
กัปตันเจมี : แม้ วัตฟอร์ด จะแพ้มา 2 เกมรวด แต่เป็นเกมนอกบ้านทั้งหมด ตรงข้ามกับเกมในบ้าน ที่ชนะมา 10 เกมรวดในลีก และเสียแค่ 3 ประตู วูล์ฟส์ จึงงานหนัก เพราะยังยิงไม่ได้เลย และแพ้มา 3 นัดรวด แต่ทรงหมาป่าก็ไม่ได้แย่นัก และแพ้ 0-1 มาทั้ง 3 เกม นัดนี้ น่าจะยันเสมอ 1-1
เฮียเอง : วูล์ฟแฮมป์ตัน เล่นทรงดีน่ากลัว แต่พอจบสกอร์กลับไม่เด็ดขาดทำให้แพ้รวด เกมนี้น่าชนะแล้ว
ผยองเดช : จริง ๆ แล้ว “หมาป่า” เล่นดีตลอดทั้ง 3 นัดแรกแต่ดันแพ้รวด ก็เข้าใจได้ยากเหมือนกัน ส่วนเกมนี้หากไม่มี ราอูล ฮิเมเนซ ที่ติดแบนโทษฐานไม่ไปเล่นทีมชาติ ก็อาจเป็นงานหนักไม่น้อย แต่เชื่อว่าทีเยือนจะมีแต้มแรกของซีซั่น
แท ยอน : วูล์ฟส์ เล่นดีแต่ไม่มีดวงจึงแพ้มา 3 เกมรวด นัดนี้แม้ต้องออกไปเยือน แตนอาละวาด ก็ยังน่าจะเป็นฝ่ายเปิดเกมรุกเข้าใส่ตามสไตล์ถนัด และหากดวงไม่กุดเหมือนที่แล้วมา ทีมของ บรูโน ลาช ก็น่าจะได้เฮกับเขาเสียที ฟันธง วูล์ฟส์ ชนะ 1-0

เบรนท์ฟอร์ด – ไบรท์ตัน 21.00 น. (True Premier Football Lite 1, ID Station)
กัปตันเจมี : นี่คือการเจอกันในลีกสูงสุดครั้งแรกของทั้งคู่ ไบรท์ตัน แม้ 3 เกมแรก จะชนะ 2 เกม แต่พวกเขาชนะเกมเยือนในลีกแค่ 3 จาก 22 นัดหลัง และไม่ชนะมา 9 นัด ส่วนน้องใหม่ เบรนท์ฟอร์ด เริ่มต้นไม่เลว และไม่แพ้ในบ้านมา 15 เกม นัดนี้ มีสิทธิเฉือน 1-0
เฮียเอง : ทีมเล็กเหมือนกันแต่ทรงบอลต่างกัน เบรนท์ฟอร์ด รูปร่างสูงใหญ่เยอะ แข็งแกร่ง ไบรท์ตัน ก็เป็นทีมที่ต่อบอลสวย คิดว่าน่าจะเสมอกัน หากใครจะชนะเลือกเบรนท์ฟอร์ด
ผยองเดช : “เดอะ บีส์” ถือเป็นน้องใหม่ฟอร์มดีสุดใน 3 เกมแรก พวกเขายังไม่แพ้ใคร แต่เกมนี้เจอกับทีมเกรดไม่ห่างกันอย่าง ไบรท์ตัน รูปเกมอาจออกมาเป็นอีกแบบ และแม้จะเล่นในบ้าน แต่เชื่อว่า เบรนท์ฟอร์ด ได้เต็มที่ก็แต้มเดียว
แท ยอน : เบรนท์ฟอร์ด ออกตัวแรงใช่เล่น และยังไม่แพ้ใครเลยตลอด 3 นัดที่ผ่านมา เกมนี้ได้กลับมาเฝ้าบ้านพบ ไบรท์ตัน ซึ่งเกรดบอลไม่ได้ห่างกันมากนัก จึงน่าจะมีลุ้นถึง 3 แต้มได้เลย ฟันธง เบรท์ฟอร์ด ชนะ 2-1

เชลซี – แอสตัน วิลล่า 23.30 น. (True Premier Football HD 1)
กัปตันเจมี : เชลซี บุกเสมอ ลิเวอร์พูล ได้อย่างยอดเยี่ยม ทั้งที่เหลือ 10 ตัว แสดงให้เห็นว่าพร้อมเขย่าบัลลังก์เต็มตัว นาทีนี้ ลงล็อกทั้งรุก และรับ ถ้าหากชนะจะเป็นทีมที่ 2 ที่ชนะถึง 600 นัดต่อจาก แมนฯ ยูไนเต็ด ด้วย ซึ่งดูแล้ว น่าจะทำได้ไม่มีปัญหา แม้จะไม่ง่าย แต่สุดท้ายคงเฉือนได้ 2-1
เฮียเอง : ไม่ต้องคิดเยอะ เชลซี น่ากลัวทุกตำแหน่ง แม้ไม่แน่ว่าลูกากูลงได้หรือไม่ แต่ก็น่าชนะอยู่ดี ลุ้นเม็ดสองจะมีมั้ย
ผยองเดช : เชลซี มีทีมที่ค่อนข้างลงตัวจาก 3 เกมแรก แต่เกมนี้มีข่าวว่าอาจต้องเช็กฟิต โรเมลู ลูกากู แต่ดูแล้วไม่น่ามีปัญหา และแม้ วิลลา จะไม่ใช่หมูให้เถือง่าย ๆ แต่ก็ไม่น่าจะเหนือบ่ากว่าแรงที่ “สิงห์สำอาง” จะได้ 3 แต้ม แค่อาจเคี้ยวไม่คล่องคอนักเท่านั้น
แท ยอน : แม้จะขาดนักเตะตัวหลักบางคนไป แต่ เชลซี ก็ยังมีขุมกำลังที่แข็งแกร่ง และฟอร์มหลังที่เหนือกว่า วิลลา บานเบอะ ดังนั้นไม่ว่าจะตะแคงมองจากมุมไหน 3 คะแนนก็คงไม่พ้นเงื้อมมือ “สิงห์สำอาง” แน่นอน ที่ต้องลุ้นก็คือจะยิงขาดกี่เม็ดเท่านั้น ฟันธง เชลซี ชนะ 2-0

