สุริยคติกาล วันที่ 15 กันยายน พ.ศ. 2564 ค.ศ. 2021 จันทรคติกาล ตรงกับวันพุธ ขึ้น 9 ค่ำ เดือน 10 ปีฉลู ตรีศก จุลศักราช 1383 อาทิตย์อุทัย เวลา 06.07 น. เที่ยงจริง เวลา 12.13 น. อาทิตย์ตก เวลา 18.20 น. จันทร์ตก เวลา 01.44 น.

วันนี้ เวลา 00.00-07.06 น. ดาวจันทร์เสวยมูละนักษัตรฤกษ์ที่ 19 ประกอบด้วยทลิทโทแห่งฤกษ์ ทลิทโท แปลว่า ผู้ขอ ผู้มักน้อย ยากจนเข็ญใจ เวลา 07.07-24.00 น. ดาวจันทร์เสวยปุพพาษาฒนักษัตรฤกษ์ที่ 20 ประกอบด้วยมหัทธโนแห่งฤกษ์ มหัทธโน แปลว่า คหบดี เศรษฐี ผู้มั่งคั่งด้วยทรัพย์สินเงินทอง วันพุธ-วันโลกาวินาศตามกาลโยค เวลา 00.00-24.00 น.-ห้ามทำการมงคล ทิศที่เป็นมงคล-ทิศพายัพ (ตะวันตกเฉียงเหนือ) ทิศอัปมงคล-ทิศอาคเนย์ (ตะวันออกเฉียงใต้) สีประจำวัน-สีเขียว สีสิริมงคล-สีม่วงดอกตะแบก สีอัปมงคล-สีชมพู ราศีที่ดาวศรีสถิต-ราศีพฤษภ ราศีที่ดาวกาลีสถิต-ราศีกันย์

เกิดวันนี้ เด็กชาย เด็ก ๆ เลี้ยงยาก แต่เมื่อโตเป็นหนุ่มจะแข็งแรงบึกบึน เคร่งขรึม ชอบประกอบอาชีพที่ยั่งยืน ชอบทำงานในที่แห่งเดียวนาน ๆ เป็นคนเฉลียวฉลาด มีความสุจริตใจ มีเมตตาจิต ซื่อตรงและรักยุติธรรม ชอบสงเคราะห์และเห็นอกเห็นใจผู้อื่น ชอบการสมาคม เจรจามีน้ำหนักชัดถ้อยชัดคำน่าเชื่อถือ รู้จักเจรจา สุภาพเรียบร้อย หากทำงานสองอาชีพจะทำได้นานและมั่นคง พึ่งญาติไม่ได้ หากบวชจะเจริญรุ่งเรืองดี เด็กหญิง เรียบร้อยสงบเสงี่ยม ขยันขันแข็ง รู้จักประมาณตน เฉลียวฉลาดปราดเปรียว ช่างเจรจา มีไหวพริบปฏิภาณดี ขี้หวาดระแวง จู้จี้ขี้บ่นพิถีพิถัน ใจดี ใจอ่อน ขี้สงสาร เป็นผู้เสียสละ มีวาสนาและใจบุญสุนทาน มีรูปร่างหน้าตาดี ศรัทธาในเรื่องศาสนา สนใจศาสตร์ลี้ลับ มีผู้ให้ความเมตตาเกื้อหนุน อนาคตมีความเจริญรุ่งเรืองมีชื่อเสียงโด่งดัง

เกิดวันอาทิตย์ จะได้หุ้นส่วนและเพศตรงข้ามที่ดีจะเข้ามาสนับสนุน จะได้ลาภเป็นสิ่งของหาได้ยากจากเพศตรงข้าม เงินทองถูกใช้ไปเกี่ยวกับการรักษาหน้าตาในสังคม จะคิดการสิ่งใดประสบผลดี บุตรบริวารจะมาหา จะได้คบหาสมาคมกับเพศตรงข้าม คู่ครองคนรักเข้ามามีบทบาทในชีวิต จะได้ของใหม่ ๆ เงินทองถูกใช้ไปเพื่อรักษาสุขภาพ

