กลับมาพบกันอีกเช่นเคย ทุกบ่ายวันศุกร์กับ “น้องเผือกรสแซ่บ” ที่จะพาทุกท่านไปตะลุยหาร้านอาหารสุดเด็ดกัน! …และในสัปดาห์นี้ขอพาไปตามหาความอร่อยกับ “5 ร้านกวยจั๊บเจ้าเด็ด” สุดอร่อย ที่เด็ดจนควรค่าแก่การตามรอยอย่างแน่นอน

ขอบคุณภาพจาก ตามไปชิม By นาย Kornga

เริ่มที่ร้านแรกกับ “ร้านก๋วยจั๊บนายเอ็ก”
ร้านกวยจั๊บน้ำใสชื่อดัง ย่านเยาวราช จุดเด่นของร้านนี้อยู่ที่ความหอมของเครื่องเทศ โดยเฉพาะพริกไทยที่เพิ่มความเผ็ดร้อนของน้ำซุป ให้ร้อนแรงถึงใจ รวมไปถึงเครื่องใน และหมูกรอบที่กรอบอร่อยมากๆ
เวลา : ทุกวันตั้งแต่ 09.00-24.00 น. (ปิดวันอาทิตย์)
โทรศัพท์ : 0-2226-4651
Facebook : Nai Ek Roll Noodles – ก๋วยจั๊บนายเอ็ก

ร้านที่สาม “ก๋วยจั๊บสามทุ่ม บางซื่อ”
หลายๆ คนอาจจะคุ้นเคยกับชื่อร้าน ก๋วยจั๊บสามทุ่ม หน้าสถานีรถไฟบางซื่อ ที่นี่จะเสิร์ฟมาในรูปแบบกวยจั๊บสูตรแต้จิ๋ว และเน้นเครื่องในกันสุดๆ ตัวน้ำซุปกลมกล่อม ไม่เค็ม ไม่จืด ทานคู่กับเส้นกวยจั๊บของทางร้านที่จะมาแบบออกหนืดๆ นิดๆ ก็เข้ากันสุดๆ หมูกรอบกำลังดี และถ้าเป็นคนที่ชอบทานเครื่องในหมูล่ะก็ มาร้านนี้ รับรองฟินอย่างแน่นอน
เวลา : ทุกวันตั้งแต่ 07.00-24.00 น.
โทรศัพท์ : 08-5060-8501
Facebook : ก๋วยจั๊บสามทุ่ม

ต่อด้วย “เฮียจั๊ว ก๋วยจั๊บน้ำข้นโบราณ”
อีกหนึ่งร้านก๋วยจั๊บน้ำข้นชื่อดังในย่านสำเพ็ง ถนนจักรวรรดิ์ ที่พลาดกันไม่ได้เด็ดขาด ด้วยความเชี่ยวชาญของเจ้าของร้าน ที่ผ่านการปรุงรสน้ำซุปมาเป็นเวลานานกว่าหลายสิบปี เลยไม่แปลกที่รสชาติของน้ำซุปจะหอมหวาน โดยเฉพาะน้ำซุปพะโล้เข้มข้นหอมกลิ่นเครื่องพะโล้ เส้นกวยจั๊บเหนียวนุ่มต้มสุกนิ่มพอดี
เวลา : ทุกวันตั้งแต่ 07.30-16.00 น. (ปิดวันอาทิตย์)
โทรศัพท์ : 09-8837-6879
Facebook : ก๋วยจั๊บเฮียจั๊ว จักรวรรดิ์

ต่อกันด้วย “ก๋วยจั๊บแม่มะลิ”
ร้านกวยจั๊บสูตรเข้มข้นพิเศษ เปิด 24 ชั่วโมง ร้านแรกในซอยโชคชัย 4 เปิดมาแล้วกว่า 40 ปี สืบทอดความอร่อยในตำนานจากคุณแม่มะลิ ปัจจุบันทำโดยลูกชาย รสชาติคงเส้นคงวาเหมือนเดิม ความอร่อยของร้านนี้ก็คือความพอดี น้ำซุป ไม่เข้มเกิน ไม่หวาน ไม่เค็ม หอมเครื่องเทศยาจีน ที่ไม่ถึงกับเผ็ดหรือฉุนเครื่องเทศมาก ส่วนเครื่องในเนื้อเด้งเลย และหมูกรอบก็กรุบกรอบกำลังดี แถมยังเลือกเส้นได้ ไม่ว่าจะเส้นหมี่ เส้นเล็ก เส้นบะหมี่ ไปจนถึงเส้นมาม่าด้วยล่ะค่ะ
เวลา : ทุกวันตั้งแต่ 08.00-19.30 น.
โทรศัพท์ : 0-2933-2939
Facebook : ก๋วยจั๊บน้ำข้นแม่มะลิ

ปิดท้ายกันที่ “ก๋วยจั๊บอ้วนโภชนาเยาวราช”
กวยจั๊บเจ้าดังแห่งย่านเยาวราช หรือกวยจั๊บโรงหนัง เพราะร้านนี้เขาตั้งอยู่หน้าโรงหนังไชน่าทาวน์เลยทีเดียว ซึ่งจุดเด่นของร้านอยู่ที่ความเผ็ดร้อนในน้ำซุปของทางร้าน ซึ่งเป็นแบบใส กลิ่นพริกไทยหอมๆ ขึ้นจมูก แค่ซดน้ำก็รู้สึกร้อนไปทั้งตัว แถมทางร้านยังติดลิสต์ใน Michelin Guide 2019 ด้วยล่ะค่ะ แอบแนะนำว่า ให้สั่งพิเศษหมูกรอบด้วยนะคะ บอกเลยว่าปังมาก
เวลา : ทุกวันตั้งแต่ 11.00-20.00 น. (ปิดวันจันทร์)
โทรศัพท์ : 06-1782-4223
Facebook : ก๋วยจั๊บโรงหนัง อ้วนโภชนา เยาวราช

มาถึงตรงนี้แล้ว น้ำย่อยในกระเพาะเริ่มทำงานแล้วใช่ไหมคะ? ถ้าอย่างนั้นอย่ารอช้า รีบหยิบกระเป๋าสตางค์แล้วออกเดินทางตามรอย “น้องเผือกรสแซ่บ” ไปทาน “5 ร้านกวยจั๊บเจ้าเด็ด” กันได้เลย ส่วนสัปดาห์หน้าจะเป็นความอร่อยที่ไหน อย่าลืมติดตามกันได้ในคอลัมน์ “พรุ่งนี้กินไรดี” นะคะ….

……………………………….
คอลัมน์ : “พรุ่งนี้กินไรดี”
โดย “น้องเผือกรสแซ่บ”