ลมหนาวเริ่มโชยมาแล้ว แต่ศึกใหญ่ของบรรดาโปรสาวไทยเริ่มทวีความร้อนแรงกำลังที่จะเกิดในสัปดาห์นี้ระหว่าง 9-12 พ.ย. รายการ “ดิ อันนิกา ไดรเวน บาย เกนบริดจ์ แอต เพลิแกน”โฟกัสไปที่ “โปรเหมียว” ปภังกร ธวัชธนกิจ ที่จะต้องเร่งทำให้ติดอันดับ 60 เพื่อไปลุยรายการส่งท้าย “ซีเอ็มอี กรุ๊ป ทัวร์ แชมเปี้ยนชิพ” ระหว่าง 16-19 พ.ย.ที่มีเงิน 7 ล้านดอลลาร์ให้แย่งชิง

งานนี้มีโปรสาวไทยร่วมหลายคนอาทิ อาฒยา ฐิติกุล, โมรียา-เอรียา จุฑานุกาล, ปาจารีย์ อนันต์นฤการ, ชเนตตี วรรณแสน, ธิฎาภา สุวัณณะปุระ, ปวริศา ยกทวน, วิชาณี มีชัย, จารวี บุญจันทร์, พรอนงค์ เพชรล้ำ, ฯลฯ

ว่ากันว่าเส้นทางของ “โปรจีน” อาฒยา ฐิติกุล สาวน้อยมหัศจรรย์ยังคงเดินหน้าโกยเงินได้เป็นกอบเป็นกำ เพราะมีทีมงานนำโดย “ผจก.แจ็ค” คเณศ นิติวนะกุล ผู้จัดการส่วนตัวคอยกำกับและวางแผน วันก่อนส่งไม้ต่อให้ “โปรคริส” กฤช อัศวพิมลพร คุมไปลุย 2 รายการสุดท้าย ที่ออกเดินทางไปอเมริกาเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

ตัดกลับมาดูเอเชี่ยนทัวร์ ก็เหลืออีก 3 รายการสัปดาห์นี้ ระหว่าง 9-12 พ.ย. “ฮ่องกงโอเพ่น” ต่อด้วย 16-19 “อินโดนีเซียน มาสเตอร์ส” และปิดฤดูกาล 30 พ.ย.-3 ธ.ค. “ไต้หวัน โอเพ่น” โปรไทยหลายคนรักษาทัวร์การ์ดได้ แต่อีกหลายคนก็ต้องกลับมาล่าตั๋วกันใหม่ ขอเป็นกำลังใจให้ครับ

ส่วน 2 เกลอในยูโรเปี้ยนทัวร์ “โปรอาร์ม” กิรเดช อภิบาลรัตน์ กับ “โปรแจ๊ส” อติวิชญ์ เจนวัฒนานนท์ ต้องกลับมาออกแรงไตร่ระดับเข้าไปใหม่ขอเอาใจช่วยให้ก้าวเดินไปสู่เป้าหมายครับ

ด้าน “โปรช้าง” ธงชัย ใจดี หนึ่งเดียวในพีจีเอ ทัวร์ แชมเปี้ยน ร่างกายยังฟิตเหมือนวัยรุ่น ขณะใจเกินร้อย แถมยังได้กองหนุนอย่าง ดร.น้ำฝน ใจดี ภรรยา คอยดูแลกิจการโรงเรียนและลูกๆ เป็นอย่างดี เลยเดินสายล่าเงินรางวัลได้อย่างสบายใจ

ตัดกลับมาดูออลไทยแลนด์ กอล์ฟทัวร์ ก็ใกล้ปิดฤดูกาลแล้ว ระหว่าง 23-26 พ.ย. บรรดาโปรไทยจะไปชุมนุมทำศึก “สิงห์ ไทยแลนด์ มาสเตอร์ส” ที่สนามสันติบุรี เชียงราย ที่ “บิ๊กตุ่ม” สันติ ภิรมย์ภักดี นายใหญ่ค่ายสิงห์ เป็นกองหนุนมายาวนานปีนี้จะแข่งเป็นหนที่ 24

ขณะที่ “ไทยแลนด์ โอเพ่น” ระหว่าง 7-10 ธ.ค. จะจัดที่สนามริเวอร์เดล กอล์ฟคลับ “บิ๊กรัง” รังสฤษดิ์ ลักษิตานนท์ นายกสมาคมกีฬากอล์ฟฯ จำใจต้องย่อส่วนลงเพราะขาดงบประมาณจากภาครัฐที่มองข้ามทั้งๆ ที่กอล์ฟรายการนี้อดีตมียอดโปรชั้นนำมาร่วมแข่ง เศร้าสิครับแบบนี้