เกิดวันจันทร์ จะได้ทำงานที่ตรงกับความรู้ความสามารถและวุฒิภาวะ จะได้รับความร่วมมือจากเพื่อนฝูงด้วยดี การงานมีการวิ่งเต้นติดต่อไม่หยุดหย่อน ทำให้มีลาภอยู่บ่อย ๆ จากเพื่อนฝูงคนใกล้ชิด จะได้รับข่าวจากทางไกล หากมีการเดินทางควรตรวจสภาพยานพาหนะให้ดี คนรักควรใส่ใจซึ่งกันและกัน มีคนต่างถิ่นต่างแดนเข้ามาคบหาสมาคมด้วย

เกิดวันอังคาร อาศัยความเพียรพยายามจึงจะสามารถฝ่าฟันอุปสรรคไปได้ สามารถประสานความสามัคคีในหมู่คณะได้ดี มีความคิดริเริ่มแปลกใหม่ ระวังบริวารทำให้เดือดเนื้อร้อนใจ ลูกจ้างนำปัญหาและอุปสรรคมาให้ โชคดีมีลาภเรื่องการเงิน เพศตรงข้ามทำให้ร้อนใจ การเดินทางควรตรวจสภาพยวดยานพาหนะให้ดี ควรปรับความเข้าใจกับคนรอบข้างให้ดี

เกิดวันพุธ การสัมพันธ์กับบุคคลอื่นควรสืบดูประวัติความเป็นมาให้ดี ทำอะไรหากไม่พอใจอะไร จะวางมือเสียดื้อ  ๆ แต่ถ้าเข้าใจแล้วจะทุ่มเทจนสุดกำลัง จะได้รับเอกสาร มีการโต้ตอบ ศัตรูเก่าจะเบียดเบียน ญาติพี่น้องเดินทางมาพบ จะได้คบหาสมาคมกับช่างนักประดิษฐ์และคนในเครื่องแบบ การงานเจริญรุ่งเรืองดี มีปากเสียงกับคนใกล้ชิด การเจรจาประสบความสำเร็จ

เกิดวันพฤหัสบดี มีโอกาสได้ช่วยงานด้านการให้บริการสังคม ควรเอาใจใส่เกี่ยวกับเรื่องสุขภาพอนามัยบ้าง จะได้รับการสนับสนุนจากผู้ใหญ่และเพื่อนร่วมงานที่ดี ไม่ควรไว้วางใจคู่แข่งที่มาขอคืนดีและร่วมงานด้วย เพราะจะทำให้เสียหายในภายหลัง จะได้คบหาสมาคมกับผู้คนมากมาย มีความเห็นขัดแย้งกับคนใกล้ชิด สิ่งอบายมุขจะเข้าบ้าน ควรดูแลสุขภาพให้ดี

เกิดวันศุกร์ การใช้จ่ายเงินไม่ควรฟุ่มเฟือย ควรรู้จักเก็บออมและระวังในการดำเนินชีวิต มีงานเข้ามาให้ทำเพิ่มขึ้น สุขภาพแข็งแรงดีขึ้น มีกำลังใจในการทำงานเพื่อสร้างตนเอง บริวารจะนำความเดือดร้อนมาให้ หากเจ็บป่วยจะหายเร็ว การเงินขึ้น ๆ ลง ๆ จะได้สนทนากับบุคคลสำคัญ การงานประสบความสำเร็จ ระวังของมีค่าจะตกหล่นสูญหาย

เกิดวันเสาร์ ผลงานเป็นที่ชื่นชมของผู้ใหญ่และบุคคลที่สัมพันธ์ งานที่ทำอยู่จะเจริญก้าวหน้า สามารถค้นพบหนทางในการสร้างอนาคต ระวังการเดินทางจะมีปัญหา มีปัญหากับญาติพี่น้องคนใกล้ชิด มีงานใหม่เข้ามาให้ทำ เงินทองหมุนเวียนดี มีผลงานเป็นที่ประจักษ์ ได้รับการพิจารณาความดีความชอบ ควรดูแลสุขภาพและควบคุมอารมณ์ให้ดี.