น่าจับตามองสุด ๆ สำหรับ 4 หนุ่ม “REDSTART BOYS (เรดสตาร์ท บอยส์)” จากค่ายRedstart ENM ที่มีสมาชิก ได้แก่ คิมมินซอง (Kim Min Seoung) พี่ใหญ่ , กึมจุนฮยอน (Kum Jun Hyeon) , ฮงกอนฮี (Hong Keon Hee) และน้องเล็ก ชเวอูจิน (Choi Woo Jin) ซึ่งพวกเขาเป็นเด็กฝึกผู้ร่วมแข่งขันรายการสุดฮอต “BOYS PLANET” โดยทั้ง 4 คน โชว์ความสามารถและเสน่ห์ได้อย่างโดดเด่น ล่าสุดหนุ่ม ๆ “REDSTART BOYS” ได้มีโอกาสเดินทางประเทศไทย พร้อมขึ้นโชว์บนเวที “2023 K-POP ROOKIES FESTA in BANGKOK” คอนเสิร์ตที่นำเหล่าผู้เข้าร่วมแข่งขันจาก “BOYS PLANET” มารวมตัวกันแบบเฉพาะกิจ พร้อมกันนี้หนุ่ม ๆ ยังได้เดินทางมาเยี่ยมชาว เดลินิวส์

งานนี้ “ฮาอึน” จึงไม่พลาดพูดคุยกับ “REDSTART BOYS” แบบเอ็กซ์คลูซีฟ ทั้งมุมมองต่อเส้นทางศิลปิน เจาะลึกตัวตนในด้านที่แฟน ๆ หลายคนอาจยังไม่เคยรู้ เผยเป้าหมาย ความรัก และความฝัน ไปจนถึงเปิดความประทับใจที่พวกเขามีต่อการเดินทางมาเมืองไทยครั้งนี้ และความรู้สึกที่หนุ่มๆ มีต่อแฟนคลับชาวไทย!

Q : ถามถึงความรู้สึกที่ได้มาร่วมงาน “2023 K-POP ROOKIES FESTA in BANGKOK” ที่เมืองไทย ที่ผ่านมารวมถึงได้โชว์พิเศษอะไร บนเวทีครั้งนี้บ้าง?

กึมจุนฮยอน : หลังจากที่ผมแสดงแฟนมีตติ้งที่ประเทศเกาหลีเสร็จ ก็ได้มาแสดงที่เมืองไทยต่อ ซึ่งสเตจพิเศษที่พวกเราได้เตรียมมาก็คือเพลง ‘90’s Love’ ของศิลปิน NCT U และเพลง ‘As If It’s Your Last’ ของศิลปิน BLACKPINK ครับ ก็เป็นเวทีที่ผมได้เตรียมมาให้แฟน ๆ ชาวไทย ทุกคนเลย

Q : มาเมืองไทยครั้งนี้ ต้องเตรียมตัวอะไรเป็นพิเศษกันบ้างมั้ย?

กึมจุนฮยอน : ตอนแรกผมคิดว่าเมืองไทยต้องร้อนมาก แต่พอมาแล้วมันก็ไม่ได้ร้อนอย่างที่คิดไว้ ก็แอบตกใจนิดนึง แต่ว่าอากาศก็เย็นสบายดีครับ

Q : ความรู้สึกที่ได้เจอแฟนคลับชาวไทยเป็นครั้งแรกในงานดังกล่าว เป็นยังไงบ้าง?

ฮงกอนฮี : ผมได้มาแสดงที่เมืองไทย ต่อจากที่ประเทศเกาหลี แต่การมาครั้งนี้ มันไม่ได้มีแค่พวกผมอย่างเดียว ยังมีศิลปินท่านอื่น ๆ จาก ‘BOYS PLANET’ ที่ได้มาแสดงร่วมกันด้วย และแม้ว่าจะเป็นแฟนคลับของศิลปินท่านอื่น ๆ แต่ทุกคนก็คือให้กำลังใจ และส่งเสียเชียร์ให้พวกเราเยอะมาก พวกเราจึงมีพลังและแสดงได้อย่างมีเอ็นเนอร์จี้ได้มากขึ้น ก็รู้สึกขอบคุณมาก ๆ ครั้งหน้า ก็จะกลับมาและมอบพลังให้กับทุกคน ให้มากกว่านี้แน่นอนครับ

Q : ถามถึงการเมืองไทยครั้งนี้ มีอะไรประทับใจ เล่าให้ฟังบ้าง?

