กลับมาพบกันทุกเวลาดีเช่นเดิมกับ “พรุ่งนี้กินไรดี” ที่วันนี้ขอพาไปลองชิมเมนูขึ้นชื่อของ “ประเทศอังกฤษ” ที่มีความพิเศษมาในสไตล์ออริจินัลเหมือนนั่งกินในเมืองผู้ดีอังกฤษแบบไม่ต้องบินไปทาน แถมยังหากินในไทยได้ยากไปกับ “5 ร้าน Fish & Chips”!

เริ่มกันที่ “Fishmonger”
ร้านฟิชแอนด์​ชิฟ​ สุดฮอตฮิตของย่านบรรทัดทอง ร้านอยู่ในซอยโรงเรียนกิ่งเพชร จุดเด่นของร้านนี้ คือ เราสามารถเลือกชนิดของปลาในแบบที่เราชอบได้เลย ซึ่งส่วนใหญ่จะเป็นปลาไทย แถมช่วงไหนทีเด็ด ทางร้านก็จะมี Fishs of the day หรือปลาชนิดพิเศษในแต่ละช่วงมาให้เลือกสรรอีกด้วยล่ะค่ะ บอกเลยว่าที่นี่แป้งกรอบเนื้อปลาสดใหม่ ยิ่งได้ทานคูกับซอสทาร์ทาร์กินกับ Chips คือประทับใจ
โทรศัพท์ : 09-2337-1115
เวลา : ทุกวันตั้งแต่ 11.30-20.00 น.(ปิดทุกวันอังคาร)
Facebook : Fishmonger

ต่อด้วย “Buster’s Fish and Chips”
อีกหนึ่งร้านน่าลองในซอยสุขุมวิท 33/1 การันตีความอร่อยในแบบต้นฉบับผู้ดีอังกฤษแท้ๆ โดยเจ้าของร้านคือคุณDavid ที่ฤษที่มาลงหลักปักฐานในประเทศไทยหลายสิบปี โดยสูตรของแป้งที่นำไปชุบก่อนทอด ทางร้านจะใส่เบียร์ลงไปแบบที่ร้านในอังกฤษหลาย ๆ ร้านทำ ซึ่ง Fish & Chips ที่ทอดจะต้องแป้งกรอบ แต่ปลายังฉ่ำ คล้ยกับการเอาปลาไปอบ ยิ่งได้บีบเลม่อนที่เขาให้มาในจานลงบนปลา กินคู่กับมันฝรั่งทอด บอกเลยว่าฟินมากค่ะ
โทรศัพท์ : 08-2485-3082
เวลา : ทุกวันตั้งแต่ 11.00-22.10 น.
Facebook : Buster’s Fish and Chips – Comfort Food & Drinks

ร้านถัดมากับ “El’mar Chippy”
ร้านตั้งอยู่ในโซน Puplic Market ชั้น 2 ของศูนย์การค้า Central Chidlom ที่มาพร้อมดีไซน์แสนสดใส ซึ่งซิกเนเจอร์ของร้านก็หนีไม่พ้น Fish and Chips ที่มีปลาให้เลือกถึง 3 ชนิด ทั้งปลากะพง ปลาคอดและแซลมอนที่ทอดกันสดใหม่ ได้สัมผัสความกรอบที่ด้านนนอก แต่ด้านในยังชุ่มฉ่ำของเนื้อปลาที่สดใหม่ เสิร์ฟมาพร้อมกับมันฝรั่งทอด เลมอนและ Sour Cream สูตรพิเศษของทางร้าน
โทรศัพท์ : 06-2669-4661
เวลา : ทุกวันตั้งแต่ 11.00-22.00 น.
Facebook : El’mar

“Snapper New Zealand”
ตัวร้านตั้งอยู่ที่ สุขุมวิทซอย 8 ไม่ใกล้ไม่ไกลจาก BTS นานา หนึ่งในร้านที่คนรัก Fish & Chips แนะนำ การันตีด้วยลูกค้าต่างชาติจำนวนมากที่แวะเวียนมาทานอยู่เสมอ แอบกระซิบก่อนเลยว่าทางร้านนี้ ไม่มีการปรับสูตรให้เข้ากับรสชาติของคนไย แต่ยังคงความออริจินัลไว้เป็นหลัก แถมด้วยเนื้อปลาเนื้อแน่น ชิ้นโต ใหม่สดอีกด้วย
โทรศัพท์ : 0-2033-2844
เวลา : วันจันทร์-เสาร์ เปิดเวลา 16.00-23.59 น. และวันอาทิตย์ เปิดเวลา 12.00-21.00 น.
Facebook : Snapper

ปิดท้ายกันที่ “Garret Fish & Chips”
เจ้าดังย่านอารีย์อยู่ในโครงการ Aree Garden ที่ความป็นฟิชแอนด์ชิปส์สไตล์อังกฤษแท้ๆ ที่อาจหากินในกรุงเทพฯ ได้ยาก ซึ่งจุดเด่นของร้านนี้อยู่ตรงเนื้อปลาที่แน่นทุกคำ แป้งกรอบเบารสหอมเข้มข้น แต่ละเมนูเสิร์ฟมาไซส์ใหญ่ตามสไตล์ยุโรป
โทรศัพท์ : 08-3636-9919
เวลา : ทุกวันตั้งแต่ 10.30-19.30 น. (ปิดทุกวันจันทร์และวันพฤหัสบดี)
Facebook : Garret Fish & Chips

ทั้งหมดนี้ก็คือ “5 ร้าน Fish & Chips” ที่เราได้รวบรวมความเด็ดเหมือนยกความอร่อยแบบต้นฉบับอังกฤษแท้ๆมาให้ลิ้มลอง ส่วนสัปดาห์หน้า เราจะไปตะลุยความอร่อยที่ไหน.. ห้ามพลาดค่ะ!..

…………………………….
คอลัมน์ : “พรุ่งนี้กินไรดี”
โดย “น้องเผือกรสแซ่บ”