พยากรณ์วันที่ 26 ก.ย.-2 ต.ค.2566

ราศีมังกร (16 ม.ค.-12 ก.พ.)

มีเรื่องเครียดให้กังวล ส่งผลไปถึงเรื่องสุขภาพ การงานต้องไม่ใจร้อน อยากได้อะไรต้องอดใจรอ หากทำอะไรเกินหน้าจะถูกเพ่งเล็ง คู่แข่งกำลังหาวิธีกำจัดคุณให้พ้นทาง ช่วงปลายเป็นเวลาที่เหมาะในการแสดงความสามารถ การเงินช้า ๆ ได้พร้าเล่มงาม จะคิดลงทุนอะไรต้องเตรียมใจ เพราะผลตอบแทนที่ได้จะมาช้ากว่าที่คิด แต่ไม่เสียเปล่าแน่นอน ช่วงกลางไม่ควรรับปากใครจะกลายเป็นบ่วงคล้องคอตัวเอง “ไพ่ 4 ถ้วย” ความรักเอาแน่นอนกับคนรักไม่ค่อยได้ คะแนนนิยมของคุณเริ่มตก มีเรื่องจุกจิกให้มีปากเสียงกันบ่อย ส่วนคนโสดได้เจอคนถูกใจ

ราศีกุมภ์ (13 ก.พ.-13 มี.ค.)

สมองโลดแล่น แต่การงานไม่ค่อยมั่นคง งานหลักมีความขัดแย้ง มีปัญหาจุกจิกทั้งกับเพื่อนร่วมงาน ความไม่เห็นด้วยกับแนวการปฏิบัติ คำสั่งของหัวหน้า ทำให้งานหลักไม่ค่อยรุ่ง ส่วนงานเสริมตรงกันข้ามมีช่องทางในการทำกำไรได้ดี ยิ่งถ้าเป็นงานที่ต้องใช้ความคิดสร้างสรรค์จะไปได้ไกล การเงินมีโชคลาภเข้ามาบ้าง แต่มักจะอยู่ในมือได้ไม่นานก็มีอันต้องเสียไป แถมยังมีเรื่องขัดแย้งเกี่ยวกับผลประโยชน์ “ไพ่ 9 ถ้วย” ความรักคนโสดมีเสน่ห์เตะ ตาต้องใจทั้งเพศเดียวกันเพศตรงข้าม ส่วนคนมีคู่หวานกัน แต่ระวังจะมีปากเสียง โกรธกันเพราะความมีทิฐิ

ราศีมีน (14 มี.ค.-12 เม.ย.)

อารมณ์แปรปรวน ไม่ค่อยมีคนเข้าใกล้ การงานเอาตัวรอดได้ แต่ต้องใช้ความอดทนอดกลั้น คนที่เคยเกื้อหนุนคุณกำลังคิดตีจาก อย่าพยายามห้ำหั่นหรือเชือดเฉือนด้วยคำพูดจะทำให้มีคนรักน้อยลง ช่วงปลายทุกอย่างจะทุเลาดีขึ้นหากอดทน การเงินจะได้มาจากการช่วยเหลือของผู้ใหญ่ ยังไม่เหมาะเสี่ยงลงทุนจะทำให้เงินทองหมุนเวียนสูงและเสี่ยงในการขาดมือ “ไพ่ 8 ถ้วย” ความรักต้องใช้ความเข้าใจ ถ้าใช้อารมณ์จะเกิดการแตกหัก ส่วนคนโสดช่วงปลายจะได้มือดีมาช่วยแนะนำชักจูงให้พบเจอคนถูกใจ

ราศีเมษ (13 เม.ย.-13 พ.ค.)

ต้องเจอกับความผิดหวังซ้ำแล้วซ้ำอีก เตรียมใจไว้เลย “ไพ่ 7 คทา” การงานต้องขยันมากกว่าเก่า รับผิดชอบมากกว่าเดิม แต่ยังไม่ต้องหวังผลตอบแทนที่สูงขึ้น เพราะเป็นช่วงเวลาของการแก่งแย่งแข่งขันใครดีใครได้ ต้องมุ่งมั่นเต็มที่เพื่อรักษาตำแหน่งของตัวเองไว้ การเงินกว่าจะหามาได้ก็หืดขึ้นคอ แต่พอเวลาเสียไปกลับง่ายดาย มีดวงทำของหาย เสียเงินแบบไม่เอื้อประโยชน์ต่อตนเอง ความรักเข้าทางตรงมีหวังอกหัก ต้องลดเลี้ยวไปทางอ้อม ต้องมีผู้ช่วยถึงจะสมหวัง แต่ต้องดูให้ดีอย่าไปคว้าคนมีเจ้าของ ส่วนคนมีแฟนกำลังมีช่องว่างเกิดขึ้น ระวังมีมือดีมาแทรก

ราศีพฤษภ (14 พ.ค.-13 มิ.ย.)

