จัดเป็นอีกหนึ่งพระเอกหนุ่มหล่อที่แฟนๆรักและซัพพอร์ตหนักมากสำหรับ ภณ ณวัสน์ ภู่พันธัชสีห์ พระเอกเจ้าเสน่ห์ที่มีผลงานเป็นที่ประทับใจแฟนๆมาทุกเรื่อง และไม่ว่าเขาจะสวมบทบาทไหน บอกเลยว่าแฟนๆฟินกันสุดๆ จนถูกยกเป็นพระเอกเคมีสาธารณะแสดงกับนางเอกคนไหนแฟนๆก็ฟินและอินหนักมาก ล่าสุดหนุ่มภณกำลังจะมีแฟนมีตติ้งเต็มรูปแบบครั้งแรกของเขาที่ชื่อว่า “จุดรวม ‘ภณ’ First Stage” โดยจะจัดขึ้นในวันที่ 23 กันยายนนี้ yimyim เลยไม่พลาดไปคว้าตัวหนุ่มภณมาอัปเดตความพิเศษของแฟนมีตติ้งครั้งนี้สักหน่อย รวมถึงมุมมองของเขาต่อการทำงานในวงการบันเทิงด้วย

ทักทายแฟนๆสักหน่อย?

“สวัสดีครับ ผมภณ ณวัสน์ครับ(ยิ้ม)”

แฟนมีตติ้งชื่อว่า “จุดรวม ‘ภณ’ First Stage” ทำไมถึงใช้ชื่อนี้?

“อันนี้เป็นแฟนมีตติ้งเดี่ยวของภณ ครั้งแรกของภณเลยที่จัดเต็มรูปแบบ เราเข้าวงการมา 7-8 ปีแล้วผมมีแฟนคลับเพิ่มมากขึ้นเรื่อยๆ ตั้งแต่เรื่องแรกจนหลายๆเรื่องจนมาเรื่องล่าสุด มันถึงเวลาแล้วที่อยากตอบแทนคืนความสุขให้แฟนๆบ้าง เราจะทำอะไรดี จึงอยากจัดแฟนมีตติ้งไปเลยและความพิเศษของแฟนมีตติ้งนี้คือมันเป็นอะไรที่หลายๆคนไม่เคยเห็นภณทำอะไรมาก่อนและเป็นอะไรที่ท้าทายความสามารถของภณด้วย”

ความอลังการแสงสีเสียงจัดเต็มเลยใช่ไหม?

“ใช่ครับ ก่อนหน้านี้มีแฟนมีตติ้งเล็กๆครับ แต่นี่ขึ้นสเตจครั้งแรกใหญ่ๆเลยครับ และมีแสงสีเสียงจัดเต็มมากๆ เห็นครั้งแรกยิ่งใหญ่ของภณเลยครับ ซึ่ง SEARCH ENTERTAINMENT ก็เต็มที่มากๆมีความพร้อมมากๆครับ”

เห็นซ้อมหนักจนซ้อมเล่นกีต้าร์แล้วมือบวมเลย เป็นอย่างไรบ้าง?

“(ยิ้ม)ก่อนหน้านี้ภณถ่ายละคร ก็ไม่ได้แตะกีต้าร์เท่าไหร่ พอเล่นอีกรอบ แล้วต้องซ้อมเยอะเล่นเยอะ ก็เกิดนิ้วลอกขึ้นมา คือมันหายด้านไปแล้ว ถ้าเล่นกีต้าร์ให้ไม่เจ็บก็ต้องด้านใช่ไหม ตอนนี้เล่นแล้วก็รู้สึกว่าเริ่มโอเคกับกีต้าร์ขึ้นเยอะแล้ว อันนี้หลายคนอาจจะไม่เคยเห็นผมแบบโซโล่แบบตอนมัธยมที่ผมทำ แต่ครั้งนี้ทุกคนได้เห็นแน่นอนครับ”

นอกจากเรื่องดนตรี มีอะไรพิเศษอีกบ้าง สปอยให้ฟังหน่อย?

“นอกจากดนตรี ผมดอกจันทน์เลยว่าอันนี้ท้าทายผมมาก เรื่องเต้นครับ(ยิ้ม) คือมันเป็นการเต้นแบบจริงจังเลยครั้งนี้ ตอนแรกที่คิดว่าเต้นดีไหม ภณคิดว่าทำได้ไหม ทำดีหรือเปล่า แต่เป็นแฟนมีตติ้งครั้งแรกจัดเต็มเลยเอาล่ะลองทำดู เป็นอะไรที่ท้าทายมาก ตอนบอกทีมงานไปไม่เห็นภาพตัวเองหรอก แต่ตอนนี้ก็ซ้อมหนักมาก”

ความมั่นใจในการเต้นเป็นอย่างไรบ้าง?

