พยากรณ์วันที่ 8-14 ส.ค.66

ราศีมังกร (16 ม.ค.-12 ก.พ.)

มักต้องรับมือกับเหตุการณ์เฉพาะหน้าอยู่ตลอด ต้องสุขุมเตรียมพร้อม “ไพ่ Temperance” การงานช่วงต้นพบกับการเปลี่ยน แปลง มีดวงจะถูกย้ายงาน เปลี่ยนหน้าที่ แต่ถ้ารู้จักเอาตัวรอด หาพรรคหาพวกจะทำให้พ้นวิกฤติไปได้ ช่วงปลายจะถูกตำหนิกับสิ่งที่ทำผิดพลาด จึงต้องระวังตัวและรอบคอบมากกว่าเดิม การเงินหมดไปกับการรักษา การซ่อมแซม รวมถึงทำของมีค่าสูญหาย มีทางรอดได้จากคนใกล้ชิดช่วยเหลือ ความรักจากที่อกหักรักคุด จะเจอรักใหม่  ส่วนคนมีคู่มีอาการรัก ๆเลิก ๆ อยู่เสมอ ใจเย็น คิดก่อนพูดแล้วทุกอย่างจะดีขึ้น

ราศีกุมภ์ (13 ก.พ.-13 มี.ค.)

อ่อนไหวง่าย ใครเป่าหูเชื่อหมด ต้องตั้งสติ  การงานช่วงต้นวุ่นวาย แต่สุดท้ายก็ราบรื่น มีดวงในการเปลี่ยนงาน ย้ายงานที่ดีกว่าเดิม หากกำลังมองหาช่องทางอยู่จะเจอทางออก   ถ้าอดทนทุกอย่างจะเข้าที่เข้าทางได้เอง  การเงินโยกย้ายถ่ายเท ไม่ค่อยมีเงินเหลือเก็บ มีอยู่ในมือได้ไม่นานก็ต้องควักจ่าย ให้ใครหยิบยืมจะไม่ได้คืน มักถูกหลอกถูกเอาเปรียบเสมอ “ไพ่ The Devil” ความรักเป็นความลุ่มหลง ไม่ใช่ความรักที่แท้จริง เกิดจากอารมณ์ชั่วครู่ชั่วยาม พยายามอย่าปล่อยให้เลยเถิด คนโสดหากมีคนเข้ามาต้องศึกษาให้นาน

ราศีมีน (14 มี.ค.-12 เม.ย.)

มีเรื่องต้องตัดสินใจตลอด ช่วงนี้ไม่มีใครช่วยคิดต้องพึ่งพาตัวเองเป็นหลัก แต่ออกแนวว่าจะพลาด เพราะความใจอ่อน สิ่งที่เคยทำผิดให้เก็บมาเป็นบทเรียนในการตัดสินใจครั้งต่อไป   การงานขาดความมั่นคง มีดวงถูกย้ายถูกเปลี่ยน ต้องมองหาทางออกให้ตัวเองบ้าง แต่อย่าเพิ่งคิดลงทุนทำอะไรใหญ่โต เพราะสิ่งที่ตามมา คือ ความผิดหวัง การเงินหมดไปกับการลงทุน ซื้อหาของที่อยากได้ มีการหมุนเวียนพอสมควร ช่วงนี้ไม่มีดวงเรื่องการเสี่ยง “ไพ่ 4 ถ้วย” ความรักถ้ากำลังแอบรักแอบชอบใครอยู่ มีโอกาสอกหัก ช่วงนี้ทั้งคนโสดและไม่โสดเจอแต่เรื่องน่าเศร้า

ราศีเมษ (13 เม.ย.-13 พ.ค.)

หาความแน่นอนไม่ได้ มีการเปลี่ยน แปลง “ไพ่ 9 คทา” การงานช่วงต้นถึงปลายเจอมรสุม อาจถูกย้ายกะทันหัน อย่าทำตัวขี้ตกใจ เพราะช่วงปลายคุณจะเป็นต่อ อยู่เฉย ๆ จะมีคนหยิบยื่นข้อเสนอที่ดีให้ แต่สำหรับคนเบื่องานจะสมใจอยาก เพราะมีดวงเปลี่ยนงานย้ายงานอยู่แล้ว  การเงินเข้ามือซ้ายจ่ายมือขวา เก็บเงินไม่อยู่ พยายามหางานให้เยอะจะได้มีเงินแยะตามไปด้วย ความรักมา ๆ ไป ๆ รักไม่มั่นคง เป็นช่วงเวลาของการเลือกเฟ้น ส่วนคนมีแฟนแล้วช่วงต้นร้อนแรง ถึงขั้นแตกหัก แต่สุดท้ายก็กลับมาคืนดีกัน คู่ที่อยู่ไกลจะได้เจอกันให้หายคิดถึง

ราศีพฤษภ (14 พ.ค.-13 มิ.ย.)

