อาร์เซนอล ระส่ำหนัก หลังโดนปัญหานักเตะบาดเจ็บรุมกระหน่ำชุดใหญ่ โดยเฉพาะในแดนกลางที่เพิ่งเสีย โธมัส ปาร์เตย์ ห้องเครื่องทีมชาติกานา ที่โดนอาการบาดเจ็บต้นขาเล่นงาน และน่าจะต้องพักยาวไปตลอดช่วงที่เหลือของปี 2023 แน่นอนแล้ว

ทว่าปัญหาไม่ได้มีอยู่แค่นั้นเพราะ ปาร์เตย์ ยังต้องเดินทางไปเล่นให้ ทีมชาติกานา ในศึกแอฟริกา คัพ ออฟ เนชันส์ ในเดือนม.ค.อีกต่างหาก แถมกัปตันทีมอย่าง มาร์ติน โอเดการ์ด ก็เริ่มเจ็บออด ๆ แอด ๆ จนทำให้ มิเกล อาร์เตตา ผู้จัดการทีม เดอะ กันเนอร์ส น่าจะต้องกระโจนลงสู่ตลาดนักเตะหน้าหนาวเพื่อมองหามิดฟิลด์ตัวใหม่เข้ามากู้วิกฤตในแดนกลางอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้

ต่อไปนี้คือ 5 มิดฟิลด์ที่ เดอะ มิร์เรอร์ สื่อดังเมืองผู้ดี เชื่อว่า มีโอกาสจะก้าวเข้าสู่สังเวียน เอมิเรตส์ สเตเดี้ยม ในช่วงปีใหม่…

มาร์ติน ซูบิเมนดี (รีล โซเซียดัด)

มาร์ติน ซูบิเมนดี คือกำลังสำคัญที่ช่วยพา โซเซียดัด ผ่านเข้าสู่รอบ 16 ทีมสุดท้าย แชมเปี้ยนส์ ลีก ได้เป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์สโมสรในฤดูกาลนี้

ดาวเตะวัย 24 ปี เป็นนักเตะที่ครองบอลได้ดีในพื้นที่แคบๆ และมักถูกนำไปเปรียบเทียบกับ ชาบี เอร์นานเดซ ตำนานแข้งทีมชาติสเปน แถมค่าตัวยังอยู่ในระดับจับต้องได้อีกต่างหาก

ทว่าข่าวร้ายก็คือนอกจาก อาร์เซนอล แล้ว ซูบิเมนดี ยังได้รับความสนใจจาก บาเยิร์น มิวนิค อีกด้วย และเรื่องนี้ก็น่าจะทำให้ โซเซียดัด สามารถโก่งค่าตัวของเขาขึ้นไปได้อีกไม่น้อย

รูเบน เนเวส (อัล ฮิลาล)

รูเบน เนเวส คืออีกหนึ่งตัวเลือกที่น่าสนใจสำหรับการกู้วิกฤตในแดนกลางของ อาร์เซนอล เนื่องจากมีประสบการณ์ล้นเหลือบนเวทีพรีเมียร์ลีก

เดิมที นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด เป็นเต็งจ๋าที่จะได้ เนเวส ไปร่วมทัพด้วยสัญญายืมตัว ทว่าโอกาสสมหวังดูจะไม่ง่ายเสียแล้ว เมื่อสโมสรในพรีเมียร์ลีกเตรียมรวมหัวกันโหวตคัดค้านไม่ให้มีการยืมตัวผู้เล่นระหว่างทีมที่มีเจ้าของสโมสรรายเดียวกัน ซึ่ง “สาลิกาดง” และ อัล ฮิลาล ต่างก็มี กองทุนเพื่อความมั่งคั่งแห่งชาติซาอุดีอาระเบีย (พีไอเอฟ) เป็นเจ้าของทั้งคู่

ด้วยเหตุนี้ อาร์เซนอล จึงมีโอกาสสูงที่จะได้ตัว เนเวส ซึ่งมีรายงานว่า ไม่แฮปปี้กับชีวิตในซาอุดีอาระเบียเท่าไรนัก มาร่วมทีม หากเดินหน้าทาบทามอย่างจริงจัง

อมาดู โอนานา (เอฟเวอร์ตัน)