กึมจุนฮยอน : ก่อนที่ผมจะขึ้นเวที เราก็มีการเตรียมภาษาไทยมาด้วย เพราะอยากสื่อสารกับแฟน ๆ ชาวไทย แม้ว่าผมจะพูดได้ไม่เก่ง ออกเสียงไม่ดี แต่ว่าแฟน ๆ และทุกคนก็ช่วยเชียร์ว่าทำดีมาก ทำเก่งมาก ผมก็รู้สึกประทับใจและสามารถพูดภาษาไทยได้อย่างมั่นใจมากขึ้น” ก่อนพูดไทยว่า “รักนะ จุ๊บ ๆ”

Q : มีใครเคยมาเมืองไทยก่อนหน้านี้บ้างมั้ย?

ฮงกอนฮี : ผมครับ ก่อนหน้านี้เคยมาเที่ยวกับครอบครัวที่ประเทศไทย” คิมมินซอง “ส่วนพวกเราที่เหลือ มาเมืองไทยเป็นครั้งแรกครับ

Q : พอได้มาสัมผัสเมืองไทยจริง ๆ เหมือนอย่างที่คาดคิดไว้มั้ย?

ชเวอูจิน : ผมได้ยินมาว่าประเทศไทยค่อนข้างร้อนชื้น ซึ่งพอมาถึงมันก็ชื้นจริง ๆ ตามที่พวกเราได้ยินมา เจอฝนตกนิดนึงครับ

Q : มีอาหารไทยจานโปรดหรือยัง แต่ละคนชอบทานอะไร?

ฮงกอนฮี : ตอนที่ผมมาวันแรก ก็ได้ลองทานทอดมันกุ้ง ก็รู้สึกว่าอร่อยมาก กินเมนูนั้นทั้งวันเลย

กึมจุนฮยอน : ผมคิดว่าอาหารประเภทข้าวผัด ถูกปากผมครับ

ชเวอูจิน : เมื่อเช้าผมได้ทานอาหารที่โรงแรม และมีพวกไก่ย่าง ผมชอบไก่ครับ

คิมมินซอง : ผมได้ลองทานชาบูของไทยมา คือมันเป็นชาบูที่ค่อนข้างแตกต่างจากที่เกาหลี เลยรู้สึกว่ามันแปลกใหม่ และผมก็ชอบมาก อร่อยมาก ๆ เลยครับ (ยิ้ม)

Q : อยากไปเที่ยวที่ไหนในเมืองไทยเป็นพิเศษบ้าง?

คิมมินซอง : ผมอยากไปทะเลครับ

กึมจุนฮยอน : ผมอยากไปดูพวกสัตว์ ธรรมชาติในป่าครับ

Q : มีแพลนซื้อของฝากไทย ๆ อะไรกลับไปฝากเพื่อน ๆ ที่เกาหลีบ้าง?

คิมมินซอง : คุณพ่อคุณแม่ของผมอยากให้ซื้อเป็นมะม่วงอบแห้ง ผมเลยซื้ออันนั้นมาแล้ว และมีลูกอมเหนียว ๆ ไว้เคี้ยว ๆ รสข้าวโพด ซึ่งผมได้ยินมาว่าเป็นขนมดัง เลยซื้อกลับไปเยอะเลยครับ

ฮงกอนฮี : ตอนที่พักในโรงแรม ทางทีมงานได้เตรียมช็อกโกแลตไว้ให้ ผมได้ลองชิมแล้ว รู้สึกอร่อยมากครับ ผมกินแต่อันนั้น จนแทบไม่ไดกินข้าวเลย

Q : เห็นทั้ง 4 คนได้มาเข้าแข่งใน “BOYS PLANET” บรรยากาศการแข่งขันในรายการเป็นยังไงบ้าง?