ต่อมความคิดสร้างสรรค์ทำงาน “ไพ่ 3 คทา” การงานก้าวหน้า มีการเริ่มต้นสิ่งใหม่ ๆ งานที่ใช้ความคิดจะมีผลงานนำเสนอได้รับการยอมรับ หากใครเบื่องาน ลองหางานเสริมทำเพิ่ม หรือออกมาทำธุรกิจส่วนตัวที่ใจรักก็นับว่าเป็นความคิดที่ไม่เลว ช่วงปลายมีดวงคนอุปถัมภ์ การเงินสภาพคล่องดี มีรายรับจากหลายช่องทาง รวมถึงมีผู้ใหญ่คอยช่วยเหลือ ช่วงกลางพอมีโชคลาภทั้งจากข้าวของและเงินทอง  ความรักมีเรื่องน่าตื่นเต้น เจอประสบการณ์แปลกใหม่อยู่เสมอ ทำให้ดูสดใสร่าเริงได้ตลอด คนโสดได้พบคนถูกใจ ส่วนคนมีคู่แล้วเสน่ห์แรง มีคนมาเสนอตัวเป็นกิ๊ก

ราศีเมถุน (14 มิ.ย.-14 ก.ค.)

กลายเป็นคนรับฟังปัญหาของใครต่อใครโดยไม่รู้ตัว อย่าเก็บเอามาคิดมาก  การงานทำให้รู้สึกเบื่อ มีปัญหาจุกจิกทั้งกับคนและกับงาน พยายามอย่าออกปากออกเสียงมากจะถูกเพ่งเล็ง  ช่วงปลายมีดวงถูกย้าย ถูกเปลี่ยนงาน “ไพ่  2 เหรียญ” การเงินรั่วไหลอย่างรุนแรง หากคิดจะช่วยเหลือใคร ให้เก็บความคิดนั้นมาช่วยเหลือตัวเองให้รอดก่อนจะดีกว่า ช่วงนี้เสียเปรียบบ่อยครั้ง  ความรักลังเล พออยากมีก็ดันไม่มีใครเข้ามา แต่พอถึงเวลามีก็ดันมีเข้ามาพร้อมกัน เกิดอาการรักพี่เสียดายน้อง เรื่องรักสับสน ส่วนคนมีแฟนแล้วก็มีเรื่องจุกจิกเพราะมีแฟนขี้น้อยใจ

ราศีกรกฎ (15 ก.ค.-16 ส.ค.)

ลำบากใจจากแรงกดดัน การงานขาดอิสระ ทำอะไรนอกกรอบจะถูกเพ่งเล็ง ช่วงต้นอึดอัด แต่พอช่วงกลางจะดีขึ้น เพราะมีโอกาสได้ลุ้น ได้เริ่มต้นงานใหม่ อย่าเพิ่งคิดไกล เพราะช่วงนี้ยังหาความมั่นคงแน่นอนกับเรื่องงานยังไม่ได้ การเงินต้องใช้จ่ายอย่างประหยัด หากยังคิดไม่ได้ อาจเป็นหนี้เป็นสิน เงินหมุนไม่ทันได้ “ไพ่ 3 ดาบ” ความรักมีเรื่องหึงหวง น้อยใจกันตลอด ช่วงนี้ทั้งคุณและคนรักอ่อนไหวง่ายกับเรื่องที่ได้ยินได้ฟัง แต่สำหรับคนโสดเป็นช่วงที่จะพบรัก พบเรื่องน่าประทับใจ

ราศีสิงห์ (17 ส.ค.-16 ก.ย.)

ความดื้อดึงบวกกับความเชื่อมั่น ทำให้เกิดความขัดแย้งได้ง่าย “ไพ่ 5 คทา” การงานขาดความสามัคคี ต้องทำด้วยตัวเอง อย่าทำอะไรข้ามหน้าข้ามตาผู้ใหญ่จะเป็นภัยแก่ตัว ช่วงปลายไม่ควรไว้วางใจใครให้ทำเรื่องสำคัญ อาจถูกหักหลัง หรือเดือดร้อน การเงินเสียอย่างเดียว สิ่งที่คาดว่าจะได้กลับหลุดมือ เจอแต่ความผิดหวัง ช่วงนี้อย่าหวังน้ำบ่อหน้า ให้คว้าสิ่งใกล้มือก่อนเป็นดีที่สุด  ความรักมีปากเสียงกันตั้งแต่ต้นจนปลาย อยู่ห่างกันไว้เป็นดี เพราะหากเกิดความขัดแย้งกันบ่อย ๆ มีแนวโน้มของการเลิกราสูง ส่วนคนโสดลอยลำ แต่อย่าเผลอทำกำกวมกับใครจะถูกว่าเป็นมือที่สาม

ราศีกันย์ (17 ก.ย.-16 ต.ค.)

