กลับมาพบกันอีกเช่นเคยทุกวันศุกร์เช่นนี้กับ “พรุ่งนี้กินไรดี” ซึ่งแน่นอนว่าเราต้องพาทุกคนไปลิ้มลองเมนูเด็ดต่างๆ กันเป็นประจำ โดยในสัปดาห์นี้ ขอพาไปลิ้มลอง “5 ร้านกระเพาะปลาน้ำแดง” จะเด็ด จะฟินแค่ไหน ตามมาได้เลยค่ะ

เริ่มที่ร้านแรก “โอชากระเพาะปลาน้ำแดง”
โอชากระเพาะปลาน้ำแดง ร้านกระเพาะปลาน้ำแดงเจ้าเด็ดในย่านบางแค เป็นร้านเล็กๆ ในตลาดนัดหน้าหมู่บ้านเศรษฐกิจ ที่รสชาติไม่เล็กตามขนาดร้าน เพราะทางร้านเขาเลือกใช้วัตถุดิบอย่างดีเลย ไม่ว่าจะเป็นกระเพาะปลาแท้ๆ จากเยาวราช เลือดหมูชิ้น น่องไก่ชิ้นใหญ่ และไข่นกกระทาชิ้นพอดีคำ ส่วนน้ำซุปก็รสชาติเข้มข้น
โทรศัพท์ : 08-1695-4352
เวลา : ทุกวันตั้งแต่ 15.00-20.00 น. (ปิดวันอาทิตย์)
Facebook : โอชากระเพาะปลาน้ำแดง

นอกจากนี้ ยังมีอีกหนึ่งร้านที่ต้องมาลองก็คือ “กระเพาะปลาเจ๊เอ็ง”
ปากซอยเทอดไท 27 ตลาดพลู อีกหนึ่งกระเพาะปลาน้ำแดงเปิดขายมานานกว่า 40 ปี จุดเด่นของร้านนี้คือใช้กระเพาะปลาเกรดพิเศษ คุณภาพดี ทำให้ได้กระเพาะปลาที่นุ่ม อร่อย และไม่มีกลิ่นคาว ตัวน้ำซุปก็กลมกล่อมจากการเคี่ยวกระดูกไก่ทำน้ำซุปถึง 7 ชั่วโมง การันตีความสดใหม่แน่นอน เพราะทางร้านจะทำกระเพาะปลาหม้อใหญ่ๆ วันต่อวันเพื่อความสดใหม่ค่ะ
โทรศัพท์ : 08-1926-7040
เวลา : ทุกวันตั้งแต่ 17.00-00.30 น.
Facebook : กระเพาะปลาเจ๊เอ็งตลาดพลู – Fish maw soup

ต่อด้วย “กระเพาะปลามิตรโภชนา” ศาลเจ้าพ่อเสือ
ร้านกระเพาะปลาเก่าแก่ย่านศาลเจ้าพ่อเสือ เล่ากันว่าร้านนี้ขายกระเพาะปลาเป็นเจ้าแรกของประเทศ ที่สืบทอดการขายกระเพาะปลาสูตรแต้จิ๋วมาตั้งแต่รุ่นก๋งจนถึงรุ่นหลาน มีที่นั่งกินในร้านบรรยากาศคลาสสิก กระเพาะปลาของร้านนี้ไม่ใส่หน่อไม้ โดยน้ำซุปได้จากการเคี่ยวกระดูกไก่ ขาไก่ ตีนไก่ นานกว่า 4 ชั่วโมง จนเหนียวโดยไม่ต้องใส่แป้งมันและผงชูรส ส่วนกระเพาะปลาแบบหลอด เรียกว่าเต็งลั้ง หั่นมาพอดีคำ เสิร์ฟมาพร้อมกับเลือดเป็ด ซึ่งจะนุ่มต่างจากเลือดไก่ เครื่องในมาครบ เครื่องปรุงทำเองทั้งน้ำส้มพริกตำและจิ๊กโฉ่ จัดเป็นกระเพาะปลาที่มาครบในรสชาติดั้งเดิม ใครที่โหยหาบรรยากาศแบบดั้งเดิม “น้องเผือก” ขอแนะนำค่ะ
โทรศัพท์ : 08-8782-2495
เวลา : ทุกวันตั้งแต่ 06.30-14.00 น.
Facebook : มิตรโภชนา กระเพาะปลา สาขาสีลม

สลับมาที่ “ร้านตี๋กระเพาะปลา”
อาหารเหลาริมทาง ร้านดังในย่านสาทร ทางร้านมีเมนูมากมายให้เลือก รวมไปถึงเมนูกระเพาะปลาน้ำแดงหม้อดิน ใส่กระเพาะปลาชิ้นใหญ่กับเนื้อไก่ฉีกและไข่ต้ม นอกจากนี้ยังมีเมนูอื่นๆ ให้ลิ้มลอง อาทิ หมี่ผัดฮ่องกง ข้าวผัดปู กุ้งอบวุ้นเส้น ออส่วน ปลากะพงทอดน้ำปลา สุกี้น้ำ สุกี้แห้ง
โทรศัพท์ : 0-2212-4060
เวลา : ทุกวันตั้งแต่ 15.30-21.00 น.
Facebook : ตี๋ กระเพาะปลา สะพาน3 โภชนา

ขอบคุณภาพจาก @Bear57 wongnai.com

ปิดท้ายกันที่ “กระเพาะปลาตุ๋นน้ำแดงสูตรจักรพรรดิ”
ร้านนี้เป็นร้านรถเข็นริมทางย่านอารีย์ แต่ความอร่อยไม่ใช่ไก่กาแน่นอน! เพราะเปิดขายมากว่า 30 ปี ส่งต่อกันมาแล้วห้ารุ่น มีทีเด็ดคือน้ำแดงที่ข้นเหนียวจนคำสุดท้าย รสชาติคงที่มาตลอด ด้วยสูตรการปรุงเริ่มที่การต้มกระดูกหมูนานกว่า 2 ชั่วโมง ถึงจะเริ่มทำน้ำแดง เคี่ยวไปเรื่อยๆ จนสัมผัสได้ถึงกลิ่นไหม้อ่อนๆ เมนูเด็ดนั่นคือกระเพาะปลาใส่ปูก้อนโต หรือใครจะเลือกสั่งได้ว่าจะใส่ปู ไก่ ตับ เลือดหมู เห็ดหอม หรือหน่อไม้ แล้วให้มาแบบไม่หวงของ คอนเฟิร์มว่ารสชาติมาแบบจักรพรรดิสมชื่อแน่นอนค่ะ
โทรศัพท์ : 08-9505-7336, 09-1997-9172, 08-9143-0629
เวลา : ทุกวันตั้งแต่ 18.00-22.00 น. (หยุดทุกวันจันทร์)

เป็นอย่างไรกันบ้างคะ กับ “5 ร้านกระเพาะปลาน้ำแดง” ที่น้องเผือกคัดสรรความเด็ดดวง ที่อยากให้ทุกท่านได้ตามไปลิ้มลอง ส่วนสัปดาห์หน้า “พรุ่งนี้กินไรดี” จะพาไปที่ไหน อย่าลืมติดตามกันนะคะ…

…………………………….
คอลัมน์ : “พรุ่งนี้กินไรดี”
โดย “น้องเผือกรสแซ่บ”