สุริยคติกาล วันที่ 16 กันยายน พ.ศ. 2564  ค.ศ. 2021 จันทรคติกาล ตรงกับวันพฤหัสบดี ขึ้น 10 ค่ำ เดือน 10 ปีฉลู ตรีศก จุลศักราช 1383 อาทิตย์อุทัย เวลา 06.07 น.เที่ยงจริง เวลา 12.13 น. อาทิตย์ตก เวลา 18.20 น. จันทร์ตก เวลา 02.36 น.         

วันนี้ เวลา 00.00-05.54 น. ดาวจันทร์เสวยปุพพาษาฒนักษัตรฤกษ์ที่ 20 ประกอบด้วยมหัทธโนแห่งฤกษ์ มหัทธโน แปลว่า คหบดี เศรษฐี ผู้มั่งคั่งด้วยทรัพย์สินเงินทอง เวลา 05.55-24.00 น. ดาวจันทร์เสวยอุตราษาฒนักษัตรฤกษ์ที่ 21 ประกอบด้วยโจโรแห่งฤกษ์ โจโร แปลว่า โจร ผู้ปล้น ผู้ลักขโมย เวลา 00.00-09.44 น.-ห้ามทำการมงคล เวลา 09.45-24.00 น.-ทำการมงคลได้ตามฤกษ์บนหมวดฤกษ์ ทิศที่เป็นมงคล-ทิศอีสาน (ตะวันออกเฉียงเหนือ) ทิศอัปมงคล-ทิศหรดี (ตะวันตกเฉียงใต้) สีประจำวัน-สีเหลือง แสด สีสิริมงคล-สีแดงส้ม สีอัปมงคล-สีดำ ม่วงแก่ เทา ราศีที่ดาวศรีสถิต-ราศีสิงห์ ราศีที่ดาวกาลีสถิต-ราศีมังกร

เกิดวันนี้ เด็กชาย เป็นคนเฉลียวฉลาด ความจำดี มีสติปัญญาดี ตรงไปตรงมา ไม่ก้มหัวให้ใคร พูดจากินใจคน มีลางสังหรณ์คาดการณ์ได้แม่นยำ รอบคอบ มีความรู้ดี ชอบต่อสู้ กล้าหาญ เมื่อเด็กเลี้ยงยาก เมื่อเด็กชีวิตมักขึ้น ๆ ลง ๆ หรือเปลี่ยนแปลงโยกย้ายไม่เป็นที่ เป็นคนรักงานและมีมานะอดทน ปรับตัวเองเข้ากับสังคมได้ดี เติบโตจะประสบความสำเร็จ บริบูรณ์ด้วยทรัพย์สิน ฐานะการเงินดี  เด็กหญิง รูปร่างหน้าตาดี มีคุณธรรมประจำใจ จริงใจ  สามารถพึ่งพาตนเองได้ มีขันติ มีจิตใจเข้มแข็ง ชอบการศึกษาเล่าเรียน เรียนดี มีจิตใจหนักแน่น มีเหตุผล ละเอียดลออ มัธยัสถ์ มีความรับผิดชอบสูง  จะมีชื่อเสียง มีฐานะมั่นคง ชอบอยู่เบื้องหลังและเก็บเนื้อเก็บตัว เป็นแม่ศรีเรือน ชีวิตทางครอบครัวจะปกติดี

เกิดวันอาทิตย์ เรื่องการเงินควรรอบคอบ จะได้ฟังหลักธรรมคำสอนที่ดี มีการคบหาคนดีมีความรู้ เพื่อนฝูงที่สนิทคอยช่วยเหลือและเอาใจใส่ซึ่งกันและกัน หากมีปัญหาก็สามารถเอาตัวรอดได้ คบหาสมาคมกับคนต่างถิ่น คิดการสิ่งใดประสบผลดี บุตรบริวารจะมาพบ จะได้สิ่งของใหม่ ๆ มีงานใหม่ ๆ เข้ามาให้ทำ เงินทองส่วนใหญ่ใช้ไปเพื่อรักษาสุขภาพ