จัดเป็นประเพณีโดยมี บริษัท เบทาโกร จำกัด (มหาชน) เป็นโปรโมเตอร์ วันที่ 10 พ.ย. เพื่อนพ้องน้องพี่สื่อมวลชนใครที่ได้รับเชิญห้ามพลาดร่วมแข่ง “BETAGRO Golf Friendly Match” ครั้งที่ 10  ที่สนามสุวรรณ กอล์ฟ แอนด์ คันทรีคลับ ช็อตกันเที่ยงตรง

“เจ๊โอ๋” นัทธมน ถิรชุตินันท์ คนขยันของค่าย ดัลลอป ซิกซอน สปอร์ต เชิญเพื่อนพ้องน้องพี่ร่วมงานแถลงข่าวเปิดตัวอุปกรณ์กอล์ฟรุ่นใหม่ในวันที่ 10 พ.ย. ที่ท็อปกอล์ฟ เมกาซิตี้ บางนา  เปิดลงทะเบียน 11.00 น.

“นายกบอย” วรวุฒิ พงษ์ธีระพล นายกสมาคมผู้สื่อข่าวกีฬาแห่งประเทศไทย เป็นโปรโมเตอร์จัดกอล์ฟการกุศล วันที่ 11 พ.ย. ที่สนามบางกอกกอล์ฟคลับ กดไปสอบถามและสมัครได้ที่พ่อบ้าน “ตั๊ก” ภานพ ใจเกื้อ 09-8635-9645

ขอเรียนเชิญสื่อมวลชนเข้าร่วมกิจกรรมพิเศษ Media Launch ;yomuj 14 พ.ย. เวลา 12.00 น. ที่ท็อปกอล์ฟ เมกาซิตี้ บางนา เพื่อเรียกน้ำย่อยก่อนการแข่งขัน “ฮอนด้า แอลพีจีเอ ไทยแลนด์” จะมีขึ้นในปีหน้า ระหว่าง 22-25 ก.พ. ที่สนามสยามคันทรีคลับ โอลด์คอร์ส พัทยา  ติดต่อสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ “บี” ศรัณย์รัชต์ เธียรธุวพล 08-1569-9544

ที่นี่สนามยูนิแลนด์ กอล์ฟ แอนด์รีสอร์ท นครปฐม จัดโปรโมชั่นต่อเนื่อง ปลายฝนต้นหนาวตลอดเดือนพฤศจิกายน และยังจัดดวลวงสวิง “กระทงหลง…พาร์” วันที่ 23 พ.ย. เก็บเพียงคนละ 1,300 บาทเท่านั้น สอบถามได้ที่ 0-3424-3444 สรรเสริญ เลียงสมบัติ พร้อมทีมงานจะรอแจกแจง

กลับมารวมพลกันอีกครั้งเพราะคิดถึงบรรยากาศของสนามไดร์ฟออลสตาร์ฯ จึงมีการรวมตัวจัดกอล์ฟ “ออลสตาร์ ฮาเฮ” ในวันที่ 21 พ.ย. ที่สนามไพน์เฮิร์สท กอล์ฟ คลับ “ป๋านูญ” ธรรมนูญ ตระกูลยุทธชัย อดีตนายใหญ่จะไปร่วมดวลวงสวิง กดไปสอบถามและสมัครได้ที่ 08-5244-7999.

[email protected]

จัดประชุม…จิตติศักดิ์ แต้มประเสริฐ และ วันชัย มีชัย ผู้อำนวยการจัดการแข่งขันอาวุโส ออลไทยแลนด์กอล์ฟทัวร์พร้อมคณะกรรมกรร่วมประชุมผู้ตัดสินและการฝึกอบรมประจำปี ที่ออลไทยแลนด์กอล์ฟเซ็นเตอร์  โดยมี จักรพงศ์ ทองใหญ่ ประธานบริหารฯให้การต้อนรับ

ทอดกฐินสามัคคี…รังสฤษดิ์ ลักษิตานนท์ นายกสมาคมกีฬากอล์ฟฯ พร้อมคณะจากกรุงเทพฯไปร่วมงานบุญทอดกฐินสามัคคี ที่วัดป่ามัชฌิมวาส บ้านดงเมือง ตำบอลลำพาน อำเภอเมือง จังหวัดกาฬสินธุ์ เมื่อวันก่อน

คว้าแชมป์… “โปรเล็ก” ถาวร วิรัตน์จันทร์ โชว์ถ้วยรางวัลหลัง คว้าแชมป์ไต้หวันซีเนียร์ทัวร์ รายการ 2023 Fubon Senior Open ที่ประเทศไต้หวัน เมื่อปลายเดือนที่ผ่านมา

โค้ชคุมเข้ม…อาฒยา ฐิติกุล นักกอล์ฟหมายเลข 7 ของโลกออกเดินทางจากสนามบินสุวรรณภูมิ พร้อมโค้ชคู่ใจ “โปรคริส” กฤช อัศวพิมลพร  คุมเข้มเพื่อไปล่าเงินอีก 2 รายการที่เหลือ ที่สหรัฐอเมริกา