อย่าคาดหวังไกล มีเกณฑ์ผิดหวังสูง การงานแทบเอาตัวไม่รอด งานรุมสุม ปัญหาที่มีก็เพิ่มขึ้น ช่วงนี้ต้องอดทนเป็นสองเท่า หากคิดให้ใครช่วยก็ตัดไปได้เลย ช่วงปลายถ้าลุกขึ้นสู้จะมีโอกาสสมหวัง แต่ต้องทำด้วยตัวเอง การเงินอุดรอยรั่วเท่าไรก็อุดไม่อยู่ เงินไหลออกตลอด มีเรื่องให้ต้องจับจ่ายใช้สอยทุกวัน หากให้ใครหยิบยืมจะต้องน้ำตาเช็ดหัวเข่า เพราะไม่ได้คืน “ไพ่ The Hanged Man” ความรักคนมีแฟนแล้วเศร้าซึม มีเรื่องผิดใจกันไม่เว้นแต่ละวัน และมีดวงเลิกรากันสูง ส่วนคนโสดเสน่ห์แรงสุด ๆ มีคนมาแอบปลื้ม

ราศีเมถุน (14 มิ.ย.-14 ก.ค.)

เป็นช่วงที่มีแต่คนรุมล้อม ให้ความสำคัญ ไพ่ The World” การงานมีดวงได้ข้ามขั้น ผู้ใหญ่จับตามอง จะได้รับข้อเสนอพิเศษ อาจได้เลื่อนขั้นเลื่อนตำแหน่งหรือได้โบนัสพิเศษ หากมีความคิดเด็ด ๆ ให้รีบนำเสนอ ก่อนที่คู่แข่งของคุณตัดหน้าไปก่อน ช่วงปลายมีโอกาสได้รับงานเสริม การเงินมีช่องทางเล็กช่องทางน้อยทำให้ได้เงินง่าย หยิบจับอะไรก็เป็นผลประโยชน์ มีดวงในการเล่นหุ้น เสี่ยง
ลุ้น ได้ผลตอบแทนที่น่าพอใจ ความรักลุกขึ้นมาเปลี่ยนแปลงตัวเอง เป็นจุดสนใจของใครต่อใคร คนโสดมีแรงดึงดูดทั้งเพศเดียวกันเพศตรงข้ามรุมกันเอาอกเอาใจ

ราศีกรกฎ (15 ก.ค.-16 ส.ค.)

แบกภาระไว้เยอะ อึดอัดลำบากใจ “ไพ่ 8 ดาบ” การงานถูกบีบบังคับให้ต้องเพิ่มภาระรับผิดชอบมากขึ้น หาวิธีปฏิเสธยาก ช่วงนี้ต้องอดทนไปก่อน ยังไม่มีดวงในการย้ายงานเปลี่ยนงาน หากใจร้อนจะทำให้คุณตกเป็นเป้าให้คู่แข่งเล่นงาน การเงินมีแต่เสียกับเสีย ไม่ควรคิดการใหญ่จะไม่สมหวัง มีเรื่องต้องเสียเงินไปกับคนที่เคยช่วยเหลือคุณ ช่วงกลางเสียเงินไปกับการเจ็บป่วย ความรักเป็นรักไม่เปิดเผย ถึงแม้อยากให้ชาวโลกได้รับรู้ก็ไม่สามารถทำได้ ช่วงนี้คุณต้องเป็นฝ่ายยอม ส่วนคนโสดยังหารักดี ๆ ไม่ได้ ที่มีเข้ามาก็ไม่โดนใจสักคน

ราศีสิงห์ (17 ส.ค.-16 ก.ย.)

ต้องลงทุนลงแรงถึงจะประสบความสำเร็จ การงานเจอของหนัก ถ้าไม่เอาจริงเอาจังจะล้มเหลวไม่เป็นท่า เพราะมีคู่แข่งเยอะ แต่ในทางกลับกันหากสู้สุดใจ จะมีความก้าวหน้าแบบ
สุด ๆ ช่วงปลายมีดวงในการเริ่มต้นงานใหม่ เปลี่ยนงาน พบความสำเร็จ การเงินส่วนใหญ่ได้มาจากน้ำพักน้ำแรง พอมีจะโชคแบบฟลุก ๆ บ้าง ทำให้สภาพคล่องยังดี เพราะไม่ค่อยมีเวลาได้จับจ่ายใช้สอยไพ่ เจ้าชายถ้วยความรักเป็นรักแบบเด็ก หรือรักเด็ก นิยมชมชอบคนอายุน้อยกว่า มีเรื่องรักกุ๊กกิ๊กได้ทุกวัน ส่วนคนมีแฟนแล้วไม่ยอมน้อยหน้า ถึงรักกันมานาน ก็ยังหวานไม่เสื่อมคลาย

ราศีกันย์ (17 ก.ย.-16 ต.ค.)

