สัปดาห์นี้ “พรุ่งนี้กินไรดี” ขอเอาใจสายคนรักเส้น พร้อมพิกัดความอร่อยแบบหอมเตาถ่านกับ “5 ร้านก๋วยเตี๋ยวคั่วไก่” จะมีที่ไหนกันบ้างนั้น มาติดตามกันค่ะ

เริ่มต้นร้านแรก “ก๋วยเตี๋ยวคั่วไก่สวนมะลิ เจ๊ทิพย์”
ร้านตั้งอยู่ไม่ไกลจากห้าแยกพลับพลาไชย ต้นตำรับจากสวนมะลิ ที่สืบทอดกันมายาวนานกว่า 60 ปี เปิดเสิร์ฟความอร่อยหอมซึ่งยังคงเอกลักษณ์การคั่วด้วยเตาถ่านเอาไว้ เมื่อผสมผสานกับวัตถุดิบที่คัดสรรมาอย่างมีคุณภาพ จึงทำให้ได้ความหอมและความอร่อยเป็นพิเศษ เคล็ดลับพิเศษที่ทางร้านปรุงไม่เหมือนเจ้าอื่นก็คือ การเลือกใช้น้ำมันจากการทอดหมู เพื่อเพิ่มความหอม
โทรศัพท์ : 0-2223-7505
เวลา : เปิดทุกวันตั้งแต่ 08.00-16.00 น.
Facebook : ก๋วยเตี๋ยวคั่วไก่สวนมะลิ เจ๊ทิพย์

ร้านต่อมากับ “ก๋วยเตี๋ยวคั่วไก่นายฮ้ง”
ก๋วยเตี๋ยวคั่วไก่อีกหนึ่งร้านในกรุงเทพฯ ที่เราอยากแนะนำ ก๋วยเตี๋ยวคั่วไก่อร่อยกลมกล่อมทานแบบไม่ต้องปรุงได้เลย เพราะด้วยสูตรเฉพาะของทางร้านที่ผัดเข้ากันจนได้ที่ เครื่องปรุงเข้าไปในเส้นก๋วยเตี๋ยวอย่างลงตัวทำให้มีรสชาติที่เข้มข้น แถมยังโดดเด่นตั้งแต่การเลือกใช้ไฟถ่านร้อนๆ แรงๆ ไปจนถึงการคั่วเส้นใหญ่จนกรอบนอกนุ่มใน
โทรศัพท์ : 0-2222-4047
เวลา : เปิดทุกวันตั้งแต่ 16.00-22.30 น.
Facebook : ก๋วยเตี๋ยวคั่วไก่ นายฮ้งเจ้าเก่า – สาขา 2

ต่อมากับ “ก๋วยเตี๋ยวคั่วไก่ชลธิชา”
ร้านอาหารในตำนานของย่านบางกระบือ ที่เสิร์ฟความอร่อยมานานกว่า 50 ปี โดดเด่นด้วยเมนูอย่าง “ก๋วยเตี๋ยวคั่วไก่” สูตรเด็ดของครอบครัว ที่สืบทอดความอร่อยเด็ดจากรุ่นสู่รุ่น ดังนั้นก็ไม่ต้องห่วงรสชาติอาหารแต่อย่างใด โดยเฉพาะการคั่วเส้น จนกรอบนอกนุ่มในที่ออกมารสชาติดีมากๆ
โทรศัพท์ : 08-6555-1563
เวลา : เปิดทุกวันตั้งแต่ 10.00-19.30 น.
Facebook : ก๋วยเตี๋ยวคั่วไก่ชลธิชา

มาต่อกับอีกร้านกับ “แอนก๋วยเตี๋ยวคั่วไก่”
ร้านดังบน ถ.หลวง แขวงวัดเทพศิรินทร์ ร้านที่ขึ้นชื่อเรื่องวัตถุดิบตัวไก่ ซึ่งทางร้านจะนำไก่ไปอบเสียก่อนมารังสรรค์เป็นเมนูคั่วไก่ และเส้นที่มีความกรอบ จนแม้กระทั้ง “มิชลิน” ยังยอมรับให้กับการปรุงของทางร้าน ซึ่งเมนูแนะนำจะเป็นเมนูก๋วยเตี๋ยวคั่วไก่รวมมิตร จะมีวัตถุดิบไก่อบ แฮม กุ้ง ปลาหมึกกรอบ ส่วนเรื่องเส้นใหญ่ ร้านนี้ก็ผัดจนได้กลิ่นเตาถ่านอ่อนๆ
โทรศัพท์ : 0-2621-5199
เวลา : เปิดทุกวันตั้งแต่ 16.00-01.00 น.
Facebook : แอนก๋วยเตี๋ยวคั่วไก่ ห้าแยกพลับพลาไชย

ปิดท้ายกันที่ “ก๋วยเตี๋ยวคั่วไก่รองเมือง (เจ้าเก่า)”
ตั้งอยู่ซอยเพชรเกษม 73/2 ก๋วยเตี๋ยวคั่วไก่ ในตำนาน ที่เปิดขายมานานกว่า 50 ปี สืบทอดกันมาจากรุ่นสู่รุ่น ต้นตำรับของคั่วไก่ที่หาได้ในเมืองกรุง ทำสดใหม่จานต่อจาน มีกลิ่นไหม้นิด ๆ หอมเตาถ่านหน่อย ๆ เส้นก็นุ่ม และห้ามพลาดกับหนังไก่ทอด ที่ทางร้านใช้หนังส่วนสะโพก ไม่อมน้ำมัน หมักตามสูตรเฉพาะ ทอดจนกรอบที่กำลังพอดี
โทรศัพท์ : 08-1338-1866
เวลา : เปิดทุกวันตั้งแต่ 10.00-18.00 น. (ปิดทุกวันอาทิตย์)
Facebook : ก๋วยเตี๋ยวคั่วไก่รองเมือง ซอยเพชรเกษม 73/2

และทั้งหมดนี้ก็คือ “5 ร้านก๋วยเตี๋ยวคั่วไก่” ที่ประกันความอร่อยสุดฟิน ไม่ว่าจะเส้นที่เหนียวหนุบหอมเตาถ่านกำลังดี และเนื้อไก่นุ่มๆ รับรองว่าฟินถูกใจอย่างแน่นอน ส่วนสัปดาห์หน้า “พรุ่งนี้กินไรดี” เราจะไปที่ไหนนั้น..ห้ามพลาดค่ะ..

……………………………….
คอลัมน์ : “พรุ่งนี้กินไรดี”
โดย “น้องเผือกรสแซ่บ”