วันอาทิตย์ที่ 12 ก.ย. 64
ลีดส์ – ลิเวอร์พูล 22.30 น. (True Premier Football HD 1)

กัปตันเจมี : ลีดส์ ไม่แพ้ใครที่เอลแลนด์ โร้ด ในเกมลีกมา 7 นัด แต่ ลิเวอร์พูล แพ้แค่ 1 จาก 7 เกมหลังที่ไปเยือนยูงทอง นัดนี้ จึงน่าจะสูสี เพราะทีมเยือนจะขาด 3 นักเตะบราซิลที่ติดแบนด้วย แต่การได้ ฟาน ไดค์ กลับมา ทำให้เกมรับดีขึ้นเยอะ และ ซาลาห์ กำลังลุ้นยิงถึง 100 ลูกในลีก เกมนี้ น่าจะเน้น และชนะได้ 2-0 เพราะ ลีดส์ เจอทีมใหญ่ เละตลอด
เฮียเอง : สกอร์เยอะแน่นอน ลีดส์ บอลเปิดหน้าแลกอยู่แล้ว เข้าทางลิเวอร์พูลจบสกอร์กันคมๆ ทั้งนั้น ทีมเยือนคว้า 3 แต้มสบาย
ผยองเดช : ทั้งคู๋อาจโดนผลกระทบจากการไม่ปล่อยนักเตะไปเล่นทีมชาติด้วยกันทั้งคู๋ แต่ดูแล้ว ลีดส์ อาจกระทบหนักเพราะ ราฟินฐา นั้นเป็นหัวใจสำคัญ ส่วน อลิสซอน กับ ฟาบินโญ ของ “หงส์แดง” ยังพอมีตัวแทน ซึ่งดูแล้ว ทีมเยือนยังน่าจะเหนือกว่า น่ามี 3 คะแนนเต็ม
แท ยอน : ลีดส์ มักจะทำผลงานได้ดีเสมอเมื่อพบกับ ลิเวอร์พูล แถมเกมนี้ยังได้ลงเล่นในรัง เอลแลนด์ โรด ของตัวเองอีกด้วยจึงน่าจะต่อกรกับ หงส์แดง ได้อย่างออกรส และน่าจะมีเซอร์ไพรส์ให้สาวกยูงทองได้เฮกันเบา ๆ อีกด้วย ฟันธง เสมอ 1-1

วันจันทร์ที่ 13 ก.ย. 64
เอฟเวอร์ตัน – เบิร์นลีย์ 02.00 น. (True Premier Football HD 1)

กัปตันเจมี : ราฟา ทำ เอฟเวอร์ตัน ยังไม่แพ้ใคร แถมกลายเป็นบอลเขี้ยว เน้นผลการแข่งขัน ส่วน เบิร์นลีย์ ยังไม่ชนะใคร แถมบอลทรงเดิม มีแค่ลูกหนัก เน้นบอลโยน ซึ่งกุนซือสเปนน่าจะหาหมากรับมือไม่ยาก และพวกกองหลังทอฟฟี่ก็ใหญ่ๆทั้งนั้น จึงไม่มีกลัว เกมนี้ เจ้าถิ่นจึงน่าจะได้เฮ 2-1
เฮียเอง : กลับมาเล่นในถิ่นตัวเอง เอฟเวอร์ตัน สถิติก็ดีกว่า เบิร์นลีย์ ที่ปีนี้ดูแผ่วไปเยอะ ลูกทีมของราฟา เบนิเตซ ชนะชัวร์
ผยองเดช : “ทอฟฟี่สีน้ำเงิน” ของ ราฟาเอล เบนิเตซ มาเงียบ ๆ แต่ผลานเฉียบไม่น้อย นักเตะที่ดึงเข้ามาอาจไม่ตูมตาม แต่ได้ผล อย่าง ดามาราย เกรย์ ก็ยิงไป 2 ลูกแล้ว เกมนี้เจอ เบิร์นลีย์ ในบ้านน่าจะไม่ใช่งานยาก ดูแล้ว เอฟเวอร์ตัน ฟัน 3 แต้มชัวร์
แท ยอน : เอฟเวอร์ตัน ของ “เอล ราฟา” ออกสตาร์ตด้วยผลงานที่ยอดเยี่ยมเกินคาด เกมนี้ได้เฝ้าบ้านพบ เบิร์นลีย์ ที่ฟอร์มกระท่อนกระแท่น และยังสะกดคำว่าชนะไม่เป็นในฤดูกาลนี้ เป้าหมายต้องอยู่ที่ 3 คะแนนเท่านั้น ฟันธง เอฟเวอร์ตัน ชนะ 2-0