ชเวอูจิน : มันเป็นบรรยากาศที่ค่อนข้างอบอุ่น เพราะทุกคนก็เทคแคร์กัน และช่วยเหลือกันมากกว่าที่คิด แต่ตัวพวกเราทั้ง 4 คน ก็ได้กระจายไปอยู่คนละทีมกันหมดเลย และได้ทำภารกิจที่แตกต่างกัน พอได้เห็นผลงานของทุกคนก็รู้สึกดี และพอเราได้กลับมาเจอกัน ก็รู้สึกว่าโอเค ที่เรามีประสบการณ์เหล่านั้นครับ

Q : กระแสตอบรับดีมาก อยากรู้ว่า รายการ “BOYS PLANET” เปลี่ยนชีวิตพวกคุณไปยังไง?

ชเวอูจิน : ก่อนหน้านี้ สมัยที่ผมยังเป็นเด็กฝึก ผมก็ทำได้แค่ฝึกซ้อมอย่างเดียว แต่พอหลังจากที่ได้ออกรายการ ‘BOYS PLANET’ ผมก็มีโอกาสได้ขึ้นแสดงบนเวทีเยอะแยะมากมายเลยครับ นอกจากนี้ผมยังมีโอกาสได้พัฒนามากขึ้นจากตรงนั้นด้วยครับ พอรายการจบและเราได้มารวมตัวกัน พวกเราก็มีโอกาสได้มาประเทศไทยหลังจากที่ได้ไปออกรายการนั้น ก็รู้สึกว่าเป็นประสบการณ์ที่มีความหมายมากครับ และเป็นการเปลี่ยนแปลงที่ค่อนข้างสำคัญและยิ่งใหญ่ สำหรับชีวิตผมมาก ๆ ครับ

Q : เห็นว่าได้จัดงานแฟนมีตติ้งที่เกาหลีกันแล้ว และบัตรขายดีมาก รู้สึกยังไงบ้าง?

กึมจุนฮยอน :พอรู้ว่าจะต้องทำงานแฟนมีตติ้งของตัวเอง ผมก็กลัวว่าเราจะสามารถเติมเต็มการแสดงนี้ทั้งหมดด้วยตัวของพวกเราเองได้มั้ย แต่พอเห็นว่าบัตรขายหมดไวมาก ๆ ผมก็รู้สึกดีใจ คือมันขายหมดเร็วชนิดที่ว่าพ่อแม่ของพวกเรายังซื้อไม่ทันเลยครับ ผมเลยรู้สึกขอบคุณมากสำหรับเรื่องนี้ และผมก็รู้สึกว่าต้องทำให้เต็มที่ เพื่อตอบแทนตรงนั้นให้ได้ครับ

Q : งานที่ผ่านมามีอะไรประทับใจ เล่าให้ฟังบ้าง รวมถึงมีแพลนมาจัดแฟนมีตติ้งที่เมืองไทยบ้างมั้ย?

ฮงกอนฮี : สิ่งนึงที่ผมจำได้สำหรับเรื่องความประทับใจ คือผมได้แสดงคอนเสิร์ตแฟนมีตติ้งที่เกาหลี 3 รอบ และมันมีสิ่งที่แฟน ๆ เตรียมไว้ให้ อย่างแฟนอีเว้นต์ ที่เขาจะนัดเวลากันแล้วถือแผ่นป้ายสโลแกนขึ้นมาพร้อมกัน ผมเห็นตรงนั้นแล้วก็รู้สึกประทับใจและขอบคุณมากครับ มันเป็นสิ่งที่ผมเคยเห็นแต่ของรุ่นพี่ ที่เคยได้รับมา ก็คิดว่าถ้าเราทำแฟนมีตติ้งก็อยากมีแบบนี้บ้างจัง ซึ่งพอมันเกิดขึ้นจริง ผมก็รู้สึกขอบคุณ และประทับใจมาก ๆ ครับ รู้สึกว่าไม่อยากเชื่อเลยว่าจะมีสิ่งนี้เกิดขึ้นครับ

Q : รู้สึกเหมือนฝันเป็นจริง?