เกิดวันจันทร์ การเป็นคนช่างคิดจริงจังเข้มงวดจนเกินไป จะทำให้เกิดอาการเคร่งเครียดทางประสาทได้ง่าย คนรักมีโอกาสจะได้สิ่งของมีค่าสำคัญร่วมกัน จะมีลาภผลเป็นทรัพย์สินเงินทอง สามารถแก้ไขปัญหาเฉพาะหน้าได้ภายในเงื่อนเวลาที่เหมาะสม หากมีการเดินทางควรตรวจสภาพยานพาหนะให้ดี คนรักควรใส่ใจซึ่งกันและกัน มีคนต่างถิ่นเข้ามาคบหาสมาคมด้วย

เกิดวันอังคาร  มีการซื้อหาอุปกรณ์และสิ่งอำนวยความ สะดวก ผลงานที่ทำไว้กลับปรากฏเป็นที่นิยมชมชอบของประชาชน การกระทำที่หักโหมจนเกินพอดี ทำให้สุขภาพทรุดโทรม จะได้ร่วมงานการกุศล ระวังเพศตรงข้ามทำให้เดือดเนื้อร้อนใจ มีลาภเรื่องการเงิน แต่มีรายจ่ายมากขึ้น การเดินทางควรตรวจสภาพยวดยานพาหนะให้ดี ควรปรับความเข้าใจกับคนรอบข้างให้ดี

เกิดวันพุธ การเงินถูกใช้ไปกับการรักษาหน้าตาในสังคม การเสริมความงาม ความเป็นสง่าราศีและภาพลักษณ์ของตนเอง ความรักสดใสการที่เป็นคนอ่อนไหวต่อความรักจึงมีเรื่องวุ่นวายในเรื่องรัก ๆ ใคร่ ๆ อยู่เสมอ การเจรจาประสบความสำเร็จ ญาติพี่น้องเดินทางมาพบ จะได้คบหาสมาคมกับช่างนักประดิษฐ์และคนในเครื่องแบบ ระวังจะมีปากเสียงกับคนใกล้ชิด

เกิดวันพฤหัสบดี หากมีการเดินทาง ควรตรวจสภาพยวดยานพาหนะให้ดี ความรักความคลางแคลงใจถูกขจัดออกไปจนหมดสิ้น อย่าไปคาดหวังหรือยึดมั่นจริงจังให้มากนัก โชคดีเรื่องอาหารการกิน จะได้ศึกษาอบรมเพิ่มเติม มีงานสำคัญเข้ามาให้ทำ จะได้คบหาสมาคมกับบุคคลสำคัญ ระวังจะมีความเห็นขัดแย้งกับคนใกล้ชิด ควรดูแลรักษาสุขภาพให้ดี

เกิดวันศุกร์ อากาศที่มีเปลี่ยนแปลงอย่างกะทันหัน ควรดูแลรักษาสุขภาพให้ดี ข่าวลือเรื่องรักวุ่น ๆ เบาบางลง ไม่สนใจการออมเท่าใดนัก จึงไม่ค่อยมีเงินเก็บ จะได้สนทนากับบุคคลสำคัญ ได้ร่วมงานศิลปะและธุรกิจบันเทิง ประสบความสำเร็จเรื่องการงาน จะได้เดินทางเพราะหน้าที่การงาน บริวารจะนำความเดือดร้อนมาให้  ระวังของมีค่าจะตกหล่นสูญหาย

เกิดวันเสาร์ จะได้พบรักที่ถูกใจ มีเงินทองผ่านมือเข้ามามักจะใช้จ่ายเงินหมดไปในระยะเวลาอันรวดเร็วกับภาษีสังคม มีเงินเหลือก็ควรเก็บออมไว้ใช้ในยามจำเป็นบ้าง จะได้ร่วมพิธีสำคัญ ได้อิทธิมงคลวัตถุ ควรดูแลสุขภาพและควบคุมอารมณ์ให้ดี มีปัญหากับคนใกล้ชิด มีงานใหม่ ๆ เข้ามาให้ทำ เงินทองหมุนเวียนดี มีผลงานเป็นที่ประจักษ์  ต่อสู้แข่งขันจะมีชัยชนะ.