อมาดู โอนานา เคยตกเป็นเป้าหมายของ อาร์เซนอล มาแล้วหนหนึ่งเมื่อปีก่อน ทว่าสุดท้ายกลายเป็น เอฟเวอร์ตัน ที่ได้ตัว ดาวเตะทีมชาติเบลเยียม ไปครองหลังทุ่มเงิน 33 ล้านปอนด์ คว้าตัวมาจาก ลีลล์ ในช่วงซัมเมอร์ปี 2022

โอนานา ทำผลงานในช่วงออกสตาร์ตชีวิตค้าแข้งในถิ่น กูดิสัน ปาร์ก ได้อย่างยอดเยี่ยม และถูกมองว่า เป็นหนึ่งในเรื่องดี ๆ เพียงไม่กี่เรื่องที่เกิดขึ้นกับ เอฟเวอร์ตัน ในยุคของ ฌอน ไดซ์

แน่นอนว่า เอฟเวอร์ตัน ย่อมไม่อยากเสีย โอนานา ไปแน่นอน โดยเฉพาะอย่างยิ่งในยามที่พวกเขาต้องลุ้นหนีตกชั้นอย่างนี้ ทว่าด้วยสถานะทางการเงินอันย่ำแย่ “ทอฟฟีน้ำเงิน” อาจจะถูกบีบให้ต้องปล่อย กองกลางจอมบู๊ ออกจากทีมในหน้าหนาวนี้ หากได้รับข้อเสนอที่มิอาจปฏิเสธได้

อังเดร (ฟลูมิเนเซ)

การคว้านักเตะจากบราซิล ซึ่งไม่เคยมีประสบการณ์ค้าแข้งในยุโรปมาก่อนเลย ย่อมเป็นเรื่องสุ่มเสี่ยงสำหรับ อาร์เซนอล อย่างแน่นอน

อย่างไรก็ตาม สำหรับ อังเดร ห้องเครื่องดาวรุ่งของ ฟลูมิเนเซ อาจจะเป็นการเสี่ยงเดิมพันที่คุ้มค่า โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อ ดาวเตะวัย 22 ปี กำลังทำผลงานได้อย่างโดดเด่น และเป็นกำลังสำคัญในการพาต้นสังกัดคว้าแชมป์ โกปา ลิเบอร์ตาโดเรส มาครองได้เป็นสมัยแรกในปีนี้

จากฟอร์มอันยอดเยี่ยมของ อังเดร ทำให้เจ้าตัวได้ลงประเดิมสนามให้ ทีมชาติบราซิลชุดใหญ่ ไปเรียบร้อย และยังทำให้เจ้าตัวตกเป็นข่าวโยงกับอีกหนึ่งสโมสรยักษ์ใหญ่อย่าง ลิเวอร์พูล ด้วยเช่นกัน

ชูเอา เนเวส (เบนฟิกา)

แม้จะอายุเพียง 19 ปี แต่ ชูเอา เนเวส ถือว่า ประสบความสำเร็จในชีวิตค้าแข้งมาแล้วระดับหนึ่ง หลังมีเหรียญแชมป์ลีกสูงสุดของโปรตุเกสมาประดับบารมี และขยับขึ้นไปติดทีมชาติโปรตุเกสชุดใหญ่เรียบร้อย

เนเวส ได้รับการยกย่องว่า เป็นหนึ่งในมิดฟิลด์ดาวรุ่งที่มีพรสวรรค์ และมีศักยภาพมากที่สุดในยุโรป โดยหาก อาร์เซนอล ตัดสินใจเดิมพันกับเขาตั้งแต่ตอนนี้ มันย่อมเป็นเรื่องสุ่มเสี่ยงแน่นอน แต่มันก็อาจจะทำให้พวกเขาสามารถประหยัดเงินได้หลายล้านปอนด์เช่นกัน

กระนั้นไม่ว่า อาร์เซนอล จะเดินหน้าคว้าตัว เนเวส มาร่วมทัพหรือไม่ แต่เรื่องที่แน่เสียยิ่งกว่าแช่แป้งก็คือ หมอนี่น่าจะได้อยู่ค้าแข้งกับ “เหยี่ยวลิสบอน” ต่อไปอีกไม่นานแน่นอน.