ศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ
ลิเวอร์พูล – ฟอเรสต์
สนาม: แอนฟิลด์
เวลา: 21.00 น.
ถ่ายทอดสด: ทรู พรีเมียร์ 3

สภาพความพร้อม
เจอร์เกน คลอปป์ ผู้จัดการทีม ลิเวอร์พูล ที่เพิ่งเปิดบ้านถล่ม ตูลูส ขาดลอย 5-1 ในยูโรปา ลีก ช่วงกลางสัปดาห์ จะไม่มี แอนดี โรเบิร์ตสัน, สเตฟาน บายเซติช และ ติอาโก อัลกันตารา ที่บาดเจ็บ รวมทั้ง เคอร์ติส โจนส์ ที่ติดโทษแบน ส่วนแกนหลักได้ที่พักเป็นตัวสำรองในเกมยุโรปจะได้กลับมาเป็นตัวจริงอีกครั้ง แนวรุกวาง โมฮาเหม็ด ซาลาห์, ดาร์วิน นูนเญซ และหลุยส์ ดิอาซ ล่าตาข่าย โดยมี โดมินิก โซบอสไล, อเล็กซิส แม็ค อัลลิสเตอร์ และ ไรอัน กราเฟนแบร์ค คุมเกมในแดนกลาง

ด้าน สตีฟ คูเปอร์ กุนซือ เจ้าป่า ที่ไม่ชนะในลีกมาแล้ว 5 นัด จะไม่มี โอลา ไอนา, ดานิโล, คัลลัม ฮัดสัน โอดอย, ดิว็อก โอริกี, กอนซาโล มอนเตียล และ เฟลิเป ที่บาดเจ็บ ส่วน ไตโว อโวนิยี กับ นูโน ตาวาเรส ต้องเช็กฟิต แนวรุกจัด คริส วูด ยืนหอกเป้า โดยมี มอร์แกน กิบบ์ส-ไวท์, อิบราฮิม ซองกาเร, โอเรล ม็องกาลา และ นิโกลัส โดมิงเกซ ขับเคลื่อนเกมในแดนกลาง

รายชื่อ 11 คนแรกตามคาด
ลิเวอร์พูล (4-3-3) : อาลีสซง เบ็คเกอร์ – เทรนท์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์, อิบราฮิมา โกนาเต, เฟอร์จิล ฟาน ไดค์, คอสตาส ซิมิกาส – โดมินิก โซบอสไล, อเล็กซิส แม็ค อัลลิสเตอร์, ไรอัน กราเฟนแบร์ค – โมฮาเหม็ด ซาลาห์, ดาร์วิน นูนเญซ, หลุยส์ ดิอาซ

ฟอเรสต์ (5-4-1) : แม็ตต์ เทอร์เนอร์ – โอลา ไอนา, แซร์ช โอริเยร์, วิลลี โบลี, มูรีโย, แฮร์รี ทอฟโฟโล – มอร์แกน กิบบ์ส-ไวท์, อิบราฮิม ซองกาเร, โอเรล ม็องกาลา, นิโกลัส โดมิงเกซ – คริส วูด

ความน่าจะเป็นของเกม
ลิเวอร์พูล กำลังมั่นใจหลังชนะสวย ๆ มา 2 นัดรวด เกมนี้ได้เปิดบ้านดวล เจ้าป่า ที่บุกมาเยือนแบบไม่สมประกอบ จึงน่าจะคว้าชัยได้สบายเกือก

ฟันธง: ลิเวอร์พูล ชนะ 3-0