“ก็กลางๆแล้วกัน คือเราไม่ใช่สายเต้นอยู่แล้ว กล้ามเนื้อเราไม่ได้สายเต้น เรามาทางกีฬา เราพยายามเต็มที่ที่สุด อยากให้ทุกคนเห็นอีกมุมของภณที่ออกจากคอมฟอร์ดโซนให้ได้ เพลงก็จะมีหลายๆแนว ช้าเร็วๆสลับไป แขกรับเชิญมีแน่นอน ทุกรายการผมจะพูดว่าไม่บอกหรอก แต่แขกรับเชิญมากกว่า 1คนแน่นอน เราไม่อยากสปอยหรือใบ้เลย แค่อยากจะบอกว่ามีแขกรับเชิญและเซอร์ไพร้ส์แน่นอนครับ จริงๆตั้งแต่รู้จะทำแฟนมีตติ้งเราก็พยายามลำเลียงความเป็นภณออกมาให้เยอะที่สุด เราก็เสนอไอเดียออกมาว่าอยากจะทำอะไรในแฟนมีตติ้งบ้าง อยากให้รูปแบบออกมาประมาณไหน เราก็บอกเขาและครีเอทีฟก็จะคิดมาและมาผสมกันจนเป็นก้อนกลมๆที่พอดีๆอีกทีครับ ก็จะเป็นอะไรที่เป็นภณจริงๆครับ”

ตลอดระยะเวลาที่เข้าวงการบันเทิงมากี่ปีแล้ว เป็นยังไงบ้าง?

“เกือบๆ8 ปีครับ เราก็รู้สึกว่าเราได้รับความรักจากทุกคนมากขึ้น ในวันที่เราเหนื่อยท้อ กำลังใจมีตลอด หันหลังไปเจอพวกเขาตลอด มันตื้นตันมากๆ ก็เลยอยากจะทำอะไรให้เขาบ้าง”

ถ้าเปรียบแฟนๆเป็นสีสันมองเป็นสีอะไร และเปลี่ยนไปจากวันแรกที่มองไว้ไหม?

“ตอนแรกที่มองไว้มีความหลากหลาย แต่ ณ ปัจจุบันเขามีความกลมเกลียวมากขึ้น มีความหนาแน่น มั่นคงมากขึ้น รู้สึกว่าเขาเป็นแรงพลังงานบวกที่ยิ่งใหญ่มากๆ รู้สึกดีทุกครั้งที่เห็นพวกเขา เวลาไปงานเห็นพวกเขา ถ้าเป็นสีเปรียบยากครับ แต่ขอเปรียบเป็นโครงสร้างที่แข็งแรงแล้วกัน”

งานเยอะมากๆตอนนี้ถ่ายทำอยู่กี่เรื่องยังไงบ้าง?

“ตอนนี้ถ่ายอยู่ 1 เรื่องคือเรื่องที่เล่นกับโบว์ เมลดา เป็นพีเรียดคอมเมดี้หน่อย สนุกๆ และกำลังเตรียมงานอยู่อีก 1 เรื่อง เพิ่งไปเวิร์คช็อปมาเดี๋ยวมาอัพเดทนะครับ ส่วนการทำงานกับโบว์โบ๊ะบ๊ะมาก เขาเป็นคนสนุก เราก็สนุกด้วย เอ็นเนอจี้มา ซึ่งโบว์เล่นได้เยอะแต่ภณเล่นไม่ได้เยอะ เพราะเราอยู่ในยุคของรัชกาลที่ 3 ส่วนโบว์ย้อนเวลามาก็จะฟรีหน่อย ก็เล่นได้เยอะ แต่ก็สนุกครับ เราก็พยายามจะหาเคมีใหม่ๆ ผมว่าเหมือนจะเริ่มเจอแล้วและเริ่มสนุกกับมันแล้ว”

ถูกยกเป็นพระเอกเคมีสาธารณะรู้สึกอย่างไรบ้าง?