“ไพ่ The Magician” สัมผัสที่หกแรงกล้า หากรู้สึกถึงลางสังหรณ์สามารถเชื่อได้ เรื่องงานยังต้องอดทน มักมีเรื่องขัดแย้ง มีอุปสรรคจุกจิกให้หงุดหงิดอยู่เสมอ แต่ถ้าคิดโยกย้าย ช่วงกลางลงมาจะมีโอกาสดี ช่วงนี้ต้องหาเพื่อนพ้องไว้เป็นตัวช่วย รวมถึงเป็นเกราะกำบังไม่ให้คุณต้องเจอกับเรื่องเลวร้าย การเงินมีบ้างที่ต้องจำใจจ่ายเงิน แต่สภาพคล่องยังดีอยู่ ช่วงปลายมีลาภจากการเสน่หา ความรักชุลมุนวุ่นรัก แอบรักแอบชอบ มีเรื่องที่น่ายินดีน่าประทับใจ คนโสดได้เจอคนถูกใจ ส่วนคนมีแฟนแล้วรักกันจนน่าอิจฉา คนรักคอยเอาใจใส่ สรรหาของที่อยากได้มาให้

ราศีตุล (17 ต.ค.-16 พ.ย.)

“ไพ่ Temperance” มีดวงการเริ่มต้นและการเปลี่ยนแปลง การงานพุ่งแรงแซงคู่แข่ง หัวสมองโลดแล่น มักมีความคิดเด็ด ๆ ให้คนได้ทึ่ง หยิบจับทำอะไรก็ดูดี มีคนคอยเห็นดีเห็นงาม เป็นพวกพ้องคอยสนับสนุนเสมอ งานก้าวหน้า แต่อย่าโหมงานจนลืมดูแลตัวเอง การเงินหลังจากขยันหมั่นเพียรหาเงินมา จะได้ผลดีตอบแทนกลับมา มีโชคลาภให้ยิ้มได้ แต่ให้ระวังความใจอ่อนจะทำให้เสียเงิน ความรักมั่นคง ลึกซึ้ง คนรักทำตัวดีทำให้มีความสุข มีกำลังใจในการดำเนินชีวิต คนโสดช่วงปลายจะได้คู่จากการท่องเที่ยวเดินทาง

ราศีพิจิก (17 พ.ย.-15 ธ.ค.)

เริ่มมีเรื่องราวดี ๆ เข้ามาบ้าง “ไพ่ Judgement” การงานจากที่เคยทำงานเหน็ดเหนื่อยจะเบาแรงขึ้น มีคนอาสาช่วยทำ หรือมีผู้ช่วยเข้ามาผ่อนแรง ช่วงปลายมีโอกาสได้รับการโปรโมชัน เลื่อนขั้นเลื่อนตำแหน่ง ช่วงนี้มักได้อะไรมาอย่างง่ายดายไม่ต้องออกแรง การเงินเริ่มมั่งคั่ง มีช่องทางหาเงินหมุนเวียนได้ตลอด เคยช่วยเหลือใครไว้เขาจะกลับมาตอบแทน มีโชคลาภในการเสี่ยงลุ้นเล่นหุ้น ความรักสดใส คนโสดเริงร่า เจอคนถูกใจ มีการสานต่อความสัมพันธ์กันอย่างรวดเร็ว ส่วนคนมีแฟนแล้วคนรักหลงใหลไม่ลืมหูลืมตา รักคุณคนเดียว อยากได้อะไรแค่เอ่ยปาก

ราศีธนู (16 ธ.ค.-15 ม.ค.)

หงุดหงิดง่าย คาดหวังอะไรไม่ค่อยได้ “ไพ่ 9 ดาบ” การงานเจอปัญหาหลายอย่าง ต้องอาศัยคนช่วย หากคิดทำเองคนเดียวต้องผิดหวัง ช่วงปลายระวังศัตรูคู่แข่งคิดร้าย ถูกเอาเปรียบ ถูกหลอก การทำงานไม่สามัคคีกันในกลุ่มงาน การเงินเพิ่งจะดีใจกับการได้ลาภ ก็ต้องมานั่งน้ำตาตกกับสิ่งที่ต้องเสียไป ไม่ควรลงทุนหรือเสี่ยงเรื่องใหญ่โต จะพบกับความผิดหวัง ความรักเกิดจากความลุ่มหลง ไม่ใช่รักจริง ช่วงนี้คุณผู้หญิงจึงมักเปลืองเนื้อเปลืองตัว เจอแต่รักจริงหวังฟันทั้งนั้น ส่วนคนมีแฟนแล้วระวังมือที่สามจะเข้ามาแทรก

———————-
อ.คฑา ชินบัญชร