สถานการณ์วุ่นวาย แต่ช่วงปลายจะเข้าที่ “ไพ่ 3 ดาบ” การงานมีปัญหากับเรื่องเอกสาร ข้อตกลงอยู่เสมอ แต่ถ้าได้ผู้ช่วยหรือที่ปรึกษาที่ดีจะหมดห่วง ช่วงกลางลงมาเริ่มได้ทำในสิ่งที่ตั้งใจ มีการเริ่มต้นดี มีโอกาสก้าวหน้า ได้มีงานเสริมเพิ่ม  การเงินช่วงต้นมีรายจ่ายเยอะ แต่ดวงดีมีโชคลาภเข้ามาทำให้เงินไม่ขาดมือ มีทั้งลาภที่เป็นตัวเงินและสิ่งของ จะได้ดีจากคำพูดของตัวเอง ความรักทำให้โลกนี้ดูสวยงาม กำลังตกหลุมรักเข้าอย่างจัง มองดูเป็นสีชมพูทุกสิ่งอย่าง คนโสดมีแววได้ลงจากคาน ส่วนคนมีคู่แล้วหวานชื่น ช่วงกลางมีโครงการไปพักตากอากาศด้วยกัน

ราศีตุล (17 ต.ค.-16 พ.ย.)

ปัญหามารุมมาสุม ทำเอาปวดหัว “ไพ่ 10 คทา” การงานหนักหนาสาหัส ที่ทำอยู่ก็เหนื่อยยากเต็มที ยังถูกเพิ่มงาน เพิ่มความรับผิดชอบ มีดวงถูกย้าย แต่ถ้าไม่ยึดติดต้องบอกว่า เป็นการเปลี่ยนแปลงที่จะทำให้คุณก้าวหน้ามากขึ้น ช่วงปลายหากตั้งใจจริงจะเข้าตากรรมการ  การเงินขาดมือ มีเรื่องต้องจ่ายหลายอย่าง ยังดีที่ช่วงปลายมีรายได้เสริมทำให้พอถูพอไถเอาตัวรอดได้ แต่ต้องวางแผนรับมือกันให้ดี ความรักเจอพิษร้าย มือที่สามเข้าแทรก จิตใจหวั่นไหวง่าย ถ้าคนรักไม่ทำดีด้วย มีแววที่คุณจะนอกใจสูง ส่วนคนโสดแอบสนใจใครให้กล้าแสดงออกจะสมหวัง

ราศีพิจิก (17 พ.ย.-15 ธ.ค.)

มีอุปสรรคจุกจิก ต้องใช้การตัดสินใจที่เด็ดขาด การงานบทจะเจอเรื่องหนักก็หนักสุดขีด บทจะสบายก็แสนสบาย ช่วงกลางมีปัญหากับผู้ใหญ่ เอาความสามารถเข้าสู้ อย่าใช้คารมปะทะจะเป็นภัยมาสู่ตัว ช่วงปลายวิกฤติร้ายจะกลายเป็นดี มีโอกาสได้แสดงฝีมือให้ผู้ใหญ่ได้เห็น การเงินหมดไปกับการลงทุนเพื่อหวังผล มีการจับจ่ายในสิ่งที่อยากได้อยากมี หากให้ใครหยิบยืมจะเกิดปัญหาผิดใจกันได้  “ไพ่ 3 ดาบ” ความรักมีปากเสียงกันบ่อย เพราะคุณเองหงุดหงิดง่าย ไม่ค่อยมีใครเข้าหน้าติด คนโสดต้องให้เพื่อนฝูงช่วยผลักช่วยดันถึงจะมีโอกาสออกเรือน

ราศีธนู (16 ธ.ค.-15 ม.ค.)

ต้องทุ่มเทและตั้งใจถึงจะประสบความสำเร็จ “ไพ่ อัศวินคทา” การงานไปได้ไกล ยิ่งงานที่ทำกับครอบครัว ญาติมิตรจะออกดอกออกผล เข้าหาผู้ใหญ่เพื่อขอความช่วยเหลือจะได้รับความเอ็นดู ช่วงปลายหากอยากย้ายงาน เปลี่ยนงานจะมีโอกาส แต่จะต้องมีที่ปรึกษาที่ดีด้วย การเงินมีรายรับมากกว่ารายจ่าย ช่วงนี้ไปไหนมาไหนไม่ค่อยเสียเงิน มีคนคอยเลี้ยง จะมีเสียบ้างในช่วงปลายเกี่ยวกับยานพาหนะ การเดินทาง  ความรักจากที่อกหักรักคุด หรือผิดใจกันจะเข้าใจกันได้ มีคนเข้ามาดามหัวใจ คนโสดได้พบรัก ได้เจอคนถูกใจ แต่ต้องหาเรื่องออกนอกเส้นทางบ้าง.

———————-
อ.คฑา ชินบัญชร