“พอคนบอกว่าเป็นพระเอกเคมีสาธารณะภณรู้สึกดีใจนะ เพราะว่าคือเราตั้งใจให้เป็นแบบนั้น ด้วยความโชคดีด้วยแหละ เล่นกับนางเอกใหม่ เราก็พยายามหาเคมีที่ไปด้วยกันได้ เคมีที่ไม่จำเป็นต้องอะไรมากมาย แค่หาอะไรให้คนดูฟิน มันท้าทายนะสำหรับนักแสดงที่เจอใครก็เป็นเคมีได้หมด”

อแมนด้าเป็นนางเอกเราด้วย เป็นอย่างไรบ้าง?

“ไปเวิร์คช็อปกันมาแล้ว ได้จ้องตากันก็รู้สึกว่านางเอกคนนี้ตาโตเหมือนเราเลย แต่ที่บอกผมเป็นป๋าดัน อันนี้โหย(เสียงสูง)ไม่หรอก ใช้คำว่าเราเติบโตไปด้วยกันดีกว่า เพราะในฐานะนักแสดงเรามองว่าการแสดงมันไม่มีที่สิ้นสุดอยู่แล้ว พอมาเริ่มบทใหม่ก็เรียนรู้ไปด้วยกัน”

อีกหนึ่งพาร์ตที่คนสนใจของภณคือการออกกำลังกาย รู้สึกอย่างไรบ้าง?

“หลายคนก็แซวว่านี่ฉันตามนักกีฬาหรือนักแสดงกันแน่นะ(ยิ้ม)คือนั่นแหละ มันเหมือนที่ผมลงไปเป็นวินัยให้คนดูว่าเรามีงานเยอะ แต่เราก็สามารถออกกำลังกายได้ เป็นกำลังใจให้ทุกคนที่อยากออกำลังกาย ซึ่งอยากให้หาเวลาเล็กๆน้อยๆไปออกกำลังกายได้”

คุณแม่ภูมิใจไหมที่ก้าวมาเป็นพระเอกแถวหน้า โดยลบคำสบประมาทการมีแม่เป็นนางเอกมาก่อนได้แล้ว?

“จริงๆแม่เขาก็ติดตามผมตลอด เห็นเหมือนไม่ติดตามนะ แต่จริงๆคือติดตามทุกๆช่องทางเยอะมากๆ แต่ติดตามอยู่ห่างๆ แต่ดูอยู่ไกลๆ ดูภาพรวมทุกอย่าง อันไหนที่แบบเราพลาด แม่ก็จะมาสะกิดบอกนิดหน่อย เราอยู่ในสปอร์ตไลท์ด้วยเป็นแบบอย่างให้ทุกคน ดังนั้นเวลาเราทำอะไรก็ต้องคิดนิดนึง เรื่องความภูมิใจอันนี้แม่ก็คงภูมิใจแหละ ท่านคงคาดไม่ถึงแหละที่เรามาถึงจุดนี้ แต่มีคำบางคำที่แม่ก็พูดเหมือนกันว่ามาตรงนี้ได้เพราะฝีมือตัวเองนะ จงภูมิใจไว้ที่ไม่ใช่เส้นสายของแม่ ก็เก็บคำพูดแม่มาและพัฒนาตัวเองอย่าหยุดๆเพราะเราไม่ได้มีเส้นสายอะไรเลย”

ณ วันนี้มีนางเอกที่อยากจะเล่นด้วยไหม?

“นางเอกเหรอครับ ได้หมดนะท แต่ขอแบบเขาเรียกว่าใหม่ๆมาให้ท้าทายตัวเองเรื่อยๆดีกว่า ไม่เชิงเป็นป๊าดันนะ แต่สมมุติเจอคนเดิมในเรื่องใหม่เราก็ต้องดีไซน์คาแรกเตอร์ใหม่ เราจะเล่นยังไงมันยาก เลยอยากหาเคมีใหม่ๆมากกว่า ก็จะเต็มที่เพราะสนุกไปด้วยกัน เติบโตไปด้วยกันครับ”

แหม…จัดเต็มความทุ่มเทในความเป็นภณอย่างเต็มที่จริงๆ ใครมีบัตรแล้วรอไปฟินกับความสามารถของหนุ่มคนนี้เลยจ้า เพราะบอกได้คำเดียวว่า “หล่อครบเครื่อง” คำนี้มีอยู่จริงในพระเอกคนนี้จ้า

————————————————

คอลัมน์ “1 Day With ซุปตาร์”

โดย yimyim