ฮงกอนฮี : มันเหมือนได้เข้าใกล้ความที่ตัวเองอยากจะมีประสบความสำเร็จอีกก้าวนึงครับ

Q : นอกจากนี้เราจะได้เห็นผลงานอะไรของพวกคุณอีกบ้าง?

คิมมินซอง : เดี๋ยวพวกเราจะได้พรีเดบิวท์กันแล้วครับ กับเพลงที่มีชื่อว่า ‘Undefeatable ’ ก็อยากให้ทุกคนให้ความสนใจและตั้งตารอ และให้ความรักด้วย และพวกเราจะกลับมาหาทุกคนแน่นอนครับ

Q : อยากเห็น “REDSTART BOYS” ประสบความสำเร็จยังไง?

คิมมินซอง : เป้าหมายและความฝันของทุกคน ก็น่าจะเหมือนกันนะครับ คือการที่เราจะเป็นศิลปิน ที่แฟนคลับรู้สึกดีและภูมิใจที่ได้มาเป็นแฟนคลับของวงเรา

Q : หากให้เลือกมีพลังพิเศษได้ 1 อย่าง อยากมีพลังอะไร?

ชเวอูจิน : ผมอยากมีพลังหยุดเวลาครับ และสามารถกลับเวลามาได้ ตามใจตัวเองครับ

คิมมินซอง : ผมอยากวาร์ปได้ครับ พลังเทเลพอร์ตได้ เพราะเวลาที่ต้องไปทำงาน จะได้ไม่ต้องเดินทางครับ หลับตาแล้วลืมตามากก็ถึงเลย

กึมจุนฮยอน : ผมอยากมีพลังเหมือนคิวปิดครับ จะทำให้ทุกคนทั้งโลกรักผมครับ

ฮงกอนฮี : ตอนแรกผมอยากเดินทางไปกลับระหว่างอดีตและอนาคตได้ครับ แต่ว่าเปลี่ยนใจแล้ว เพราะคิดว่าผมไม่อยากกลับไปแก้อดีตแล้ว เพราะตัวตนในอดีตของผม ก็ทำให้มีผมในปัจจุบัน ดังนั้นผมเลยอยากไปดูตัวเองในอนาคตมากกว่า ว่าในอนาคต ผมเองมีจะภาพลักษณ์ออกมาแบบไหน

Q : หากให้เลือกเสน่ห์ หรือความสามารถพิเศษของเพื่อนสมาชิกมาเป็นของตัวเอง อยากได้ของใคร?

ชเวอูจิน : ผมอยากได้ความสูงของคุณกอนฮี อยากได้เสียงของคุณจุนฮยอน และอยากได้การเต้นและความเก่งที่หลากหลายของพี่มินซอง

ฮงกอนฮี : ผมอยากได้สีดวงตาของคุณอูจิน เพราะเป็นคนที่สีตาสวยมาก ๆ ครับ และอยากความสนุกสนานของคุณจุนฮยอน เพราะตัวผมเองเป็นคนที่ไม่ค่อยตลกเท่าไหร่ คือเขาสามารถเลือกคำมาใช้พูดได้อย่างเซ้นส์มาก ๆ เลยอยากได้ตรงนั้น ส่วนคุณมินซองเป็นคนที่ใช้ร่างกายเก่ง เลยอยากได้ความสามารถตรงนั้นครับ

กึมจุนฮยอน : ตัวผมเองเท่และมีความสามารถอยู่แล้ว เลยไม่อยากได้ของใครครับ

คิมมินซอง : ผมเองก็ไม่อยากไม่อยากอะไร จากใครเหมือนกันครับ (หัวเราะ) แต่ละคนก็มีเสน่ห์ของใครของมัน และก็สามารถเติมเต็มกันและกันด้วยเสน่ห์ที่แตกต่างตรงนั้นครับ

กึมจุนฮยอน : นั่นสิ จะมาอยากได้ของกันและกันทำไม

Q : ในวงใครเป็นคนที่เหมือนคุณแม่ คอยดูแลทุกคนมากที่สุด?

