เหมือนถูกกักตัวอยู่ในมุมมืดมายาวนาน บัดนี้ “โปรอาร์ม” กิรเดช อภิบาลรัตน์ ปลดล็อคให้กับตัวเองได้สำเร็จ นับตั้งแต่ที่คว้าตั๋ว “พีจีเอทัวร์” คืนมาได้ พอมีเวลาบุกเดี่ยวลุยยูโรเปี้ยนทัวร์รายการ “บีเอ็มดับเบิ้ลยู พีจีเอ แชมเปี้ยนชิพ” เข้าป้ายอันดับ 2 รับเงินรางวัลก้อนโตเป็นต้นทุนกลับมาลุย “พีจีเอทัวร์”

เมื่อกายพร้อมใจพร้อมจากนี้ “โปรอาร์ม” กิรเดช อภิบาลรัตน์ ก็ไม่ต้องกังวลอีกต่อไป เพราะทั้ง “แม่ตู่” และภรรยา “มาดามแฟน” เดินอยู่เคียงข้าง ลุยไปให้สุดแล้วไปหยุดที่แชมป์นะครับ ไทยแลนด์สู้ๆ ปู้นๆ

สัปดาห์นี้ศึกดวลวงสวิงของแอลพีจีเอทัวร์รายการ “วอลมาร์ทฯ” มีลุยกันต่อระหว่าง 24-26 ก.ย. โปรสายไทยยังไปกันทัพใหญ่ อาทิ โมรียา-เอรียา จุฑานุกาล, ปภังกร ธวัชธนกิจ, ธิฎาภา สุวัณณะปุระ, พรอนงค์ เพชรล้ำ, ปาจรีย์ อนันต์นฤการ, วิชาณี มีชัย, มายด์ มุกคำเมืองสกุล, ปวริศา ยกทวน ขอให้ทุกคนโชคดีครับ

ที่นี่ไทยแลนด์แดนหรรษา เจอโควิด-19 เล่นงานทำเอานักล่าของไทยตกงานเป็นแถบ เมื่อฟ้าเริ่มเปิด ไทยพีจีเอทัวร์ ผนึกกำลังกับ ออลไทยแลนด์ จัดกอล์ฟรวดเดียว 8 รายการ ยกพลไปลุยกันที่ภูเก็ตเพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจและสร้างความเชื่อมั่นภายใต้มาตรการ “ภูเก็ต แซนด์บ็อกซ์” โดยเมื่อวันก่อน พิพัฒน์ รัชกิจประการ รมต.ท่องเที่ยวและกีฬา เป็นแกนนำออกมาแถลง

สัปดาห์นี้ระหว่าง 23-26 ก.ย. จะเคลื่อนพลไปล่าเงินรางวัลกันที่สนามกอล์ฟบลูแคนยอน คันทรีคลับ งานนี้ “โปรเอ็กซ์” เมธี สุทัศน์ ณ อยุธยา นายกสมาคมฯ พร้อมด้วย จักรพงศ์ ทองใหญ่ ประธานกรรมการบริหาร ออลไทยแลนด์ เก็บเสื้อผ้ายัดใส่กระเป๋าล่องใต้ไปตามเสียงเพลง ควบคุมอย่างใกล้ชิด

เงินใครก็อยากได้ แต่ลูกศิษย์แห่เข้ามาสมัครเข้าร่วมที่ “คิงคอง อะคาเดมี่” ของ “ผอ.โจ๊ก” ชัพชัย นิราช เลยต้องงดออกทัวร์ เพื่อมาเจียระไน ปั้นนักกอล์ฟสู่สังเวียนสมัครเล่นและอาชีพ ที่พิษณุโลก ถือเป็นอีกหนึ่งทางเลือกของนักกอล์ฟแถบภาคเหนือ

วันก่อน “เสี่ยแจ็ค” คเณศ นิติวนะกุล ผจก.พร้อมด้วย “โปรจีน” อาฒยา ฐิติกุล และแคดดี้คู่ใจ บินกลับจากยุโรปเข้ากักตัว “ภูเก็ตแซนด์บ็อกซ์” ถือเป็นการพักผ่อนไปในตัว และวางแผนลุยอเมริกา ล่าทัวร์การ์ด “แอลพีจีเอทัวร์” ในฤดูกาลหน้า

ด้านคิวแข่งของโปรสาวไทย ระหว่าง 22-24 ก.ย. กฤษดา ตัณฑ์วิไล นายกสมาคมฯ จะไปปักหลักลุยกันที่สนามแบล็ค เมาเท่น กอล์ฟ รีสอร์ท หัวหิน ในรายการ “ไทยแอลพีจีเอ แชมเปี้ยนชิพ”

