ศึกลา ลีกา สเปน
บาร์เซโลนา – อลาเบส
สนาม: โอลิมปิก เด มอนต์จูอิก
เวลา: 03.00 น.
ถ่ายทอดสด: บีอิน สปอร์ตส์ 3

สภาพความพร้อม
ชาบี เอร์นานเดซ กุนซือ บาร์เซโลนา จะไม่มี เฟรงกี เดอ ยอง กับ เซร์จี โรเบร์โต ที่บาดเจ็บ ส่วนที่เหลือพร้อมบู๊ แนวรุกใช้ ราฟินญา, โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี และ ชูเอา เฟลิกซ์ ล่าตาข่าย โดยมี อิลคาย กุนโดกัน, เฟร์มีน โลเปซ และ เปดรี ปั้นเกม

ด้าน หลุยส์ การ์เซีย กุนซือ อลาเบส จะไม่มี คาร์ลอส เบนาวีเดซ กับ จูเลียโน ซิเมโอเน ที่บาดเจ็บ ส่วนแกนหลักที่เหลือยังอยู่ครับ แนวรุกใช้ ซามูเอล โอโมโรดิออน ยืนเป็นหัวหอกคู่ หลุยส์ รีโอฆา โดยมี อันโตนิโอ บลังโก, อันเดร์ เกบารา และ ยานิส ฮาจี คุมเกมในแดนกลาง

รายชื่อ 11 คนแรกตามคาด
บาร์เซโลน่า (4-3-3) : มาร์ก อันเดร แทร์ ชเตเก้น – ชูเอา กานเซโล่, ชูลส์ กุนเด, อินญีโก มาร์ตีเนซ, อาเลฆานโดร บัลเด – เฟร์มีน โลเปซ, อิลคาย กุนโดกัน, เปดรี – ราฟินญา, โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี, ชูเอา เฟลิกซ์

อลาเบส (5-3-2) : อันโตนิโอ ซีเบรา – อันโดนี โกโรซาเบล, อับเดลคาบีร์ อับการ์, ราฟาเอล มาริน, รูเบน ดูอาร์เต, ฆาเบียร์ โลเปซ – อันโตนิโอ บลังโก, อันเดร์ เกบารา, ยานิส ฮาจี – ซามูเอล โอโมโรดิออน, หลุยส์ รีโอฆา

ความน่าจะเป็นของเกม
แม้ฟอร์มหลังจะกระท่อนกระแท่นไปบ้าง แต่โดยรวมแล้ว บาร์ซา ยังเหนือกว่า อลาเบส เยอะ แถมเกมนี้ยังได้เล่นในบ้านอีกด้วย ดังนั้นชัยชนะจึงไม่ใช่ปัญหาอยู่ที่ว่า เจ้าถิ่นจะยิงขาดกี่เม็ดเท่านั้น

ฟันธง: บาร์เซโลนา ชนะ 3-0