กึมจุนฮยอน: ผมเองครับ (เพื่อน ๆ บอกไม่ใช่เลย)

ฮงกอนฮี : ผมว่าเป็นตัวผมเองนะ ที่เป็นคุณแม่…

คิมมินซอง : พูดตรง ๆ คือเราไม่ค่อยเทคแคร์กันเท่าไหร่ ไม่มีคนนั้นเลยมากกว่าครับ (หัวเราะ)

Q : ในวงใครเป็นเหมือนแม่ครัว ทำกับข้าวเก่งที่สุด?

คิมมินซอง : ผมเองครับ

กึมจุนฮยอน : ก็เป็นพี่มินซองแหละ เพราะตัวผมไม่ได้สนใจเรื่องการทำอาหาร เลยยอมรับก็ได้ว่าเป็นพี่คิมมินซอง

คิมมินซอง : ต่อให้คุณจุนฮยอนอยากทำ ก็ทำได้ไม่เท่าผมหรอก (ยิ้ม)

Q : หากคุณมีน้องสาวหรือพี่สาว อยากแนะนำสมาชิกคนไหน ให้รู้จักมากที่สุด?

คิมมินซอง : ผมไม่มีเลย

ฮงกอนฮี : ของผมน่าจะเป็นการแนะนำคุณจุนฮยอน เพราะดูโอเคที่สุด (หัวเราะ)

กึมจุนฮยอน : ผมเองก็น่าจะแนะนำคุณกอนฮี เพราะว่ามองแล้วก็เป็นคนตัวสูง น่าจะปกป้อง เทคแคร์ได้ดีครับ

Q : พวกคุณมีไอดอลในดวงใจมั้ย ใครที่คุณยึดเป็นแบบอย่าง?

ฮงกอนฮี : ผมชอบรุ่นพี่วง Seventeen ครับ

กึมจุนฮยอน : ผมชอบรุ่นพี่ มาร์ค วง NCT ครับ ตอนที่ผมต้องเตรียมเวทีเพลง ‘90’s Love’ ผมเองก็ได้ดูคลิปของรุ่นพี่วง NCT เยอะ เลยรู้สึกว่าพี่มาร์ค เป็นคนที่มีไฟ ทำทุกอย่างเต็มที่เสมอ แม้ว่าจะเป็นรุ่นพี่ที่มีอายุวงมาประมาณนึงแล้ว แต่ก็ยังเต็มที่อยูเลยรู้สึกชอบและอยากทำตรงนั้นครับ

ชเวอูจิน : ผมชอบรุ่นพี่อูจี วง Seventeen ครับ เพราะเวลาที่อยู่บนเวที รุ่นพี่อูจีเหมือนเป็นคนที่คอยนำพาเพื่อน ๆ ในวง เลยรู้สึกว่าอยากเป็นแบบนั้น

คิมมินซอง : สำหรับผม ล่าสุดเลยผมรู้สึกว่าคุณ จอน โซยอน วง (G)I-DLE เป็นรุ่นพี่ที่เท่มาก แม้ว่าผมจะไม่มีสิทธิ์ที่จะพูดถึงเขาได้มาก แต่ก็รู้สึกว่าเป็นรุ่นพี่ที่มีความตั้งใจและทำเต็มที่ทุกอย่างเลย เก่งรอบด้านมาก ๆ ผมเลยอยากเป็นเหมือนพี่เขาครับ ไม่ว่าจะเป็นความสามารถในการโปรดิวซ์เพลง หรือการร้อง การเต้น ตอนที่เต้นก็แสดงสีหน้าออกมาได้ดีมาก รู้สึกว่าเท่มาก ๆ ครับ

Q : คนที่จะเข้ามาสนิทกับพวกคุณได้ ต้องมีนิสัยยังไง?

