เรียนคุณหมอ ดร.โอ สุขุมวิท 51 ที่นับถือ

ผมขาดความรู้ทางเพศอยู่มากก็ว่าได้ ไม่รู้จะไปปรึกษาหาความรู้ในเรื่องเหล่านี้ได้ที่ไหนเพราะความสูงวัยแล้ว โชคยังดีมีโอกาสได้อ่านความรู้ในเรื่องการมีเพศสัมพันธ์ผ่านทางหนังสือพิมพ์เดลินิวส์ ด้วยการอ่านทั้งจากคำถามที่มีผู้ถามมา และคุณหมอโอตอบกลับไปในเรื่องต่าง ๆ ซึ่งล้วนแล้วแต่มีประโยชน์ทั้งสิ้น กระทั่งมาประสบปัญหากับตัวเองเพราะได้สร้างความผิดหวังให้กับภรรยาค่อนข้างมาก เวลามีเพศสัมพันธ์กันไม่สามารถทำให้เธอมีความสุขพร้อม ๆ กับผมได้ จึงมาขอคำปรึกษาช่วยให้ความรู้เพิ่มเติมในเรื่องนี้ เพื่อที่จะได้มีความสุขในชีวิตช่วงปลายกับภรรยาได้อย่างสุขสม

ด้วยความนับถือ
นิรัช

ตอบ นิรัช

ความสุขทางเพศถือเป็นเรื่องสำคัญของชีวิตคู่ หากคู่รักใดมีความรู้พื้นฐานทางเพศดีพอก็จะสามารถทำให้มีความสุขสุดยอดทั้งสองฝ่าย แต่คู่รักคู่ใดยังขาดความรู้พื้นฐานดังกล่าวก็จะทำให้อีกฝ่ายขาดความสุขไร้อารมณ์ หากปล่อยปละละเลยก็อาจจะส่งผลให้อีกฝ่ายเกิดความเบื่อหน่ายทางเพศ เกิดปัญหาการหย่าร้างตามมาภายหลัง จุดเอ็น จุดซี และ จุดจี (N-C-G) เป็นจุดที่นำไปใช้บำบัดรักษาผู้หญิงที่ไม่สามารถถึงจุดสุดยอดทางเพศสัมพันธ์ปกติได้ จุดเอ็นซีจีจะเป็นศูนย์รวมของเนื้อเยื่อเส้นเลือดฝอยและกลุ่มเส้นประสาท

เมื่อได้รับการกระตุ้นก็จะทำให้เกิดการส่งสัญญาณไปยังสมองส่วนต่าง ๆ เพื่อรับรู้และสั่งงานกลับไปยังบริเวณที่ตอบรับความรู้สึก จึงทำให้ฝ่ายหญิงเกิดความรู้สึกสุดยอดและเข้าสู่ออกัสเซอม์ได้หลายครั้ง

การกระตุ้น จุดเอ็นซีจี มีการใช้วิธีสัมผัสอย่างช้า ๆ และค่อยเร่งจังหวะเมื่อฝ่ายหญิงเริ่มตอบสนองควรใช้จังหวะนุ่มนวล ในขณะที่กระตุ้นทั้งด้วยมือและริมฝีปากนั้นควรจะดูอาการของฝ่ายหญิงด้วยว่าประทับใจในการสัมผัสลักษณะไหนมากกว่ากันจะได้สัมผัสใกล้ชิดต่อไป หากรีบร้อนผลีผลามจู่โจมกระตุ้น อาจจะทำให้อีกฝ่ายเกิดความตกใจหรืออาจสร้างความเจ็บปวดจนต้องหยุดกิจกรรมทางเพศไปดื้อ ๆ

การจะมีเพศสัมพันธ์ควรมีความพร้อมด้วยกันทั้งสองฝ่ายหากจำเป็นก็ต้องใช้สารหล่อลื่นธรรมชาติช่วยหล่อลื่นลดความเจ็บปวดหรือความแห้งฝืดจากอารมณ์ยังไม่ถึงจุดที่จะสร้างน้ำหล่อลื่นตามธรรมชาติ และจากภาวะสูงวัยอาจทำให้ช่องคลอดแห้งเกินไปที่จะกระตุ้น ดังนั้นหากจะเริ่มมีเพศสัมพันธ์ก็ควรดูทิศทางของอารมณ์ของฝ่ายตรงข้ามก่อนจะดีที่สุด ทางแก้ของหญิงช่องคลอดแห้งให้เสริมด้วยสารช่วยหล่อลื่นที่ไม่ใช่ฮอร์โมนหญิง จะแก้ปัญหาร่วม ลำบากแสบจนปวดหมดอารมณ์ เปลี่ยนเป็นเพิ่มความสุขแบบไม่ปวดถึงสุดยอดทั้งสองฝ่ายอย่างสม่ำเสมอ รักกันต่อนานนาน.

——————–
ดร.โอ สุขุมวิท 51