“น้าเป็ด เชิญยิ้ม” ดร.ธัญญา โพธิ์วิจิตร ตั้งทีมมี “ผอ.ง้วน” สุรชัย จตุรภัทรพงศ์,  “เท่ห์” อุเทน พรหมมินทร์ เป็นลูกคู่ ขอดวลวงสวิงกับทีม “เสี่ยแอ๊ด” นพพร เหมะจันทร์, พ.ต.อ.ชัยยง ขำเปี่ยม, สะสม พบประเสริฐ สุดท้ายไม่มีสัญญาณตอบรับจากเลขหมายที่ท่านเรียก ดวลกันเมื่อไหร่ ซีเอ็นเอ็นจะไปเกาะขอบสนามรายงานข่าวให้ดังไปทั่วไทย

“ป๋าชู” บุญชู เรืองกิจ ผ่านศึกเหนือเสือใต้คว้าแชมป์มามากมาย เป็นตำนานกอล์ฟของไทยอีกคนที่เยาวชนรุ่นหลังต้องเอาแบบอย่าง กินง่ายอยู่ง่ายใช้ชีวิตให้มีความสุข ช่วงนี้ปลีกวิเวกจูงมือ “มาดามแหม่ม” ไปใช้ชีวิตบ้านไร่ตาชูแถวเขาใหญ่ ว่างๆ ก็ออกรอบ เย็นได้ดื่มด่ำกับบรรยากาศ นี่แหละสุขที่แท้จริง

เริ่มเอาจริงกับเกมกอล์ฟ “น้องแบงค์” ฐิติธัช ใจดี ลูกชายสุดเลิฟของ “โปรช้าง” ธงชัย ใจดี มุ่งหน้าฝึกซ้อมและเสาะหาวิชากอล์ฟในระหว่างออนทัวร์ในอเมริกากับคุณพ่อ ขอให้มุ่งมั่นสร้างวินัยให้กับตัวเอง เชื่อว่าอีกไม่นานก็จะมีคำนำหน้าเป็น “โปรแบงค์” ชัวร์

ตีสายแจ้งข่าวถึงแฟนพันธุ์แท้ของรองเท้ากอล์ฟค่าย “อาดิดาส” กลับมากับ มาดใหม่ ให้อิสระกับเท้ามากกว่าเดิม เผยสิ่งที่เป็นไปได้ของนวัตกรรมวัสดุรีไซเคิลสุดไฮเทค ผ่านรองเท้ากอล์ฟที่ทรงประสิทธิภาพที่สุด กับรุ่น “ZG21 Motion” วางจำหน่าย แล้ววันนี้ทั้งสำหรับสุภาพบุรุษและสตรี หาเลือกซื้อและชมกันได้ที่ ตัวแทนจำหน่ายอาดิดาส กอล์ฟทั่วไทย หรือเข้าไปดูที่ www.adidas.co.th/th/golf  เรณู ฟักสกุล รายงานข่าว.

[email protected]

พิธีปิด…ดร.ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการ กกท. เป็นประธานในพิธีปิดและมอบเกียรติบัตรให้แก่นักกีฬากอล์ฟในโครงการศูนย์บ่มเพาะนักกีฬากอล์ฟชั้นเลิศ พร้อมด้วยเทคโนโลยีกีฬากอล์ฟชั้นสูง (Golf Excellence Center)  ณ สนามกอล์ฟบลูแคนยอน คันทรี คลับ จังหวัดภูเก็ต

ยินดีกับโปรสาว…จรรยา สว่างจิตร นายกสมาคมกีฬากอล์ฟอาชีพสตรีไทย พร้อมผู้สนับสนุนร่วมแสดงความยินดีกับผู้ที่ได้รับรางวัลจากการแข่งขัน กอล์ฟอาชีพสตรี “เอสเอที-ไทยวีเมนส์ทัวร์ โอเพ่น” ที่สนามเลควิว รีสอร์ท แอนด์ กอล์ฟคลับ จ.เพชรบุรี โดยแชมป์ตกเป็นของ ปรินดา โพธิ์กัณฑ์

มอบรางวัล…จิตติศักดิ์ แต้มประเสริฐ เลขาธิการสมาคมกีฬากอล์ฟอาชีพฯ ร่วมยินดีกับ ภูริณัฐ ทรงไพบูลย์ นักกอล์ฟวัย 27 ปี จากกรุงเทพฯ แชมป์กอล์ฟอาชีพ “สิงห์-เอสเอที ทีดีที บลู แคนยอน 2021” ที่บลูแคนยอน คันทรี คลับ จ.ภูเก็ต