กึมจุนฮยอน : อาจจะฟังดูแปลกนิดนึง แต่แทนที่จะเป็นคนที่เทคแคร์หรือสนใจอะไร ผมชอบคนที่ไม่ต้องสนใจผมมาก เป็นคนชิค ๆ คูล ๆ หรือเย็นชา แบบไม่ต้องสนใจ แล้วผมจะเป็นฝ่ายที่เข้าไปสนิทด้วยมากกว่าครับ

ฮงกอนฮี : ผมชอบคนที่ตั้งใจฟังในสิ่งที่ผมพูด ใส่ใจและเทคแคร์ คนที่มีนิสัยแบบนี้ ที่ผมรู้สึกอยากเข้าใกล้ อยากอยู่ด้วยครับ

คิมมินซอง : ผมชอบคนที่มีความสนใจคล้าย ๆ กัน พูดจาเข้ากันได้ คลิกกัน ผมก็รู้สึกชอบครับ

ชเวอูจิน : ผมชอบคนใจดี เทคแคร์ เข้าหา ถามไถ่กัน ผมชอบคนแบบนั้นครับ

Q : นิยามความรักของพวกคุณเป็นยังไง?

ฮงกอนฮี : ผมคิดว่าน่าจะมีคำตอบเดียวเลยนะครับ (ยิ้ม)”ก่อนหนุ่ม ๆ จะพูดพร้อมกันว่า “แฟนคลับทุก ๆ คน

Q : อีกหนึ่งความรัก คือแฟนคลับ ตอนที่รู้ว่ามีแฟนคลับคอยมาเชียร์พวกคุณ รู้สึกยังไง?

คิมมินซอง : ผมเองก็ไม่คิดเลยนะครับว่าจะมีคนมาให้กำลังใจผมเยอะขนาดนี้ ตอนแรกก็คิดว่าที่นั่งอาจไม่เต็มก็ได้ อาจเหลือว่าง ๆ ก็ได้ แต่ทุกคนก็มาให้กำลังใจผมเยอะมาก ผมเลยสามารถสนุกไปกับการแสดงได้ และเป็นช่วงเวลาที่มีความหมายสำหรับผมมาก เลยอยากบอกว่าขอบคุณมาก ๆ ครับที่มาดูพวกเราครับ

Q : แฟนคลับชาวไทย ที่อยู่ห่างไกลคุณแบบนี้ มีความสำคัญกับพวกคุณยังไง?

คิมมินซอง : เป็นทุกอย่างของผมเลยครับ เป็นกลุ่มคนที่ไม่รู้เลยว่าจะตอบแทนยังไงให้คุ้มค่ากับความรักที่แฟน ๆ ให้มา รู้สึกขอบคุณมาก ๆ ครับ

Q : หากมีได้ทำกิจกรรมร่วมกับแฟน ๆ ชาวไทย ที่เมืองไทยอยากทำอะไร?

กึมจุนฮยอน : กินทุเรียนกันครับ (ยิ้ม) คือมีแต่คนถามผมว่าได้กินทุเรียนมั้ย เลยอยากรู้ว่าแฟน ๆ ชาวไทย ชอบทุเรียนกันหมดทุกคนเลยมั้ย เป็นยังไง ทำไมถึงถามขนาดนั้น

ฮงกอนฮี : ในอนาคตตอนที่เรามีเพลงเป็นของตัวเอง มีอัลบั้มเป็นของตัวเอง รวมถึงมีชื่อวงอย่างเป็นทางการ ตอนนั้นผมก็อยากกลับมาประเทศไทย อยากลองถ่ายชาเล้นจ์กับแฟน ๆ ด้วยเพลงของตัวเองครับ

Q : ท้ายสุดฝากผลงานและฝากถึงแฟนชาวไทยอีกครั้ง?

คิมมินซอง : ขอบคุณโอกาสดี ๆ ที่ทำให้พวกเราได้มาประเทศครั้งนี้ ในอนาคตพวกเราจะได้พรีเดบิวท์ก็อยากให้ทุกคนรอติดตามท ให้กำลังใจ และรอดูพวกเราเยอะ ๆ นะครับ

เชื่อว่าบทสัมภาษณ์นี้จะทำให้แฟน ๆ ได้รู้จักตัวตนมากขึ้น และจะตกหลุ่มรักทั้ง 4 หนุ่ม “REDSTART BOYS เพิ่มขึ้นแน่นอน

ฮาอึน